Blog [REVIEW] TRAIN TO BUSAN (KOREA) #3N2D
cover

[REVIEW] TRAIN TO BUSAN (KOREA) #3N2D

avatar
Anh Hoang dot Thứ 7, 04/07/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mình cùng với chị gái đã có 3 ngày 2 đêm quẩy tan nát vùng đất Busan luông ? Theo như dự định ban đầu tui tính bay từ Incheon qua Gimhae cho lẹ, mà coi lại giờ bay với giá mình mong muốn lại không được hợp lý cho lắm, nên quyết định chuyển qua đi tàu cao tốc ?
Những điều cần lưu ý khi du lịch ở Busan:
- (Các bạn tải phần mềm Busan Metro để xem các tuyến tàu điện mình cần phải đi nhé. Vé tàu KTX có thể mua sẵn ở VN, hoặc ra ga mua luôn cũng tiện, có rất nhiều chuyến đi trong ngày, nên chiều về m đi chơi chán rồi ra ga mua vé tàu về Seoul mà ko sợ muộn hay vội gì ? )
hình ảnh
Ga Seoul Staion đi Busan
Day 1:
Đi tàu từ ga Seoul Station đến ga Busan, khoảng 5h chiều. Vì muốn trải nghiệm ngủ qua đêm tại phòng tắm hơi, tụi mình quyết định đến bãi biển Haeundae, tới đó rất nhiều phòng tắm hơi rộng dãi xinh đẹp, cả nhà có thể Google rồi lựa chọn nhá. Trên đường về Haeundae tụi mình có ghé xuống trạm Seomyoen, để thưởng thức món Mỳ Lạnh (Chuhachudong Milmyeon) khá nổi tiếng tại Busan, chủ quán cũng rất dễ thương và thân thiện, khi e trai mình muốn ăn thêm thịt họ đã mời luôn ko tính thêm tiền (số thịt bằng với số thịt trong bát mỳ luông) ?
hình ảnh
Mỳ Lạnh Chuhachudong Milmyeon (춘하추동 밀면) 405-14 Bujeon-dong, Busanjin-gu, Busan.
Sau đó tụi m đi tàu về nhà tắm hơi để nghỉ ngơi chuẩn bị cho ngày hôm sau trải nghiệm vùng đất mới. Nhà tắm hơi, khá rộng dãi thoải mái, có cả chỗ bơi lội, vội nhảy vào bơi mà quên mất rằng bể hơi nông, đã để lại thương tích trên 2 đầu gối... Ahuhu ?, tắm xong ngồi thưởng thức trứng nướng, sữa gạo là toẹt vời luôn ?. Về phòng ngủ nam riêng nữ riêng, có cả phòng tập thể, có nệm và chăn gối riêng, nói chung khá là sạch sẽ Ok. ✌? Phòng tắm hơi các bạn có thể Google rất nhiều lựa chọn
hình ảnh
Phòng tắm hơi gần khu Handae Beach
hình ảnh
Phòng tắm hơi gần khu Haeundae Beach
Day 2:
1. Haeundae Beach dậy sớm đi bộ ra biển ngắm mặt trời mọc và chụp choẹt các kiểu, biển Haeundae được mệnh danh là biển đẹp nhất Busan và 1 trong số những bãi biển nổi tiếng nhất HQ. Tụi mình đi ăn sáng Súp thịt + Sundae, quán khá nổi tiếng được KBS review (họ sẽ dán những hình chụp người nổi tiếng qua ăn, những bài báo và tin tức của họ được chia sẻ)
hình ảnh
Bãi biển Haeundae Beach
hình ảnh
Bãi biển Haeundae Beach
hình ảnh
Bãi biển Haeundae Beach
hình ảnh
Súp thịt + sundae và cơm
2. Haedong Yonggungsa Temple Chùa Haedong được xây dựng trên 600 năm, vẻ đẹp cổ kính lâu đời của ngôi chùa ở trên cao các mỏm núi nhìn ra biển, nằm dọc theo bờ biển phía bắc Busan, được mệnh danh ngôi chùa đẹp nhất Busan, là 1 trong những ngôi chùa có địa thế đẹp nhất HQ và rất linh thiêng "The Most Beautiful Temple in Korea". Trên đường vào chùa có 1 quán Mực tươi nướng nguyên con rất hấp dẫn, cả dãy đồ ăn ngập trời, tâm hồn ăn uống của mình lại được lên cao =))))) Khi xuống chùa cũng khoảng 2h chiều, tụi mình bắt bus quay về tàu điện ngầm Haeundae, và tiến thẳng về KS xuống trạm Nampo ở phía đông Busan (mình đặt KS ở Nampo vì nó ở ngay gần Lotte World và chợ cá Jagalchi, cũng khá tiện di chuyển tới những nơi cần đến) Cách đi: Haeundae → Haedong Yonggungsa. Đi bộ từ biển tới đường tàu điện ngầm cửa ra số 2 → Xe buýt số 81 → đi bộ khoảng 1km là tới chùa.
hình ảnh
Đường lên chùa Haedong Yonggungsa
hình ảnh
"The Most Beautiful Temple in Korea"
hình ảnh
Hàng mực tươi nổi tiếng ở cổng chùa
hình ảnh
"The Most Beautiful Temple in Korea"
hình ảnh
"The Most Beautiful Temple in Korea"
hình ảnh
"The Most Beautiful Temple in Korea"
hình ảnh
"The Most Beautiful Temple in Korea"
3. Gwangalli Trên đường về KS ghé qua bãi biển Gwangalli là một trong những bãi biển nổi tiếng của du lịch Hàn Quốc và là biểu tượng của thành phố Busan. Ngắm cây cầu treo Gwangan là cây cầu trên biển dài nhất tại Hàn Quốc
hình ảnh
Bãi biển Gwangalli và cây cầu treo Gwangan xinh đẹp
4. Gamcheon Culture Village Sau khi về KS nhận phòng nghỉ ngơi 1 chút, mình di chuyển đến Làng Gamcheon,1 ngôi làng cổ kính rực rỡ sắc màu, được mệnh danh là Santorini HQ. Bạn bắt xe bus đi từ điểm tàu lên trên làng nơi có những ngôi nhà sắc màu sống ảo, nếu có sức thì cứ đi bộ tà tà ngắm cảnh khoảng gần 2km. Từ KS m ở Nampo có thể bắt bus lên thẳng làng, mà ko biết nên đi tàu bị lòng vòng tới đó hơi muộn, trời đã nhá nhem tối (Vậy mà vẫn chụp được khoảng 1000 tấm hình thôi ?) • Xuống trạm Toseong, cửa ra số 6 rẽ phải, đi bộ tầm 3 phút, sau đó bắt xe bus số 2 tới thẳng Gamcheon
hình ảnh
Lang thang ngắm cảnh đường phố
hình ảnh
Chào làng cổ Gamcheon
hình ảnh
Làng cổ Gamcheon
hình ảnh
Làng cổ Gamcheon
hình ảnh
Làng cổ Gamcheon
hình ảnh
Làng cổ Gamcheon
5. Jagachi Marke Vui chơi ở làng khoảng hơn 1h, mình bắt bus về chợ cá Jagalchi để thưởng thức bữa tối với các món hải sản tươi ngon và thăm quan chợ cá về đêm. Chợ cá khá rộng dãi và sạch sẽ, ko hề có mùi tanh hay bẩn như các chợ cá mình từng biết ?
hình ảnh
Ăn xong được cô bán hàng tặng 2 quả quýt Jẹu :))
hình ảnh
Chợ cá Jagachi
hình ảnh
Chợ cá Jagachi
6. Lotte World Busan Từ chợ cá về KS m cũng khá gần có thể đi bộ, trên đường về vẫn còn sớm tụi m ghé vào Lotte World chơi, vào thang máy lên tầng 11, đi bộ lên tầng cao nhất, lối đi bộ trang trí rất đẹp, có nhiều khu sống ảo phía trên, cứ ngỡ như 1 công viên được thu nhỏ. Đứng trên cao nhìn rõ tháp Busan, cầu cảng, ngắm toàn cảnh Busan về đêm. 1 ngày khá dài, lượn hết công suất, từ đầu Busan này đến đầu Busan khác ?
hình ảnh
Lotte World Busan
hình ảnh
Lotte World Busan
Day 3:
1. Nampodong Dậy sớm đi lượn đường phố, Nampodong - Busan được mệnh danh như Myeongdong của Seoul vậy đó, con phố nhộn nhịp với 2 dãy cửa hàng, từ bình dân cho tới hàng hiệu. Đồ ăn đầy dãy tha hồ lựa chọn, hoa quả thì m thích nhất là Quýt nên mua rất nhiều, ở Busan mà ăn quýt Jeju luôn đó ?
hình ảnh
Ngắm đường phố Nampodong
2. Taejongdae Park Địa điểm cuối cùng trong chuyến đi là công viên Taejongdae, là nơi nghỉ của các vị thần vì có quang cảnh tự nhiên cực đẹp với những vách đá cạnh biển và rừng thông xanh mát. Từ ngọn hải đăng, ngắm nhìn đường chân trời của Busan từ phía Tây hay vào những ngày trời trong xanh, bạn sẽ nhìn thấy được tới tận đảo Tsushima thuộc Nhật Bản. Vì thời gian ko cho phép kịp đi đường bộ, mình quyết định chọn đi tàu biển có hành trình dài 40p. Vừa ngắm cảnh biển hùng vĩ, vẫn có thể ngắm được. Vách đá thiên nhiên hoang dã, đài quan sát, ngọn hải đăng Yeongdo từ phía xa. • Ga Nampo đường tàu số 1, cửa ra số 6, bắt xe bus số 88, đi đến bến cuối cùng, mất khoảng 1h di chuyển.
hình ảnh
Vé tàu du lịch công viên Taejongdae
hình ảnh
Công viên Taejongdae
hình ảnh
Lịch trình du lịch tàu trong công viên Taejongdae
hình ảnh
Bãi đá công viên Taejongdae
hình ảnh
Bãi đá công viên Taejongdae
hình ảnh
Du lịch tàu trong công viên Taejongdae
hình ảnh
Du lịch tàu trong công viên Taejongdae
hình ảnh
Đài quan sát và vách đá thiên nhiên hoang dã Taejongdae
hình ảnh
Đài quan sát, ngọn hải đăng Yeongdo
Cảm nhận: Sau khi quẩy 3 ngày 2 đêm tan nát Busan thì tụi mình quay trở về Seoul bằng tàu KTX, có 1 bữa trưa ăn vội với Lotteria... Khi chưa tới mình nghe đồn Busan giống như HP của VN vậy, về mặt cảng biển phát triển rất lớn. Sau khi trải nghiệm thì m có cảm nhận giống Đà Nẵng hơn, vì nó hội tụ đầy đủ từ cảng biển, kinh tế, cho tới các khu du lịch, địa điểm tham quan, khu vui chơi... Nói chung là chắc phải đi lại 1 vài lần nữa mới quẩy hết được Busan tuyệt đẹp vậy đó... (Nhưng nếu có cơ hội qua Hàn lần sau m sẽ trải nghiệm ở Jeju =))))

Khu nghỉ mát Taejongdae Bãi biển Haeundae South Korea ( Hàn quốc ) south korea ( hàn quốc ) busan busan busan

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
14 Bình luận
avatar
Anh Hoang

Luôn có 1 niềm đam mê bất với Du Lịch :)))))

13 Quốc gia
50 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nguyen Thu Hao Review rõ ràng như này, ko muốn hiểu cũng phải hiểu
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
?Điện Biên 28-29-30/4 và 1/5 ???? Nhân cái ngày mát trời, mình review lại chút về chuyến đi Cực Tây của Tổ Quốc và thăm thú Điện Biên Phủ (định đi từ năm ngoái mà năm nay mới thực hiện được?)
Một chút rì viu của mình cùng với đồng bọn khi đến với vùng đất Lý Sơn xinh đẹp thanh bình đây ạaaa
Giờ mới mình mới rảnh để reveiw cho các cậu về chuyến đi đầy sự hay ho nè ... (chi tiết gặp thì mình kể kỹ hơnnnnnn?)
Hành trình đến với mảnh đất địa đầu Tổ Quốc được mình lên kế hoạch từ 2 năm trước, nhưng giờ mới có cơ hội thực hiện??? Dưới đây là một chút kinh nghiệm của minh sau chuyến đi #3N4D … Hy vọng sẽ giúp ích được các bạn... hơi dài nhưng cố đọc hết nhé?