Blog 6N5Đ PHÚ YÊN – QUY NHƠN: THANH XUÂN KHÔNG CÔ ĐƠN
cover

6N5Đ PHÚ YÊN – QUY NHƠN: THANH XUÂN KHÔNG CÔ ĐƠN

avatar
Nguyễn Thùy Trang dot Thứ 7, 21/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ao ước của tuổi trẻ không chỉ là được xê dịch mà là có ít nhất 1 chuyến đi chung với bạn thân. Cuối cùng thì mình cùng thằng bạn thân 6 năm "rách giời rơi xuống" cũng đã có thể dành thời gian 6 ngày 5 đêm để cùng khám phá Quy Nhơn - Phú Yên xinh đẹp rồi.
6N5Đ PHÚ YÊN – QUY NHƠN: THANH XUÂN KHÔNG CÔ ĐƠN
******QUY NHƠN: THANH XUÂN KHÔNG CÔ ĐƠN
*Ngày 1, bước ra khỏi phòng vé máy bay VietJet, 302 Kim Mã, HN
-Trang Chó: Ê m có thích đi du lịch đ đâu cố chèo kéo bố m đi Quy Nhơn làm gì?
-Hoàng tử pé: Ơ kệ, đi thay đổi không khí tí, quan trọng là đi với nhau cho vui chứ chỗ đ nào chẳng như nhau.
*Ngày 1 + n:
-Trang Chó: Ê dm mấy cái team bạn thân với couple chúng nó lên con xép chụp ảnh nghệ vl... mình cũng đầu tư xem lào...
-Hoàng tử pé: Uhm….Ê mình cầm cái chảo đi, diễn oánh nhau như tao hay đánh nhau với m ấy. Dễ vl.
-Trang Chó: Ơ...ngonnn. Dis tộ t cầm chảo. Bố m phải là người bị đánh à nhầm được đánh.
-Hoàng tử pé: ….Dẹp mịa đi.
*Ngày sát đít:
-Cô gái review hà tiện không có tâm, chỉ thích ngủ: Thôi tốn tiền lắm đừng mua chảo, t buồn ngủ không muốn diễn nữa.
-Chàng đạo diễn né nắng mọi lúc mọi nơi: Ôi tao già rồi ko đú được. Nắng bome thôi thôi dẹp. Concept đ gì cái tầm nắng nôi này...
....
Và thế là chúng mình lên đường đi Bình Định, đứa bay trước Vietjet, đứa bay sau đi VietNam Airline, ai cũng có 20kg kí gửi, nhưng tiệt không thấy hải quan soi tia X mà tìm thấy nổi một cái chảo nào trong hành lí.
hình ảnh
Chẳng có bộ ảnh “đẹp nhức nách” nào ra đời, không có một concept tình bạn thân mến thương 6 năm nào cả, chỉ đơn thuần là chúng mình ghi tiếp vào hành trình tuổi trẻ, một chuyến đi chung giữa một kẻ nghiện xê dịch và một kẻ vì bạn thân nghiện xê dịch nên cũng muốn đi đây đi đó cùng nhau.
Thanh xuân không cô đơn, là vì dù chẳng có tình yêu, mình vẫn có rất nhiều bạn bè tốt bên cạnh. Đại để như thằng bạn “Hoàng tử pé” này, 6 năm nay vẫn luôn cùng “Mụ phù thủy não phẳng” đi qua thanh xuân với những lúc hào quang rực rỡ trên sân khấu kịch, những lúc nghèo đói 2 đứa chỉ ăn cơm rau trứng giá đỗ 5K/người, cả những lúc trẻ trâu 23h đêm vẫn đuổi đánh nhau vòng quanh tiệm trà sữa nhà người ta….
Và sau đây là hành trình 6 ngày 5 đêm Quy Nhơn – Phú Yên “vừa đi vừa ngủ” của chúng mình nè!!!!
*****Nên đi Quy Nhơn – Phú Yên vào mùa nào?
Mùa đẹp nhất để thấy “hoa vàng cỏ xanh”, trời trong nắng đẹp thì chắc chắn là tầm hè, tháng 5,6,7,8. Nhưng đây cũng là mùa cao điểm du lịch nên nếu dịch sang đi tháng 3,4 thì giá phòng cũng có thể rẻ hơn, thời tiết cũng ổn định.
Đi tháng 9,10,11 như mình thì hên xui ngày nắng sml, ngày mưa tới bến chứ không phải “Cơn mưa ngang qua” của Sơn Tùng M-TP đâu. Hồi 11/2018 mình đi Phú Yên 1 mình còn đúng 1 cơn bão cơ, ôi ta nói hàng đống kỉ niệm viết thành sách luôn cũng được.
*****Di chuyển đến Quy Nhơn:
+Máy bay nhanh lẹ: Book được vé rẻ của VietNam Airline thì tầm 1,7tr/khứ hồi, của VietJet thì tầm 1,1tr- 1,4tr/khứ hồi. (hihi giá này là mình book cho bạn mình đấy)
Còn như mình thì tham gia chơi 1 event nên trúng voucher 0 đồng Vietjet, ra chi nhánh đổi vé mất có 990K/khứ hồi nha.
+Tàu hỏa: Nếu không muốn đi máy bay thì có thể lên Tổng cục đường sắt Việt Nam đặt vé tàu đến ga Diêu Trì (Quy Nhơn) các trung tâm tầm 15km, rồi thương lượng taxi về trung tâm khoảng 150K/xe. Đi tàu hỏa Bắc – Nam cũng hay lắm nhé, vì mình từng đi tàu 72 tiếng sang Trung Quốc rồi nên mình thấy việc ngồi tàu có rất nhiều cái thú vị chứ không đùa được đâu.
*****Chỗ ở: Đặt qua các app Agoda, Booking.com, Vntrip, Traveloka…
+Quy Nhơn: Một địa chỉ khá mới nhưng lại cực kì ưng ý đó là Connect Luxstay ở đường Hà Thanh (gần Big C Quy Nhơn). Phải nói là mình cực kì ưng phòng ở đây, sạch sẽ, thoải mái, nhân viên thân thiện, có máy giặt free, nước lọc free, gửi đồ lại sau khi đã checkout, cho thuê xe luôn rất tiện.
Đặc biệt, giá phòng đôi chỉ từ 200 – 300K/phòng/đêm.
hình ảnh
+Phú Yên: Năm ngoái mình ở Góc Phú Yên giá 90K/dorm rất ổn. Năm nay thử test homestay “nổi đình đám” ở đây là Joy House thì thấy đúng là như mọi người khen ngợi. Nhân viên ở đây rất nhiệt tình, phòng ốc trang trí đẹp, có nước lọc free, gửi đồ lại sau khi đã check out, cũng cho thuê xe luôn.
Nhưng ở đây vị trí hơi bị tách biệt trung tâm, không hàng quán nhộn nhịp. Về giá phòng thì với mình, đó là giá hơi cao 1 chút so với giá bình quân ở Phú Yên. Phòng đôi: 350K/đêm; giường dorm: 110K/đêm.
*****Các phương tiện di chuyển:
**Di chuyển từ sân bay Phù Cát (Quy Nhơn) về trung tâm và ngược lại: Ra khỏi sân bay Phù Cát thì có thể thấy xe khách trung chuyển luôn, giá 50K/người, đưa đến số 1 Nguyễn Tất Thành (thực ra là ngõ ngã ba ngay đầu đường Nguyễn Tất Thành giao với Mai Văn Hưởng, đối diện Highland Coffee). Từ đây bạn có thể đi grab bike về khách sạn với giá chỉ từ 18K- 30K/chuyến tùy xa gần.
Một phương thức khác cũng khá phổ biến ở đây đó là đi xe taxi ghép 60K/người, chở từ sân bay về khách sạn trung tâm hoặc từ số 1 Nguyễn Thành đi lên sân bay.
Còn nếu lúc về bạn muốn đi lại xe khách trung chuyển, thì phải gọi trước cho bác tài, để hỏi xem nên có mặt lúc mấy giờ nhé.
+SĐT xe khách trung chuyển Quy Nhơn ra sân bay Phù Cát: 0935524579
**Di chuyển trong Quy Nhơn và Phú Yên:
Đến mỗi khách sạn đều có cho thuê xe máy giá chỉ 100K/xe số/24h; 150K/xe ga/24h. Bạn nên liên hệ với khách sạn trước để book phòng và thuê xe luôn nhé.
**Di chuyển từ Quy Nhơn sang Phú Yên: Mọi người thường rất hay đi kết hợp Quy Nhơn và Phú Yên nên mình nghĩ cũng sẽ có nhiều lựa chọn để di chuyển giữa 2 thành phố này.
+Xe máy: Cách nhau 100km thôi nên bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe máy, mất khoảng 2,5 tiếng.
+Tàu hỏa: Vì bạn mình không chịu đi xe máy nên buộc phải ra Ga Quy Nhơn (ở gần trung tâm thành phố) mua vé đi ga Tuy Hòa (Phú Yên) với giá 43K/người, chỉ duy nhất 1 chuyến lúc 13:10. Theo dự tính thì đi mất 2 tiếng 30 phút nhưng tàu đi chậm gần 3 tiếng đồng hồ bọn mình mới tới nơi.
Đến ga Tuy Hòa, bạn nhớ lấy số xếp hàng rồi mua vé Tuy Hòa – Diêu Trì (hoặc ga Quy Nhơn) luôn nhé không lại hết vé.
Từ Tuy Hòa về Quy Nhơn bằng tàu hỏa có thể mua vé về ga Quy Nhơn luôn nhưng chỉ có chuyến 6h sáng. Còn nếu chấp nhận về ga Diêu Trì xa trung tâm 1 chút thì có nhiều lựa chọn. Bọn mình chọn đi Tuy Hòa- Diêu Trì lúc 15:34 (rất hay bị delay), giá vé 47K/người; cũng đi tầm 2 tiếng 30 phút.
*****Lịch trình cơ bản:
Lịch trình thì trên mạng có quá nhiều rồi, các bạn có thể tham khảo kĩ rồi tự chọn những điểm mình thích nhé. Mình chỉ nêu khái quát các địa điểm để các bạn có thể hiểu sơ sơ mô hình các điểm tham quan ở Quy Nhơn và Phú Yên.
*Địa điểm ở Quy Nhơn:
+Khu trung tâm thành phố: tháp đôi, bãi biển Quy Nhơn, Khu du lịch Ghềnh Ráng
+Khu Kỳ Co – Eo Gió: có Kỳ Co, Eo Gió, khu du lịch dã ngoại Trung Lương, đồi cát Phương Mai, cầu thị Nại, tịnh xá Ngọc Hòa, FLC Zoo Safari Quy Nhơn,
+Khu Nam Quy Nhơn: Hòn Khô, Trại phong Quy Hòa, Bãi Rạng, Bãi Xép (Quy Nhơn), Bãi Dại, Bãi Bàng, Cù Lao Xanh, Vịnh Xuân Đài
+Khu đi ra sân bay: Tháp bánh ít, chùa Thiên Hưng
*Địa điểm ở Phú Yên:
+Tuyến 1: Bãi Xép hoa vàng cỏ xanh(12km từ trung tâm), Gành đá đĩa (28km), cầu gỗ Ông Cọp, nhà thờ Mằng Lăng.
+Tuyến 2: Xóm Rớ, Hải đăng Mũi Điện ( Đại Lãnh) - Bãi Môn, suối tôm, cung đường biển, vịnh Vũng Rô.
Đấy nhé, theo những tuyến đường trên, các bạn có thể lựa để có 1 plantrip phù hợp với sức khỏe, sức đi của mình.
Dưới đây là lịch trình của chúng mình, nhưng không đi được hết vì bận ngủ sml.
********LỊCH TRÌNH 6 NGÀY CƠ BẢN*********
-Ngày 1 (15/9 -CN): Trưa bay, chiều đi Tháp bánh ít, chùa Thiên Hưng, đón Kull, đi ăn.
-Ngày 2 (16/9 -T2): Kỳ Co, Eo Gió, Trung Lương, đồi cát Phương Mai
-Ngày 3 (17/9 -T3): biển Quy Nhơn, Khu du lịch Ghềnh Ráng (Mộ Hàn Mặc Tử, Hòn đá chồng, bãi tắm Hoàng Hậu), Trại phong Quy Hòa, bãi biển Quy Hòa, bãi Xép, Suftbar
-Ngày 4 (18/9 -T4): sáng đi Phú Yên: Gành đá đĩa, Bãi Xép, cầu Ông Cọp, nhà thờ Mằng Lăng
-Ngày 5 (19/9 -T5): Phú Yên sáng, chiều về Quy Nhơn, Tháp đôi
-Ngày 6 (20/9-T6): sáng ngủ, ăn trưa, 12h ra sân bay
*****Một số địa điểm đáng đi và không nên đi:
-Kỳ Co: Nếu đi xe máy lên thẳng Kỳ Co thì bạn mất 100K (bao gồm vé vào cổng, đi xe máy lên 3,5km rồi đến trạm xe điện và họ sẽ đưa vào bãi Kỳ Co). Nếu đi tour 350K/người bao ăn trưa 7 món thì người bán tour sẽ đón bạn tại nhà hàng gần đó, bao gồm tất tần tật các khoản. Theo mình thấy thì đi như thế nào cũng được, cũng có cái lợi riêng.
Còn nói về Kỳ Co, phải nói là đẹp, còn khá hoang sơ, biển rất xanh, xanh biếc luôn ấy, rất muốn lao xuống cởi chuồng ra tắm mà 12h trưa nên chúng mình leo có vài bậc đã lè lưỡi thở như chó, không còn hơi sức đi tắm biển nữa. Chỗ này chỉ nên đi tầm sáng hoặc chiều cho mát nha, đừng dậy muộn đi trưa như tụi mình, ngu vcl ngu.
hình ảnh
-Eo Gió: Vé vào 25K/người; gửi xe: 10K/người.
Cách Kỳ Co 2-3km là Eo Gió luôn rồi. Xem ảnh thì mình rất kỳ vọng, vì sau 1 hồi so sánh, thấy Kỳ Co có nhiều góc y chang đảo Jeju (Hàn Quốc), mà lại còn đẹp hơn. Tuy nhiên, đến nơi thì hơi thất vọng. Ngoài việc rất mát vì là eo đón gió biển y như tên gọi Eo Gió, còn lại thì đường bao biển rất bé, ngắn, đông người.
hình ảnh
Lên đây ngắm cảnh, hóng gió thì best thôi, chứ nói về độ xuất sắc thì không được như những gì trên ảnh hay mô phỏng đâu.
-Trại phong Quy Hòa: Free vào cổng tự do.
Đây là một nơi rất đáng đi khi đến Quy Nhơn, không quá xa, chỉ tầm 7km từ trung tâm, mà lại có nhiều thứ hay ho.
Việc đầu tiên bạn nên làm là đến thăm phòng kỉ niệm nơi nhà thơ Hàn Mạc Tử mất (11/11/1940), sau khoảng hơn 1 tuần chống chọi lại với căn bệnh phong (cùi) ở căn phòng này. Nếu bạn cũng là 1 người từng thi học sinh giỏi Văn, từng yêu văn thơ, có tí máu nghệ sĩ và đặc biệt vẫn còn hoạt động liên quan đến 1 chút nghệ thuật, chắc chắn bạn sẽ không kìm được nước mắt và sự xúc động khi đến đây.
hình ảnh
Hương Xinh cũng rất thích Hàn Mạc Tử, thuộc cả bài hát về ông, nên mình rất muốn đến đây, để sau này dẫn mẹ đi lại lần nữa.
Ở đây còn là nơi đặt mộ ông trong suốt 19 năm đầu, sau đó đến 1959 mới chuyển sang sang cất ở bên KDL Ghềnh Ráng.
Ngoài việc thăm quan căn phòng cũ chữa bệnh của Hàn Mạc Tử, trước cửa phòng ông còn có giàn hoa giấy nở hồng rực (dù đã tàn đi nhiều), các bạn có thể chụp ảnh kỉ niệm ở đây nè.
Khu trại phong Quy Hòa này hiện đã không còn những người bệnh cùi sinh sống nữa, hầu như những người dân địa phương đều chuyển về đây ở, nên nét kiến trúc đã bị sửa sang nhiều. May mắn gặp 1 anh người bản địa đến thăm phòng nhà thơ, anh chỉ cho bọn mình nên đi thăm quan quanh khu làng cùi, vì ở đây có đến 61 nét kiến trúc độc đáo, đến từ các nhà tài trợ ở nhiều quốc gia, pha trộn phong cách xây dựng đặc trưng của nước họ + kiến trúc đặc thù của Bình Định.
Khu trại phong này bình yên lắm, còn có cả biển Quy Hòa siêu mát, siêu sạch và nước biển rất trong. Tuy nhiên, chỉ để ngắm, không cho tắm nha (dù Tết dân địa phương vẫn kéo xuống tắm như được mùa).
-Khu du lịch Ghềnh Ráng: Sau khi từ trại phong về, bạn nên ghé vào KDL này, khá vắng, sạch sẽ. Gửi xe mất 5K/xe.
Ở đây có mộ Hàn Mạc Tử đặt ngay đầu cổng vào. Viếng mộ nhà thơ xong, chúng mình đi xem bãi đá chồng (1 cú lừa vì nó nhìn chán vcl luôn), bãi đá trứng (khá đẹp), thăm bãi tắm Hoàng Hậu mà Nam Phương Hoàng Hậu – vị hoàng hậu cuối cùng của chế độ phong kiến Việt Nam chọn làm nơi tắm riêng. Nếu không quá nắng thì cũng lao xuống tắm đấy, để hưởng ít cảm giác tắm ở nơi hoàng hậu tắm huhu. Be like Hoàng hậu.
hình ảnh
-Chùa Thiên Hưng: Cách khá xa trung tâm, chừng 25km gần về phía sân bay, các bạn nên đi chùa này nhé. Đây cũng là nơi lưu giữ viên ngọc Xá lợi Phật thứ 5 được Giáo hội Phật giáo Myanmar trao tặng cho Việt Nam. Ở đây còn có tháp chuông cao 12 tầng, phải nói kiến trúc ở chùa này khiến du khách thập phương phải thảng thốt vì quá đẹp và sự bình yên khó mà có được ở chốn thành thị.
hình ảnh
Đến đây lúc trời lất phất mưa, mình còn được bác nhân viên cắt cỏ trông hộ xe, hỏi han các thứ rất trìu mến, ấm lòng lắm.
-Cầu gỗ Ông Cọp: Một cú lừa ngoạn mục của các reviewer đi trước. Phải nói là hoảng hốt và xấu hổ với các bạn khi cứ nhất quyết đòi đến đây. Nhục cmn mặt vì đường đi đã xấu và khó, lại còn xa lắc lơ, xong đến nơi nắng nắng chói chang, cầu thì ọp ẹp…. Chắc có lẽ ai đến đây vào lúc hoàng hôn thì mình nghĩ sẽ có được trải nghiệm tốt hơn. Chứ thực sự đi vào ban sáng, nó như 1 cú lừa vậy.
hình ảnh
-Review các điểm ở Phú Yên: https://goo.gl/GTM2vW
*****Những món ăn nức tiếng ở Quy Nhơn và Phú Yên:
Nhìn chung đồ ăn ở Quy Nhơn – Phú Yên đều ngon, nhưng không quá rẻ đâu, giá cũng ngang ngửa Thủ đô đấy. Rẻ thì có bánh bèo chén, sinh tố, 1 vài món ăn vặt nhẹ nhàng, trà tắc… chứ các món ăn chính nổi nổi thì cũng đắt đỏ mà huhu.
?Ăn gì ở Quy Nhơn:
✔️Phố ăn vặt đêm Ngô Văn Sở 114 Xuân Diệu: bánh cuốn nem nướng, bánh khọt, bánh canh, trứng cút lộn, sinh tố xay, bún thịt nướng… (2 đứa ăn hết chỗ này có 148K thôi huhu rẻ vcl)
✔️Bánh hỏi cháo lòng bà Mẫn 76A Trần Phú: 30K/suất (bán sáng đến khoảng 11h là hết)
✔️hải sản Ốc Bông 30 Ngọc Hân Công Chúa: 15K/đĩa ốc (mình ghét hải sản vcl mà ăn ở đây ưng mồm lắm nè huhu).
✔️Bánh mì Bảy Quán 17 Nguyễn Công Trứ: món bánh mì chấm ngon đặc sắc với ai yêu bánh mì như mình. 12K/suất (bán tối)
✔️sinh tố (hoa quả dầm) hoặc sinh tố xay, trà tắc khổng lồ: 10 -15-20K/cốc (đường Nguyễn Huệ, Tây Sơn, Ngô Văn Sở… ở đâu cũng có).
✔️Bò né số 3 Lê Lợi: 20K/suất (ngonnnn, bán sáng đến 11h trưa)
✔️Bánh xèo tôm nhảy Anh Vũ 14 Diên Hồng: 30K/suất (có cả hải sản mực, tôm… nói chung ăn rất ngon, nhưng đắt kakaka).
✔️bánh bèo chén, bánh ít, bánh gối 79 Vũ Bảo: rẻ lắm 15K/10 chén bánh bèo
✔️Cơm gà kho xả gừng Lý Thường Kiệt (cạnh ga Quy Nhơn): 35K/suất
✔️bánh mì Lagu 171 Nguyễn Huệ (trong hẻm cách 10m thôi): 30K/suất (ngon vcl, ăn lạ lắm nhé).
✔️Chè Nhớ đường Ngô Mây: đặc sản ai đến Quy Nhơn cũng ăn, quán đẹp như kiểu nhà hàng kaka. Nhưng mình thấy chè cũng bình thường, đông dã man.
✔️Mua quà: Bánh ít lá gai số 156 Lê Lợi (33K/10 cái)
?Ăn gì ở Phú Yên:
✔️ Mắt cá ngừ đại dương - Quán Bà Tám 289 Lê Duẩn, TP. Tuy Hòa: 40K/suất
✔️Bánh canh hẹ - Quán ở đường Nguyễn Trãi giao với Lê Thánh Tôn, TP. Tuy Hòa: 10K-15K/tô
✔️Bánh bèo chén – Chân tháp Nhạn : 15K/đĩa 10 chén nhỏ.
✔️Bánh flan – chân tháp Nhạn: 5K/bánh.
✔️Cơm gà Tuyết Nhung – 189 Lê Thánh Tôn, TP.Tuy Hòa: 35K/cơm gà đùi
✔️Bắp nướng mắm nêm: 20K/3 bắp (ở vòng xoay Vincom chỗ Hùng Vương ấy)
✔️Bánh hỏi lòng heo - Quán Yến 118 Hùng Vương, P. 6, Tp. Tuy Hòa: 30K/suất
✔️Bánh cuốn nem nướng Ninh Hòa - Quán 159 Lê Thánh Tôn, Tp. Tuy Hòa: 30K/suất
✔️Bánh bầu phô mai Hàn Quốc (ngã tư Hùng Vương, Nguyễn Huệ): 10K/cái
✔️Quán chè ven đường Trường Chinh: 5K
✔️Xôi lá chuối ăn sáng – Quán 254 Trần Hưng Đạo: 10K/suất
✔️Chè hoa quả: 10-20K (cũng Quán 254 Trần Hưng Đạo, sáng bán xôi, trưa chiều bán chè)
hình ảnh
*****Lưu ý:
-Nên chuẩn bị ô, áo mưa mỏng khi đi Phú Yên vì có thể sẽ mưa sml không kể ngày đêm.
-Ngoài mưa thì hầu như đều nắng. Dù cái nắng không kinh khủng như “tiểu vương quốc sa mạc” Ninh Thuận – Bình Thuận nhưng cũng bắt nắng vcl. Hãy chuẩn bị mọi phương án chống nắng nha.
-Hoa quả dầm ở đây người ta kêu là sinh tố á. Chứ như mình thì sinh tố là mấy cái hoa quả xay nhuyễn ra akakka. Khó hiểu vcl.
-Hãy vừa đi vừa hỏi đường, vì chs cái google map của thằng Hoàng tử pé toàn định vị sai các bạn ạ. Cáu vcl sai 1 lần là lỗi của Google map, sai đến 4 lần thì chắc chắn nó đ cập nhật bản đồ trên Appstore rồi dcm.
-Đi Kỳ Co mình khuyên thật có thể chọn đi tour giá 350K (tra trên mạng nhiều lắm), vì tính ra bọn mình đi tự túc cũng ngang ngang tầm ấy, được cái tự phi xe máy lên cảnh sắc đẹp lắm.
-Tắm biển thì nên ra Hòn Khô rồi lặn ngắm san hô luôn nha, chứ mình nghe ông anh mình bảo bãi Dứa (Kỳ Co) thì san hô không đẹp bằng Hòn Khô đâu.
hình ảnh
*****Tổng chi phí nên “dắt mông” nếu đi tận 6 ngày 5 đêm: Nếu đi như mình thì thật ra cả vé máy bay mình tiêu hết tất tần tật có 3,3tr cho 6 ngày thôi hihi. Nhưng mà các bạn nên dự phòng khoảng tầm 4-5 triệu, vì thực tế mình lúc nào đi cũng rẻ hơn người khác 1-2 củ vì mình săn được vé máy bay rẻ và lên lịch trình rất chi tiết, muốn phát sinh cũng không được ahihi.
#Trangchoreview #Trangcho #PhuYen #TuyHoa #toithayhoavangtrencoxanh #Baixep #GhenhDaDia #QuyNhon #reviewQuyNHon #reviewPhuYen #valiRover #gody #travelforfree #travelambassador
Tháp Đôi (tháp Chăm Hưng Thạnh) Homestay Phú Yên phú yên tuy hòa Ghềnh Đá Đĩa Quy Nhơn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
17 Bình luận
avatar
Nguyễn Thùy Trang

Thanh xuân không chờ đợi những kẻ lười.

20 Quốc gia
80 Tỉnh thành
25 Người theo dõi
47 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Sakura No Hana Đã đi và đọc bài lại muốn đi lại nữa
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Thùy Trang hihi vì Quy Nhơn đẹp thiệt
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Điều tuyệt vời nhất là nhân dịp kỉ niệm gần 1 năm chơi với nhau, dù 3 đứa cách nhau cả gần ngàn cây số…lại được ghi dấu ở một nơi xinh đẹp như Lý Sơn.
Để mà nói rằng Đông Hưng có gì hay ho không thì KHÔNG. Nhưng "đổi gió" 2N3Đ đi sang Trung Quốc với khoảng tầm 1,5-2tr thì khá phù hợp với các bạn sinh viên hoặc một số bạn trẻ "cuồng" Trung Quốc. Hoặc đơn giản, chán Hà Nội quá thì lên xe nằm ngủ 1 giấc, sáng hôm sau đã có mặt ở 1 quốc gia khác gần kề Việt Nam rồi.
Thiên hạ cũng thổi vào tai nhau những lời hoa mĩ, rằng thì là mà Bình Biên xứng đáng được mệnh danh là PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN thu nhỏ. Tính hay tin người, check lên check xuống một hồi, tui cũng quyết định phải tự đi Bình Biên một chuyến, xem cái chốn được ví von đầy hoa mĩ kia có đích thực đẹp đến thế hay không?
Ngày xưa mình nghĩ Mộc Châu rất chán, chẳng có gì ngoài 1 cái đồi chè, cũng chẳng có đặc sản gì. Nhưng suy nghĩ ấy đã nhanh chóng bị dập tắt sau vài lần khám phá Mộc Châu theo cách rất đặc biệt.
Đà Lạt trong lòng mỗi người có lẽ sẽ có chút khác nhau, nhưng rốt cuộc cũng bởi vì tình yêu dành cho một mảnh đất thật tình, thật thơ mà đi ngàn lần vẫn thấy “trinh nguyên”, vẫn yêu, vẫn cứ bị say đắm và cuồng si y như lần đầu vại.
Bắc Kinh - cái tên chưa bao giờ nằm trong list travel của tui suốt 2,5 năm lang bạt đi bụi đã qua. Ấy thế mà chỉ vì 1 cú cmt mời vui mồm, mời chơi chơi của con bạn CHƯA BAO GIỜ GẶP NGOÀI ĐỜI, ngay tối hôm ấy, tui gấp rút làm visa, xác nhận sẽ rút sạch số tiền còn lại trong tài khoản để đầu tư cho chuyến đi dài ngày và cực kì bất chợt này.
Với mình, Hàn Quốc luôn là một mối nhân duyên lạ lùng. 8 ngày ở xứ sở kim chi với biết bao nhiêu là trải nghiệm hay ho, khám phá nhiều nơi mới mẻ thực sự rất đáng nhớ.
Sau chuyến đi muôn vàn trắc trở này, mình càng yêu Đài Loan hơn và thật sự cảm mến mảnh đất hiện đại nhưng cũng có nhiều nét cổ trầm mặc này.
Câu chuyện ngắn kinh dị pha mùi trinh thám, vừa bi vừa hài của chúng mình trong chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm tại Đài Loan vừa qua. Các bạn cùng đọc để rút kinh nghiệm và biết cách xử lí khi gặp khó ở nước ngoài nghen hihi.
Trải nghiệm 2N1Đ trên chiếc du thuyền hạng sang 5 sao Oasis Bay Cruise Hạ Long là một điều khá tuyệt vời trong chuỗi "sự kiện mừng sinh nhật 24 tụi" của mình.