Blog Bạn có biết các địa danh trên tờ tiền Việt Nam là ở đâu không?
cover

Bạn có biết các địa danh trên tờ tiền Việt Nam là ở đâu không?

avatar
Tòn Ten dot Thứ 2, 30/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ai cũng từng một lần thắc, các hình in trên các tờ tiền Việt Nam Đồng là ở đâu trên đất nước mình. Cùng với mình khám phá xem các địa danh đó là gì và ở đâu nhé.
Tiền tệ của mỗi quốc gia không đơn thuần là đơn vị thanh toán mà còn thể hiện văn hóa của quốc gia đó. Ví dụ như đồng đô-la Mỹ in hình ảnh của các vị tổng thống như Washington, Jefferson hay Lincohn,… thì với Việt Nam Đồng, những đồng tiền giấy lại được in hình những địa danh nổi tiếng của đất nước. Đó là cách để tôn vinh và thể hiện sự trân trọng những vẻ đẹp danh lam thắng cảnh của đất nước.
Tờ 200 đồng: Đồng lúa Việt Nam
hình ảnh
Hình ảnh người dân Việt Nam với chiếc máy công nông đang thu hoạch mùa màng trở thành một hình ảnh giản dị, bình yên. Hình ảnh làng quê Việt Nam trên tờ tiền 200 đồng trở nên gần gũi thân thuộc hơn bao giờ hết.

Tờ 500 đồng: Hải Phòng

hình ảnh
Tờ 500 đồng là hình ảnh cảng Hải Phòng. Đây là một cụm cảng biển tổng hợp cấp quốc gia, lớn thứ 2 ở Việt Nam và lớn nhất miền Bắc, là cửa ngõ quốc tế của Việt Nam.
hình ảnh

Tờ 1.000 đồng: Tây Nguyên

hình ảnh
Tờ 1000 đồng phác họa hình ảnh người lao động cưỡi voi khai thác gỗ tại Tây Nguyên.
hình ảnh

Tờ 2.000 đồng: Nam Định

hình ảnh
Tờ 2000 đồng là hình ảnh các cô công nhân đang làm việc tại Nhà máy dệt Nam Định. Đây từng là nhà máy dệt lớn nhất Đông Dương.
hình ảnh

Tờ 5.000 đồng: Trị An

hình ảnh
Nhà máy thủy điện Trị An, được xây dựng trên sông Đồng Nai được in lên tờ tiền 5.000 đồng.
hình ảnh

Tờ 10.000 đồng: Bà Rịa -Vũng Tàu

hình ảnh
Tờ 10.000 đồng là mỏ dầu Bạch Hổ thuộc bồn trũng Cửu Long. Mỏ nằm ở vị trí đông nam, cách bờ biển Vũng Tàu khoảng 145 km. Đây là mỏ cung cấp dầu mỏ chủ yếu cho Việt Nam hiện nay
hình ảnh

Tờ 20.000 đồng: Hội An - Quảng Nam

Trên tờ tiền Việt Nam 20.000 đồng polymer là hình ảnh Chùa Cầu (Hội An) với vẻ đẹp kiến trúc cổ kính. Theo truyền thuyết, ngôi chùa được coi như là một thanh kiếm đâm xuống lưng con quái vật mamazu, khiến nó không quẫy đuôi, gây ra những trận động đất.
hình ảnh
Chiếc cầu dài khoảng 18m, có mái che, vắt cong qua lạch nước chảy ra sông Thu Bồn. Chùa và cầu đều bằng gỗ sơn son chạm trổ rất công phu, mặt chùa quay về phía bờ sông. Đây được xem là biểu tượng giao lưu văn hóa Nhật – Hoa – Việt ở Hội An và thu hút đông đảo du khách tham quan.
hình ảnh

Tờ 50.000 đồng: Huế

Cụm di tích Nghênh Lương Đình- Phu Văn Lâu (Huế) được in trên mặt tờ tiền 50.000 đồng polymer, là những công trình kiến trúc gắn bó với lịch sử triều Nguyễn. Nghênh Lương Đình bên bờ sông Hương dùng làm nơi nghỉ chân của nhà vua trước khi đi xuống bến sông để lên thuyền rồng hoặc làm nơi hóng mát.
hình ảnh
Phu Văn Lâu được xây dựng dưới thời vua Gia Long dùng làm nơi niêm yết những chỉ dụ quan trọng của nhà vua và triều đình, hoặc kết quả các kỳ thi do triều đình tổ chức.
hình ảnh

Tờ 100.000 đồng: Hà Nội

Xuất hiện trên tờ tiền Việt Nam 100.000 đồng polymer là hình ảnh Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Đây được coi là một biểu tượng của sự trường tồn tinh hoa văn hóa, giáo dục, truyền thống tôn sư trọng đạo, khuyến đức, khuyến tài của dân tộc Việt.
hình ảnh
Là địa chỉ du lịch văn hóa nổi tiếng của Thủ đô, hàng năm Văn Miếu thu hút hàng triệu lượt du khách tham quan cũng như diễn ra các hoạt động văn hóa, lễ hội như tôn vinh Thủ khoa, văn nghệ dân tộc, bình thơ, triển lãm thư pháp, giới thiệu thơ xuân…
hình ảnh

Tờ 200.000 đồng: Quảng Ninh

Trên tờ 200.000 đồng là hòn Đỉnh Hương thuộc Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Phiến đá có hình một lư hương khổng lồ đứng giữa biển khơi như một vật thiêng cúng tế trời đất.
hình ảnh
Vịnh Hạ Long được ví như tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên với sự hiện diện của hàng nghìn đảo đá muôn hình vạn trạng, với nhiều hang động kỳ thú quần tụ thành một thế giới vừa sinh động, vừa huyền bí.
hình ảnh

Tờ 500.000 đồng: Nghệ An

Tờ 500.000 đồng là hình ảnh ngôi nhà tranh 5 gian tại Làng Sen, Nam Đàn, Nghệ An. Đây là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
hình ảnh
Ngôi nhà thuộc khu di tích Kim Liên, một trung tâm du lịch lưu giữ những hiện vật, tài liệu, không gian văn hóa – lịch sử về thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người thân trong gia đình.
Khu di tích lịch sử Kim Liên được đưa vào danh sách xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt và là một trong bốn di tích quan trọng bậc nhất tại Việt Nam về Chủ tịch Hồ Chí Minh.
hình ảnh
Nguồn: Tổng hợp
Hình ảnh: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Tòn Ten

Nếu chúng ta được định sẵn sẽ chỉ ở một chỗ, thì chúng ta đã có rễ thay vì có chân

7 Quốc gia
20 Tỉnh thành
4,582 Người theo dõi
140 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Lấy lại nguồn cảm hứng du lịch từ những bức hình du lịch siêu đẹp từ những tài khoản Travel Blogger mới nổi của Việt Nam này.
Mùa thu đến mang theo không khí se lạnh dễ chịu trên khắp mọi miền đất nước. Ngoài mùa hè rực rỡ ra thì có lẽ mùa thu là đẹp nhất để di du lịch. Cùng khám phá xem tháng 10 nên đi du lịch những đâu là đẹp nhất nhé!
Ngày nay, nhờ có nhiều hãng hàng không giá rẻ nên việc đi du lịch bằng máy bay trở nên phổ biến hơn. Mặc dù có những quy tắc an toàn bay cần thiết nhất định mà bạn cần phải biết dù phi hành đoàn không bao giờ nhắc đến. Dưới đây là 11 điều bạn không bao giờ nên làm trên máy bay.
Dạo gần đây dân tình cứ gọi là sốt rần rần trước một “thánh địa sống ảo” mới tinh lên ảnh là bao ảo, bao lung linh luôn! Bật mí với các bạn đó chính là lò gạch cũ Cẩm Kim – Duy Vinh. Theo chân mình du hí đến đây khám phá liền thôi!
Nếu bạn sắp du hí Tây Bắc thì đừng bỏ lỡ được chiêm ngưỡng mùa vàng đẹp ngất ngây ở nơi đây nhé, và Mù Cang Chải là gợi ý sáng giá nhất cho bạn. Cùng tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải mùa lúa vàng này thôi nào!
Có ai ngờ đâu giữa Tây Nguyên huyền thoại tưởng chừng chỉ có núi và rừng trập trùng lại tồn tại những còn đường đẹp nên thơ lãng mạn đến thế. Bạn nào chuẩn bị du lịch Tây Nguyên thì note ngay lại để làm 1 bộ hình "sống ảo" ngay nhé.
Sắp tới bạn có chuyến đi Côn Đảo nhưng vẫn lăn tăn chưa biết ở đâu? Đọc tham khảo ngay bài viết dưới đây thôi, 4 homestay, hostel nhỏ xinh này đang chờ đón bạn đến thăm đấy.
Với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch yêu thiên nhiên và đam mê mạo hiểm. Dưới đây là những địa điểm du lịch nhất định không thể bỏ qua cho chuyến đi tới vùng đất Quảng Bình.
Cần Thơ là một trong những tỉnh Miền Tây phát triển du lịch nhất. Không chỉ có "gạo trắng, nước trong", Cần Thơ còn níu chân du khách bởi những món ngon đặc sản, bởi những con người thân thiện hiếu khách. Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc dưới đây để có một chuyến đi thật vui vẻ bạn nhé.
Bạn sắp du lịch Hong Kong và vẫn không biết làm cách nào để di chuyển từ sân bay vào trung tâm thì tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé. Bài viết sẽ cho bạn những chỉ dẫn tóm tắt và dễ hiểu nhất để đi từ sân bay vào trung tâm.