Blog Kinh Nghiệm chụp ảnh tại Ba Hồ - Tuyệt tình cốc Ninh Thuận
cover

Kinh Nghiệm chụp ảnh tại Ba Hồ - Tuyệt tình cốc Ninh Thuận

avatar
Phùng Hoàng Minh Duy dot Thứ 3, 20/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mình là một người con của Ninh Thuận, đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Mình rất đam mê du lịch, thích tìm hiểu, đi đến những địa điểm thiên nhiên mới, hoang sơ và ghi lại những hình ảnh bằng điện thoại.
Ninh Thuận chưa được khai thác du lịch nhiều, chưa phát triển bằng những nơi khác nhưng cảnh đẹp thiên nhiên Ninh Thuận không thiếu và mang những nét đặc trưng riêng của vùng ‘gió như Phan nắng như Rang’.
Ba hồ là một Địa điểm thuộc xã Công Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.
Đã có bài viết trước hướng dẫn chi tiết đường đi nên mình viết bài này để chia sẻ kinh nghiệm các góc chụp đẹp, sống ảo cho các bạn.
hình ảnh
hình ảnh
Từ Thành phố Phan Rang Tháp Chàm , các bạn xuất phát theo quốc lộ 1A về hướng Bắc khoảng 35km sẽ gặp nhà máy phân bón NPK Phú Mỹ bên tay phải còn đường vào Ba Hồ bên tay trái nên các bạn chạy thêm khoảng 50m nữa rẻ trái và chạy ngược lại sẽ thấy tấm bảng Điểm du lịch Ba Hồ.
Các bạn cứ chạy vào theo bảng hướng dẫn, qua 3 cây cầu đến khi gặp 1 đập trữ nước có mái màu đỏ nhìn bên tay trái có đường bê tông thì chạy vào đến khi hết đường gặp nhà dân gửi xe (5k), mình mua nước ở đây nên gửi xe không lấy tiền. Các bạn có thể hỏi người dân tại đây đường bê tông vào Ba Hồ khi không nhìn thấy đập trữ nước.
hình ảnh
Suối mang tên Ba Hồ vì trên hành trình của mình có ba lần suối mở lòng ra ngay trên lưng núi, tạo liên tiếp ba cái hồ lớn giữa sườn núi. Mỗi hồ nối với nhau bằng những triền suối, nước chảy tràn xuống như thác.
hình ảnh
Mình đến nơi lúc đã gần trưa, buổi trưa tuy nắng nhưng sẽ cho ra những tấm hình đầy đủ ánh sáng.
hình ảnh
Những tảng đá lớn ở đây bị bào mòn tạo thành những hốc đá rất tự nhiên và lạ mắt.
hình ảnh
Những hốc đá đươc hình thành qua thời gian là một tuyệt tác của thiên nhiên
hình ảnh
Khi chụp được những tấm hình bố cục ưng ý các bạn có thể chỉnh màu cho sáng hơn hoặc chỉnh chế độ để màu nước được đẹp hơn qua các app trên điện thoại.
hình ảnh
Các bạn có thể leo lên những hốc đá phía trên để chụp hình với góc như thế này thì tưởng như đang ở trên tảng đá cao và to lắm.
hình ảnh
Có thể đứng hoặc ngồi tạo dáng và chụp từ dưới lên, chỉnh sửa ảnh 1 chút là ta đã có 1 tấm hình nhìn rất hùng vĩ với tảng đá to này. (các bạn đừng để chân ướt khi leo tránh trơn trượt nhé).
Những hoạt động chúng ta có thể kết hợp khi đến đây chụp ảnh: picnic cùng bạn bè, khám phá suối thác, có thể tắm suối nhưng nhớ kiểm tra độ sâu trước nhé và không nên tắm gần thác. ‘Vui chơi và hãy nhớ giữ gìn vệ sinh môi trường nhé’.
hình ảnh
Cảnh đường 1 đoạn đường vào Ba Hồ.
Nghệ thuật của chụp ảnh là từ những cảnh tưởng như bình thường ta có được những tấm ảnh độc đáo.Quan trọng là chúng ta biết lấy lấy góc chụp như thế nào và chỉnh sửa màu sắc ra sao để cho ra những tấm ảnh đẹp.
Vì vậy đối với những ai đam mê du lịch mà không có máy ảnh xịn hay chụp ảnh chuyên nghiệp thì chúng ta vẫn có được những tấm hình đẹp bằng cách này hay cách khác để lưu lại vẻ đẹp thiên nhiên nơi chúng ta đi qua.
Những gì thiên nhiên ban tặng đều vô cùng quý giá và cần được bảo tồn. Chúng ta hãy chung tay bảo vệ môi trường tự nhiên luôn sạch đẹp và giữ nét hoang sơ vốn có của nó.
Review by Phùng Hoàng Minh Duy

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
9 Bình luận
avatar
Phùng Hoàng Minh Duy

you only live one

4 Quốc gia
20 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Côn đảo là một quần đảo thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Việt Nam. Cách thành phố Vũng Tàu 97 Hải lý và Vĩnh Châu Sóc Trăng 40 hải lý. Côn Đảo không chỉ nổi tiếng với nhà tù chính trị, nghĩa trang những anh hùng dân tộc mà còn nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ màu nước xanh trong vắt, bãi đá rêu xanh và ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp.
Mũi Dinh là một mũi đất thuộc thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Rang Tháp Chàm khoảng 35km về phía Nam.