Blog An Giang mùa nước nổi
cover

An Giang mùa nước nổi

avatar
Le Thi Thuy Trang dot Thứ 2, 14/12/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyến hành trình 1 ngày của chan chan
Đất An Giang phù sa màu mỡ
Người An Giang muôn thuở hiền lành.
Trong mỗi chuyến đi của mình thì điều mình thích nhất đó là gặp gỡ nhiều con người trên mỗi vùng đất mình đi qua bởi vì họ đều thường mang trong mình 1 nét văn hóa, tập tính của từng vùng miền của từng mảnh đất. Đến với An Giang quả ko hổ như lời đồn con người ở đây thực sự hiền lành, từ nụ cười hiền của anh lái đò vui vẻ, chịu khó chờ cho tụi mình chụp choẹt với câu nói "bọn em từ xa đến cứ thoải mái chụp hình đi, anh chở bọn em qua chỗ này nè chụp đẹp lắm có nhiều bèo lắm" , hay cô bán hũ tíu lúc trả lại tiền thừa cho tụi mình thì đưa nguyên cục tiền được sắp xếp và buộc lại cẩn thận với ánh mắt hoang mang của tụi mình "con tự rút tiền thừa ra cho cô với" chắc nơi đây yên bình, con người hiền lành tới nỗi cũng ko đề phòng con người ngoại tỉnh và lần đầu tiên gặp gỡ này.
Tụi mình bắt xe từ tp HCM về An Giang bằng xe khách, có nhiều hãng xe và nhiều giờ chạy lắm, tụi mình book xe phương trang khứ hồi với giá vé là 140k/người/lượt đi xe hết khoảng 6 tiếng và có 20p nghỉ ở trạm dừng.
Tụi mình dừng ở Tp Châu đốc và thuê xe máy để di chuyển phí thuê xe là 80k/ngày.
khách sạn: các bạn có thể book nhà nghỉ hoặc khách sạn bình dân. Tụi mình book nhà nghỉ Minh Kim gần với nhà xe phương trang giá khoản 150k/ngày khá rộng rãi và sạch sẽ. Nếu có điều kiện các bạn có thể thử ở ks victoria núi sam view khá đẹp nhé.
1. Buổi sáng tụi mình đến rừng Tràm trà sư.
Típ để đi thuận lợi.
1. Mùa tháng 12 này có lẽ là mùa đẹp nhất trong năm, thời tiết rất đẹp không quá nắng nhưng nắng lại rất đẹp, là mùa nước nổi nên rừng tràm lại càng đẹp với bèo nổi trên sông tạo thành 1 dòng sông xanh mê đắm lòng người. Tuy nhiên bạn có thể đi vào tháng 6 sẽ hơi nắng hơn nhưng cũng là mùa nước nổi nên là vẫn đẹp lắm nhé.
2. Chọn đường đi thường gg map sẽ chỉ 2 đường các bạn nên đi con đường dài hơn là đường quốc lộ nhé đường đẹp và dễ đi. Con đường còn lại tuy gần hơn nhưng khó đi và lại dễ bị lạc đường, đường còn xấu nữa đấy.
3. Thời gian: tốt hơn hết bạn nên dậy sớm và di chuyển đến rừng tràm đi xe máy khoảng 1 tiếng. tốt nhất là 8h sáng bạn đã có mặt ở trạm mua vé và mua vé bắt đầu chuyến đi. Mình mua full dịch vụ đi chơi báo gồm vé vào là 100k vé đi xuồng máy là 50k và vé đi thuyền chèo là 50k. Tổng cộng là 200k. Tuy nhiên mình thấy rất đáng vì đi thuyền thì sẽ gặp được nhiều cảnh rất tuyệt. Lúc này bạn đi thì nắng bắt đầu lên nắng vào h này chụp hình rất tuyệt và mát mẻ.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Buổi chiều tụi mình đi đến victoria núi sam để ngắm cảnh và uống nước. vé vào tham quan là 110k/người bao gồm tham quan và vé bơi. Hồ bơi có view từ trên đỉnh núi nhìn xuống cánh dồng lúc siêu đẹp. Thiết kế phòng ở đây cũng rất đẹp các bạn có thể đến trải nghiệm thử nhé.
hình ảnh
hình ảnh
Các món ăn đặc sản bao gồm Lẩu mắm, bún mắm , Hũ tíu.....
Chúc các bạn có 1 chuyến đi vui vẻ và thú vị nhé.


an giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Le Thi Thuy Trang
3 Quốc gia
30 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hè này tranh thủ đến với lý sơn nhé biển xanh cát trắng nắng vàng siêu thích
Xin chào Mình đã vừa có một chuyến đi Hà Giang rất đáng nhớ, vất vả. Tuy cũng đã đi được cũng hơi lâu rồi nhưng hôm nay mình muốn viết lại có lẽ là một chuyến đi đáng nhớ nhất của tuổi trẻ mà Trang đã từng có.
review về chuyến đi 2 ngày 2 đêm của tụi mình