Blog Hồi kí GẶP MA Ở KUALA 12.2018

Nguyễn Thùy Trang dot Thứ 2, 17/12/2018
Về chuyến đi Malaysia đúng dịp AFF Cup 2018 của mình
HỒI KÍ KUALA LUMPUR 12.2018
*NOTE:
+Đi từ 14/12/2018-16/12/2018
+Tổng tiền 3 ngày 2 đêm: 2.5 triệu đồng (đã bao gồm cả vé máy bay AirAsia, quà cáp). Huhu trời ơi như đi Sài Gòn vầy đó.
+Đi 1 mình, unplaned trip
*HỒI 1: Mua vé bất ngờ, 1 củ khứ hồi trước 2 ngày bay
Trong số các nước đã đi, Malaysia là nước mình có ấn tượng xấu nhất. Hồi tháng 7, mình book phòng ở khu Bunkit Bintang - trung tâm thương mại và dịch vụ sầm uất của Kuala nên lúc nào cũng chật ních người là người.
Vốn đã không thích mấy bộ 'Cô dâu 8 tuổi' này nọ rồi mấy vụ hiếp dâm tập thể Ấn Độ nên mình cực kì hoảng loạn khi khu này quá đông 'đội quân bịt mặt'. Đen ngòm từ đầu tới cuối, thỉnh thoảng chẳng may va vào một thì gái Hải Phòng tui đây cũng rụng mẹ tim vì hoảng hốt.
Vầy mà trước thêm bóng đá AFF SUZUKI CUP 2018, chả hiểu động lực nào đã khiến hãng Air Asia sale vé rẻ như cho trước 2 ngày bay, vô tình đập vào mắt con 'thánh săn vé 0 đồng' này. Thế là đắn đo 1 hồi, sếp phụng phịu 1 hồi níu chân mình ở lại follow cái campaign Tết, mình kệ mẹ luôn, book vé nhắm mắt nhắm mũi chỉ sợ lại vì cái này cái kia chẳng đi được.
Vậy là cái vé 1.054K/khứ hồi Hà Nội - Kuala từ 14/12/2018 - 16/12/2018 rẻ hơn cả vé xem nhạc Hà Anh Tuấn ở Đà Lạt và vé khán đài C,D xem bóng đá ở "American Đình" cũng đã rơi thẳng vào ví Trang Chó.
Chuyến này, mình đi với 3 mục đích:
-Phục thù vụ tuần trước ra sân bay mà phải quay về, không được bay đi Đài vì visa dính blacklist.
-Kuala dù thật sự không thích nhưng Tháp đôi Petronas gắn liền với 1 kỷ niệm rất đáng nhớ của mình và lũ bạn thân khi mới 14 tuổi.
-Dành 3 ngày, lần đầu tiên không hề có kế hoạch để đi lang thang khám phá ẩm thực, văn hoá đa sâc tộc ở Kuala - thứ mà mình bỏ sót trong chuyến đi 'chạy sô' 5 ngày 4 đêm - 3 thành phố hồi tháng 7.
*HỒI 2: Ngủ quên suýt lỡ giờ bay
2 ngày trước chuyến bay đột xuất này là 1 lol việc từ những client khó tánh. Để chiều lòng các bố các mẹ, mình đã phải thức đêm làm việc liên tọi để đáng ứng được sự đỏng đảnh hamlol của các Thượng Đế. Trời thì lạnh sun xoăn, con bạn bên Sing còn vừa về Việt Nam 1 tuần mà còn chưa kịp tiếp nó thì mình đã book mẹ vé bay qua Malay - Sing để con bé cù bất cù bơ ở VN. Nói chung quá tải việc dẫn tới 12h đêm chưa kịp xếp quần áo sập nguồn ngủ luôn, bụng thì trào ngược khó chịu vì quá stress, định bụng 6h sáng dậy xếp đồ đi luôn cho kịp giờ.
Nhưng mà cuộc sống í mà, cứ phải đáp cức vào đời bạn cho nó đủ các tone màu sống động.
Sẽ thật là tuyệt nếu như vào một chiều thu, con em ngu không tranh thủ đêm bạn ngủ, rút đt bạn ra khỏi ổ sạc, lấy đt đọc truyện vì đt nó hết pin, để cmn chế độ im lặng đến mức sáng sớm Hùng đại ca 51 cuộc gọi nhỡ, Hương xinh 27 cuộc gọi nhỡ và 7:22 mới dậy nổi.
Bật cà tưng dậy 1 cách vô thức, đúng là đời không cho bạn bốc cức mà phái ngay con em ngulol xuống bốc cức nhét vào mồm bạn. May mà kịp tỉnh giấc không thì đúng ác mộng.
Tại cuộc gọi nhỡ số 28, Hương xinh gào lên: "2 tiếng liền gọi mà không dậy được thì mẹ bó tay đấy!!!! Sáng giờ không làm ăn được gì chỉ đứng gọi đt cho mày đấy"!!! Vailol con Nguyễn Thị Mỹ Linh tao nhét dép vào mồm con Nguyễn Thị Mỹ Linh dcm uất hận đến tận cổ gầm lên như 1 con sư tử đầu chó, vội vội vàng vàng xếp đồ, ăn sáng rồi bắt nó lai ra bến bus.
Thế đấy, may mà giời thương, chắc sợ mình bật khóc nếu không được bay Đài, rồi lại không được bay cả Malay nên tát 1 cái tỉnh mẹ giấc lúc 7:22 không thì khỏi có bay đi đâu hết, cho con Linh ngulol bay mẹ khỏi Trái Đất luôn dcm. Disme con 2000 nuôi tốn cơm tốn gạo, may mà còn được cái lai chị nó ra bến bus!!!
*HỒI 3: Những lần đầu làm chuyện ấy trên máy bay
Lần đầu xuất ngoại 1 mình (chứ trong nước thì chán cái là đi như chó, Hương xinh còn ví LƯỢN NHƯ CHÓ DÁI mới hú hồn cailolconnguyen quả ví von tục tĩu của bả), ui vớ được quả máy bay đ có khách, may mà vẫn có cơ trưởng tiếp viên các kiểu chứ ko lại thành máy bay k người lái vì quá ít khách thì cười ỉa.
Không thể ngờ nổi lần đầu đi 1 chuyến máy bay quốc tế mà mở cửa boarding sớm hơn cả giờ ghi trên vé, Lạ Lùng (Vũ) vl. Định bụng tè 1 bãi cho khoan khoái cái bàng quang, uống 1 ngụm sữa Fami iu thứt rồi mới ra cửa boarding mà chị tiếp viên gào lên như cái Loa phường của Trắng: Ai bay chuyến AK9337 đi Kuala không ạ? Khởi hành sớm! Khởi hành sớm! Nhanh chân lên ạ!!!
Dm thiếu câu "Chỉ một đêm duy nhất" là chị hệt như cái loa thông báo mỗi khi có rạp xiếc về làng.
Hú hồn kịp giờ vào cửa, loáng thoáng nghe chị bảo: "Nay ít khách, bay sớm, còn 17 khách nữa rồi cho khởi hành nhé". Thương quá, ế khách còn chả bằng các chị tàu nhanh Trần Duy Hưng sờ trít.
Cũng vì quả boarding sớm và Vội Vàng Xuân Diệu này mà mình được dịp lần đầu thử đi tè trên máy bay các bác ạ. Giá mà anh NTN Vlogger Youtube mời iem làm nhân vật trải nghiệm vụ này thì hay, vì nó lạ lắm à nghen.
Cũng như vụ lần đầu dùng dây thắt an toàn, vụ lần đầu đi tè trên máy bay cũng một lần nữa khẳng định sự ngulol và nhà quê của Trang Chó. May mà tháo bàng quang xả nước rơi tự do thành công.
Về đến cái ghế ngồi mà còn hú hồn hơn khi chị tiếp viên đ hề bịa chuyện. Đúng là có gần 20 cháu thật sự huhu. Cái máy bay có đúng 2 anh chị Tây ngồi đúng ghế, dân Việt Nam ổn định chỗ một cái là hết cmn sang luôn.
Một chị đầu têu gào lên đầy hài hước: "Xe khách này vắng nhỉ?". Một anh doanh nhơn chen mồm vào: "Không nói nhiều.Mỗi người 1 khoang cho oách".
Vậy là với cái làn sóng vô cùng mạnh mẽ nhấn chìm mọi lũ bán nước và cướp nước, chính là cái tinh thần đoàn kết của dân tộc mình đấy ạ, thì gần 20 cháu dân An Nam đã chính thức biến cái máy bay thành bến xe Nước Ngầm, nằm la liệt mỗi người 3 ghế, trước sự kinh ngạc nhưng cạn loài của các anh chị tiếp viên da đen.
Mình cũng tập làm sang, ngồi gần 2 tiếng, sau mỏi quá còn 1 tiếng dậy đi tè rồi nằm xuống luôn. Cái sang nó không chống lại nổi cái buồn ngủ và đau lưng và trào ngược dạ dày các bác ạ.
Lại được quả free wifi hãng Rokki trên AirAsia nhưng tuyệt nhiên đ vào được mạng nên an phận đi ngủ cho lành. Chuyến "tàu nhanh" từ Hà Nội vô Kuala Lumpur vẫn tiếp tục, đôi lúc long sòng sọc như con ngựa già làm việc quá tải mà hoạnh hoẹ, ngúng nguẩy giữa pầu trời.
Xe khách gía rẻ có khác, bay đi có hơn 33$, zìa có hơn 9$ nên tuyệt nhiên đ có cái sự smoothy vốn có của 1 chiếc máy bay.
Thôi anh cứ rung lắc, dẫu sao tui vẫn cứ là ngủ như lợn thui anh Air Asia ạ. Bố tui mẹ tui gọi gần 100 cuộc tui còn đ dậy kìa huống hồ mâý cú quẩy mình tầm phào của anh. Hey hey hey hey.
Đấy và sau 1 lol sự tức giận và gấp gáp và hài khó đỡ, Trang đã mang cơn trào ngược dạ dày tức bụng sang tận Malay 1.5 ngày liền. Nhưng ơn giời, qua cửa hải quan được là may rồi. Anh hải quan Malay còn hỏi "Mai em có xem bóng đá không?", thôi thì để anh đóng cmn dấu đi không 30 chục người ở cái line ấy họ chửi tội đứng tán phét, nên gọn lỏn: "Cháu đ thích bóng đá hey hey hey hey".
Và ok hành trình Kuala Lumpur 3 ngày ăn như 1 con lợn xin được phép bắt đầu.
*HỒI 4: Lost in TBS station và chuyến gặp gỡ định mệnh
Đụ mẹ không có chuyện mình kể lại hành trình 3 ngày 1 cách tử tế đâu vì hồi xưa mình review rùi. Bài này chỉ toàn những câu chuyện như film mình đã trải qua khi đi nước ngoài 1 mừn hoy nà ahihi.
Kể tiếp vụ sau khi xuống máy bay, chao ôi cứ theo trí nhớ của một đứa não cá vàng, cố lục lọi kí ức hồi tháng pảy để tìm đến chỗ bắt bus.
Hồi xưa đi 3 mình gọi grab thì tinh ranh rành rành lắm, mà đi 1 mình cái ngáo đá lạc mẹ luôn ở cái bến bus TBS to oành oành với cái vốn tiếng Anh bồi Hello, WTF.
Dự tính 11:00 am bay thì 3:10 PM (theo giờ địa phương bên nước bạn) sẽ đến nơi mà dcm 7:00 pm vẫn lạc lối ở bến xe bus. May quá chỗ này gần Cheras station - chỗ ở của một anh bạn quen qua Couchsurfing nên ùa qua luôn.
Mua vé BTS mất mẹ 6.4RM (tầm 40K tiền Việt) rồi lại phải quẹo ngược lại để tìm LRT chỉ có 2.2RM.
Huhu đã rẻ bèo lại còn nhanh, mà còn được anh nhân viên lấy token hộ. Ui đáng iu lắm í dù lạc với mất tiền ngu mà vẫn thấy đời nở hoa.
Thế rồi mình cũng gặp được anh Harris, 35 tụi, người Ấn, chủ 1 cửa hàng đồ ăn Ấn Độ ở Cheras Station, có 1 cái farm trồng nho xuất khẩu bên London, có 1 cái nhà chung cư to oạch ở ngay đối diện LRT Cheras.
Để kể về anh thì lát cuối bài mình chia sẻ về vụ ở nhờ bằng Couchsurfing sau nha, chủ yếu đoạn này kể khổ đã.
Gặp được anh mừng hú hồn chim én, vì đeo balo 5kg đứng vật vã trong mưa mệt lả luôn. Cả ngày từ 7:22 sáng đến tận 7h tối ăn đúng 1 bát cơm giò con Linh hâm lại, mà ăn xong stress quá trào ngược dạ dày mẹ luôn.
Đói, mệt, dính mưa, lạc đường, xong ăn cái combo này đúng là sml với hành trình đi bụi. Tự dặn lòng ngta đi bụi còn khổ vl, lạc đường 3 tiếng là chuyện quá phình phường.
Thế rồi trong niềm hân hoan như kẻ ăn xin vớ được tờ 5 ringit, mình suýt khóc khi gặp được anh Harris.
Ảnh dẫn sang nhà hàng Ấn của ảnh. Mới đầy dẫn vô nhà ở gần đó để take rest mà sợ bị hiếp nên thui cbi bấm thang máy lại đòi quay ra ăn. Đói bỏ mẹ còn take rét làm lol gì. Do ảnh nói Tiếng Anh như bão mà mình ù ù cạc cạc nên nghe được eat vs take a rest là ok ok tks liền akkak.
Bỏ qua sự tốt bụng và câu chuyện tuyệt vời về anh ấy, mừn xin được tiếp tục với hành trình thoát đói ở Al-Qawiy: nhà hàng của ảnh.
Ui tui nói chứ hết cmn nó sợ người Ấn luôn đấy vì ảnh thân thiện, tốt bụng gì đâu á, dù ảnh vs mình chả hiểu nhau nói cái mẹ gì hết.
Ảnh bảo đầu bếp làm cho mình cái món cơm chiên mà không hành, không cay, không cari theo đúng sở thích mà tối qua mình nói chuyện phiếm với anh í. Huhu xúc động đậy ngồi vét từng hạt cơm luôn đấy.
Ảnh bận, cứ chạy đi chạy lại suốt, rồi mình ngồi chán xong bỏ ảnh lại, đòi vào trung tâm vì lỡ book dorm rùi, hẹn mai lại ra nhà ảnh chơi.
Ui thế là tận 9 rưỡi mới mò vào được trung tâm, cách đó tầm 5km với cái giá grab 11 RM.
Nhận phòng cái lao ngay ra Chinatown, ôi mẹ ơi còn đúng nửa tiếng là chợ nó đóng, mua được Tau Fu Fa nổi tiếng 1.7RM mà hồi tháng 7 thích ơi là thích, xong còn mua được cái váy Vjntage xinh vailol mặc cả được của ông chú từ 45RM xuống 32RM dù hôm sau mình hỏi trong khu Central Market thì tận 51RM lận. Dcm lậm giá vc. Ơn giời vì mua được quả váy đúng ý để tung xoè đi Myanmar tháng một tới. Hey hey hey hey.
*HỒI 5: Lại ngủ quên, bể kế hoạch
Hồi ở nhà, đắn đo r hỏi lên hỏi xuống cách sang Sing, vì thật ra đ thích Sing tí nào do quá sạch và đắt. Mình ko hề thích mấy chỗ quá hiện đại, toàn shopping, đắt lòi tĩ và chả có cái cmn tí đặc sắc văn hoá nào cả. Nhưng vì đi Malay đi mẹ 3 thành phố mà kiểu check hết điểm r h đ biết đi đâu, vì đi ngắn ngày quá nên tính vòng qua Sing cho biết. Sau khu biết quả sim 400K lận, trong khi sim Thái mình toàn mua free, sim Malay 130K gì đó mình có mã cũng mua chỉ 46K thế nên tặc lưỡi bye bye and never see u em Singapore ạ.
Ôi trời ơi thế là lấn cấn hay đi Ipoh sau khi đọc bài của anh Vinh Gấu, mà ảnh bảo chán hơn Penang mà mình còn chán Penang hơn Hội An. Cú double chán này nên thôi, tạm bịt em Ipoh tiếp.
Rồi tính chuyển qua đi Melaka- cách Kuala 2h đi bus mà đẹp vs đáng iu nhất trong các chỗ mình đi ở Malay. Thế là may mắn trời nó nắng, tính book phòng ở lại Melaka, mail cho anh Said (mình gọi là anh Đức vì ảnh là ng Đức) để book phòng dorm chỗ Lavie en Rose mà inb qua booking chắc ảnh chả check. Ảnh quá tuyệt vời, hài hước nên nếu ko ở đó thì mình cũng bớt đi 1 lí do để ở Melaka qua đêm. Vậy là đợi mãi ko được bèn bỏ ý định, vì dậy lúc 10h sáng thì cũng chẳng kịp đi.
Nguyên 1 ngày nhiều dự định, lại thành ra rất thảnh thơi rồi lượn lờ chỗ nọ, chỗ kia quen thuộc, đi n lần liền ahihi mà đi bộ nha, tầm 5km gì đó về rộp vs thối cả chân.
*HỒI 6: Ẩm thực 6 nước trong chuyến đi 3 ngày
*HỒI 7: Gặp ma ở Kuala
*HỒI 8: Việt Nam vô địch, tinh thần thể thao Malay, bài báo trong mưa
*HỒI 9: Chuyện Couchsurfing
-Harris(có grape farm ở London, xuất khẩu, có 1 cửa hàng đồ Ấn, 1 năm ở Thái làm massage, ...)
-đất nước nhiều ng accept CS nhất, trò cn vs anh chàng CS kém duyên, lần đầu dùng CS ở nước ngoài, nhận lời mời cho lần tới.

Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Nguyễn Thùy Trang

Thanh xuân không chờ đợi những kẻ lười.

Điều tuyệt vời nhất là nhân dịp kỉ niệm gần 1 năm chơi với nhau, dù 3 đứa cách nhau cả gần ngàn cây số…lại được ghi dấu ở một nơi xinh đẹp như Lý Sơn.
Để mà nói rằng Đông Hưng có gì hay ho không thì KHÔNG. Nhưng "đổi gió" 2N3Đ đi sang Trung Quốc với khoảng tầm 1,5-2tr thì khá phù hợp với các bạn sinh viên hoặc một số bạn trẻ "cuồng" Trung Quốc. Hoặc đơn giản, chán Hà Nội quá thì lên xe nằm ngủ 1 giấc, sáng hôm sau đã có mặt ở 1 quốc gia khác gần kề Việt Nam rồi.
Thiên hạ cũng thổi vào tai nhau những lời hoa mĩ, rằng thì là mà Bình Biên xứng đáng được mệnh danh là PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN thu nhỏ. Tính hay tin người, check lên check xuống một hồi, tui cũng quyết định phải tự đi Bình Biên một chuyến, xem cái chốn được ví von đầy hoa mĩ kia có đích thực đẹp đến thế hay không?
Ngày xưa mình nghĩ Mộc Châu rất chán, chẳng có gì ngoài 1 cái đồi chè, cũng chẳng có đặc sản gì. Nhưng suy nghĩ ấy đã nhanh chóng bị dập tắt sau vài lần khám phá Mộc Châu theo cách rất đặc biệt.
Đà Lạt trong lòng mỗi người có lẽ sẽ có chút khác nhau, nhưng rốt cuộc cũng bởi vì tình yêu dành cho một mảnh đất thật tình, thật thơ mà đi ngàn lần vẫn thấy “trinh nguyên”, vẫn yêu, vẫn cứ bị say đắm và cuồng si y như lần đầu vại.
Bắc Kinh - cái tên chưa bao giờ nằm trong list travel của tui suốt 2,5 năm lang bạt đi bụi đã qua. Ấy thế mà chỉ vì 1 cú cmt mời vui mồm, mời chơi chơi của con bạn CHƯA BAO GIỜ GẶP NGOÀI ĐỜI, ngay tối hôm ấy, tui gấp rút làm visa, xác nhận sẽ rút sạch số tiền còn lại trong tài khoản để đầu tư cho chuyến đi dài ngày và cực kì bất chợt này.
Với mình, Hàn Quốc luôn là một mối nhân duyên lạ lùng. 8 ngày ở xứ sở kim chi với biết bao nhiêu là trải nghiệm hay ho, khám phá nhiều nơi mới mẻ thực sự rất đáng nhớ.
Sau chuyến đi muôn vàn trắc trở này, mình càng yêu Đài Loan hơn và thật sự cảm mến mảnh đất hiện đại nhưng cũng có nhiều nét cổ trầm mặc này.
Câu chuyện ngắn kinh dị pha mùi trinh thám, vừa bi vừa hài của chúng mình trong chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm tại Đài Loan vừa qua. Các bạn cùng đọc để rút kinh nghiệm và biết cách xử lí khi gặp khó ở nước ngoài nghen hihi.
Trải nghiệm 2N1Đ trên chiếc du thuyền hạng sang 5 sao Oasis Bay Cruise Hạ Long là một điều khá tuyệt vời trong chuỗi "sự kiện mừng sinh nhật 24 tụi" của mình.