Blog 7 hòn đảo thiên đường gần Phú Quốc không phải ai cũng biết
cover

7 hòn đảo thiên đường gần Phú Quốc không phải ai cũng biết

avatar
Anna Nguyen dot Thứ 3, 24/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Phú Quốc thì chẳng còn xa lạ gì với mọi người rồi, không phải tự nhiên mà nơi đây có danh xưng Đảo Ngọc. Ngoài những resort sang trọng cùng hàng loạt bãi tắm đẹp, Phú Quốc còn nổi tiếng với các đảo nhỏ xung quanh, mang vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên ban tặng. Cùng khám phá 7 hòn đảo thiên đường xung quanh Phú Quốc nhé.

1. Hòn Móng Tay

Hòn móng tay được mệnh danh là ” Robinson giữa đại dương” bởi vẻ đẹp lãng mạn với bờ biển trong xanh như ngọc và bãi cát trắng tinh trải dài dưới hàng dưa xanh mát, xa về phía giữa đảo là đồng cỏ cháy vàng đẹp cho những khung hình không thể lung linh hơn.
hình ảnh
Hòn Móng Tay đích thực là đảo thiên đường với cảnh đẹp trong trẻo. Hình: @nhung_nhinh1092
Thời điểm thích hợp để thăm thú hòn Móng Tay là vào tầm từ 8h sáng đến chiều tối. Một hoạt động thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây là trải nghiệm lặn biển ngắm hệ sinh thái san hô vô cùng phong phú, với 17 loại cứng mềm và nhiều loại hải quỳ đủ màu sắc rực rỡ.
@martinko55; @bell.tran; @vo.triet; @mmpaulsson; @yenlene
Hòn Móng Tay không có nước ngọt và điện, nên đây xem như chuyến cắm trại thực thụ cho những bạn ưa thích khám phá và trải nghiệm. Nên đem theo pin sạc dự phòng để không phải bỏ lỡ những khoảnh đẹp cũng như cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời trên đảo.

2. Hòn Mây Rút Trong

Hòn Mây Rút Trong thu hút du khách bởi những bãi biển dài thoai thoải, bờ cát trắng mịn trải dài cùng với hàng dừa nghiêng bóng. Biển khu vực này có hệ sinh thái vô cùng đa dạng với 125 loài cá và 150 loài động vật thân mềm. Bên cạnh đó là nhiều loài sinh vật biển quý hiếm như trai tai bò, bò biển, đồi mồi,...
@lyly.conky; @kin_mon; @le_ulinh; @huadilinh97; @alb.picture
Đắm mình vào làn nước trong xanh, vui đùa, tắm nắng trên bãi biển, cùng thả hồn vào mây gió ung dung nằm đong đưa trên chiếc võng được che mát bởi những tán cây và cảm nhận từng làn gió mát nhẹ thổi ngang qua, bạn sẽ hiểu được món quà quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho hòn đảo này.

3. Hòn Mây Rút Ngoài

Hòn Mây Rút Ngoài nằm ở hướng nam của đảo Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn An Thới khoảng 3 hải lý. Để đến hòn Mây Rút Ngoài, du khách có thể đi bằng tàu, khoảng 1 tiếng đồng hồ là đến. Hệ sinh thái biển ở đây rất đa dạng và trù phú nào là: cá, tôm, cua, sò, ốc,… đặc biệt là Nhum (nhím biển) nhiều vô số kể nên bạn có thể thỏa sức săn bắt và thưởng thức bữa tiệc nướng bãi biển thịnh soạn bằng chính công sức của mình, điều này càng thêm phần thú vị và ý nghĩa.
@eggyfp; @sasha_riii; @marya.tim
Trên bờ dọc theo bãi biển có hàng dừa, hàng cây xanh rợp bóng mát càng điểm tô thêm cho vẻ đẹp hoang sơ của vùng đất này và những hàng dừa say trái nằm vừa tầm, không cao, thân nghiêng nghiêng bên bờ biển như đang vẫy gọi mời bạn vậy, nếu bạn chưa từng một lần leo dừa, hái quả thì đây là cơ hội tốt nhất để cho bạn luyện tập và trải nghiệm phong cách tazan đấy, tuy nhiên hãy hỏi “chủ đảo” trước cái nhé!

4. Hòn Một

Hòn Một (hay còn gọi là Hòn Thơm) nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông (huyện Phú Quốc) khoảng 20 phút chạy xe. Hòn Một thu hút du khách với các mỏm đá với muôn hình vạn trạng, những dải rau muống biển nở đầy hoa rất đẹp. Mực nước biển không sâu có thể nhìn thấy được san hô, rêu xanh và cả những đàn cá tung tăng bơi lội. Đến đây, bạn có thể thỏa sức tắm biển, lặn ngắm san hô, cá, nhum và cả ghẹ nữa.
@fluxusvita; @6x11; @pt1805; @danheo228; @grace_ern
Đến với Hòn Một Phú Quốc, ở đây rất nhiều cây đước mọc trên biển khoe bộ rễ rất đẹp. Rất nhiều đôi tình nhân đã tới đây để chụp hình cưới. Bạn cũng có thể chọn nơi đây làm điểm dã ngoại. Và tuyệt vời hơn là bạn có thể tự bắt cua, mò sò rất sẵn tại đây để làm một nhậu lai rai. Từ Hòn Một, du khách có thể dễ dàng ngắm nhìn sang biên giới việt Nam và Campuchia cách đó khoảng 4-5 hải lý.
hình ảnh
@jolahajk

5. Hòn Xưởng

Hòn Xưởng hay còn gọi là Hòn An Tây, đây là hòn đảo xa nhất, nằm ở phía nam của đảo Phú Quốc. Nước biển ở Hòn Xưởng rất trong và biển rất sâu. Điều thú vị nhất là ở đây có một hang động rất lớn với vách đá sừng sững. Từ hang này, bạn có thể nằm hoài và lặn ngắm cảnh biển xinh đẹp ở hòn Xưởng.
@kniazevych_ivan; @f6wz9
Trên Hòn Xưởng có một hang động rất lớn rất thú vị, bạn có khám phá hang động này và ngắm cảnh biển nên thơ từ một view rất đặc biệt trong hang.

6. Hòn Gầm Gì

Hòn đảo này nằm phía nam cảng An Thới ở vịnh Thái Lan, là một phần của quần đảo An Thới trong đó bao gồm 17 đảo nhỏ. Đảo Gầm Ghì là một hòn đảo mang vẻ đẹp hoang sơ, bãi cát trắng xóa tuyệt đẹp cùng làn nước biển xanh trong hiếm có, rạn san hô ngay sát bờ. Nơi đây sở hữu vài bãi biển đẹp đến ngỡ ngàng và được bao quanh bằng rặng san hô.
@hngngyn; @january20th.booking; @linggbun; @199xkizz
Nằm ở nơi xa nhất về phía nam của quần đảo An Thới, hòn Gầm Ghì đẹp tuyệt vời với bãi biển hoang sơ, những mỏm đá với hình thù kì dị, cát trắng, bên dưới là một thế giới đại dương, rạn san hô dày và rộng kéo ra xa từ phía ngay sát bờ… Mật độ san hô ở đây khá dày, đến mức chỉ cần úp mặt xuống nước đã thấy san hô.

7. Hòn Dăm

Là hòn gần bờ nhất, chỉ mất chưa đến 10p đi tàu là đến được đây, và cũng là hòn nhỏ nhất trong số các hòn ở Nam đảo. Hòn Dăm khác với các hòn còn lại, vì trên đảo có một homestay duy nhất giúp bạn có thể thoải mái hơn trong việc khám phá hòn đảo này. Nhưng không vì thế mà mất tự nhiên đâu, anh chủ homestay trên đảo cực kỳ dễ thương, sẵn sàng cho bạn mượn áo phao, cần câu để câu cá luôn, câu được cá mang lên nhà anh ấy có dịch vụ nướng luôn, ngồi chờ là có cá nướng ngon lành.
@hon_dam_island_hideaway; @tnchinh284; @hanzv_u; @next_journey
Hòn Dăm Phú Quốc còn là nơi cư trú của rất nhiều loài sinh vật biển, cá… vô cùng phong phú và đa dạng. Thỏa sức cho bạn ngắm nhìn hay khám phá. Hiện tại, vùng biển nơi đây còn rất hoang sơ. Hầu như rất ít cư dân sinh sống nên không chịu sự tác động nhiều bởi con người. Vì thế khung cảnh nơi đây thật sự rất yên bình và vô cùng xinh đẹp.

Nguồn: Tổng hợp
Hình: Internet, Instagram

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Anna Nguyen
0 Quốc gia
10 Tỉnh thành
4,568 Người theo dõi
168 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hội An đâu chỉ có mỗi phố cổ. Một trải nghiệm mới toanh mang hơi hướng Miền Tây đã xuất hiện tại Hội An rồi. Cùng tìm hiểu trải nghiệm độc đáo xuyên rừng dừa nước tại Hội An là như thế nào nhé!
Nếu bạn đã quá ngột ngạt với Hà Nội đông đúc khói bụi thì hãy làm một chuyến đi "trốn" ngay thôi. Chỉ cách thành phố vài giờ đồng hồ chạy xe là bạn đã có thể tận hưởng cảm giác trong lành yên bình rồi. Cùng mình note lại 5 khu nghỉ dưỡng sát vách Hà Nội nhé!
Gần Việt Nam có một hòn đảo gây thương nhớ với du khách bởi hình hài tựa một chiếc gương dáng vòng cung, viền là bãi cát trắng mượt trải dài như nhung, nước trong vắt hòa quyện với nền trời xanh thăm thẳm. Đặc biệt hơn cả, những đêm trăng tàn bạn sẽ được thưởng ngoạn hiện tượng biển lân tinh kỳ ảo.
Khác với những đồi chè ở Thái Nguyên, Mộc Châu hay Đà Lạt có thể dễ dàng đi đến bằng đường bộ, để tới được đảo chè Thanh An (Nghệ An), bạn sẽ phải đi thuyền. Bởi 'hòn đảo' này nằm giữa một con đập lớn, phong cảnh vô cùng hữu tình.
Nổi tiếng là thành phố hiện đại và phát triển, Jakarta - Thủ đô xinh đẹp của Indonesia còn níu chân du khách bởi ẩn chứa các nét đẹp truyền thống và giàu văn hóa. Cùng điểm qua các điểm đến "hot" nhất tại Jakarta mà bạn không thể bỏ qua nhé!
Bạn không cần phải nhất định ghé thăm quả táo lớn New York mới có được trải nghiệm đáng nhớ. Các thị trấn nhỏ ở Mỹ có rất nhiều thứ để khách du lịch vui chơi và khám phá, từ những buổi dã ngoại bên hồ, chơi golf với khung cảnh tuyệt đẹp cho đến việc di chuyển bằng xe ngựa qua những con đường rải sỏi trắng…
Bạn chuẩn bị du hý Malaysia nhưng vẫn còn lăn tăn về việc di chuyển như thế nào trong quốc gia này? Cùng tham khảo ngay các cách di chuyển trong Malaysia dưới đây nhé, cũng không khó để có thể khám phá Malaysia bằng phương tiện công cộng đâu.
Nơi được mệnh danh là “vương quốc hang động” với hơn 300 hang động lớn nhỏ khác nhau, Quảng Bình đang là một trong những tỉnh phát triển du lịch nhất cả nước. Nếu gia đình bạn đang chuẩn bị chuyến thăm thú Quảng Bình thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới nhé, cẩm nang siêu chi tiết (có cả giá tham khảo) cho bạn đấy.
Bạn chuẩn bị đi du lịch Singapore mà vẫn còn thắc mắc nhiều về cách di chuyển, đồ ăn, điểm tham quan,.. Đọc tham khảo ngay Kinh nghiệm du lịch Singapore đầy đủ và chi tiết nhất cho năm 2018 nhé!