Blog Bạn làm gì nếu chỉ có 3 ngày ở Đà Lạt?

Bạn làm gì nếu chỉ có 3 ngày ở Đà Lạt?

Vũ Hải Anh dot Thứ 5, 10/09/2020
Chỉ có 3 ngày ở Đà Lạt thôi mà mình đi được cả thành phố đếi
Đà Lạt luôn có sức quyến rũ kỳ lạ. Bất cứ ai đã lỡ một lần đặt chân đến xứ mộng mơ này đều mong được quay trở lại. Phải chăng Đà Lạt đã để lại trong lòng du khách quá nhiều cảm xúc? Vậy bạn sẽ làm gì nếu chỉ có 3 ngày ở Đà Lạt?
Chúng mình quyết định đi Đà Lạt chỉ trong 2 ngày. Đặt vé rất gấp và vội. Vì thời điểm đó chúng mình vẫn đi làm giờ hành chính nên quyết định đặt chuyến bay lúc 8h tối từ sân bay Nội Bài. Cũng khá tiếc vì hạ cánh muộn vì sẽ mất nửa ngày vi vu trong đó. Nhưng cả đám lúc đó nghĩ là chỉ cần đi “hít” Đà Lạt một chút cho biết, sau này chắc chắn sẽ quay lại. Ngờ đâu đó là chuyến cuối cùng chúng mình được du lịch cùng nhau trước khi Cô Vy ghé thăm. Về vấn đề ăn ngủ, đi lại đã có booker trong team lên kế hoạch nên chúng mình rất yên tâm.
Sau đây mình sẽ kể về chuyến đi (chưa đầy) 3 ngày ở Đà Lạt của chúng mình nhé.
Như mình đã kể ở trên, chúng mình đặt vé muộn mãi 8h tối mới bay nên khoảng 5h30 chúng mình mới đi taxi từ nhà lên Nội Bài. Taxi này được booker trong nhóm đặt trên web dichungxe.vn. Anh lái xe siêu funny, lái cũng đảm bảo, không ai bị say xe cả.
Đến sân bay tầm 6h15, mọi người tìm cửa check in rồi yên tâm nghỉ ngơi ăn uống nhẹ trước khi bay. Đang bon mồm thì ông anh thông báo là sắp xếp được chuyến bay sớm hơn. Chúng mình bay VJ, hãng này thì hay có kiểu nếu sát giờ bay mà máy bay vẫn còn nhiều ghế trống thì sẽ gom những hành khách đi chuyến muộn hơn để được bay sớm hơn ý. Cả lũ lại vội vàng ăn để sắp xếp hành lý chuẩn bị ra cửa check in.
Chuyến bay rất suôn sẻ, mọi người đều khỏe mạnh sau gần 2h bay. Vậy là chúng mình đã đến Đà Lạt, bắt đầu hành trình 3 ngày ở Đà Lạt thôi.
Từ sân bay, booker của nhóm đã đặt sẵn xe để đưa chúng mình về chỗ nghỉ (vẫn là đặt trên dichungxe nha). Cá nhân mình thấy lái xe trong này rất dễ thương và nhiệt tình. Các anh biết rất nhiều nên nếu có thắc mắc về điểm ăn chơi nhảy múa thì đừng ngại đặt vấn đề nha. Về đến homestay sau gần 1h di chuyển vì sân bay Liên Khương ở khá xa trung tâm thành phố. Lúc chúng mình đến thì cũng đã khá muộn nên các hàng quán cũng đóng cửa rồi. Tuy nhiên chúng mình đã dự tính trước điều này và mua sẵn ít lương thực chống đói. Thêm ít lương thực chị chủ homestay chuẩn bị cho là chúng mình đã có một bữa tối ấm bụng.
Homestay chúng mình ở tên là Câu chuyện tháng 2 – Minihome Dalat. Homestay nằm trong con hẻm gần chùa Liên Trì nhìn ra thung lũng luôn trông rất là chill.
View từ homestay Câu chuyện tháng 2 - Minihome Đà Lạt
Ngày đầu tiên phải di chuyển nhiều nên ai cũng mệt nhoài. Ăn xong cái là mọi người leo lên giường hết. Trước khi đi ngủ mọi người kịp thả một cái hẹn 4h dậy đi săn mây ngắm bình minh.
Tèn ten, chúng mình thức dậy lúc 9h và tất nhiên kèo ngắm bình minh cũng không thực hiện được. Vệ sinh cá nhân buổi sáng xong chúng mình bắt taxi ra điểm hẹn để lấy xe máy. Phí thuê xe máy trên này cũng khá ổn. Chỗ mình thuê là 80k/xe số/ngày, xăng tự đổ. Được cái trên này họ không yêu cầu cọc tiền, chỉ cần đưa chứng minh thư.
Sau đó chúng mình đi ăn sáng bún bò Huế ở quán Bún bò Huế Xuân An. Quán nằm ở số 15A Nhà Chung, đối diện THCS Quang Trung. Nước dùng có vị ngọt tự nhiên, theo đúng kiểu ngọt từ xương luôn. Thịt mềm không bị khô quá, ăn rất vừa miệng. Rau xanh và sạch. Giá từ 20.000 – 35.000VND/tô.
No nê cái bụng rồi thì xuất phát đi thăm cây cô đơn. Trên đường đi dừng lại chụp ảnh ở đập trên hồ Dankia. Điểm này cũng có khá nhiều người ghé qua vì thế phải xếp hàng khá lâu. Sau đó, bọn mình tiếp tục hành trình tới cây cô đơn. Nhớ tuyệt đối không search google map “Cây thông cô đơn” hay “Hồ suối vàng” nha. Google sẽ chỉ bạn đi đường vòng khá xa, chừng thêm 15km nữa đấy. Kinh nghiệm là lựa chọn hành trình Xô Viết Nghệ Tĩnh – Ankoret – ĐT722. Đi men theo đường 722 đến cột mốc Đ.K.Nớ - 32km thì tiếp tục đi lên 700m sẽ thấy biển đón đò sang Cây thông cô đơn qua hồ Suối Vàng. Nên gọi trước cho chú Tiến lái đò (0984052684) để hẹn đón. Đò đi nhanh, khoảng 15’ là sang đến cây thông.
Đập Dankia
Cũng nhiều khách tham quan nên cũng mất kha khá thời gian xếp hàng mới chụp được ảnh. Khi nào muốn về thì lại alo chú qua đón. Tiền đò là 50k/ng/2 chiều, chiều về chú mới thu tiền nha.
Cây thông cô đơn
Trưa về chúng mình tạt qua ăn bánh canh Dốc Đá (175 Phù Đổng Thiên Vương, 25k/tô). Điều thú vị là quán này chia 2 khung giờ bán 2 món khác nhau. Sáng bán bún riêu, chiều bán bánh canh. Mọi người lưu ý lúc chọn món nha.
Ăn trưa xong chúng mình tạt qua nhà nghỉ 1 lát vì trời cũng nắng to. Sau đó chúng mình đi ểnh ở café Kong. Quán nhỏ mà rất hot nên sẽ đông khách nha mọi người. Nếu Kong hết chỗ thì các bạn cũng có thể sang Chênh ngồi. Đồ uống của Kong mình không đánh giá cao lắm. Nhưng bù lại view thì miễn chê, không gian quán cũng rất thích.
Đến tầm 4h chúng mình di chuyển đi ngắm hoàng hôn ở đồi Thiên Phúc Đức. Đồi cách trung tâm khoảng 6km thôi, rất dễ tìm trên google map. Cách chân đồi khoảng 50m sẽ có nơi giữ xe để lên đồi. Đồi không cao lắm, có bậc thang để leo nhưng toàn bằng đất nên dễ trượt chân. Leo được lên đỉnh đồi các bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ. Phóng tầm mắt ra xa bạn có thể ngắm trọn thành phố Đà Lạt nằm trong thung lũng. Hoàng hôn nhìn từ ngọn đồi này dường như được tạo nên bởi gam màu trầm buồn của những tia sáng lẻ loi cuối ngày khi mặt trời sắp lặn, rất lung linh huyền ảo. Vì vậy, đây là một trong những địa điểm đẹp thu hút rất nhiều bạn trẻ đến check in, chụp ảnh ngắm hoàng hôn.
Đợi cho nắng dịu chúng mình đi ăn tối. Quán được chọn là Lẩu gà lá é Tao Ngộ ở đường 30/4. Quán có 2 cơ sở khá gần nhau. Nếu cơ sở trên mặt đường kín chỗ rồi thì mọi người có thể xuống cơ sở trong ngõ, ngay dưới dốc thôi. Lẩu gà ở đây cực đỉnh. Nước lẩu trong mà ngọt lịm. Gà không quá dai cũng không quá bở rất vừa miệng. Tuy nhiên suất gà mặc định của họ thì hơi ít. Mọi người phải gọi thêm 1-2 suất nữa để ăn thêm.
Ăn xong chúng mình lượn chợ đêm. Chợ đêm Đà Lạt có đặc sản hoa quả sấy, có thể mua về thưởng thức hoặc làm quà. Chợ đêm Đà Lạt còn có món bánh tráng nướng và sữa đậu nóng chỗ bậc thang ngon xuất sắc nha mọi người. Mọi người để ý chủ quán nha, ăn của chị gái trẻ trẻ ngon hơn đó.
Vì là ngày hôm trước cả team chơi cũng hơi sâu nên lại lỡ hẹn kèo bình minh. Chúng mình thức giấc lúc 10h, dọn dẹp chút đồ rồi đi ăn bữa xế và ăn trưa luôn. Bữa xế chúng mình chọn món Bánh mì xíu mại ở 26 Hoàng Diệu. Còn bữa trưa thì qua 33 Hai Bà Trưng, quán Ốc nhồi thịt.
Vì là chuyến bay về Hà Nội cất cánh buổi tối nên chúng mình có để đồ đạc ở nhà bạn. Chị chủ cũng rất nice khi đồng ý cho chúng mình để đồ ở nhà đến khi nào về thì qua lấy. Nhưng nghĩ đến đoạn đường vòng vèo cũng khá mệt nên cả team quyết định đem đồ ra trung tâm thành phố để lúc về lấy cho tiện.
Ngày cuối ở Đà Lạt cũng không có nhiều thời gian để đi thác Datanla hay Langbiang nên chúng mình quyết định đi chụp choẹt ở mấy chỗ nổi nổi như ga Đà Lạt, dinh Bảo Đại, hồ Tuyền Lâm.
Vậy là đã kết thúc cuộc hành trình 3 ngày ở Đà Lạt. Tạm biệt Đà Lạt. Và cảm ơn Đà Lạt với không khí và những địa điểm lên hình tuyệt vời. Cảm ơn Đà Lạt với những món ăn xuất sắc. Hẹn Đà Lạt một ngày không xa, chúng mình sẽ hiện thực hóa lời hứa đón bình minh và săn mây buổi sáng.

Dinh III - dinh Bảo Đại Nhà thờ Chính tòa Đà Lạt (Nhà thờ Con Gà) (Dalat Cathedral) Hồ Tuyền Lâm Ga Xe Lửa Đà Lạt (Dalat Railway Station) Chợ Âm Phủ Chợ Đà Lạt lâm Đồng Đà lạt