Blog Minh Châu - Viên ngọc của Đảo Quan Lạn
cover

Minh Châu - Viên ngọc của Đảo Quan Lạn

avatar
Sun Ken dot Thứ 3, 16/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Có một Quảng Ninh không chỉ Hạ Long!!!
Vịnh Hạ Long hay đảo Cô Tô đã khá thân thuộc với nhiều người rồi, nhưng Quan Lạn thì nghe vẫn còn mới mẻ lắm. Hẳn thế mà nơi đây vẫn còn hoang sơ, thanh bình. Đặc biệt là bãi Minh Châu với bãi cát trắng mịn trải dài cùng làn nước trong veo...
Hành trình của chúng tớ kéo dài 2N2Đ với lịch trình tham khảo cụ thể như bên dưới:

***Chuẩn bị đồ ăn vặt và một số đồ dùng khác
=> Phụ tổng: 220k/người

1. Tối thứ 6:
- Đặt xe limousine chuyến 19:00 của Vân Đồn Xanh từ Hà Nội -> Cảng Cái Rồng trên website: https://vandonxanh.com/
Ban đầu đặt 5 chỗ: 1 ghế 180k, 4 ghế 230k/ghế. Sau đó hủy đột xuất 1 ghế 180k nên chỉ còn 4 ghế thôi. Bên nhà xe nói bọn mình hủy trước 1h và có khách mua ghế đó nên được hoàn tiền 90% nhưng đòi cả chục lần ko thấy chuyển trả @@$$^%&$#$ (Bực vcc). Có rất nhiều nhà xe và nên chọn điểm đến là Cảng Cái Rồng nhé.
+ Limousine là tiện nhất vì đi chỉ mất khoảng 4h, đường cao tốc rất êm. Tuy nhiên giá cao
+ Xe giường nằm: Đi đường quốc lộ xa và xóc, mất khoảng 6-7h. Ưu điểm: giá rẻ (150k - 170k), chọn chuyến muộn 23:00/0:00 có thể tiết kiệm tiền nhà nghỉ vì sẽ ngủ luôn trên xe. Sáng sớm là tới nơi.
- Khoảng hơn 11h chúng tớ đến Cảng Cái Rồng. Rất nhiều nhà nghỉ nên thoải mái chỗ không lo nhé. Chúng tớ cẩn thận đặt trước chỗ nên ở nhà nghỉ Thành Đạt. Hơi đắt (500k/phòng 3 giường/4 người) và hơi cũ nhưng bù lại được cái view nhìn thẳng ra cảng (View ntn thì xem ở ảnh nhóe). Thực tế là đến đó các nhà nghỉ ra mời chào rất nhiều, từ 250k/phòng 2 giường đôi, có điều không view đâu nhé.
- Phòng ốc xong xuôi, chúng tớ lôi đồ ăn vặt đã chuẩn bị ra chén. Quá đã. Ngồi ngoài hành lang, view cảng, gió mát rười rượi, đồ ăn ngon. Phê nhắm
=> Phụ tổng: 230k xe + 500k/4 nhà nghỉ + 20k nước = 375k/người

2. Thứ 7 - Ngày 1:
- Sáng dậy khoảng 5h ngắm bình minh hít hà mùi mặn và tanh của biển sớm, chuẩn bị đồ rồi đi ăn sáng. 30k/bát bún hải sản, ăn cũng được. Sau đó chúng tớ di chuyển ra cầu cảng mới để KH đi Minh Châu. Hồi mình đi Cô Tô là vẫn đi cầu cảng cũ, nhưng giờ cảng đó chỉ để tàu thuyền đánh bắt đậu thôi.
hình ảnh
Bình minh trên cảng Cái Rồng
hình ảnh
Cảng Cái Rồng tấp nập buổi sáng
- 7:30 - 9:00: Đi tàu cao tốc ra Minh Châu. Vé tàu 140k/người/chiều. Sóng to, tàu nhanh, nước bắn rát mặt =)) Đến nơi, chúng tớ thuê xe lam 100k/chuyến về nhà nghỉ Hưng Thịnh (Cách cầu cảng khoảng 3km, cách bãi tắm Minh Châu khoảng 50m). Nhà nghỉ còn rất mới và ngay gần bãi tắm nên tiện lắm các cậu ạ. 600k/phòng 2 giường đôi. Đến sớm chưa được nhận phòng lại đang hơi mệt nên chúng tớ ra nhà ăn lôi đồ ăn đã chuẩn bị ra choén. Thời tiết cực kì đẹp và dễ chịu, luôn không cần quạt. Trong khi ở HN đang nóng há mồm =)))))
- 11:00 chúng tớ qua thuê xe máy 200k/xe có xăng 1,5 ngày. Trên đảo gần như không có xe ga đâu, chỉ xe số thôi các cậu nhé.Sau đó chúng tớ ra Quan Lạn, cách bãi Minh Châu khoảng 10km.
Ra đó mới thấy đúng là chọn ở Minh Châu sáng suốt. Loanh quanh 1 hồi thì chúng tớ vào quán ăn nhỏ trong xã, tên gì thì quên rồi (Hương Liên hay gì gì í), sđt cũng không nhớ :(((( Được cái ăn ngon, giá hợp lý. Mực rất tươi, ngọt và ruốc tôm thì rất ok nhé. Bữa ăn là khoảng 500k, ruốc tôm chúng tớ mua riêng làm quà.
- Xong xuôi hỏi đường xá, các điểm đến. M.n nói nên đến Eo Gió, bãi Robinson rất đẹp chứ không nói bãi Quan Lạn đẹp nhất nhóe. Tầm 13:30 gì đó chúng tớ đi Eo Gió. Đường đi Eo Gió không khó tìm, các bạn cứ gặp người đi đường thì kéo lại mà hỏi cho chắc. Từ trung tâm xã đến Eo Gió tầm 7km, theo hướng ra bến tàu cũ. Cảnh bên đường đi rất đẹp, nhấn mạnh là cảnh, chứ đường thì đẹp bình thường, cũng nhiều đoạn ổ gà, đát đá các kiểu. Gần đến nơi sẽ có biển để các bạn biết dừng lại và mò vào gửi xe. Đi bộ chắc khoảng 1km. Bạn nào tự tin đi xe máy thì đi cũng được nhưng nói trước là đường đất, nhỏ. Tới nơi thì đúng là đáng ồ oà, cảnh vật bao la thu gọn vào trong tầm mắt.
hình ảnh
Eo Gió - Quan Lạn
Trời tuy gió mát nhưng cũng nắng vỡ đầu, lại đi xuyên trưa nên khá mệt. Đi ra chúng tớ mua nước của chủ nhà trông xe uống cho đã khát. Ở đây hay lắm nhé, tủ lạnh để ở ngay ngoài lán chỗ uống nước, đêm cũng để vậy mà không sợ mất =)) À quên, chúng tớ còn được cho mượn 2 cái ô để che cho đỡ nắng nữa. Túm lại là con người ở đảo rất chân thật, hiền hậu, tốt bụng và thân thiện. Khác với những người ra đảo lập nghiệp => Gửi xe, uống nước hết 80k, chúng tớ gửi luôn 100k biếu họ.
- 16:00 chúng tớ về lại Minh Châu. Trên đường tạt té bãi Quan Lạn xem thế nào thì thấy thường thôi, nhưng mà lại vớ được bụi hoa giấy, hoa đại đẹp quá nên la cà chụp ảnh hơi lâu. Tới khi về tới bãi Minh Châu tắm biển thì khá muộn (Khoảng 18:00), hoàng hôn đẹp nhắm mà chúng tớ lề mề nên ra tới bãi tắm thì trời nhá nhem tối rồi. Ban đầu nước hơi lạnh, sau quen dần thấy dễ chịu vô cùng. Tụi tớ được gạ đi thuyền chuối 500/k 2 vòng ngồi được 8 người. Mặc cả còn có 200k. Thế là được pha cảm giác mạnh và cười phớ lớ. Đáng để thử (y) (y) (y)
hình ảnh

- Tầm 19:00 tụi tớ về tắm gội, 20:00 ăn tối tại nhà hàng với giá cũng tầm 480k. Nhận xét là không ngon bằng Quan Lạn và khách đông nên đồ ra lâu. Sau đó đi uống nước mía 15k/cốc, nước dừa 40k/quả.

=> Phụ tổng: 600k phòng/4 + 30k ăn sáng + 140k vé tàu + 100k xe + 40k nước + 50k thuyền chuối + 240k ăn trưa/tối = 750k
3. Chủ nhật - Ngày 2:
- Ăn sáng ở nhà nghỉ luôn 30k/bát phở, làm cốc nước mía tráng miệng xong chúng tớ lại lao ra biển chụp choẹt. Bãi Minh Châu hoang sơ, nước xanh, trong vắt. Đặc biệt cát trắng, mịn và không bết dính chân.
hình ảnh
Bãi Minh Châu
- Chán chê chúng tớ ra bãi Robinson, điểm cuối cùng của chúng tớ trên đảo. Đẹp. Xứng đáng cố lặn lội đi ra. Lưu ý là không có biển chỉ dẫn nên các bạn đi tầm 1-2km từ Minh Châu về phía Quan Lạn thì hỏi người dân chỉ cho nhaaaa.
hình ảnh
Bãi Robinson
- Tầm 8:30 chúng tớ trả phòng, trả xe, di chuyển ra cầu cảng về đất liền. Vé tàu vẫn là 140k/người. Xe lam di chuyển ra 100k/người
- 11h vào đất liền, ăn trưa ở quán cơm bình dân 200k. Sau đó sáp nhập xe của 1 đoàn từ Cô Tô về HN, tiết kiệm được 1 khoản. Hehehe. Trên đường có ghé chùa Cái Bầu nữa
- 19:00 có mặt ở HN kết thúc hành trình. Cũng may là về tới HN mới mưa. Thời tiết quá ủng hộ chúng tớ luôn. Kể ra vẫn muốn ở Quan Lạn dăm ba hôm nữa cho đã mà không được. Hiuhiu.

=> Phụ tổng: 30k ăn sáng + 140k vé tàu + 100k/4 xe + 50k ăn trưa + 50k nước nôi = 295k/người

===> TỔNG CHI PHÍ 2N2Đ: 220K + 375K + 750K + 295K = 1640K

Tips: - Ra đảo thì thời tiết thuận lợi thường từ tháng 4-6, sang tháng 7-10 thì hay bão còn tháng 11- tháng 3 năm sau ngoài bắc trời lạnh rồi.
- Chúng tớ chuẩn bị nhiều đồ trước chuyến đi và ăn uống cũng thoải mái nên nếu bạn nào muốn giảm chi phí thf có thể bớt mấy khoản này lại
- Tầm 18:30 là mặt trời lặn, biển sẽ lạnh và tối nên lưu ý tắm và lên bờ sớm tránh bị cảm
Lịch trình là do mình nên cần gì người khác tạo ra. Các bạn cứ đi tuỳ hứng là thích nhất và thoải mái nhất. Chỉ cần căn ke giờ giấc tàu xe một chuẩn là được rồi ???

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Sun Ken

Xe đi đến núi tất có đường - Thuyền đến đầu cầu ắt sẽ thẳng!!!

3 Quốc gia
26 Tỉnh thành
1,116 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Có những vùng đất khiến mình rung động vì cảnh vật, thế nhưng có những nơi mình dành tình yêu đơn giản chỉ vì con người nơi đó. Chuyến đi Sài Gòn - Ninh Thuận 4N3Đ ngắn ngủi thực sự đã để lại ấn tượng sâu sắc và tràn ngập kỉ niệm đáng nhớ với riêng mình...
Nếu Bangkok là một cô gái hiện đại, cá tính và ồn ào sôi nổi thì Chiang Mai như một cô gái dịu dàng, e ấp có nét duyên thầm mà bạn phải đi và dần khám phá, để rồi...yêu luôn.
Nếu Bangkok là một cô gái hiện đại, cá tính và ồn ào sôi nổi thì Chiang Mai như một cô gái dịu dàng, e ấp có nét duyên thầm mà bạn phải đi và dần khám phá, để rồi...yêu luôn.
Vườn Quốc gia Ba Vì – Hà Nội không phải là một địa danh xa lạ với nhiều người, đặc biệt là những bạn thích xê dịch. Cung đường quanh co ôm núi đồi Tản Viên vừa dốc vừa nhiều khúc cua gấp, vừa dễ mà cũng lại vừa khó đi khiến không ít người chỉ muốn nhảy phốc lên xe, thử cái cảm giác tự xế để hít thở bầu không khí trong lành ở nơi đây.