Blog Penang - Hơi thở Đông Tây

Penang - Hơi thở Đông Tây

avatar
Thuỳ Trần Nguyễn Đan dot Thứ 5, 03/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Malaysia – Truly Asia.
Đúng là một câu slogan bộc lộ tất cả bản sắc của một đất nước.
Một góc Penang
Trước giờ khi đi du lịch, rất ít khi tôi chọn thủ đô của một quốc gia. Tôi thích đến những thành phố mang đậm hơi thở bản địa hơn. Do đó, khi đi Malaysia, sẽ có nhiều người chọn Kuala Lumpua, check in với toà tháp đôi. Tôi thì chọn Penang, nơi mà truyền thống được lưu giữ trong sự phát triển của thời đại.
Nên đi Penang vào mùa nào trong năm? Ừ thì đi chơi cũng phải coi tính ông trời. Khí hậu Penang cũng không khác Sài Gòn là mấy. Khoảng từ tháng 9 đến tháng 11 là mùa mưa. Còn lại các tháng khác thì nóng. Mình đi vào giữa tháng 4, vì là vùng cận xích đạo nên nhiệt độ khá cao và không chênh lệch nhiều trong một ngày.
Malaysia nổi tiếng với slogan “Truly Asia”, điều này rất đúng vì ở đây có 3 tộc người chính. Người Malay, người Malay gốc Hoa và người gốc Ấn. Điều này tạo nên phong cách đa dạng trong cách sống và tôn giáo người dân nơi đây. Nói sơ về Penang thì đây là một bang lớn của Malay, đó là một hòn đảo. Tuy nhiên giao thông khá thuận lợi vì có cầu nối từ đảo đến đất liền là cầu Penang và cầu Sultan Abdul Halim Muadzam Shah.
hình ảnh
Toàn cảng Penang từ Penang hill
Tổng thiệt hại
Toàn bộ chi phí cho chuyến đi khoảng 6.000.000 đã bao gồm vé máy bay 1.600.000.
Ở Penang dùng đồng Ringit. 1RM=5.800vnd. Các bạn có thể đổi ở sân bay hoặc khu phố cổ George Town hoặc đổi trước khi đi đều được. Mình thì đổi tại tiệm Mai Vân chợ Bến Thành, giá khá tốt.
Đến Penang bằng cách nào?
Bài viết của mình chia sẻ cách đi từ Sài Gòn đến Penang. Các bạn có thể chọn các hãng hàng không như Jetstar, Vietjet hay Air Asia. Riêng mình thì chọn Air Asia vì đây là hãng của Malay luôn nên vé bay khá ổn. Vé bay khứ hồi trong khoảng 1.500.000 – 2.000.000

Lưu trú.
Dịch vụ lưu trú ở đây cũng tương đối mềm, mình ở 5 đêm mà chỉ có 1.000.000/ người book qua AirBnB. Mình ở apartment Red Door, chủ nhà rất tốt và nhiệt tình. Không gian đủ cho nhóm từ 4 đến 6 người, sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi.
Mình ở George Town để tiện cho việc di chuyển, nơi đây tương tự như khu phố cổ của Hà Nội ấy, kiến trúc ở đây kết hợp giữa phong cách thuộc địa và Phúc Kiến cổ nhìn rất hay. Các bạn nên thuê xe đạp để tham quan vòng quanh khu street art luôn.
hình ảnh
View Red Door Home Stay
Chơi gì ở Penang.
Penang nổi tiếng nhất là khu Street Art. Các bạn có thể dành trọn một ngày để tham quan và chụp hình tại khu Street Art. Để tìm được những hình vẽ nổi tiếng ở đây, các bạn chỉ cần lấy các tờ rơi tại các trạm hướng dẫn hoặc nhà nghỉ, hay tiện hơn thì chỉ cần search map là sẽ có hướng dẫn chi tiết cho các hình vẽ.
Theo như mình biết thì những hình vẽ này không cố định và sẽ thay đổi theo thời gian, nên đừng thắc mắc vì sao bài review có hình này, bây giờ mình đi lại không còn nhé.
Chơi chán khu Street Art rồi, hãy dành một ngày tham quan các đền thờ tại đây. Chắc không đâu trên thế giới bạn có thể cùng một lúc tham quan được cả nhà thờ Cơ Đốc, đền thờ Hồi Giáo và cả chùa theo kiểu Phúc Kiến như ở Penang đâu. Các bạn chỉ mất nửa ngày để khám phá sự đa dạng tôn giáo ở đây.
Các bạn cũng có thể ghé chùa Keel Lok Shi - được mệnh danh là ngôi chùa lớn nhất ở đây. Vì tiện đường để lên Penang Hill nên mình cũng đã ghé qua đây. Dưới chân chùa có các quán bán Laksa rất ngon.
Buổi chiều các bạn tranh thủ lên Penang Hill để ngắm hoàng hôn nhé. Bạn sẽ thu toàn cảnh Penang tại đây. Để lên được đây ban sẽ đi tàu railway, đường tàu lên núi nhanh nhất Đông Nam Á. Giá vé cho 2 chiều là 30RM (2018).
Bên cạnh những nơi nổi tiếng như Street Art, Penang Hill, đừng quên dành thời gian để khám phá rừng quốc gia Penang. Mình biết đến Penang National Park qua một bài viết của một bạn nước ngoài. Các bài review của Vietnam hầu như không đề cập đến các loại hình giải trí này.
Các bạn có thể dành hẳn một ngày đi dạo từ rừng ra đến bờ biển và book tàu đón mình ở bờ biển để quay về. Các bạn nên mang theo đồ để tắm biển nhé, biển Penang rất sạch.
Đã đi du lịch thì không thể nào thiếu đến đặc sản rồi. Sau đây là danh sách các món ăn nhất định phải thử khi đến Penang.
Laksa: một món bún được làm bằng cá bằm nhỏ ra trộn chung với nước súp (tương tự món bún cá miền Tây). Mình ăn món này ở quán ngày dưới chân chùa Kel Lok Shi
hình ảnh
Char Kway Teow: giống hủ tiếu xào ở mình.
Fried Oyster Omelette
Wantan Mee: Hoành Thánh Mì kiểu Penang (rất khác ở Việt Nam nhé)
Curry Noodles
Sầu riêng: món này ở Penang rất ngon, sầu riêng ở đây ngọt thanh và rất bùi.
Dưới đây là lịch trình chuyến đi 4 ngày 5 đêm của mình, các bạn có thể tham khảo nếu thấy phù hợp.
Day 01
13:30 bay từ SGN đến Penang
16:00 đến nơi, chuyến bay có 1h30 thôi, nhưng vì Penang nhanh hơn SG 1h nên cả đám đến nơi lúc 16h00
Vừa ra khỏi cổng Hải Quan sẽ gặp rất nhiều các trạm bán sim. Tùy theo từng dung lượng, giá sim 3g dao động từ 22-30RM
Mất khoảng 45p đi từ sân bay đến George Town
17h30 về đến nhà trọ Penang Red door
Cất đồ, nghỉ ngơi, 18h30 đi bộ ra khu Chulia ăn tối.
Chulia là một khu phố nhỏ, bán các món street food ở Penang.
Wan tan mee, Oyster Omelette, Satay.
Người Malay ít ăn thịt heo.
Có thể đi các quán rượu ở khu Love Lane.
22h về nghỉ ngơi
Day 02
Ăn sáng
7h00 ra khu Len Jetty cầu cảng cổ nổi tiếng tại Penang.
Dành 01 ngày dạo quanh khu Street Art và sống ảo.
Tối ăn tại khu Kimberly
Buổi tối, mình vào một quán bar Secrect Door, có nhạc Acoustic khá hay.
Day 03
Ăn sáng tại Toon Cafe
Có cơm và món bánh mì nướng mức khá ngon. Dùng kèm cafe or trà sữa.
Dạo George Town và chuẩn bị đi chùa Leok Koe See.
Có thể đi xe bus or Grab. Bạn có thể chọn Bus để ngắm cảnh phố xá Penang, thời gian đi sẽ lâu hơn. Phí đi là 2RM/người. Grab: 11RM/ chiều. Tùy theo nhu cầu củ các bạn thôi. Nhưng mình khuyên nên đi Grab vì đi bus mất thời gian và xe bus ở đây chạy cũng khác giống Việt Nam nên không êm lắm đâu.
Chơi dạo và ngắm chùa.
Sau khi chơi ở chùa các bạn có thể ăn tối gần đây luôn, có một dọc các quán bán đồ ăn, mình ăn Lak Sa thấy khá ngon.
17h đến Penang Hill, đi tàu hoả lên đỉnh khoảng 15p. 30RM/ khứ hồi.
Ăn tối tại khu gần biển
Day 04
Penang National Park.
Sẽ có tàu chờ đón từ các điểm hiking và chở đến hải đăng
7h dậy ăn sáng và bắt Grab đến điểm trek. Grab: 38RM/ chiều/ 5 người.
Trạm 1: hiking trong rừng, vừa đi vừa chụp hình, mất khoảng 2h30.
13h ra bến lên tàu đến điểm leo leo hải đăng tại Penang. Mình không highly recommend cho việc leo hải đăng nhé vì không có gì đặc biệt cả. Nếu bạn thích khám phá thì có thể thử.
17h về và uống Starbucks được mệnh danh là đẹp nhất Malay.
Dạo dọc các Mall tại Penang mua sắm…
Day 05
Dậy sớm, mua quà bánh và chuẩn bị quay về.
11h30 máy bay xuất phát

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Thuỳ Trần Nguyễn Đan

Tôi thích du lịch trải nghiệm, nghĩa là đi đến một vùng đất mới, xem xem con người ở đấy như thế nào, họ sống ra làm sao. Cảm nhận cuộc sống của từng nơi qua cách riêng của mình để có thể kể lại và chia sẻ cho những bạn có cùng sở thích xê dịch như tôi.

7 Quốc gia
46 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
5 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đà Lạt đông quá rồi thì đi Măng Đen để cảm nhận một phố rất núi.
Mùa hè đến rồi, mùa đắm mình dưới làn nước trong xanh. Khoe những bộ bikini xinh đẹp. Đóng ba lô và đi Phú Quý ngay thôi
Nếu bạn đang không biết đi đâu dịp cuối tuần thì hãy thử một lần đến rừng tràm Trà Sư một lần nhé.
Hãy bỏ qua nỗi sợ vô hình và mở lòng ra với thiên nhiên, bạn sẽ thấy những khung cảnh tuyệt vời mà đến cuối hành trình, bạn chỉ ước sao cho con đường đó dài thêm chút nữa.
Koh Rong hấp dẫn tôi với những bãi cát dài, biển trong vắt, thích hợp cho những ngày lười biếng, nằm dài trên cát chỉ để tắm nắng.
Hà Giang - tỉnh lị nằm ở phía Bắc địa đầu của đất nước. Đây cũng là một trong mười tỉnh nghèo nhất nước, nhưng khung cảnh và con người nơi đây mang lại cho tôi cảm giác ngộp thở trước sự hùng vĩ của thiên nhiên cùng ý chí bền bĩ của người dân vùng cực Bắc.
Đây không phải là cuộc hành trình chinh phục một ngọn núi, mà là hành trình chinh phục bản thân. Chinh phục tuổi 25.