Blog Một mình chill dọc Hạ Long Bay 2N1Đ trên du thuyền 5 sao “chanh sả”
cover

Một mình chill dọc Hạ Long Bay 2N1Đ trên du thuyền 5 sao “chanh sả”

avatar
Nguyễn Thùy Trang dot Thứ 4, 09/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Trải nghiệm 2N1Đ trên chiếc du thuyền hạng sang 5 sao Oasis Bay Cruise Hạ Long là một điều khá tuyệt vời trong chuỗi "sự kiện mừng sinh nhật 24 tụi" của mình.
-Judi: Wow, cả tàu này chỉ có mỗi bạn là khách Việt Nam thôi đó, “chị”.
Cô bạn 24 tuổi người châu Mỹ đang lang thang dọc Việt Nam 1 mình, vô tình gặp trên du thuyền Oasis Bay Hạ Long nói vậy làm tui thấy cứ vừa ngượng vừa tự hào thế nào ấy.
Tui bảo cổ, đây là lần đầu tiên tui đi du thuyền á, trước giờ tui hay ăn bờ ở bụi, đi vạ vật từ chỗ này sang chỗ kia không câu nệ tiểu tiết, dạng như mấy Tây Balo nước mày đó Judi, cổ cuối cùng cũng hiểu, tui là một tay xê dịch bụi bặm đang học đòi trưởng giả làm sang.
hình ảnh
Lúc cùng nhau chèo kayak dọc bờ biển đẹp như mơ, Judi còn hỏi sao tui lại “đi bụi” lên tận cái du thuyền này. Tui cũng chỉ nhẹ nhàng mở điện thoại chỉ vào cái dấu chấm đỏ: “1/10: Your Birthday” cho cổ xem.
Cổ wow một tiếng sương sương đủ đánh động cả cái đảo nhỏ đang lặng sóng, cổ vừa sml chèo, vừa hò bài “hẹp pi bớt đây to diu” cho tui nghe. Tui khoái á mà cứ giả vờ xua tay.
Tui khua tay múa chân với vốn tiếng Anh chỉ quanh quẩn bên Hello và WTF, tui kể cổ nghe: Vì là sinh nhật 24 tuổi, tao cũng muốn làm cái gì đấy khác đi, nên tao quyết định đi du thuyền sang sang một mình. Đời mà, phải có những trải nghiệm lạ, xong tại lại chui vào bản trên Sapa sống bụi bụi tiếp ấy mà.
hình ảnh
Và cứ thế, dưới ánh nắng vàng ươm của một ngày Hạ Long đẹp trời, bên làn nước trong xanh, chim muông véo von đua giọng, chuyến “đi bụi” trên du thuyền 5 sao “chanh sả” của Trang Chó đã bắt đầu.
**** Cô gái “Trung Hoa” làn da Ma rốc:
Vào đúng ngày sinh nhật 1/10, tui điện lên hotline của du thuyền Oasis Bay để đặt cái tour 2N1Đ đi đảo, ngủ trên du thuyền 5 sao sang chảnh.
Sau khi đọc kĩ lịch trình, hỏi lại nhân viên tư vấn, tui chốt kèo này có giá gốc là 3,2tr đồng/người cho 2N1Đ, không có chi phí phát sinh. Tóm lại là nếu đã chuyển khoản 3,2tr cho tàu thì bạn chỉ cần mang 200-300K đi phòng thân là ok rồi. Mọi thứ đã có du thuyền lo hết.
7h15 sáng mò dậy xách balo lên đường, dcm tui quên mất là cái HN này buổi sáng vốn ko thể đùa được các ông ạ. Nó tắc mà ta nói còn khủng hoảng hơn tui đi viếng lăng Bác với viếng cụ Giáp, nhích từng milimet giữa con đường mù mịt bụi mịn.
Anh xế không biết đường lên 116 Hàng Buồm, mà 8:15 xe đã khởi hành rồi, thiệt sự là vừa ngồi chỉ đường theo gg map cho anh, tự đặt câu hỏi đ biết ai là tài xế ai là khách, vừa cầu khấn cho bàn dân thiên hạ xê ra để chụy còn kịp lên xe ra Tuần Châu.
Cuối cùng thì đúng 8:15, bằng một phép màu nào đó, chàng trai áo đỏ GoViet nhưng lại là tài xế của Bee đã kịp đưa Trang Chó đặt cái phịch trước địa chỉ mà tour guide hẹn.
May thiệt may, tui cũng kịp lên xe của Oasis Bay, lên đường ra Tuần Châu để hưởng kì nghỉ sinh nhật chanh sả của mình.
Lên xe, vì toàn Tây, tui lỡ mồm say “Hi” một cú như…người nước ngoài, làm anh HDV còn phải thốt lên: “Mày là Tung Của hả”, xong tdn tui lại còn cãi lại bằng tiếng Trung: “bú shì” (Không phại, tao không phại Tung Của).
Đến khi hoàn hồn lại mới kịp nói tiếng người: Dạ em người Việt anh eii.
Yên vị trên xe trước ánh mắt nghi hoặc của bác tài xế, kiểu: Con dở này sao lại đi du thuyền 1 mình nhỉ? Ủa rồi đen dữ thần như lày là người mình hay người Tây? Sao trông giống Phi đen thế nhỉ?....(kiểu kiểu vại á)
Tui chỉ biết câm nín xem bác soi xét, một hồi sau lại được quan tâm cực kì vì là cô gái Việt Nam duy nhất trên chuyến xe dài 3-4 tiếng ra Tuần Châu.
Hành trình bắt đầu rồi, xin gửi lại các bạn lịch trình sang chảnh tui đã được hưởng thụ trong 2N1Đ đó nha.
****Lịch trình chill hết mình tại du thuyền 5 sao Oasis Bay Hạ Long:
Ngày 1:
7h45 - 8h15: Đón khách tại điểm hẹn. Di chuyển đến bến Tuần Châu bằng xe ô tô hiện đại, thoải mái, có máy lạnh.
12h30: Nghỉ tại bến cảng Tuần Châu trước khi đi đến Vịnh Hạ Long.
13h30-14h45: Di chuyển đến Vịnh Hạ Long, dùng 1 bữa trưa kiểu Việt Nam. Ngắm những cảnh đẹp trên đường di chuyển.
hình ảnh
15h - 17h00: Đi thuyền kayak khám phá đường hầm, Đầm Ếch đẹp như cổ tích ở Vịnh Hạ Long.
17h30: Tự do bơi lội trong làn nước mát, học lớp beer Yoga thư giãn trên boong tàu.
18h00 - 19:00: Tắm vòi sen thư giãn, tắm bể sục jacuzzi ngoài trời và dùng tiệc buổi tối trong phòng ăn trên du thuyền Oasis Bay sang trọng.
hình ảnh
21h00: Thời gian tiệc tùng vui vẻ, party, nhảy nhót, hát và giao lưu với khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.
Ngày 2:
8h00: Tận hưởng bình minh tuyệt vời, khung cảnh ngoạn mục của Vịnh Hạ Long, dùng bữa sáng.
9h30: Thu xếp hành lý để trở về đất liền.
hình ảnh
10h00: Tàu sẽ trở lại cảng Tuần Châu.
11h00 - 12h00: Tham gia lớp cooking class và thưởng thức bữa trưa trên tàu trước khi trở lại xe buýt về Hà Nội.
hình ảnh
17h00 - 17h30: Kết thúc tour Vịnh Hạ Long bằng du thuyền Oasis Bay tại điểm hẹn Hà Nội.
Tour bao gồm
Tour 2 ngày 1 đêm có 1 đêm ngủ tàu (share phòng hoặc phòng riêng nếu đi cặp đôi hay theo nhóm), tour 3 ngày 2 đêm ngủ 1 đêm trên tàu, 1 đêm ở đảo Freedom (phòng dorm tập thể).
Các chi phí có đề cập trong tour.
Ăn uống theo chương trình.
Chơi kayak, nhảy cầu tàu, sử dụng jacuzzi,...
Cà phê, trà và nước khoáng miễn phí.
Tour không bao gồm
Giá tour không bao gồm các thức uống như rượu, bia, các loại nước giải khát ngoài trà, cà phê và nước suối (1 người/chai/ngày)
Các chi phí cá nhân phát sinh ngoài chương trình.
Tất cả các dịch vụ, mặc hàng không được đề cập cụ thể trong danh sách trên.
hình ảnh
***LẦN ĐẦU LÀM CHUYỆN ẤY: Oasis Bay đã “cướp” mấy cái lần đầu của tui như thế nào:
1. Lần đầu đi du thuyền qua đêm
2. Lần đầu đi du lịch với 1 team TOÀN NGƯỜI NƯỚC NGOÀI
3. Lần đầu ở một mình trong căn phòng trị giá 10 củ/đêm
4. Lần đầu mặc bikini quẩy cùng người lạ
5. Lần đầu chèo kayak giữa vịnh Hạ Long
6. Lần đầu đi review 1 chốn sang chảnh chưa từng xảy ra trong suốt “sự nghiệp” xê dịch 2 năm qua.
hình ảnh
***List những điều nhất định phải thử khi đi du thuyền 2 ngày 1 đêm trên vịnh Hạ Long.
1.Chèo thuyền kayak trên vịnh: Giữa muôn vàn trải nghiệm trong 2 năm xê dịch qua, có lẽ chưa một lần nào tui dám thử chèo kayak, dù là một cô gái sinh ra ở biển. Nhiều người sẽ “xùy” cho xem vì nó chẳng có gì đặc biệt, cũng ko khó khăn nhưng tui sợ nước, thực sự sợ nước. Thật may mắn là lần này tui cũng đã dám thử, vì qua tuổi mới, tui muốn mạnh dạn hơn 1 chút, không thèm sợ nữa.
hình ảnh
Cảm giác xuôi mái chèo, cùng 1 hướng với 1 người lạ trên cùng chiếc kayak, đi đoạn đường biển hơn 1,5km rồi chill ở giữa hang động, ngắm nhìn bầu trời chói qua rặng núi, nhắm mắt tận hưởng tiếng chim muông, sóng vỗ trong 3 phút liền… thực sự là một trải nghiệm thú vị.
2. Jumping và Tubing quanh tàu cùng người lạ: Hồi ở Lào tui đã bỏ qua đoạn tubing giữa sông, thì ra nó lại chill đến thế. Nhảy từ trên tàu xuống biển thì không dám, nhưng tui đã được tubing quanh du thuyền (thả trôi trên sông, trên 1 chiếc nệm cao su có nối dây với du thuyền).
hình ảnh
Ôi ta nói lênh đênh như kiểu một gã bất cần, trên tay là lon coca, ngêu ngao hát nhạc Đen Vâu, nhạc Vũ Cát Tường xong nghe các bạn Tây xung quanh hò hét, đã gì đâu.
3. Ngắm hoàng hôn trên boong tàu bên 1 ly “cốc tai” nhẹ: Đi một mình hay đi nhiều mình cũng đều có cách chill riêng. Lần này, tui chọn một góc nhìn hơi “nội tâm” xíu nhẹ. Vì tháng 9 rất bận rộn và làm việc liên tục thông đêm nên tui giảm tần suất “điên” xuống, dành trọn sự tĩnh lặng cho chuyến đi này.
hình ảnh
Tui lên boong tàu, chọn 1 chiếc ghế nằm, ngả mình ra đó, mang theo 1 ly “cốc –tai” anh phục vụ đưa, hoa quả gọt sẵn free, lên ngắm hoàng hôn bắt đầu đỏ lựng sau chân núi.
Đời thi vị quá đỗi. Có những ngày đi bộ đến cháy nắng, có những ngày leo 4km đường rừng theo dân bản, thì rồi cũng sẽ có những ngày thoải mình nghe sóng biển, ung dung như một chú chó lười.
4. Trò chuyện cùng những người lạ trên bàn ăn TOÀN NGƯỜI NGOẠI QUỐC: Vốn tiếng Anh của tui có hạn, nếu ko muốn nói toẹt ra là đ biết gì huhu. 2 năm nay đi lang thang, tui cũng đã cải thiện kha khá rồi đấy, chứ ngày xưa là không hiểu mote j luôn.
hình ảnh
Ngồi vào bàn ăn, ai cũng bảo tui giống người Nhật, Trung Quốc…hoặc giống anh bạn láng giềng Thái Lẻn…Nhưng ko, tui bảo tui người Việt á, mà cno ko có tin.
Sau một hồi hỏi han, bọn bạn ngoại quốc mới chỉ xấp xỉ tuổi tui có vẻ rất thích khám phá và hỏi han mấy thứ trên bàn ăn. Hỏi chi hỏi nhiều thế bay, mất công chụy lại phải tra gg dịch mấy cái món chả hiểu tên là gì.
Hỏi chán chê về món, tụi nó lại hỏi sau khi đi Hạ Long thì mày đi đâu… Trời ơi có mấy đứa cũng đi Sapa luôn các ông ạ, cơ mà tui lên bản Tả Van, cno thì đi bản người Mông bên Mường Hoa hihi.
Nghe cno kể, mới thấy tự hào vì bọn Tây khá chuộng mấy vùng đồi núi nước Việt, hầu như đều đi: Hội An, Ninh Bình, Hạ Long, Cát Bà, Sapa,…. Nói chung chỗ nào đẹp và nổi tiếng thì các bạn đều “cạp dấu răng” hết. Cơ mà rất tiếc, VN tui còn quá nhiều chỗ đẹp khác mà các bạn chưa được đi đâu ahihi đồ ngốc.
5. Ngắm bình minh trên vịnh Hạ Long lúc 5h sáng: Hour Oudom – cậu bạn SN 1995 bằng tuổi người Cambodia có bảo sẽ đi ngắm bình minh lúc 5h, nhưng tui thì chịu vì đi 1 mình nên ko ai gọi dậy.
hình ảnh
Tui cũng wow y như Judi, nhưng wow xong tui vẫn hơm có đi ngắm bình minh với Oudom hihi. Tui dặn ổng đến 8h sáng chưa thấy tui ra khỏi cái phòng 105A thì nhớ gõ cửa gọi dậy, để tui còn kịp ăn sáng. Ấy thế mà ổng gõ thiệt mới ga lăng chứ lị.
Thật may vì hôm đó trời mưa, không ai dậy sớm ngắm được bình minh chi sất. Tuyệt vời hơn là bình minh trên biển tui cũng được thưởng thức kha khá lần rồi, nên cũng thấy khá may mắn.
Nhưng nếu có cơ hội, việc cùng hội bạn thân ngắm bình minh trên du thuyền, cùng nhau sống ảo chắc cũng khá là hay ho.
****Góc khen:
-Chuyến đi 3,2tr này rất đáng, được ăn ngon, mặc đẹp, làm quen với bạn bè quốc tế mà toàn người hay ho.
-Hoạt động trên tàu khá sôi nổi, nhiều trò để thu hút khách du lịch, để các bạn Tây, đặc biệt là người trẻ tận hưởng.
-Không gian đẹp, sang trọng, bồn tắm ở phòng tui ta nói cứ như trong film vậy á. View nhìn ra thì siêu ưng, thề, như là đang đóng vai nữ chính ngôn tình được anh tổng tài nào bao nuôi đưa đi nghỉ dưỡng tắm nắng vại.
hình ảnh
hình ảnh
-Nhân viên chu đáo, lễ phép, tinh tế, nhiệt tình, hơi tí lại hỏi han cô gái người Việt, rất mực là quan tâm nha.
***Góc chê:
-Chài ai, gì mà “dùng tiếng Anh – rất thuận tiện cho việc giao tiếp”. Với tui thì ko hề huhu. Thuận tiện ở chỗ nào? Với 1 đứa ngu tiếng Anh như tui???? Mong rằng quý tour hãy thêm ngay 1 dòng: Có giao tiếp bằng Tiếng Việt dành cho những khách hàng người Việt ngu tiếng Anh… để những người chỉ hướng về ngôn ngữ mẹ đẻ như tui có thể tự hào nói tiếng Việt.
hình ảnh
-Hoạt động buổi tối hơi ồn ào quá mức, hợp với các team thích quẩy. Hôm nay, con điên này lại không thích quẩy nên trái tính trở giời tí, phê bình xíu nhẹ vì team Oasis bày nhiều trò vui quá, cả đoàn cười banh nóc…trừ tui. Tui chưa kịp vui luôn đó, vì mải làm việc, bận đến tận 11h thì quay ra đã hết cmn party rồi… Chán.
hình ảnh
-Nên thêm cả hoạt động câu cá và đi hang Sửng Sốt để mn có thêm trải nghiệm.
#trangchoreview #reviewduthuyenHalong #reviewOasisBay #godytravel #godytravelambassador #travelforfree #aosisbaycruise
quảng ninh quảng ninh Vịnh Hạ Long Vịnh Hạ Long (Ha Long Bay) followparadise savethebay oasisbaypartycruise travelforfree travelambassador quảng ninh quảng ninh Vịnh Hạ Long Vịnh Hạ Long (Ha Long Bay) followparadise savethebay oasisbaypartycruise travelforfree travelambassador

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Nguyễn Thùy Trang

Thanh xuân không chờ đợi những kẻ lười.

20 Quốc gia
80 Tỉnh thành
25 Người theo dõi
47 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Đỗ Tiến Đạt cái này là dự án của Gody phải không bạn
free phải không bạn?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Thùy Trang dạ đúng r nè b ơi
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Điều tuyệt vời nhất là nhân dịp kỉ niệm gần 1 năm chơi với nhau, dù 3 đứa cách nhau cả gần ngàn cây số…lại được ghi dấu ở một nơi xinh đẹp như Lý Sơn.
Để mà nói rằng Đông Hưng có gì hay ho không thì KHÔNG. Nhưng "đổi gió" 2N3Đ đi sang Trung Quốc với khoảng tầm 1,5-2tr thì khá phù hợp với các bạn sinh viên hoặc một số bạn trẻ "cuồng" Trung Quốc. Hoặc đơn giản, chán Hà Nội quá thì lên xe nằm ngủ 1 giấc, sáng hôm sau đã có mặt ở 1 quốc gia khác gần kề Việt Nam rồi.
Thiên hạ cũng thổi vào tai nhau những lời hoa mĩ, rằng thì là mà Bình Biên xứng đáng được mệnh danh là PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN thu nhỏ. Tính hay tin người, check lên check xuống một hồi, tui cũng quyết định phải tự đi Bình Biên một chuyến, xem cái chốn được ví von đầy hoa mĩ kia có đích thực đẹp đến thế hay không?
Ngày xưa mình nghĩ Mộc Châu rất chán, chẳng có gì ngoài 1 cái đồi chè, cũng chẳng có đặc sản gì. Nhưng suy nghĩ ấy đã nhanh chóng bị dập tắt sau vài lần khám phá Mộc Châu theo cách rất đặc biệt.
Đà Lạt trong lòng mỗi người có lẽ sẽ có chút khác nhau, nhưng rốt cuộc cũng bởi vì tình yêu dành cho một mảnh đất thật tình, thật thơ mà đi ngàn lần vẫn thấy “trinh nguyên”, vẫn yêu, vẫn cứ bị say đắm và cuồng si y như lần đầu vại.
Bắc Kinh - cái tên chưa bao giờ nằm trong list travel của tui suốt 2,5 năm lang bạt đi bụi đã qua. Ấy thế mà chỉ vì 1 cú cmt mời vui mồm, mời chơi chơi của con bạn CHƯA BAO GIỜ GẶP NGOÀI ĐỜI, ngay tối hôm ấy, tui gấp rút làm visa, xác nhận sẽ rút sạch số tiền còn lại trong tài khoản để đầu tư cho chuyến đi dài ngày và cực kì bất chợt này.
Với mình, Hàn Quốc luôn là một mối nhân duyên lạ lùng. 8 ngày ở xứ sở kim chi với biết bao nhiêu là trải nghiệm hay ho, khám phá nhiều nơi mới mẻ thực sự rất đáng nhớ.
Sau chuyến đi muôn vàn trắc trở này, mình càng yêu Đài Loan hơn và thật sự cảm mến mảnh đất hiện đại nhưng cũng có nhiều nét cổ trầm mặc này.
Câu chuyện ngắn kinh dị pha mùi trinh thám, vừa bi vừa hài của chúng mình trong chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm tại Đài Loan vừa qua. Các bạn cùng đọc để rút kinh nghiệm và biết cách xử lí khi gặp khó ở nước ngoài nghen hihi.
Tôi kể lại những câu chuyện nhỏ này, không phải để bất cứ ai phán xét, hay đồng cảm. Chỉ đơn thuần, tôi đang kể lại những kỉ niệm không bao giờ quên, trong chuyến đi ấy.