Blog Gác Trịnh - Cafe cho những ai yêu nhạc Trịnh
cover

Gác Trịnh - Cafe cho những ai yêu nhạc Trịnh

avatar
Sam Nguyễn dot Thứ 7, 23/07/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Trong cái thành phố mà mỗi con đường đều có chí ít vài quán cà phê như Huế, lại có một quán cà phê ở trên căn gác nhỏ luôn đều đặn khách.
Gác Trịnh nằm ở tầng 2, số nhà 203/19, dãy nhà C, khu tập thể Nguyễn Trường Tộ, TP. Huế từng là “một chốn đi về” của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn vào những năm 60 – 70 của thế kỷ trước. Tại đây ông đã sáng tác những bản nhạc đầu tiên của mình. Nơi đây còn lưu giữ lại những kỷ vật của ông, cùng tranh ảnh lưu niệm bạn bè, gia đình ông tặng lại. Chính những kỷ vật ấy đã làm nên một “không gian văn hóa Trịnh” có một không hai. Trong đó có những kỷ vật quý như ảnh của danh ca Khánh Ly gửi tặng, hay lá thư tình ông viết cho Dao Ánh… Đúng ngày mất Trịnh Công Sơn 1/4/2013, Gác Trịnh mở cửa đón khách, trở thành địa điểm quen thuộc của những người yêu nhạc Trịnh Công Sơn ở Huế
hình ảnh
hình ảnh
Những năm cuối thế kỷ XX, trở về Huế, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có lần mở lòng mình về một ngôi nhà lưu niệm và gọi đó là “nhà nguyện tình yêu”. Đó không là nhà của riêng ai, của Trịnh Công Sơn cũng không nốt, đó là nhà của mọi người, của tuổi trẻ, của tình yêu. Vị nhân sĩ đáng kính này cũng đã mơ ước: “Ngôi nhà lưu niệm Trịnh Công Sơn sẽ là nơi lui tới thường xuyên, hằng ngày, suốt năm, không riêng của thanh niên, bởi không chỉ thanh niên mới yêu thích nhạc Trịnh, mà là mọi người, từ già xuống trẻ, từ trong đến ngoài nước, không những đến nơi này chỉ vì nhạc, còn vì những tư liệu khác, để đọc, để ngắm, để nhớ và nhất là để nuôi dưỡng tâm hồn…”.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
thừa thiên huế

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Sam Nguyễn

Sống như tuổi đôi mươi

0 Quốc gia
28 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Vào cuối thu, cây sau sau thay lá. Từ màu xanh, lá chuyển sang đỏ. Để rồi, khi chớm xuân, cây đâm chồi, khi còn non, lá màu vàng nhạt, đỏ dịu dàng, khiến cánh rừng bừng lên sức sống mới.
Chiều Hiền Lương như tranh và mây nước trong lành Một ngọn khói mong manh Ai nhen bếp lửa bên bờ tre xanh Cho tôi nhớ về câu hò năm xưa
Tôi nhớ mùa thu se se lạnh, nhớ ánh chiều tà tôi dạo bước trên con đường xào xạc lá vàng rơi. Nắng rải dọc con đường, mùa thu lãng mạn làm sao. Ngồi trên ban công nhỏ, uống ly cà phê trứng, ngắm nhìn góc phố xa.
Khác hẳn với vẻ nhộp nhịp của thành phố trẻ Châu Đốc, phía bên kia bờ sông Hậu lại là khung cảnh bình yên của làng Chăm Châu Giang. Một trong những làng Chăm lớn nhất An Giang.
Mặt trời dần buông xuống phía cuối đường chân trời, cả bầu trời bao la như bị nhuộm đỏ. Ngồi trên thuyền tận hưởng vẻ bình yên vào cuối ngày.
Những người sống tự do. Họ ôm ấp nhiều nỗi niềm. Họ thích chuyển động hơn là đứng yên, mà kể cả có đứng yên thì cũng là chuyển động theo cách mà họ nghĩ. Không phải cô đơn, mà làm theo sở thích của mình.