Blog Du lịch Nam Du 3 ngày 2 đêm

Du lịch Nam Du 3 ngày 2 đêm

Thuy Vy Doan dot Thứ 5, 29/08/2019
Nam Du - lịch trình vi vu ngày nắng
Hành trình du lịch Nam Du 3 ngày 2 đêm của 3 cô gái .
Day 1
Vô thẳng vấn đề luôn nhe:
- Từ 22h ngày hôm trước tụi mình đã khởi hành để kịp tới Nam Du vào buổi sáng hôm sau! Tụi mình đặt vé xe lúc 23h đêm nên phải có mặt ở bến xe Phương Trang trước 1 tiếng để lấy vé và trung chuyển ra bến xe miền Tây ( GIÁ VÉ LÀ 165K 1 LƯỢT ). Từ Sài Gòn ra thẳng Rạch Giá, xe đi tầm 5 ▶️ 6 tiếng.
- 4h sáng hôm sau tụi mình đã đến nơi rồi, và được trung chuyển ra bến tàu. Ở đây, tụi mình ăn sáng rồi chờ đến 6h15 để tàu mang tụi mình từ đất liền ra ngoài đảo! Tàu của hãng Phú Quốc Express ( GIÁ VÉ LÀ 250K 1 LƯỢT ). Đi tầm hơn 2 tiếng là ra đến Nam Du. Trên đường đi sẽ dừng lại ở Hòn Sơn để những khách ở đây xuống. Nghe người dân đi trên tàu nói Hòn Sơn đẹp hơn Nam Du và đầy đủ tiện nghi hơn, chắc có dịp mình sẽ đi thử ở đây.
- Sau các cuộc say sóng thì tụi mình đã đến được với Nam Du, ở đây xe của resort chờ sẵn để chở tụi mình từ cảng về, đoạn đường là 4 cây số ( PHÍ CHỞ ĐI VÀ CHỞ VỀ NÀY LÀ HẾT 60K 1 NGƯỜI ). Bạn mình đã đặt sẵn 1 phòng 4 người ở resort Humiso vì thấy review phòng đẹp và hướng biển các kiểu. Ở Humiso có 3 loại phòng, Nhà mái lá, Nhà mái gỗ và Nhà tổ ong. Giá cũng tăng dần theo thứ tự. Tụi mình chọn ở mái gỗ ( GIÁ LÀ 800K 1 ĐÊM ), tụi mình ở 2 đêm. Phòng đúng là hướng biển, ban đầu nhìn thì thấy thật đẹp nhưng vào đến trong khá thất vọng vì phòng nhỏ, kèm theo toilet cũng nhỏ và đặc biệt là không có điều hòa nên buổi trưa rất nóng! Tối thì mát rồi vì đã có gió biển thổi vào. À tụi mình check in phòng lúc 9h30 và nghỉ trưa đến chiều!
- Đến 13h chiều tụi mình mới lết ra khỏi phòng để lên phía trên resort ăn trưa. Tụi mình gọi cơm chiên hải sản ( 100K ) , rau luộc ( 40K ) , nước ngọt… Phần này hết tổng 200K. View ăn trưa cũng khá đỉnh vì chỗ ăn xây lấn ra phía ngoài, nhìn xuống là thấy biển trong xanh chóng hết cả mặt ( ý là đẹp đó ) !
- Nhâm nhi đến hơn 14h thì tụi mình xuống phòng chụp hình, cảnh xung quanh chỗ resort. Sau đó do quá chán nên tụi mình quyết định mướn xe của resort để chạy thêm 2 cây số nữa ra bãi Mến chơi. Vì đoạn đường từ cảng về resort anh nhân viên có nói từ resort chạy lên 2 cây số là biển có cát! ( GIÁ LÀ 130K 1 XE/1 NGÀY ). Tụi mình mướn 1 xe thôi rồi tống 3 vì ở đây ít người, tụi mình thì cũng nhỏ con và quan trọng là không có công an hihi.
- Bãi Mến thật sự rất rất đẹp, từ xa nhìn thấy thôi là đã hú hét liên tục vì không nghĩ nó sẽ đẹp như vậy. Hình ảnh không thể tả được hết cái sự đẹp của nó, biển ở đây cũng rất sạch, cát trắng, dừa thì thẳng tắp, nước biển trong xanh,… Nói chung rất rất tuyệt vời!!! Tụi mình ở chơi đến 17h thì chạy xe về lại resort để tắm rửa rồi chạy ra nhà lồng ngoài cảng để thưởng thức hải sản.
- Đoạn đường từ resort ra nhà lồng là 4 cây, đường rất vắng và không có đèn đường, lâu lâu sáng lên thì đó là nhà nghỉ hoặc nhà dân lác đác dọc bên đường. Vì đường dốc nên chạy cũng khá nhanh là tới. Ra nhà lồng thì có rất nhiều quán. Tụi mình chọn ăn ở Vẹn Đông ( chỉ là ngẩu nhiên thôi ). Ngoài hải sản thì còn có các xe đồ nướng, bánh tráng, xúc xích,… Mình nghe nói ở Nam Du có nhum, cá bớp, có xương xanh,… là đặc sản. Tụi mình gọi nhum, sò điệp, ốc giác, ốc dẹo, tôm,… và một số con nữa mình quên mất tên. Tổng cộng tụi mình ăn hết 480K. Cảm nhận của mình thì quán này không ngon. Lúc đọc review trên mạng mình thấy quán Hiền Hậu được khen là ngon nhưng do không để ý tên nên tụi mình chọn đại quán vào ngồi, rồi khi đang ăn mới để ý thấy tên các quán ấy . Ăn đến hơn 21h thì về lại phòng để ngủ nghỉ.
Day 2
Lịch trình hôm nay sẽ đi theo tour biển ra các hòn nhỏ lân cận chơi và lặn ngắm san hô từ 7h30 sáng đến tận 17h chiều. Tour này là 300K 1 NGƯỜI và được bao ăn trưa. Nếu chọn đi nữa ngày thì chỉ ngắm san hô thôi GIÁ LÀ 200K 1 NGƯỜI và khởi hành lúc 12h. Tụi mình chọn đi cả ngày!
- Sáng bữa nay tụi mình dậy rất sớm, mục đích là để ngắm bình minh. Thật ra chưa bao giờ đi biển mà mình thức nỗi để đi ngắm nhưng đợt này biển ở ngay ngoài cửa phòng nên cũng bớt lười mà thức dậy lúc 5h và mở cửa ra xem.
- Sau khi ngắm xong thì đương nhiên là vô ngủ tiếp rồi, và tới gần 7h mới thức dậy chuẩn bị, các anh nhân viên cũng hối thúc dữ lắm để cho kịp giờ xuất phát tour biển. Tụi mình chưa kịp ăn sáng luôn đó chứ, phải gom hết snack theo để ăn.
- 8h thì từ cảng đi đến hòn Dầu, là khoảng 30p . Ở đây có vòm cây, cầu, và xích đu rất đẹp để mọi người chụp ảnh. Ở đây không tắm nhá, tụi mình khá ngu ngơ khi cứ tưởng là mặc đồ bơi cả ngày nên mang sẵn luôn! Mình nghĩ các bạn nữ nên mặc đầm maxi ra đây để chụp ảnh cho thật nên thơ, trữ tình nhé, và mang theo đồ bơi để thay sau.
- 10h thì tàu tiếp tục ra tới hòn Mấu, ở đây tụi mình ăn trưa. Có canh chua, cá chiên, đồ xào. Đồ ăn ở Nam Du ngọt là ra ngọt, mặn là ra mặn luôn đó nha. Suy ra một điều người dân ở đây rất thích ăn gia vị và đặc biệt chính là Bột Ngọt.
- Ăn xong tụi mình nghĩ ngơi đến 12h30 thì chạy ra biển chơi. Biển ở đây cũng đẹp đến ngỡ ngàng, lại là hình ảnh và video clip cũng không thể tả được hết vẻ đẹp của nó rồi! Mà mắc cười cái là chỗ nào có đóng cầu, xích đu đẹp đẹp là chụp hình tính phí 10K. Quan ngại ghê! Tụi mình cũng có khá nhiều hình đẹp ở đây, sau khi chụp hình thì quăng hết điện thoại, máy ảnh, túi xách ở trên bờ để xuống biển tắm. Ở nhà mẹ dặn đi biển chơi thôi chứ không được đụng xuống nước nên tụi mình tắm hẳn 3 tiếng rồi mới lên.
- Ở hòn Mấu có kem dừa rất ngon nha và cũng rất xinh, có chè chuối nữa. Mỗi thứ đều 10K, và luôn có hải sản trong nhà bếp. À mà biển ở đây đã bắt đầu thấy có rác rồi !!!
- Đến 15h chiều tụi mình lên tàu đi tiếp, lần này được chuyển qua tàu lớn hơn, đông khách hơn,đi cùng với khách nữa ngày ra chỗ khác lặn xem san hô. Trên tàu sẽ được phát áo phao và kính lặn. Nhưng tụi mình thuê kính toàn mặt vì thấy thoải mái hít thở hơn ( GIÁ LÀ 50K 1 CÁI ).
- Trải nghiệm lặn san hô là: chân bị san hô cắt, chơ vơ giữa biển, điện thoại thì vô nước,da thì cháy nắng,… . Mình khuyên mọi người không nên mang điện xuống nước, dù có bỏ vào túi chống nước đi chăng nữa vì chắc chắn là nó sẽ vào nước luôn. Bạn mình thì bị gai gì đó đâm ở tay sau khi nhổ ra thì xưng lên dị ứng, nhìn nỗi hết da gà. Và mình nghĩ đây cũng là lần cuối mình đi lặn ngắm san hô .
- Sau khi lặn lên tàu sẽ được ăn cháo gừng cho ấm bụng, và di chuyển về lại cảng.
- Về phòng sửa soạn xong thì lên ăn tối ở nhà hàng của resort. Tụi mình gọi lẩu cá xương xanh để ăn thử xem có ngon như tiếng vang không, thêm tôm rang muối và ghẹ hấp. Lẩu và ghẹ thiệt sự rất ngon, bữa nay ăn nhiều và lâu đến 21h hơn mới ăn xong rồi về lại phòng. Bữa ăn này hết 670K.
- Về là tụi mình ngủ luôn tới sáng, ban đầu còn tính lên chỗ caphe của resort chơi vì thấy có hát với nhau nhưng sau đó do mệt và mưa nên đã về để ngủ.
Day 3
Ngày này dùng để đi xe về nhà thôi!
- Tính là dậy sớm tập thể dục rồi lên caphe resort ăn sáng nhưng cũng bất thành vì ngủ dậy muộn. nên tầm 8h hơn tụi mình mới lên ăn sáng, giờ này chỉ còn mì trứng thôi! Ăn rồi di chuyển ra cảng để về lại đất liền.
- Ở càng thì có các loại đồ lưu niệm, các loại khô, cá tươi làm sẵn, mực rim, cá cơm sấy,… Mọi người có thể mua về làm quà đi chơi biển. Vì mình không mua nên cũng không biết giá cả ra sao!
- Mỗi ngày chỉ có đúng một chuyến từ đảo về đất liền là vào lúc 10h sáng, nếu không về thì phải đợi đến hôm sau mới có chuyến để đi. Ngày cuối tuần sẽ có thêm chuyến lúc 15h chiều nữa. Giá vé vẫn là 250K 1 LƯỢT và vẫn là Phú Quốc Express!
- Đến đất liền thì ăn trưa và đợi đến 2h30 để trung chuyển tụi mình ra bến xe Phương Trang, giá vé cũng là 165K từ Rạch Giá về lại Sài Gòn và đi trong 5 ▶️ 6 tiếng.
- Ăn trưa và ăn ở trạm dừng chân vào buổi tối trên đường về thì tầm 100K tổng cộng.
- 21h tối thì tụi mình đã cập bến Sài Gòn rồi và cứ thế ai về nhà nấy thôi. Kết thúc chuyến đi biển ngày hè!
Tóm lại:
- Tổng chi phí mỗi người tầm 2tr500k ( chính xác của tụi mình là 2tr365k ).
- Ngoài ra còn mua lặt vặt mang theo như trái cây, snack ( tiền này mình không tính ). Đi Nam Du mọi người nên mua thức ăn mang theo nhé. Vì ở đây phát triển du lịch chưa mạnh nên gần khu ở không có gì để ăn đâu.
- Về resort Humiso thì mình cho 6/10đ thôi vì cũng không hài lòng lắm, thứ nhất là phòng ốc như đã nói ở trên, không có nước nóng, tối khuya sẽ bị cắt nước đến 7h sáng mới có lại, nhân viên cũng khá nhiệt tình nhưng không chuyện nghiệp lắm.
- Ở Nam Du thì chỉ có đi tắm biển và tắm biển thôi, tour đi biển ở Day 2 là cuộc đi chơi duy nhất ở đây, nếu không đi tour này thì chỉ có ra bãi Mến tắm 3 ngày 2 đêm thôi nhé.
- Đặc biệt là mình rất rất thích bãi Mến, nghe nói xa nữa có bãi Ngự chắc cũng sẽ rất đẹp. Nhưng thôi nếu có dịp ra lại Nam Du thì sẽ tắm ở bãi Mến cả ngày luôn !!!
- Còn về chuyến tàu Phú Quốc Express thì mình chia sẽ thêm về cái toilet chút xíu. Mình bị đau bụng và say sóng nên tổng cộng đã đi vào đó trên 5 lần và phát hiện ra hình như bồn cầu thông hẳn xuống biển luôn. Vì mình thấy mỗi lần đi là nó trôi xuống mất tiêu và lại còn có gió thổi mạnh từ dưới lên rất mát nữa ?
- Nhìn chung thì chuyến đi này rất vui và tuyệt vời, chỉ ngoại trừ việc phải đi xe và đi tàu nhiều giờ liền. Biển ở đây còn rất đẹp và sạch vì cũng chưa có nhiều người đi Nam Du như các địa điểm du lịch khác.
Xong rùi, mong mọi người quan tâm và góp ý ạ !!