Blog Du lịch Nghệ An - Về xứ Nghệ thăm đảo chè Thanh An xanh ngát
cover

Du lịch Nghệ An - Về xứ Nghệ thăm đảo chè Thanh An xanh ngát

avatar
Anna Nguyen dot Thứ 3, 18/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khác với những đồi chè ở Thái Nguyên, Mộc Châu hay Đà Lạt có thể dễ dàng đi đến bằng đường bộ, để tới được đảo chè Thanh An (Nghệ An), bạn sẽ phải đi thuyền. Bởi 'hòn đảo' này nằm giữa một con đập lớn, phong cảnh vô cùng hữu tình.

1. Đến đảo chè như thế nào?

Xã Thanh An, huyện Thanh Chương (Nghệ An) có khoảng 180 hộ trồng chè với tổng diện tích 420 ha. Trong đó có nhiều đồi chè được bao bọc bởi đập Cầu Cau nước trong xanh, nhìn từ bên trên giống như một quần đảo chè nhỏ xinh giữa biển.
hình ảnh
Những đồi chè nổi lên đây đó, xen kẽ dòng nước trong xanh nhìn rất đặc biệt. Nếu chụp hình từ trên cao, sẽ có người nhầm đây là một vịnh sát biển. Có người còn gọi vui những đồi chè này là 'ốc đảo xanh' của miền Tây xứ Nghệ.
hình ảnh
Đồi chè Thanh An không phải một điểm du lịch được chủ đích đầu tư, thế nhưng nó lại thu hút rất nhiều khách tham quan và các cặp đôi tới chụp hình cưới.
hình ảnh
Đi đến đây tham quan cũng rất dễ. Từ thành phố Vinh, bạn đi theo quốc lộ 46A rồi 46C và sau đó rẽ sang đường mòn Hồ Chí Minh, tổng quãng đường khoảng 55km là tới xã Thanh An. Tới đây, bạn hỏi người dân đường tới đảo chè đập Cầu Cau là sẽ được chỉ dẫn rất nhiệt tình. Nếu đi ôtô, bạn có thể mất khoảng một tiếng rưỡi, nên hoàn toàn có thể thong thả xuất phát từ sáng ở thành phố, dạo chơi tới trưa hoặc chiều rồi trở về.
hình ảnh
Từ Thanh An qua đảo chè, chỉ có cách duy nhất là ngồi thuyền máy. Giá đi thuyền rất rẻ, chỉ 30.000 đồng/người khứ hồi, mất từ 5 đến 15 phút ngồi thuyền là tới nơi. Nếu bạn đi ít người, giá vé sẽ đắt hơn, khoảng 50.000 đồng/người. Hiện ở Thanh An có khoảng 10 chiếc thuyền như thế, có áo phao cứu hộ đầy đủ cho khách, nên bạn đừng lo không có phương tiện di chuyển nhé! Chỉ cần hỏi người dân xung quanh về bất kỳ vấn đề gì, bạn sẽ được trợ giúp tận tình.
hình ảnh

2. Trong lành và xinh đẹp !

Không hề thua kém những vùng trồng chè khác trong cả nước, đảo chè Thanh An cũng được phủ kín bởi những bậc thang chè đều tăm tắp, xanh mướt mát. Bao phủ nơi này là khí hậu trong lành, mát mẻ, vô cùng thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên. Thêm vào đó, đảo chè còn có nét khác biệt so với vùng trồng chè khác ở trải nghiệm đi thuyền thay vì ngồi xe máy, ôtô.
hình ảnh
Anh Cáp Lộc Hàn Vũ trở về sau chuyến thăm đảo chè Thanh An chia sẻ: "Mình đi không đúng ngày, là lúc chè đang thu hoạch nên trông không đồng đều. Có lá đã già, có lá còn non, hoặc đã được thu hái. Nhưng nhìn tổng thể, mình vẫn thấy thật sự rất đẹp".
hình ảnh
Tuy nhiên đổi lại, theo anh, trải nghiệm ngắm những đồi chè lướt qua khi đi thuyền rất thú vị. Đi bộ lên đỉnh một ngọn đồi nào đó cao cao nhìn xuống, bạn có thể thấy bao quát khung cảnh đảo chè rộng lớn, với những dòng nước uốn lượn trong xanh xen kẽ từng mảng đồi mướt mát đầy sức sống. Không gian yên tĩnh và êm dịu, rất phù hợp nếu bạn muốn có một chuyến đi để F5 tinh thần.
hình ảnh
Vì ở đây không có dịch vụ ăn uống, nên bạn có thể mang theo một ít đồ ăn và thảm dã ngoại, cùng bạn bè ăn trưa trên triền cỏ cạnh dòng nước. Bạn cũng có thể thử dùng một ấm trà xanh ở những chòi nghỉ của người dân cùng bánh ngọt hay đồ ăn mang sẵn. Nhưng hãy nhớ dọn rác thật sạch sẽ trước khi rời đi nhé!
hình ảnh
Đừng quên là Nghệ An có rất nhiều món ngon cho các bạn khám phá. Sau một ngày vui chơi tại đảo chè, bạn có thể trở về thành phố ăn Dê Cầu Đòn, tương Nam Đàn, nhút Thanh Chương hay cháo lươn, súp lươn kèm bánh mỳ... Đặc sản của vùng đất này chắc chắn sẽ làm bạn thỏa mãn sau một ngày vui chơi chụp hình mệt nghỉ.
hình ảnh
Không cần phải ngược ra phía Bắc hay xuôi vào phương Nam vài trăm cây số, giới trẻ miền Trung đã có một địa chỉ đảo chè độc đáo và xinh đẹp không thua kém để thỏa thích selfie rồi!

Theo Phong Linh
Hình: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Anna Nguyen
0 Quốc gia
10 Tỉnh thành
4,568 Người theo dõi
168 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hội An đâu chỉ có mỗi phố cổ. Một trải nghiệm mới toanh mang hơi hướng Miền Tây đã xuất hiện tại Hội An rồi. Cùng tìm hiểu trải nghiệm độc đáo xuyên rừng dừa nước tại Hội An là như thế nào nhé!
Nếu bạn đã quá ngột ngạt với Hà Nội đông đúc khói bụi thì hãy làm một chuyến đi "trốn" ngay thôi. Chỉ cách thành phố vài giờ đồng hồ chạy xe là bạn đã có thể tận hưởng cảm giác trong lành yên bình rồi. Cùng mình note lại 5 khu nghỉ dưỡng sát vách Hà Nội nhé!
Gần Việt Nam có một hòn đảo gây thương nhớ với du khách bởi hình hài tựa một chiếc gương dáng vòng cung, viền là bãi cát trắng mượt trải dài như nhung, nước trong vắt hòa quyện với nền trời xanh thăm thẳm. Đặc biệt hơn cả, những đêm trăng tàn bạn sẽ được thưởng ngoạn hiện tượng biển lân tinh kỳ ảo.
Nổi tiếng là thành phố hiện đại và phát triển, Jakarta - Thủ đô xinh đẹp của Indonesia còn níu chân du khách bởi ẩn chứa các nét đẹp truyền thống và giàu văn hóa. Cùng điểm qua các điểm đến "hot" nhất tại Jakarta mà bạn không thể bỏ qua nhé!
Bạn không cần phải nhất định ghé thăm quả táo lớn New York mới có được trải nghiệm đáng nhớ. Các thị trấn nhỏ ở Mỹ có rất nhiều thứ để khách du lịch vui chơi và khám phá, từ những buổi dã ngoại bên hồ, chơi golf với khung cảnh tuyệt đẹp cho đến việc di chuyển bằng xe ngựa qua những con đường rải sỏi trắng…
Bạn chuẩn bị du hý Malaysia nhưng vẫn còn lăn tăn về việc di chuyển như thế nào trong quốc gia này? Cùng tham khảo ngay các cách di chuyển trong Malaysia dưới đây nhé, cũng không khó để có thể khám phá Malaysia bằng phương tiện công cộng đâu.
Nơi được mệnh danh là “vương quốc hang động” với hơn 300 hang động lớn nhỏ khác nhau, Quảng Bình đang là một trong những tỉnh phát triển du lịch nhất cả nước. Nếu gia đình bạn đang chuẩn bị chuyến thăm thú Quảng Bình thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới nhé, cẩm nang siêu chi tiết (có cả giá tham khảo) cho bạn đấy.
Bạn chuẩn bị đi du lịch Singapore mà vẫn còn thắc mắc nhiều về cách di chuyển, đồ ăn, điểm tham quan,.. Đọc tham khảo ngay Kinh nghiệm du lịch Singapore đầy đủ và chi tiết nhất cho năm 2018 nhé!
Tháng 9 này có một homestay mới toanh ở Mộc Châu sẽ khai trương. Một khu vườn cổ tích ngoài đời thực với những căn nhà bí ngô như trong Lọ Lem hay nhà gỗ xinh xắn như trong Bạch Tuyết. Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm Fairyhous chưa?!