Blog Đi tìm lời giải cho "Thác nước dưới biển" bí ẩn ở Mauritius
cover

Đi tìm lời giải cho "Thác nước dưới biển" bí ẩn ở Mauritius

avatar
Min dot Thứ 3, 07/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn có tin trên thế giới này có một "Thác nước dưới biển" bí ẩn ngoài khơi Ấn Độ Dương? Cùng tìm hiểu bí mật đằng sau kỳ quan thế giới ấn tượng này nhé.
Mauritius là một quốc đảo nằm ở ngoài khơi Ấn Độ Dương, cách bờ biển của lục địa Châu Phi khoảng 2.000km về phía Đông Nam. Hòn đảo được phát hiện lần đầu tiên vào năm 975 TCN bởi người Ả rập. Sau đó, nơi này cũng được người Bồ Đào Nha khai phá vào khoảng năm 1507 - 1513.
hình ảnh
Quốc đảo Mauritius
hình ảnh
"Thác nước dưới biển" bí ẩn tại Mauritius
Mauritius là một phần của quần đảo Mascarene, cùng với một số hòn đảo khác như Rodrigue và Réunion - vùng lãnh thổ ngoài biển của Pháp. Sau khi được phát hiện và khai phá, hòn đảo này đã trải qua nhiều giai đoạn trở thành thuộc địa của các nước lớn như Hà Lan, Pháp và Anh.
hình ảnh
Quốc đảo nổi tiếng với làn nước trong xanh cùng hệ sinh thái phong phú
Kể từ khi giành lại nền độc lập năm 1968, Mauritius đã liên tục phát triển và trở thành một thiên đường nghỉ dưỡng nhiệt đới tuyệt đẹp. Không chỉ sở hữu những bãi biển xanh ngọc, trong vắt với những bờ cát trắng trải dài, nơi đây là một khu thiên đường du lịch với vô vàn những hoạt động đa dạng và lý thú.
Quốc đảo thiên đường Mauritius
Bạn sẽ không khó để tìm thấy những điểm di tích lịch sử, văn hóa để tham quan hay tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi chứ không chỉ quanh quẩn xung quanh bãi biển và hồ bơi. Một trong những tuyệt cảnh độc nhất vô nhị của hòn đảo chính là ảo ảnh “thác nước dưới lòng biển”.
hình ảnh
Thiên nhiên luôn tạo cho ta từ bất ngờ này đến bất ngờ khác
Ảo ảnh hấp dẫn này có thể được tìm thấy ở phía mũi Tây Nam của hòn đảo. Khi nhìn từ trên cao, bên dưới mặt nước trong vắt ta có thể thấy một dòng chảy của cát và bùn khoáng dưới lòng biển như đổ xuống tạo nên ảo ảnh của một thác nước khổng lồ.
Ảo ảnh khiến cho nơi đây giống như một thác nước dưới lòng đại dương
Khung cảnh “đánh lừa thị giác” tuyệt vời này chỉ có thể được cảm nhận ở trên không trung. Trên thực tế, khung cảnh này có thể được nhìn thấy trên bản đồ vệ tinh Google Maps. Hình ảnh trên vệ tinh cũng không kém phần ấn tượng với cảm giác dường như cả một vùng xoáy nước khổng lồ đang hình thành ở ngoài khơi vùng bờ biển thiên đường này vậy.
hình ảnh
Hình ảnh "thác nước" từ google map
Nhìn theo một cách khác thì ta có thể nhận ra rằng, vùng biển này là một khối màu tuyệt đẹp được phối từ những gam màu xanh biển, xanh lá và trắng. Chính sự hài hòa của màu sắc này đã tạo nên ảo ảnh kì diệu của một thác nước đang đổ xuống đáy biển.
hình ảnh
Khung cảnh ấn tượng nhưng có phần đáng sợ bởi vẻ đẹp sâu hún hút của đại dương
Yếu tố quyết định để tạo nên ảo ảnh có 1-0-2 này chính là cát - phần màu trung gian của bức tranh. Những luồng nước tạo bởi các con sóng va vào phần địa hình đặc biệt của hòn đảo đã khiến cho lớp cát dưới đáy bị phân tán theo hình ảnh của một thác nước tự nhiên, tạo ảo giác các con sóng đột nhiên bị kéo tụt xuống dưới. Có thể nói, “thác nước ảo giác” này mang dáng dấp của một chiếc đồng hồ cát nhiều hơn là một ngọn thác điển hình .
Ảo ảnh khiến cho nơi đây giống như một thác nước dưới lòng đại dương
Cùng với những thắng cảnh và địa điểm du lịch khác trên hòn đảo, “thác nước” này đã góp phần không nhỏ trong việc thu hút một lượng lớn khách tham quan đến đây mỗi năm. Chỉ riêng ước tính trong năm 2013 đã có hơn một triệu lượt du khách quốc tế đến với hòn đảo nhỏ này.
hình ảnh
Nhưng khu resort đẹp như mơ tại Mauritius
Mặc dù đã được khẳng định chỉ là một ảo ảnh tuy nhiên hình tượng “thác nước dưới lòng biển” này vẫn thu hút trí tò mò của hàng vạn du khách đến thăm hòn đảo xinh đẹp.
Có lẽ đó là bởi vì những bí ẩn mà đại dương nắm giữ vẫn còn quá nhiều điều chưa được khám phá. Và biết đâu, ở một nơi nào đó dưới lòng biển sâu thẳm kia thực sự có tồn tại một thác nước khổng lồ?

Tham khảo từ các nguồn: Amusing Planet, Excellent Worlds...
Hình: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Min travel blogger

Đi không lịch trình

8 Quốc gia
26 Tỉnh thành
6,505 Người theo dõi
367 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Duc Duc Đẹp quá đi
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thông Báo Mới Nhất Về Việc Xuất/ Nhập Cảnh Ấn Độ Dành Cho Khách Du Lịch
Là một trong những thành phố lớn và hiện đại nhất cả nước, cứ vào mỗi dịp Tết Âm lịch ở TP Hồ Chí Minh không thiếu được những màn bắn pháo hoa đặc sắc đón chào năm mới. Dưới đây là danh sách những địa điểm bắn pháo hoa ở thành phố Tết Nguyên Đán 2020
Nếu bạn dự định chụp một bộ hình du xuân thì đây là thời điểm thích hợp nhất, trước khi các chỗ chụp hình đông nghẹt người. Cùng điểm qua Những địa điểm chụp hình Tết đẹp miễn phí ở Sài Gòn ngay nhé!
Cùng khám phá Những ngôi chùa cầu Tài linh thiêng nhất cho năm 2020 là những ngôi chùa nào nhé!
Cùng điểm qua 10 điểm đến du lịch được cho là sẽ "hot" nhất trong năm 2020 nhé!
Bắc Thái nổi tiếng với những ngôi chùa mang kiến trúc và màu sắc độc đáo nhất Thái Lan. Cùng khám phá 4 ngôi chùa lên hình "ảo diệu" nhất bắc Thái Lan nhé.
Bạn sắp đi Hàn Quốc và vẫn lăn tăn mình cần phải lưu ý những gì? Đọc bài viết của mình nhé, những gì mình viết là những gì mình đã trải nghiệm và đọc được.
Vừa rồi mình vừa có chuyến thăm thú trung tâm Sài Gòn "bất đắc dĩ" trong 6 tiếng, dù 2 mấy nồi bánh chưng ở đây nhưng chưa khi nào thăm thú Sài Gòn một cách trọn vẹn cả. Thôi thì sẵn đây viết vài dòng cho bạn nào đang muốn dạo Sài Gòn mà có ít thời gian.
Bạn có biết Sài Gòn có chỗ chụp hình cùng hoa rất đẹp lại miễn phí không?
10 kỹ năng tồn tại dưới đây cùng sự chuẩn bị ban đầu sẽ giúp bạn tồn tại và nhanh chóng tìm được sự trợ giúp, nếu không may lạc vào rừng sâu. Bạn nào chuẩn bị trekking thì lưu lại ngay các kinh nghiệm này nhé!