Blog Kéo vali đi khắp Sóc Trăng, thử 'chơi trội' một ngày xem thiên hạ có trầm trồ

Kéo vali đi khắp Sóc Trăng, thử 'chơi trội' một ngày xem thiên hạ có trầm trồ

Chang Hua dot Thứ 7, 17/08/2019
Tỉnh thành đầu tiên mà mình đến khi khám phá miền Tây. Món ăn ngon, cảnh chùa đẹp và con người thật thân thiện
Sóc Trăng là tỉnh thành đầu tiên mà mình đặt chân đến trong chuyến đi khám phá miền Tây sông nước - và đây cũng là lần đầu tiên về với miền Tây của mình. Vậy bây giờ hãy cùng theo chân Chang lang thang Sóc Trăng trong 1 ngày xem xem Chang có thể khám phá những điểm nào ở Sóc Trăng nè.

1. Chuẩn bị cho chuyến đi

- Mình di chuyển trong chiều từ TP. Hồ Chí Minh đến thẳng Sóc Trăng luôn, tầm 4-5 tiếng di chuyển. Nghỉ một đêm tại khách sạn Hải Châu ngay 290 QL1A. Trước khi đi mình đã plan sẵn một lịch trình di chuyển và vui chơi, khám phá như thế nào tại Sóc Trăng trong ngày đầu tiên rồi, nên việc lựa chọn vị trí khách sạn cũng vô cùng quan trọng cho việc set sẵn lịch trình đấy, bạn hãy chú ý lựa chọn vị trí khách sạn sao cho di chuyển đến điểm tham quan hợp lí vào buổi sáng hôm sau nhất nhé.
- Về quần áo: Vì lịch trình khám phá Sóc Trăng là đi từ sáng đến chiều luôn và chủ yếu tham quan chụp ảnh trong chùa nên theo kinh nghiệm bạn hãy chọn loại trang phục nào thật thoải mái và kín đáo một chút để tiện việc ngồi xe cũng như các hoạt động tham quan của mình nhé. Bạn có thể chọn những bộ quần áo, váy, đầm kín đáo chút xíu theo tone màu vàng hoặc nâu vàng để hợp concept chụp ảnh trong chùa.
- Điều đặc biệt nhất của ngày lang thang Sóc Trăng này:
Vì kì này mình đi đến 3 tỉnh miền Tây liên tiếp trong 5 ngày, mang đồ khá nhiều nên chơi trội một lần xem thiên hạ có trầm trồ với vali Rover Hồng xinh xẻo. Sức chứa vali khá nhiều và hỗ trợ trọng lượng nên nhẹ khi di chuyển. Cứ tưởng ôm cái vali về miền Tây nặng nề lắm, phải gồng lên gồng xuống vì nó, ai ngờ bỏ bao nhiêu thứ đồ linh tinh lặt vặt vào kéo chạy nhẹ tưng, ro ro không lo nặng nhọc.
Cái thứ 2 về điểm trùng hợp là mình bị mê màu hồng, ai ngờ kì này đi tham quan mấy ngôi chùa Khmer ở Sóc Trăng, màu sắc kể ra tone-sur-tone với vali nên quyết định ôm "bạn ấy" ra làm đạo cụ sống ảo. Màu vali tươi có viền cam chụp chung với màu sắc trong chùa thì lên hình khỏi bàn cãi.

2. Lịch trình khám phá Sóc Trăng

- Lịch trình hôm nay của mình bắt đầu từ 8h sáng, check-out và rời khách sạn luôn nên coi như nguyên hôm nay là ôm balo, ôm vali đi khắp Sóc Trăng rồi đấy.
Sáng sớm sau khi rời khách sạn bọn mình tìm ngay đến địa chỉ thưởng thức đặc sản Sóc Trăng chính là món bún nước lèo Thảo.
Địa chỉ: 205 Phú Lợi, Sóc Trăng - Giá: 35k/tô.
- 9h30 ghé điểm tham quan đầu tiên chính là chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông.
Đây là ngôi chùa của người Khmer nhưng được kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, đặc biệt là phối màu tạo nên điểm nhấn độc đáo cho ngôi chùa.
chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông
Cũng hay hay thấy cái vali hợp màu với outfit và cảnh chùa nên 2 đứa quyết định kéo vali và làm vài ảnh ôm vali đi khắp Sóc Trăng.
- Sau đó tầm 11:30 bọn mình di chuyển đến điểm tham quan thứ hai, chùa Chén Kiểu.
Chùa Chén Kiểu, sở dĩ có cái tên này là vì chùa được trang trí từ những mảnh chén, đĩa sứ ốp lên tường tạo nên nét độc đáo về kiến trúc cho ngôi chánh điện của chùa. Đặc biệt, mái chánh điện được xây dựng dạng tam cấp, gồm 3 nếp, nếp trên cùng hình tam giác, có đỉnh nhọn vươn cao lên bầu trời. Tuy nhiên bạn chỉ có thể nhìn thấy cấu trúc này ở phần kiến trúc cổ phía bên trong ngồi chùa, hãy chịu khó đi sâu vào khu vực chén kiểu để tham quan những vách ngăn, ban công được lót tỉ mĩ bằng chén nhé.
- Tại chùa Chén Kiểu mình ăn kem 7 màu tuổi thơ, món này hồi xưa hay ăn lắm luôn, lâu lắm mới được ăn lại món này.
- Đến tầm hơn 14h mình mới bắt đầu dùng bữa trưa tại lẩu mắm Cây Dừa khá nổi tiếng tại Sóc Trăng với giá 600k cho 5 người, rẻ đề huề.
- Theo lịch trình tối nay mình sẽ đến An Giang nghỉ ngơi, bắt đầu cho những ngày khám phá miền Tây tiếp theo. Trên cùng một cung đường từ Sóc Trăng đến An Giang có đi ngang "Lâu đài Bánh Pía" Tân Huê Viên, vào tham quan và mua Bánh Pía về làm quà cho gia đình bạn bè hay đồng nghiệp là hợp lí luôn.
- Sau khi mua đồ, chụp ảnh, tham quan tại "Lâu đài Bánh Pía Tân Huê Viên" xong, bọn mình lên xe và đi thẳng 1 mạch đến An Giang luôn.
- Đến 19h00, bọn mình ghé quán bò 7 món Tư Thiêng ngay tổ 6, Khóm Vĩnh Tây, Xã Núi Sam dùng bữa tối trước khi về lại khách sạn.
Bọn mình gọi bò nướng mỡ chài, sườn bò nướng và cơm chiên Bò cho 5 người ăn chỉ tầm 350k thôi đấy, vừa ngon vừa rẻ trời ơi không tin được luôn.
- Sau khi dùng bữa tối xong xuôi, bọn mình đi vào khu vực KDL Núi Sam, nghỉ ngơi tại khách sạn Huệ Bình (Tân Lộ Kiều Lương, P. Núi Sam, Châu Đốc, An Giang) tranh thủ tắm rửa nghỉ ngơi.
Chợ đêm An Giang
- Bạn đến An Giang sớm thì hãy cứ đi chơi nhé. Đi bộ ra khu vực chợ đêm, Miếu Bà Chúa Xứ hoặc ra khu vực công viên Châu Đốc, Công viên cá Basa ăn cá viên chiên uống trà đường thì tuyệt vời luôn.
Đến Miếu Bà Chúa Xứ đừng quên xin lộc từ Bà và lưu ý tại khu vực chính của Miếu Bà cấm chụp ảnh, quay phim.
an giang Chùa Bôtum Vong Sa Som Rong (Bôtum Vong Sa Som Rong Pagoda) sóc trăng sóc trăng an giang Chùa Bôtum Vong Sa Som Rong (Bôtum Vong Sa Som Rong Pagoda) sóc trăng sóc trăng

Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Chang Hua

LIFE IS A BOOK TRAVEL IS THE WAY READ MY BOOK

3,574 Người theo dõi
Oanh tạc 360 độ các địa điểm ăn uống quên luôn lối đi, lẫn luôn lối về chỉ có ở Huế này.
Phở, bún hay ốc luộc nóng hổi sẽ làm buổi tối se se lạnh của bạn ở Hà Nội trở nên thú vị hơn đấy.
Ninh Bình cũng nằm trong chuyến đi chốt năm 2019 của mình vừa rồi. Lại một chút kinh nghiệm du lịch Ninh Bình như cách di chuyển từ Hà Nội, chi phí giá vé, lịch trình sương sương trong vỏn vẹn 1 ngày mình khám phá Ninh Bình.
Mình kết hợp chuyến tham quan Hà Khẩu với chuyến Hà Nội - Sapa trong tháng cuối năm. Chuyến đi chốt năm 2019 của mình. 2019 vừa rồi bạn đã đi được những đâu nè, chia sẻ với mình đi.
Đây là một chút thông tin nhanh của mình về chuyến du lịch Hà Nội vừa rồi của mình. Từ gợi ý địa chỉ khách sạn siêu hài lòng, những món ăn siêu ấm áp cho đến lịch trình vui chơi quên lối về.
Vì mình sắp có chuyến đi Đài Loan vào tháng 11 này, nên cũng nhờ dịp này mới thật sự nghiêm túc lo tất tần tật các loại giấy tờ từ Visa, theo dõi thời tiết, tiền tệ,...Mình sẽ review sương sương những chuẩn bị của mình cho chuyến đi sắp tới nhé
"Alo hai má à, đi ăn ốc với Chang nha" "Ờ, hẹn nhau mấy giờ thế mày"
Nếu bạn lần đầu có cơ hội lang thang miền Tây như mình. Chẳng có chút kinh nghiệm gì cho chuyến đi đầu tiên cả, chẳng biết phải chuẩn bị những gì, mang theo những gì…cho phù hợp. Vậy thì phải làm sao bây giờ.
Cùng tiếp tục những trải nghiệm miền Tây của mình và bạn mình nhé. Thật sự không đi thì ngán ngẫm lắm nhưng đã đi rồi mới biết miền Tây sông nước lại Fancy hơn mình nghĩ rất nhiều đó.