Blog Lại tiếp tục series lang thang miền Tây - Về An Giang nhìn "fancy" hơn mình tưởng

Chang Hua dot Thứ 5, 22/08/2019
Cùng tiếp tục những trải nghiệm miền Tây của mình và bạn mình nhé. Thật sự không đi thì ngán ngẫm lắm nhưng đã đi rồi mới biết miền Tây sông nước lại Fancy hơn mình nghĩ rất nhiều đó.
Lại tiếp nối series về miền Tây sông nước của Chang lang thang nào. Kì trước mình đã kết thúc ngày đầu tiên về Sóc Trăng, tham quan chụp ảnh và tìm hiểu văn hoá tại chùa Som Rong và chùa Chén Kiểu rồi. Hôm nay mình lại tiếp tục bật mí lịch trình tham quan 2 điểm nổi bật ở An Giang, đó chính là Núi Cấm và cánh đồng Tà Pạ nào.

1. Ngày đầu tiên tại An Giang

Theo lịch trình bọn mình đã lập thì ngày đầu tiên lang thang ở An Giang, bọn mình đã dành cả buổi sáng để khám phá rừng Tràm Trà Sư, dành buổi trưa dạo một chút ở chợ Tịnh Biên và buổi chiều thì "giải nghiệp" ở chùa Lầu và chùa Huỳnh Đạo.
Đã hơi lâng lâng với mấy cảnh chùa lạ lạ ở Sóc Trăng rồi, về tới An Giang lại được chiêu đãi bởi rừng tràm Trà Sư đẹp ngất ngây con gà Tây luôn với cả chùa Lầu mang phong cách hơi Nhật Nhật Trung Trung cũng khá ấn tượng. Không ngờ mới có 2 ngày lưu lạc miền Tây mà đã vui và thỏa mãn như thế rồi.
Ngày đầu lang thang An Giang

2. Thật "fancy" ở An giang với Núi Cấm và Cánh đồng Tà Pạ

Như ở phần 1 bạn có thể tham khảo một ngày tham quan ngày đầu tiên ở An Giang. Tụi mình ngủ thêm một đêm nữa tại An Giang, qua ngày hôm sau tụi mình bắt đầu khám phá 2 điểm còn lại theo như lịch trình ban đầu. Điểm đầu tiên là Khu du lịch Núi Cấm, điểm thứ hai là Hồ nước xanh ngọc Tà Pạ và cánh đồng Tà Pạ.
Sáng nay mình chọn 1 bộ outfit tay dài mỏng màu vàng, quần màu đen hoặc sáng màu đều đẹp cả, chủ yếu để thoải mái tham quan di chuyển và chụp ảnh dưới cái nắng 4000 độ.
+ Khu du lịch Núi Cấm:
Sáng nay mình cũng rời khỏi khách sạn lúc 8h00 như mọi ngày trước. Đến Khu du lịch Núi Cấm tầm hơn 9h00, nhưng hôm nay cáp treo lên Núi lại bị mất điện nên phải ngồi đợi đến 10h00 hơn để mua vé cáp leo núi.
Giá vé cáp treo leo Núi Cấm: 180k/vé
Đường cáp treo đi lên khá đẹp, bạn sẽ đi ngang một rừng cây xanh mát rười rượi và một con đập nước xanh lớn nhìn từ trên xuống đẹp lắm luôn chứ không đùa. Tuy nhiên mình cảm thấy buồng cáp mát nhưng hơi ngợp, lúc vừa lên buồng cáp đi được một chút mình bắt đầu bị say say nhưng theo kinh nghiệm của mình khi bạn bị say thì hãy cứ cố gắng nói chuyện với người đi cùng hoặc hát gì đấy để tống hơi ra bên ngoài giảm được cảm giác khó chịu.
Núi Cấm (hay còn gọi là Thiên Cẩm Sơn) là ngọn núi cao nhất trong dãy Thất Sơn, có khung cảnh thơ mộng, bắt mắt. Ở giữa đỉnh của Núi Cấm là chùa Vạn Linh, nổi bật với tượng Phật Di Lặc cao 36m và nặng 600 tấn.
Bọn mình chỉ dừng lại ở khu vực chùa Vạn Linh, tham quan và chụp ảnh thôi. Theo mấy chú xe ôm trên ấy nói, bạn phải đi xe ôm hoặc leo dốc lên một đoạn nữa để lên đỉnh núi Ngọc Hoàng, nơi đây là điểm săn mây khá đẹp tại An Giang. Mà muốn săn mây thì bạn phải lên núi sớm, còn bọn mình đến núi đã 11h rồi, loay hoay chụp ảnh thăm chùa cũng hơn 12h, đã còn mây đâu mà ngắm với cả không đủ thời gian nên thôi chỉ dừng lại tại chùa Vạn Linh.
Chú ý chú ý là khi đến Chùa Vạn Linh bạn nhất định phải đi vào bên trong chùa tham quan cho bằng hết nha, cấu trúc bên trong chùa sẽ làm bạn "Mắt chữ A-mồm chữ O" đấy, vì không được chụp ảnh nên mình không review nhiều về kiến trúc tại đấy.
Chùa Vạn Linh trên đỉnh núi Cấm
+ Ăn trưa:
Sau khi tham quan xong xuôi khu du lịch Núi Cấm, bọn mình di chuyển xuống khu vực bên dưới dùng bữa trưa tại quán ăn nhỏ ngay trong khu du lịch luôn. Nắng noi, nghỉ ngơi một chút bắt đầu di chuyển đến Hồ Tà Pạ, hồ nước "Tuyệt Tình Cốc" của An Giang.
+ Hồ Tà Pạ và cánh đồng Tà Pạ:
Cách khu du lịch Núi Cấm chỉ tầm 10km, hồ Tà Pạ là kết quả từ quá trình khai thác đá để lại. Tuy chỉ mới hình thành được 10 năm, nhưng nhờ vào những nét đẹp thiên nhiên độc đáo, nơi đây nhanh chóng được đông đảo du khách tìm đến. Từ đường nhựa lên đến hồ Tà Pạ vẫn còn khá xấu, khối đá lỏm nhỏm nhưng không hẳn quá khó đi đâu, đi chầm chậm mà chắc là ổn thôi. Mình không biết có theo mùa không hay nước hồ lúc nào cũng có màu xanh ngọc bích rất ấn tượng. Mé mé bên vách núi gần khu vực hồ Tà Pạ có cánh đồng lúa mướt mắt vô cùng, nơi đây người ta hay gọi với cái tên Cánh đồng Tà Pạ, và đây cũng là một điểm tham quan thú vị và thôn quê không kém khi về miền Tây nắng gió đấy.
Tụi mình phóng thẳng xe oto xuống bên dưới khu vực cánh đồng tà Pạ xa xa kia luôn, dưng lại bên đường, len vào con đường đất và mương rãnh để vào bên trong. Cánh đồng bình thường đã đẹp rồi, mình đi lang thang giữa rừng lúa ươm vàng khi sắp vào mùa, bên kia có chiếc xe đạp chạy boong boong rất thanh bình, một cảnh thiên nhiên miền quê mà mình chưa từng nhìn thấy tận mắt ngoài đời thật.
Hai điểm tham quan này không tốn phí tham quan nhé.
Đúng thật là đi một ngày đàng học một sáng khôn luôn, bạn cứ hãy thử hết những nơi mà bạn chưa từng đi qua, đừng nghe người ta nói này nói kia mà chậm trễ một vài chuyến đi như mình khi trước. Cứ ngại miền Tây nhiều muỗi, miền Tây thật nắng và miền Tây thật nóng, nhưng kì này liều một lần về với nơi mình chưa từng đến, về với nơi mình chẳng muốn đi và nhận lại là những cảm giác "fancy" và "chill" vô cùng.

Hồ Tà Pạ Núi Cấm Sơn (Cam Son Mountain) an giang

Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Chang Hua

LIFE IS A BOOK TRAVEL IS THE WAY READ MY BOOK

Oanh tạc 360 độ các địa điểm ăn uống quên luôn lối đi, lẫn luôn lối về chỉ có ở Huế này.
Phở, bún hay ốc luộc nóng hổi sẽ làm buổi tối se se lạnh của bạn ở Hà Nội trở nên thú vị hơn đấy.
Ninh Bình cũng nằm trong chuyến đi chốt năm 2019 của mình vừa rồi. Lại một chút kinh nghiệm du lịch Ninh Bình như cách di chuyển từ Hà Nội, chi phí giá vé, lịch trình sương sương trong vỏn vẹn 1 ngày mình khám phá Ninh Bình.
Mình kết hợp chuyến tham quan Hà Khẩu với chuyến Hà Nội - Sapa trong tháng cuối năm. Chuyến đi chốt năm 2019 của mình. 2019 vừa rồi bạn đã đi được những đâu nè, chia sẻ với mình đi.
Đây là một chút thông tin nhanh của mình về chuyến du lịch Hà Nội vừa rồi của mình. Từ gợi ý địa chỉ khách sạn siêu hài lòng, những món ăn siêu ấm áp cho đến lịch trình vui chơi quên lối về.
Vì mình sắp có chuyến đi Đài Loan vào tháng 11 này, nên cũng nhờ dịp này mới thật sự nghiêm túc lo tất tần tật các loại giấy tờ từ Visa, theo dõi thời tiết, tiền tệ,...Mình sẽ review sương sương những chuẩn bị của mình cho chuyến đi sắp tới nhé
"Alo hai má à, đi ăn ốc với Chang nha" "Ờ, hẹn nhau mấy giờ thế mày"
Nếu bạn lần đầu có cơ hội lang thang miền Tây như mình. Chẳng có chút kinh nghiệm gì cho chuyến đi đầu tiên cả, chẳng biết phải chuẩn bị những gì, mang theo những gì…cho phù hợp. Vậy thì phải làm sao bây giờ.
Tỉnh thành đầu tiên mà mình đến khi khám phá miền Tây. Món ăn ngon, cảnh chùa đẹp và con người thật thân thiện