Blog REVIEW MIỀN TÂY 5N4D SIÊU CHI TIẾT
cover

REVIEW MIỀN TÂY 5N4D SIÊU CHI TIẾT

avatar
Roey Dybbuk dot Thứ 2, 18/07/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Từng ao ước được về miền Tây sông nước 1 lần. Và cuối cùng thì ông anh trai đã cho con bé được thỏa ước mong. Miền Tây đối với mình là: cảnh đẹp tự nhiên- đồ ăn ngon, rẻ- con người thân thiện. Chuyến này mình mới đi được 3/13 tỉnh thuộc miền Tây. Hy vọng năm nay lại được tiếp túc khám phá tiếp 3 tỉnh khác :D
Trước tiên nói đến miền Tây tưởng là nhỏ nhưng rộng lớn vô cùng, gồm 13 tỉnh tất cả. Để đi hết thì phải mất ít nhất tầm nửa tháng ấy chứ. Vì thế chúng ta nên chia thành từng cụm để, mỗi lần đi vài tỉnh, có thể lấy Cần Thơ là mốc. Không nên tham đi nhiều 1 lần vì như vậy rất mệt và mình đi đâu cũng chỉ lướt qua chứ k được thưởng thức văn hóa cũng như những đồ ăn ngon :D (những ng chê Miền Tây thường kiểu đi tour 4, 5ngày mà đi gần hết các tỉnh. Mình ns thật đi như vậy thì tgian trên xe còn nhiều hơn tgian vui chơi, ngắm cảnh í)
Chuyến này lúc đầu mình định đi tuyến Cần Thơ - Kiên Giang- An Giang- Cần Thơ. Nhưng sau đó vì đi di chuyển nhiều hơi mệt và sau có bạn rủ về Cần Thơ count down nên chuyển thành Cần Thơ- Kiên Giang- Cần Thơ- Hậu Giang.
Chi phí: Khoảng 7tr/ người 5n4d (tùy mọi người lựa chọn ăn uống vui chơi như nào nhé)
hình ảnh
Miền Tây in my eyes
☀️DI CHUYỂN:
Mình đặt combo vé 2 chiều Hà Nội-Cần Thơ bay đi Vietjet, về Bamboo, 1 đêm KS Rạch Giá, 2 đêm KS Cần Thơ tổng là 4100k/ 2 người. 1 đêm ở Nam Du tự book (500k/đêm).
Mình mua thêm 15kg ký gửi chiều đi, 25kg ký gửi chiều về tổng là 391k.
Cần Thơ- Rạch Giá: xe Phương Trang 125k/người/chiều (đi mất ~3.5h)
Rạch Giá-Nam Du: Tàu SuperDong 420k/người/khứ hồi (đi mất ~2.5h)
-------------
☀️ĂN UỐNG:
✔CẦN THƠ:
- Hủ tiếu nam vang, 25 Võ Văn Tần
- Amova cafe, 27 Lê Thánh Tôn, Tân An, Ninh Kiều
- Quán ăn gia đình La Cà - 121 đường Trần Văn Khéo
- Cơm gà 6 quận- 3 Trần Văn Khéo, Cái Khế Ninh Kiều
- Quán Bánh Canh ghẹ Minh Thư - 151 Trần Văn Khéo
- Bún mắm, bún nước lèo PHI LONG- 12 Đề Thám
- Viva cafe- 26 Hai Bà Trưng, Bến Ninh Kiều
- Phố ăn vặt Đề Thám (có đủ các thể loại bún, bánh, nước ép....)
- Bánh xèo, bánh thọt - quán Bảy Tới (chợ An Bình)
- Buffet Cô Ba Còi- Cồn Khương (4.30-6.00pm)
✔RẠCH GIÁ:
- Bánh canh Long Anh- đường 3/2, Rạch Giá
- Điểm tâm sáng Thanh Giang (ngay đầu cổng khu đô thị lấn biển Tây Bắc - cạnh bến tàu)
✔NAM DU:
- Hải sản Hiều Hậu (nhóm 7 người ăn, chia ra là 170k/ng)
- Quán bún đối diện bến cảng k nhớ tên (thẳng bến cảng chỗ xuống tàu đi vào ngay đầu luôn)
✔HẬU GIANG:
- Ăn luôn trong khu DLST Lung Ngọc Hoàng- siêu siêu ngon
*Chi tiết review về việc ăn uống mn xem TẠI ĐÂY NHA

-----------
☀️Ở:
✔Rạch Giá: Ks Mỹ Phương- khu đô thị lấn biển Tây Bắc lô A7 căn 10-11-12, Rạch Giá. Ks sạch sẽ, ngay gần bến cảng, đi bộ có 5-10 phút là ra đến cảng để đi tàu rồi. Khuyên mn nên book phòng khu này vì ngay cạnh bến tàu tiện sáng hôm sau đi bộ qua để đi tàu ra Nam Du
✔Nam Du: Bãi sỏi beach (có 2 loại phòng là view biển và view núi, mình book view biển 500k/ngày, ngày lễ cao hơn.Ưu điểm: view biển mát lạnh, vài bước chân là xuống biển rồi, có thể lặn ngắm san hô. Sáng ngắm bình minh siêu đẹp. Nhược điểm: Xa trung tâm, k có wifi, phòng bé, kp là có rác nhưng kiểu không sạch sẽ cho lắm. Chăn, ga hơi cũ mình cảm giác không sạch vì da hơi nhạy cảm + đêm sóng đánh to nghe rõ lắm nên ngủ chập chờn, không đc sâu giấc)
✔Cần Thơ: Ks Cali - 46 Lương Định Của(Nhân viên nhiệt tình, ks cũng khá sạch sẽ nhưng là kiểu ks cũ.)
Nói chung nếu quay lại thì cả ở Nam Du và Cần Thơ mình sẽ book chỗ ở khác. Vì là:
Ở Cần Thơ thì nên book ks ở gần bến Ninh Kiều cho tối tiện đi dạo, đi chơi, ăn uống. Vì sau khi hỏi thì giá phòng cũng ngang ngang nhau thôi. Không chênh nhiều
Ở Nam Du nên book gần trung tâm, bến cảng tiện ăn uống vì chỉ ở đây ms bán đồ ăn cho khách du lịch nên buộc phải xuống đây ăn. Mà đường ở đây k có đèn. Đi buổi tối hơi ghê í. (Suggest homestay Út Huệ , bạn nào ở đây cô í dẫn đi chơi các chỗ, chụp ảnh free cho. Ảnh chụp rất đẹp vì cô có kinh nghiệm căn góc các thứ ở các điểm rồi. Mình gặp cô này trên tàu đi hòn Dầu, cô nhiệt tình lắm. Mình k ở chỗ cô ý mà hỏi các thứ tư vấn rất nhiệt tình ấy)
--------------
☀️THUÊ XE:
Mình nhờ homestay và ks thuê hộ luôn.
• Nam Du: 200k/ngày xe số, bao xăng
• Cần Thơ: 130k/ ngày xe ga, tự đổ xăng
--------------
hình ảnh
☀️ĐI LẠI VÀ CHƠI Ở ĐÂU, NHƯ NÀO?
NGÀY 1: HÀ NỘI- CẦN THƠ – RẠCH GIÁ
Ngày đầu này chủ yếu là di chuyển.
Mình bay chuyến 6r, tới khoảng 8r là xuống SB Cần Thơ.
Bọn mình bắt taxi về Trung tâm CT ăn sáng+trưa hủ tiếu, xong café Amova đợi đến giờ rồi ra bến bắt xe Phương Trang đi RG (có đặt trước vé)
Đến RG ăn tối ở bánh canh Long Anh(cực cực ngon), thik thì ăn ốc chơi chơi ở quán Ốc Mon ngay gần đấy.
Ở RG có mấy điểm check-in như: Đình Nguyễn Trung Trực, khu đô thị lấn biển, cổng tam quan, bến tàu RG, Công viên An Hòa
hình ảnh
Bát bánh canh hết vèo trong 1 nốt nhạc
NGÀY 2: NAM DU
Sáng ăn bún cá ở ngay đầu khu đô thị rồi ra bến tàu (bún ngon, chất lượng vc mà rẻ nữa í)
Tàu đi ND 7.30-10am, về homestay nghỉ ngơi rồi đi ăn trưa ở khu bến chợ (khu trung tâm)
Tối ăn hải sản ở chỗ Hiền Hậu. Đi càng đông ăn càng rẻ, càng đc nhiều món nhé! Bọn mình 7 ng ăn chia ra hết có 170k/ ng thôi (bạn quen được trên thuyền nên rủ nhau đi ăn í)
Chơi: book tour đi Hòn Dầu vs lặn ngắm san hô 150k/ng (có thể nhờ chủ ks book cho, họ sẽ báo giờ cho mình, gần đi sẽ có ng gọi nhắc). Đến hòn Dầu tự do tham quan, tắm, chụp ảnh trong khoảng 1.5h sau đó di chuyển ra tàu về, trên đg về họ dừng cho mình lặn, bơi ngắm san hô. Có kính free và kính có ống thở (cho ng kb bơi như mình thuê là 50k/ng) Lặn xong họ lên tàu họ nấu cháo nhum (cầu gai) đặc sản cho ăn ^^
Tại Hòn Dầu có khu vực vs, tắm tráng có thu phí nhé!
* Nhớ mang đồ bơi và khăn lau ng theo để lặn ngắm san hô nha. Đẹp lắm í í
hình ảnh
Nước trong quá thì nhìn thấy cá bơi :x
NGÀY 3: NAM DU- CẦN THƠ
Từ bãi sỏi lên bãi mến có chỗ ăn sáng mà bọn mình kb lại mất công đi chục km về trung tâm ăn sáng.
Sau đó đi Bãi Mến chơi, trên đường có thể check in bãi Chướng, đoạn đường cỏ lau 2 bên, cây cô đơn. Bãi Mến đẹp lắm lắm, biển xanh, cát trắng, hàng dừa nghiêng nghiêng bao phê ^^ . Tại bãi mến là bãi tắm, mn có thể tắm ở đây, có khu tắm tráng có thu phí. Nếu tới Bãi Mến mà chỉ chụp ảnh, không ăn uống thì sẽ thu phí đâu đó 10k/ ng. Ở đây có nhiều đồ uống k đắt, k rẻ, có cả hàu nướng, các kiểu mình ăn bảo họ làm cho.
⚠️ Kinh nghiệm rút ra là nên đi 3 ngày đề khám phá hết, và nghe ng trên tàu nói Hòn Sơn đẹp hơn ND nên nếu có tgian thì đi cả Hòn Sơn cho biết. Vị trí điểm đi là bến tàu RG- Hòn Sơn- Nam Du
Vì book vé tàu 11h về rồi nên sáng hôm í không chơi đc nhiều. Về lại RG thì đi ăn trưa xong ngồi đợi xe về CT (hãng Phương Trang có xe trung chuyển từ chỗ bến tàu ra bến xe nhé, mua vé xong hỏi ng ta, để lại SĐT, gần giờ đi ng ta gọi nhắc)
Về đến CT là 6r, nghỉ ngơi xong tối đi ăn ở La Cà xong đi café chỗ viva countdown. Chỗ này cũng ngay gần bến Ninh Kiều, cầu tình yêu đó (mãi tối hôm sau đi bến NK mới nhìn ms biết =)))
hình ảnh
Tất niên tại La Cà
NGÀY 4: CẦN THƠ
Chợ nổi Cái Răng- KDL Mỹ Khánh- Thiền viện Trúc Lâm- Nhà cổ Bình Thủy- Bến Ninh Kiều (Chợ đêm, cầu Tình Yêu, bến NK)
- Chợ Nổi: Sáng dậy sớm đi chợ nổi. Nếu muốn xem hoạt động giao thương của ng dân thì nên đi từ lúc 3r-5am sáng. Còn nếu muốn chụp ảnh đẹp vs xem cảnh mua bán trên sông thì tầm 7am hẵng đi, lúc này sáng chụp ảnh đẹp, ng dân bán hàng cho khách du lịch cũng nhiều hơn rồi. Họ có dừng duy nhất ở 1 cái chòi cho mình mua đồ đặc sản (chủ yếu là đồ khô), nếu mình muốn ăn sáng bảo họ ghé qua các chòi khác, tuy nhiên mình đi sớm quá hay sao mà thấy ít ít quán, k hấp dẫn lắm nên thôi k ăn tại đây.
*Chú ý: là nên đi xem/ gọi xe ra chợ An Bình, rồi đến đó mua vé 1 thuyền là 150k họ sẽ đưa mình tham quan Chợ nổi khoảng 1 tiếng. Đừng đi của những ng đi đường họ chèo kéo nhé. Cũng đừng mua ở chỗ bến Ninh Kiều rất đắt á
- KDL Mỹ Khánh (vé 70k/ ng): Cảm nhận cá nhân thì khu này thực ra cũng chẳng có gì mấy í. Có vài trò chơi kiểu dân gian, xem biểu diễn khỉ, lợn, chó các kiểu này. Trẻ con đi chắc là thik á. Trong này cũng bán đồ ăn nhưng mình k ăn nên k rõ giá, đi ăn mỗi ít chè, nước trong này thôi. Họ cũng có chỗ vườn trái cây nhưng mùa này chỉ có duy nhất ổi nên bọn mình k mua vé vào. Đến tháng 5-6 thì mới đa dạng hoa quả. Vé vào đây e nhớ k nhầm là 50k/ ng tha hồ hái và ăn luôn.
- Thiền viện Trúc Lâm: không thu vé, Thiền viện ở ngay gần khu du lịch Mỹ Khánh, trong này rất rộng và là thiền viện lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long theo kiến trúc Phật giáo
-Nhà cổ Bình Thủy là nơi quay bộ phim Người tình ngày trc rất nổi tiếng, về cơ bản thì k đc chụp ảnh bên trong, bên ngoài có 3 góc chụp chính là 2 bên và phía trước. Vé vào 15k/ ng
- Trên đường về ghé ăn bánh xèo 7 Tới chỗ chợ An Bình nè.
- Tối đi nốt khu bến NK, cầu tình yêu, chợ đêm nhớ thưởng thức nước mía sầu riêng nhé. Ai ăn được sầu đảm bảo thích (như mình chẳng hạn ;)))
Nói chung ngày này là ngày chơi fail nhất

hình ảnh
NGÀY 5: HẬU GIANG
KDL Lung Ngọc Hoàng- ĐH Võ Trường Toản- Công viên Giải trí Kittyd & Minnied
Đến ngày này thì chỉ ước giá như đổi đi những chỗ này trước vì quá xứng đáng luôn.
- Khu Lung Ngọc Hoàng, đúng chất thiên nhiên, sông nước, chim cò (mình chụp ảnh chị bạn khen chả khác gì tràm Trà Sư =)))) , đồ ăn ngon (khi gọi món họ có hỏi mình muốn ăn ngọt như nào vì họ biết dân bắc k ăn ngọt như trong họ, nếu họ có quên thì bạn nhớ nhắc là ít ngọt thôi, hoặc ngọt vừa thôi nhé) các bạn đi đông có thể tổ chức team building trong này luôn vì họ có nhiều trò chơi lắm í. Từ cổng mình sẽ di chuyển bằng 2 cách là thuyền (đi qua khu rừng tràm, bèo nước đẹp lắm) hoặc xe điện(đi qua khu rừng cây) vào khu vườn chim. Bọn mình mua vé đi vào đi thuyền, đi ra đi xe điện hết tổng 220k. Ăn trưa ở đây thêm 520k- phải 3-4 ng ăn, bọn mình 2 ng thừa bừa phứa rõ tiếc í.
- Khu ĐH Võ Trường Toản xây đẹp vc í, có hẳn biệt thự như lâu đài cho sv thuê luôn. Đúng chất trời tây ở VN í. Vào đây thì free nhé!
Nhưng mà nếu thích chơi vs chụp ảnh nhiều hơn thì nên đi sớm mua vé vào công viên Kitty chơi cho bõ, có nhiều trò lắm vs nó xây dựng lại nhiều kiến trúc nổi tiếng như tượng nữ thần tự do, tháp nghiêng…. Tha hồ sống ảo í.
Bên công viên còn nhiều trò chơi lắm. Khuyên chân thành nếu muốn đc chơi nhiều trò chơi kèm với có ảnh sống ảo như ở trời Tây thì nên mua vé vào đây và nên đi từ sáng nha
- Các bạn có thời gian thì có thể làm 1 chuyến check-in các điểm từ Cần Thơ- Hậu Giang luôn, trên cung đường này có khá nhiều địa điểm đẹp đó, vì hôm í 2 đứa dậy muộn, mãi 10h ms đi ăn sáng rồi chiều phải về dọn đồ tối bay rùi nên k có nhiều thời gian (lúc đầu định chỉ đi tới chỗ trường ĐH Võ Trường Toản thôi, nhưng lúc tới đó thấy vẫn sớm rồi search GG tiếp mới qđ đi tới khu Lung Ngọc Hoàng (LNH). Trên đường tới LNH mình thấy rất nhiều các chùa, nhà thờ có kiến trúc rất đẹp. Nhưng vì không nhiều tgian nên không ghé vào đc ==' tiếc lắm ấy.
Kết thúc chuyến đi về lại CT vẫn kịp ăn tối vs lượn lờ phố xá làm cốc nước ép ngũ vị luôn ;))
-----------
☀️MUA QUÀ:
Miền Tây nổi tiếng vs hoa quả rồi nên bọn mình mua hoa quả về làm quà. Có vú sữa, chôm chôm, sầu riêng. Đều là nhờ chị ở KS mua hộ chỗ 9 sạch cho đảm bảo ^^ Vào đấy chỗ nào cũng có hoa quả nên mn kp lo k mua đc quà về đâu nhé.
Nếu muốn mua hải sản thì có thể mua luôn ở Nam Du nè, hoặc lúc đi chợ nổi buổi sáng họ cũng ghé 1 cửa hàng cho mình mua quà nhưng giá hơi đắt.
P/s:
- Nếu có ý định đi Nam Du nên book vé HN-RG và CT-HN cho đỡ mất tgian di chuyển vs đỡ mệt nhá. Với lại nên check các chuyển xe trước khi đi, lên kế hoạch rõ ràng, đặt vé trước. Mình k có plan từ đầu đi đúng kiểu chuyện ngày mai để mai tính nên thành ra hơi lung tung xíu.
- Nhớ mang theo kem/xịt chống muỗi, kem chống nắng nữa nha ;)
Chúc mọi người du lịch vui vẻ ^^


Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng hậu giang Bến Ninh Kiều Nhà cổ Bình Thủy Khu sinh thái Mỹ Khánh Chợ nổi Cái Răng Nam Du Hải đăng Nam Du Đảo Nam Du kiên giang rạch giá cần thơ

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Roey Dybbuk

Nếu có kiếp sau.... xin nguyện làm một chú chim tự do khám khá Thế giới tươi đẹp :D

2 Quốc gia
38 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
The Wolf bài viết rất chi tiết và có tâm, bạn cho mình hỏi là bao nhiêu 1 người vậy ah
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh Ngoc mình cũng đọc sơ qua, chi tiết ngắn gọn, note lại khi nào đi sẽ đọc chi tiết hơn :)
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu chỉ có 5 ngày để khám phá cả Nha Trang & Đà Lạt thì đi đâu bây giờ? Bài viết này mình sẽ review chi tiết lịch trình đi khám nhưng không phá của team mình nha :v