Blog 4N3Đ LANG THANG SÀI GÒN – NINH THUẬN
cover

4N3Đ LANG THANG SÀI GÒN – NINH THUẬN

avatar
Sun Ken dot Thứ 6, 02/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Có những vùng đất khiến mình rung động vì cảnh vật, thế nhưng có những nơi mình dành tình yêu đơn giản chỉ vì con người nơi đó. Chuyến đi Sài Gòn - Ninh Thuận 4N3Đ ngắn ngủi thực sự đã để lại ấn tượng sâu sắc và tràn ngập kỉ niệm đáng nhớ với riêng mình...
Ban đầu đặt vé đi "Sài Ghềnh" để thăm bạn và cùng đi miền tây cơ. Nhưng miền tây she lại đi roài, cho nên phải tìm chỗ mới hay ho hơn. Và Ninh Thuận đã không làm mình thất vọng, đặc biệt là Mũi Dinh. Lịch trình mình đi chưa phải là lịch trình lý tưởng nhất nhưng sự trải nghiệm và thú vị thì không thua kém bất kì chuyến đi nào. Hihi ^w^

Lịch trình của riêng chúng tớ:

1. NGÀY 1: HAN-SGN
- Mình mua 2 vé máy bay khứ hồi Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh, 500k/vé từ tận hồi tháng 2 cho tháng 12 bay. Vé thì rẻ thật nhưng săn thì cũng vất vả lắm =))))) Đây đích thị là chuyến đi nhớ đời vì lỡ chuyến bay. Thành ra phải bỏ thêm 400k nữa để chuyển sang chuyến bay kế tiếp còn chỗ. 4h mòn mỏi ở sân bay từ 6:30 đến 12:00 mới được bay.
- Tầm 14:00 thì đến sân bay Tân Sơn Nhất, HAN đang là mùa đông, vào SGN nóng sực lên nên không mấy dễ chịu. Tụi t di chuyển về khu chợ Bến Thành - điểm dừng chân đầu tiên của chúng tớ (Mục đích là đợi bạn tan làm để về nhà her cất đồ). Đi xe chung: 50k/người. Sau khi lượn chợ, chệch in, mua sầu riêng, 2 đứa qua oánh chén hủ tiếu ở khu phố ăn uống ngay gần chợ í. Nói chung ăn tạm, không có gì đặc sắc.
- Sau đó chúng tớ đi taxi khoảng 160k từ Q1 về nhà bạn ở Q7. Đường SGN tắc như HAN nhưng có điều các làn đi đỡ lộn nhộn hơn nhiều. Tiếc nhất là não cá vàng để quên cái mũ mình thích trên xe. Ahuhu.
- Bạn tớ không đi cùng nữa nên cuối cùng chỉ có 2 chị em chúng tớ đi Phan Rang thôi. Khoảng 21:00 chúng tớ ra bến xe Miền Đông (nhưng hem đi Hồng Kong mà đi Phan Rang). Đặt trước vé trên Vexere.com cho chắc ăn nhé. Chúng tớ thì không đặt vé nhưng hên là chỗ còn khá nhiều. Tầm đó chỉ còn xe Tuấn Tú chạy nên chúng tớ mua luôn với giá 160k/bé.

 Chi phí ngày 1: 1370k
- Vé máy bay: 500k/bé + 400k/bé phí đổi chuyến T.T
- Tiền xe sân bay -> chợ Bến Thành: 50k/bé
- Tiền taxi chợ Bến Thành -> Q7: 160k/2 = 80k/bé
- Tiền ăn: 180k/bé (chúng tớ ăn uống hơi nhiều ^^)
- Vé xe khách: 160k/bé
2. NGÀY 2: PHAN RANG - NINH THUẬN
- Oằn oại trên xe >7 tiếng mới tới nơi. Khoảng 5:30 là có mặt ở Tp. Phan Rang, các bạn nhớ nói cho xuống ở Ngã Năm Phủ Hà để tiện thuê xe máy nha. Rất nhiều nhà cho thuê xe máy gần đó hoặc hỏi người dân họ chỉ cho chứ contact cụ thể thì rất xin lỗi là mình không nhớ và không ghi lại =.= Xe tụi mình thuê hết 370k/1,5 ngày. Cô chủ cũng rất nhiệt tình tư vấn cung đường phù hợp cho chúng tớ nữa. Nhưng mà tụi tớ đi hành trình ngược lại hoàn toàn tư vấn =))
- Sau khi lót dạ bằng ổ bánh mì thập cẩm 10k đầy ứ ự thịt và siêu ngon (ở Hà Nội chắc phải bán 25-30k) chúng tớ nhảy lên xe, đổ xăng rồi lượn lờ qua công viên 16/4, quảng trường và bảo tàng thành phố. Buổi sáng bình yên và trong lành nơi đây bỗng chốc bị chúng tớ khiến cho ồn ào vì tiếng cười ha hả.
- Điểm đến kế tiếp và được mong đợi nhất đấy là Mũi Dinh. Mũi Dinh là một mũi đất thuộc Ninh Thuận, thuộc thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, cách Phan Rang khoảng 40 km về phía nam. Từ Bảo tàng Ninh Thuận, chỉ cần đi dọc theo đường Mười Sáu Tháng Tư, sau đó rẽ trái đi theo đường Phạm Văn Đồng, cứ thẳng đường mà đi cho dễ hoặc đi xuyên qua Thôn Sơn Hải. Không khó để băt gặp những cánh đồng mênh mông như thảo nguyên với đàn bò tha thẩn gặm cỏ; hay những đàn cừu chạy phăng phăng qua đường...
Gần tới nơi sẽ có biển chỉ dẫn của nhà dân ở đó, gửi xe xong xuôi thì hỏi đường rồi đi bộ qua bãi cát cỡ 1km thì sẽ tới Mũi Dinh. Thời tiết rất rất đẹp, có chút nắng, có chút gió…Nếu đi nhóm đông và lười đi bộ quá thì có thể thuê xe (thực chất là máy xúc) đi với giá 500k/xe.
hình ảnh
Trên đường đến Mũi Dinh
- Mũi Dinh quá xuất sắc. Nước trong xanh, vắng vẻ và hoang sơ vô cùng. Quanh đây chỉ có vài hộ sinh sống và kinh doanh phục vụ khách du lịch luôn. Đường lên hải đăng Mũi Dinh rất dốc và không hề dễ đi xe máy lên, đi bộ thì quá mệt nên chúng tớ có nhờ 1 chú ở đó chở lên đó và đón 2 đứa về (cách tầm 1,5km) rồi gửi chú 100k. Gió Ninh Thuận tháng 12 thổi rất mạnh, lên cao càng hút gió hơn, phải dùng hết khả năng giữ thăng bằng cầm điện thoại mà vẫn ngả nghiêng. Thực sự khung cảnh nơi đây sẽ không hề khiến bạn thất vọng chút nào đâu.
Hải Đăng Mũi Dinh
- Lúc từ Mũi Dinh về, chúng tớ được ngồi máy xúc do ghép cùng 1 đoàn khách khác, chỉ mất 50k/2 đứa thôi. Con người nơi đây cũng rất thân thiện, dễ tính. Tụi tớ không còn tiền lẻ nên lại được chú chủ nhà miễn luôn tiền gửi xe <3
- Xong xuôi lên đường đi Ninh Chữ, cũng tầm trưa nên chúng tớ nghỉ ngơi và ăn trưa ở đó luôn. Đường từ Mũi Dinh đến Ninh Chữ vô cùng dễ, cứ đi thẳng một mạch rồi theo biển chỉ dẫn hoặc theo google maps nhé. Chúng tớ team phồn thực nên gọi hơi nhiều đồ ăn: canh bầu nấu tôm, rau xào, cá bớp kho tộ, hàu nướng mỡ hành, ghẹ sốt me. Đồ ăn rất ngon, đầy đặn mà giá cả hợp lý. Nhiêu đó mà tất tần tật có 650k => 325k/bé (Còn thừa nhiều đồ lắm mà không nhét nổi vào bụng nữa)
hình ảnh
Bữa trưa ở Ninh Chữ
- Nghỉ trưa xong khoảng 14:00 thì lên đường đi Vĩnh Hy, trên đường tạt té vườn nho, hẹn họ hái ngày mai lấy và chụp ảnh cháy máy. Hehe. Thực ra chúng tớ hơi ham chơi nên dừng lại vườn nho luôn chứ lẽ ra nên qua Vĩnh Hy sớm để đi tàu ra vịnh chơi. Chúng tớ đến Vĩnh Hy là khoảng 5h chiều, trời đã nhá nhem tối nên kiếm nhà nghỉ luôn. Được một cô gặp ở đường dẫn vào nhà nghỉ gần đó, nhà chủ đón tiếp như con cháu mới qua chơi vậy. Phòng 200k/đêm => 100k/bé. Tiện nhất là có tiệm tóc đối diện, qua đó gội đầu luôn rồi hỏi chỗ ăn tối. Chị nói ở đây hàng quán không có, nên chị gợi ý mình ăn bánh tráng cuốn chả cá và tặng một bát chè chính tay chị chuẩn bị. Tổng cộng hết có 140k, chúng tớ gửi thêm chị 20k nữa => 80k/bé
hình ảnh
Bánh tráng cuốn chả cá

Ngày 2 của chúng tớ đã kết thúc như vậy đấy…

 Chi phí ngày 2: 1200k
- Mũi Dinh: 320k
- Ninh Chữ: 325k ăn trưa + 75k phòng
- Vườn nho: 300k mua quà
- Vĩnh Hy: 80k ăn tối + 100k tiền phòng
3. NGÀY 3: NINH THUẬN – SÀI GÒN
- Thức dậy từ 6h sáng, chúng tớ chuẩn bị đồ xong xuôi rồi đi ăn sáng gần đó. Bánh canh chả cá chỉ 15k mà rất ngon, rất đầy dặn. No nê rồi thì về lấy đồ, trả phòng và băng băng đi Hang Rái. Chỉ cách khoảng 5km nên rất nhanh đã tới nơi. Mới sáng sớm mà người đông đúc lắm, phải 5-6 đôi tới chụp ảnh cưới. Phí vào cổng hình như là 20k/người (Tớ không nhớ rõ lắm)
- Chụp đã đời ảnh chúng tớ di chuyển đi Tháp Chàm, trên đường ghé lấy nho đã đặt hái. Tháp Chàm khá đông khách du lịch. Nơi đây vẫn còn lưu giữ những giá trị văn hóa không hề mai một của người Khmer.
- Khoảng 10:30 chúng tớ quay về TP Phan Rang, trả xe máy và lên xe khách quay về Sài Gòn. Chúng tớ đặt xe Quê Hương 150k/vé, lịch là 11h xe chạy nhưng cuối cùng tận 12:00 mới lăn bánh. Uổng công 2 đứa hớt hải chạy về.
- Mòn mỏi 7h trên xe, chúng tớ quay về Sài Gòn, zin 3 xe ôm về nhà bạn tớ ở Q7. Tầm đó tắc đường mà tớ lỡ hẹn bạn nên không thể đi taxi được.
- 21:00 chúng tớ điểm danh phố đi bộ Nguyễn Huệ, gặp bạn bè, tán gẫu, ăn ốc vui hết cỡ.
 Chi phí ngày 3: 280k/bé
- Ăn uống: 150k/bé
- Tháp Chàm: 30k
- Hang Rái: 20k
- Xe ôm: 80k
4. NGÀY 4: SGN- HAN
- Sáng dậy sớm di chuyển ra khách sạn ở Q1 cho tiện đi lại và lấy đồ 400k/phòng
- Sau khi đi ăn sáng rất ngon miệng, tụi tớ city tour: Nhà thờ, Bưu điện, Dinh Độc Lập, Bến Nhà Rồng
- Chiều tớ hẹn gặp bạn và đồng nghiệp cũ ạ. Hehe.
- Khoảng 20:30 chúng tớ di chuyển ra sân bay Tân Sơn Nhất => Kết thúc hành trình
 Chi phí ngày 4: 350K/bé
- Khách sạn: 200k/bé
- Chi phí đi lại: 50k/bé
- Ăn uống: 100k
TỔNG CHI PHÍ CHUYẾN ĐI: 3200k/bé thui ạ!!!!!




















Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
12 Bình luận
avatar
Sun Ken

Xe đi đến núi tất có đường - Thuyền đến đầu cầu ắt sẽ thẳng!!!

3 Quốc gia
26 Tỉnh thành
1,116 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu Bangkok là một cô gái hiện đại, cá tính và ồn ào sôi nổi thì Chiang Mai như một cô gái dịu dàng, e ấp có nét duyên thầm mà bạn phải đi và dần khám phá, để rồi...yêu luôn.
Nếu Bangkok là một cô gái hiện đại, cá tính và ồn ào sôi nổi thì Chiang Mai như một cô gái dịu dàng, e ấp có nét duyên thầm mà bạn phải đi và dần khám phá, để rồi...yêu luôn.
Vườn Quốc gia Ba Vì – Hà Nội không phải là một địa danh xa lạ với nhiều người, đặc biệt là những bạn thích xê dịch. Cung đường quanh co ôm núi đồi Tản Viên vừa dốc vừa nhiều khúc cua gấp, vừa dễ mà cũng lại vừa khó đi khiến không ít người chỉ muốn nhảy phốc lên xe, thử cái cảm giác tự xế để hít thở bầu không khí trong lành ở nơi đây.
Có một Quảng Ninh không chỉ Hạ Long!!! Vịnh Hạ Long hay đảo Cô Tô đã khá thân thuộc với nhiều người rồi, nhưng Quan Lạn thì nghe vẫn còn mới mẻ lắm. Hẳn thế mà nơi đây vẫn còn hoang sơ, thanh bình. Đặc biệt là bãi Minh Châu với bãi cát trắng mịn trải dài cùng làn nước trong veo...