Blog Điểm mặt những món đặc sản, thương hiệu Việt quảng bá tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên 2019
cover

Điểm mặt những món đặc sản, thương hiệu Việt quảng bá tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên 2019

avatar
Chang Hua dot Thứ 6, 01/03/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Vào ngày 27,28/02 vừa qua, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội với sự tập trung của nhiều cánh phóng viên cũng như đại diện 2 nước Mỹ, Triều Tiên. Đây cũng là dịp đặc biệt để Việt Nam quảng bá đến bạn bè Quốc tế về nền ẩm thực nước nhà.
Ngoài 2 món ngon Việt Nam nổi tiếng Thế giới là Phở và Bún chả ra thì Hà Nội vẫn có những món đặc sản khác mà bất kì du khách nào khi đến đây cũng muốn thử một lần. Bây giờ hãy cùng điểm qua một số món đặc sản, mang thương hiệu Việt được quảng bá tại Hội nghị Thượng đỉnh My-Triều Tiên vừa qua nào.
hình ảnh
Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên

1. Cà phê Trứng

Cà phê Trứng là món đặc sản Hà Nội. Thành phần chính bao gồm cà phê với trứng gà và sữa đặc có đường. Món Cà phê Trứng ra đời những năm 1950 tại Hà Nội xuất phát từ việc khan hiếm sữa tươi vào thời điểm đó. Người ta đã dùng lòng đỏ trứng gà để thay thế và sau đó cà phê trứng đã trở thành một loại đồ uống đặc trưng của Hà Nội. Và quán cà phê Giảng là quán lâu đời và nổi tiếng nhất tại Hà Nội phục vụ thức uống này.
Cà phê Trứng

2. Bánh tôm Tây Hồ

Đây cũng là một đặc sản không thể bỏ qua khi nhắc đến Ẩm thực Hà Nội. Nguyên liệu chính là tôm càng sông hoặc tôm càng Hồ Tây, bột mì và khoai lang. Tôm để nguyên vỏ, chiên vàng đều cùng bột và khoai lang cắt sợi nhỏ ăn kèm với các loại rau sống cùng nước chấm chua ngọt. Vào những năm 1930, món ăn này được những người gánh hàng rong bày bán nhỏ lẻ trên con đường Thanh Niên. Sau này khi Bánh tôm Tây Hồ ngày càng nổi tiếng thì Chính phủ đã tập hợp nhiều quầy hàng nhỏ lại để mở một nhà hàng bánh tôm lớn trên đường Thanh Niên.
Bánh tôm Tây Hồ

3. Những món xôi Hà Nội

Việc quảng bá nền ẩm thực với các nước bạn không thể thiếu những món xôi ngon tại Hà Nội. Những món xôi Hà Nội nói riêng và những món xôi tại Việt nam nói chung rất đa dạng phải kể đến như xôi xéo, xôi khúc, xôi đậu xanh hay xôi gấc,v.v.
Xôi Hà Nội

4. Chả cốm

Nguyên liệu chính của món chả này là cốm Hà Nội, giò chả băm nhuyễn và mỡ heo đã được chần qua nước sôi. Trộn đều cả 3 nguyên liệu này với nhau và viên lại thành từng miếng chả dẹp vừa ăn. Sau đó cho những miếng chả này vào xửng để hấp sơ, khi sắp ăn chỉ cần cho lên bếp và chiên giòn một lượt là được. Một mieesngc hả cốm ngon sẽ có vị ngọt đậm đà của thịt, vị dẻo thơm của hạt cốm bên trong và vị giòn xốp vàng rộm của lớp vỏ bên ngoài. Món chả cốm này thường xuyên được ăn kèm trong mẹt "Bún đậu mắm tôm" nổi tiếng Hà Nội.
Chả Cốm

5. Những thương hiệu đặc sản Việt Nam tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên 2019

Hội nghị Thượng Đỉnh Mỹ-Triều Tiên 2019 diễn ra tại Hà Nội ngoài phục vụ 40 món Âu-Á, thì 9 món đại diện cho ẩm thực Thủ đô được lựa chọn phục vụ miễn phí gồm: Phở Thìn, bún thang, bún chả, xôi chè Phú Thượng, giò chả Ước Lễ, chả cốm Mễ Trì, chè sen Tây Hồ, bánh khúc cô Lan, cafe trứng Giảng. Đây là những món ăn phần nào giới thiệu những nét văn hóa của ẩm thực Thủ đô Hà Nội đến các phóng viên trong và ngoài nước tham dự Hội nghị.
Nguồn thông tin: Tổng hợp.
Nguồn ảnh: Sưu tầm.
địa điểm ăn uống ẩm thực hà nội địa điểm ăn uống ẩm thực hà nội

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Chang Hua

LIFE IS A BOOK TRAVEL IS THE WAY READ MY BOOK

3 Quốc gia
31 Tỉnh thành
3,574 Người theo dõi
138 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Oanh tạc 360 độ các địa điểm ăn uống quên luôn lối đi, lẫn luôn lối về chỉ có ở Huế này.
Phở, bún hay ốc luộc nóng hổi sẽ làm buổi tối se se lạnh của bạn ở Hà Nội trở nên thú vị hơn đấy.
Ninh Bình cũng nằm trong chuyến đi chốt năm 2019 của mình vừa rồi. Lại một chút kinh nghiệm du lịch Ninh Bình như cách di chuyển từ Hà Nội, chi phí giá vé, lịch trình sương sương trong vỏn vẹn 1 ngày mình khám phá Ninh Bình.
Mình kết hợp chuyến tham quan Hà Khẩu với chuyến Hà Nội - Sapa trong tháng cuối năm. Chuyến đi chốt năm 2019 của mình. 2019 vừa rồi bạn đã đi được những đâu nè, chia sẻ với mình đi.
Đây là một chút thông tin nhanh của mình về chuyến du lịch Hà Nội vừa rồi của mình. Từ gợi ý địa chỉ khách sạn siêu hài lòng, những món ăn siêu ấm áp cho đến lịch trình vui chơi quên lối về.
Vì mình sắp có chuyến đi Đài Loan vào tháng 11 này, nên cũng nhờ dịp này mới thật sự nghiêm túc lo tất tần tật các loại giấy tờ từ Visa, theo dõi thời tiết, tiền tệ,...Mình sẽ review sương sương những chuẩn bị của mình cho chuyến đi sắp tới nhé
"Alo hai má à, đi ăn ốc với Chang nha" "Ờ, hẹn nhau mấy giờ thế mày"
Nếu bạn lần đầu có cơ hội lang thang miền Tây như mình. Chẳng có chút kinh nghiệm gì cho chuyến đi đầu tiên cả, chẳng biết phải chuẩn bị những gì, mang theo những gì…cho phù hợp. Vậy thì phải làm sao bây giờ.
Cùng tiếp tục những trải nghiệm miền Tây của mình và bạn mình nhé. Thật sự không đi thì ngán ngẫm lắm nhưng đã đi rồi mới biết miền Tây sông nước lại Fancy hơn mình nghĩ rất nhiều đó.