Blog Ăn gì ở Phú Quốc? - Top những món ăn ngon và nhà hàng ở Phú Quốc
cover

Ăn gì ở Phú Quốc? - Top những món ăn ngon và nhà hàng ở Phú Quốc

avatar
tram minny dot Thứ 5, 25/02/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ở Phú Quốc, các địa điểm du lịch khá xa nhau nên nếu tới đây lần đầu thì chắc hẳn bạn sẽ bỡ ngỡ khi tìm kiếm địa chỉ ăn uống. Mời bạn cùng đọc và bỏ túi 7 món ngon nhất định phải thử khi du lịch đảo ngọc nhé.
Ở Phú Quốc, các địa điểm du lịch khá xa nhau nên nếu tới đây lần đầu thì chắc hẳn bạn sẽ bỡ ngỡ khi tìm kiếm địa chỉ ăn uống. Mời bạn cùng đọc và bỏ túi 7 món ngon nhất định phải thử khi du lịch đảo ngọc nhé.

1. Nhum Biển

Con nhum còn được người dân Phú Quốc gọi là nhím biển hoặc cầu gai. Tuy nhìn hình thù có chút gai góc “đáng sợ” nhưng đây lại là món hải sản hết sức bổ dưỡng nên thử khi du lịch đảo ngọc. Bên cạnh nhum biển nướng mỡ hành thơm, béo ngon “tuyệt cú mèo” thì cháo nhum và nhum tái chanh cũng ngon không kém nè.
hình ảnh
Nhà hàng gợi ý:
+ Hải sản Ra Khơi: 131 đường 30/4, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
+ Hải sản Xin Chào: 66 đường Trần Hưng Đạo, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

2. Bánh canh chả cá

Ở Phú Quốc thì hàng bánh canh Phụng nằm ở đường Bạch Đằng gần biển nhận được nhiều lời khen nhất. Quán luôn trong tình trạng đông đúc, mở hàng đến tận 11h30 tuy nhiên nhiều hôm đắt khách thì 10h sáng đã hết bánh canh rồi. Bánh canh Phụng nổi tiếng với sợi bánh dai giòn cùng nước lèo trong mà rất thơm. Thay vì thịt heo thái mỏng thì tô bánh canh ở đây có chả cá thu tươi và huyết (tiết).
hình ảnh
Nhà hàng gợi ý:
+ 27 Bạch Đằng, Khu phố 2, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

3. Gỏi cá trích

Cá trích để ăn gỏi là cá tươi sống, được sơ chế bỏ hết vảy, đầu, vây, đuôi, sau đó chỉ lấy phần thịt lườn thôi~ Khi ăn gỏi, cá trích được cuộn cùng bánh tráng và dừa nạo, rau sống, chuối hoặc khế thêm chút ít hành tây thái mảnh. Cắn một miếng là vị béo ngọt tan trên đầu lưỡi.
hình ảnh

4. Bún Quậy Kiến Xây

Hàng bún mang tên Bún Quậy Kiến Xây khá nổi tiếng. Bún ở đây đơn giản là bún hải sản với topping là mực trứng, chả tôm, chả cá. Quán phục vụ chén nước chấm riêng đi kèm để nêm thêm tô nước dùng theo ý thích và chấm chả. Bún Quậy Kiến Xây có không gian trong nhà, trang trí theo phong cách cổ điển bắt mắt. Rất tiện để chụp hình đó nhen~ Về đồ uống thì quán có nước mía ngọt lịm khá hợp ăn với bún.
hình ảnh
Địa chỉ Bún Quậy Kiến Xây: 28 Bạch Đằng, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

5. Bánh khọt

Ẩm thực Phú Quốc đặc sắc với hàng loạt món ăn đường phố hấp dẫn. Một trong số đó không thể không kể tới bánh khọt. Hội mê đồ ăn đường phố lưu liền món bánh khọt vào sổ tay “Ăn gì ở Phú Quốc” của mình nhé. Bánh khọt giòn rụm ăn khá đưa miệng mà giá thì rẻ bèo nên không lo tốn chút nào. Loại bánh này được làm từ bột gạo, nhân có tôm hoặc hải sản. Ăn bánh khọt thì cuộn cùng bánh tráng và rau sống, chấm thêm chút nước mắm cho thêm phần đậm đà.
hình ảnh
Nhà hàng gợi ý:
+ Dọc “thiên đường ăn vặt” Bạch Đằng: Đường Bạch Đằng, Thị Trấn Dương Đông, Phú Quốc
+ Bánh khọt Chị Oanh: 93 Đường Trần Phú, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

6. Bún kèn

Thêm một món bún ăn sáng rất ngon cho hội không biết ăn gì ở Phú Quốc vào buổi sáng! Bún kèn là món bún đặc sản dân dã của người dân đảo ngọc. Nếu như ở đất liền, bún kèn thường được chế biến từ cá lóc thì bún kèn Phú Quốc được lại nấu từ cá ngân hoặc cá nhàu. Thịt cá xay nhuyễn như chà bông, sau đó xào ngấm gia vị rồi nấu cùng nước cốt dừa và nước cá thành nước lèo sền sệt. Tô bún kèn có màu vàng đậm rất bắt mắt.
hình ảnh
Địa chỉ Bún kèn Út Lượm: 87 Đường 30 Tháng 4, Thị trấn. Dương Đông, Phú Quốc

6. Ghẹ Hàm Ninh

Đi Phú Quốc mà không ăn hải sản thì quả là một thiếu sót. Ngoài tôm, cá, mực… thì ghẹ ở Phú Quốc khá là ngon. Nhiều khách du lịch còn truyền tai nhau rằng “Ghẹ ở đâu cũng là Ghẹ nhưng Ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc mới là đặc sản”. Ghẹ Hàm Ninh tuy nhỏ con nhưng chắc thịt, khi ăn có vị ngọt đậm đà. Món ghẹ ngon mà dễ ăn nhất là ghẹ hấp chấm muối tiêu chanh.
hình ảnh
Nhà hàng gợi ý:
+ Quán Ghẹ Hàm Ninh – Muối Tiêu: 112 Bạch Đằng, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.
+ Bè Ngọc Hân – Làng Chài Hàm Ninh.

7. Bún mắm

Nếu là fan của các món bún mà đi du lịch không biết ăn gì ở Phú Quốc thì bạn hãy thử món bún mắm xem sao nhen. Món bún mắm bình dị hút khách bởi hương vị nước lèo đậm đà đặc trưng, cắn “ngập miệng” với topping đầy ắp cá, tôm, mực, thịt, chả… Thưởng thức bún mắm đừng quên húp nước lèo bởi mọi sự ngon đều ở đây nè.
hình ảnh
Nhà hàng gợi ý:
+ Bún Mắm Dung Hà: 66 Đường 30 Tháng 4, Thị Trấn Dương Đông, Phú Quốc
+ Bún Mắm: 65 Nguyễn Văn Cừ, Thị Trấn An Thới, Phú Quốc.

tonghop địa điểm ăn uống foody Đảo ngọc Phú Quốc phú quốc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
tram minny
0 Quốc gia
21 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả