Blog 1000 góc sống ảo CHẤT PHÁT NGẤT tại "Hẻm sờ ngực" tại xứ Đài Loan
cover

1000 góc sống ảo CHẤT PHÁT NGẤT tại "Hẻm sờ ngực" tại xứ Đài Loan

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 2, 06/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Không chỉ có riêng trà sữa, xứ Đài Loan còn có hẳn một điểm du lịch bao ngầu, bao đẹp, bao mới đây nè. Tuy không lung linh như Phượng Hoàng Cổ Trấn nhưng làng Lộc Cảng xứ Đài lại tồn tại một "Hẻm sờ ngực" mang vẻ đẹp "chất phát ngất".
Nếu có dự định du lịch Đài Loan, bạn nhớ ghé ngang check-in làng Lộc Cảng để chạm tới con "Hẻm sờ ngực" mà giới trẻ đang đồn thổi này nhé.

1. Đôi nét vầ lịch sử lâu đời của Lộc Cảng:

Là một trấn của huyện Chương Hóa (Đài Loan), Lộc Cảng nằm ở ven biển và được nhà Thanh thành lập năm 1784.
Lộc Cảng nằm cách thành phố Đài Trung khoảng 40 phút đi xe. Từ Chương Hóa đi đến Lộc Cảng chỉ mất 30 phút bằng xe bus. Bạn cũng có thể hoàn toàn đi bộ để khám phá hết những điểm tham quan tại Lộc Cảng trong vòng 1 ngày.
Ảnh: @tzu_yi, @ootdchu666, @thao_travels, @colorfulgiirl, @mina.hua

2. Lộc Cảng nơi tọa lạc của hiện tượng "Hẻm sờ ngực"

Tâm điểm ở Lộc Cảng đó chính là con hẻm mang tên "Ngõ Sờ Ngực". Cái tên nó nghe lạ lạ mà hay hay phải không. Chắc bạn cung đang tò mò về nơi này lắm.
Sở dĩ nó có cái tên là "Ngõ Sờ Ngực" cũng bởi vì có diện tích rất bé, độ rộng của nó chỉ từ 47 đến 59cm, vừa đủ 1 người lớn đi qua thôi đó. Nên nếu bạn đi 1 người cùng 1 lúc thì bạn hiểu rồi đó. Đặc biệt, nói không ai chứ nếu như 1 nam 1 nữ cùng đi vào thì nguy cơ đụng trúng vòng 1 là rất cao.
Không chỉ có cái tên siêu hấp dẫn như vậy, "Hẻm sờ ngực" còn là con ngõ bé xíu có tuổi đời lên đến 200 năm, vừa cổ xưa lại đẹp theo thời gian.
Vì nó là điểm nổi tiếng, và có biển ghi tên rõ ràng nên hầu như khách du lịch đến đây đều ghé qua làm vài tấm để "sống ảo" và lưu niệm.
Ảnh: @boxun0512, @janice_chen, @anna_iii908003, @boxun0512, @kit_179, @wen_0321

3. Lộc Cảng còn gì thú vị?

Ngoài "Hẻm sờ ngực", Lộc Cảng của xứ Đài còn nhiều địa điểm hay ho khác. Như những bảo tàng sống, những kiến trúc độc đáo và hơn thế là những món ăn đậm truyền thống.
- Vẻ đẹp của lối trúc cổ qua nhưng ngôi nhà hình ống được xây dựng theo kiểu truyền thống đặc trưng của Đài Loan.
Đi một vòng thôi, kiểu gì bạn cũng sẽ có nguyên album "chất phát ngất" bên cạnh những lớp gạch cũ kỹ, những ô cửa gỗ sờn màu.
Ảnh: @didiniceyayaya, @nathaniel_hunt, @_tzu_yu_be, @lai188, @_tomieee
hình ảnh
Ảnh:@mo_noone
- Chưa dùng ở đó, những ngôi chùa ở Lộc Cảng cũng làm cho bạn bất ngờ không kém. Kiến trúc độc đáo, đậm chất Trung Hoa. Từng nét kiến trúc từ mái ngói, gốc cột, sân chùa đến những bức tường mang nét trầm mặc, lên hình thì chỉ có "chất lòi" thôi. Một số chùa bạn có thể ghé qua như: chùa Long Sơn, chùa kính Thiên Hậy, nhà cổ dòng họ Dinh,...
Ảnh: @future82813, @didiniceyayaya, @mii75208, @zzc_908, @zzc_908@_thunganz
- Chợ Phố Cổ - địa điểm không thể bỏ qua:
Đây là một khu chợ buôn bán nằm trong lòng phố cổ Lộc Cảng. Nơi đây gồm nhiều hàng quán chạy dọc hai bên những con phố quanh co, được lát gạch đỏ. Từ những món đồ truyền thống cho đến những đặc sản địa phương.
hình ảnh
- Tối đến thì đến cầu cảng ven sông để ngắm cảnh. Đêm đến, khu vực này cực kỳ sầm uất người, vì nó được trang trí rất lung linh những ngọn đèn đẹp mắt.
Ảnh:@tai_02008, @jin_huang_lai
Cũng chẳng ồn ào, Lộc Cảng giữ một nét hiện đại xen lẫn cổ kính, một chút nhộn nhịp những vẫn có nét bình yên. Nếu không phải là Phượng Hoàng Cổ Trấn đắt đỏ, vậy thì đến Lộc Cảng đi. Hiện tại, Vietjet Air đã khai thác đường bay hai chiều từ Hà Nội, TP. HCM -> thành phố Đài Trung (Đài Loan) rồi. Bạn có thể săn tại hệ thống săn vé rẻ ấy nhé.

Tổng hợp bởi Ngọc Anh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ngọc Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,565 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cuối tuần, team Sài Gòn đã có điểm nào đi MỚI để đi "săn ảnh" chưa. Nếu chưa tham khảo ngay 3 cánh đồng cỏ hồng ngay sát Sài Gòn bên dưới.
Một kỳ nghỉ dài chắc chắn sẽ là khoảnh khắc tuyệt vời để những cặp đôi hâm nóng tình yêu của mình. Tuy nhiên, không phải kỳ nghỉ dài nào cũng tuyệt vời đâu, bởi nó còn phụ thuộc vào điểm mà bạn lựa chọn đến nữa. Nếu không biết chọn đi đâu mới lý tưởng, vậy thì bỏ túi 8 thành phố lãng mạn lý tưởng nhất dành cho các cặp đôi dưới này liền.
Nếu bạn FA quá lâu, nếu bạn muốn có người yêu. Vậy thì ghim liền tay 7 địa điểm cứ đến là thoát Ế dành cho dân FA ở dưới này. Hẳn nó không phải là mối bận tậm cho bạn nữa.
Team bánh bèo đâu hết rồi, các bạn đã check-in tiệm bánh công chúa xinh như mộng với tông hồng pastel ở Hà Nội chưa nào. Mình chắc chắn bạn sẽ phải ngất lên ngất xuống với độ lung linh ở bên ngoài lẫn bên trong của tiệm bánh Baked by Julie đấy nhé.
Đến với Huế, nhiều người chỉ nghĩ đến tham quan Đại Nội, Kinh thành Huế, các Lăng Tẩm ngay xưa, mà quên đi rằng Huế còn có một Đồi Vọng Cảnh đẹp hóa đá thế này cơ mà. Đây vừa là điểm thưởng ngoạn ngắm cảnh, lại vừa là điểm để bạn sắn những tấm hình đẹp "lừa tình nhất" chưa từng thấy.
Nhắc đến những chiếc cối xay gió, chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đến đất nước Hà Lan. Và nơi được xem là có những chiếc cối xay gió đẹp nhất phải kể đến đó là ngôi làng cối xay gió Zaanse Schans tại Hà Lan.
Không chỉ có những di tích chiến tranh, những địa điểm thiêng liêng, hay cả cây cầu Hiền Lương chia cách hai miền hay địa đạo Vĩnh Mốc, Quảng Trị còn có cả một đỉnh núi chênh vênh tại độ cao 30m. Nổi bật với biển xanh, mấy trắng, nắng vàng với cái tên Mũi Trèo đây này.
Bạn đang lên kế hoạch du lịch Đà Lạt dịp 2/9? Bạn đang tìm chỗ dừng chân lý tưởng? Và bạn đang trong hoàn cảnh full phòng và chưa book được phòng ưng ý. Vậy thì đừng lo, dịp 2/9 này Đà Lạt vừa kịp ra mắt thêm một Homestay độc đáo nữa rồi. Đó chính là Homestay Minion 50 sắc thái - Her Homestay Dalat vàng bần bật giữa nền trời.
Nếu phía Nam có Nhà Úp Ngược Vũng Tàu thì giờ đây các mem miền Trung cũng phải sẵn sàng tinh thân check-in Nhà Đảo Ngược - Upside Down World tại Đà Nẵng ngay thôi.
Nằm cách Hà Nội khoảng 230km, Hồ Ba Bể được đánh giá là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch cuối tuần cho team miền Bắc. Nếu đang lên kế hoạch cho một chuyến tạm xa rời cuộc sống lo toan ở thành thị, bạn có thể tham khảo KINH NGHIỆM DU LỊCH HỒ BA BỂ dưới này.