Blog THÁI LAN (PATTAYA - BANGKOK)

THÁI LAN (PATTAYA - BANGKOK)

Dung Thuỳ Nguyễn dot Thứ 7, 09/03/2019
HÀNH TRÌNH 6 NGÀY 5 ĐÊM TẠI THÁI LAN CỦA CHÚNG MÌNH
Chi phí chung được liệt kê như sau:
- Vé máy bay khứ hồi của Airasia khứ hồi là 2tr3/người
- Tiền phòng: 1650k
- Thuê xe: 840k/người ( 2 chiều từ sân bay Don Muang đi Pattaya và ngược lại)
- SIM 4G: 149 bath
- Tiền mang tiêu: 17000 bath ~ tỷ giá 744
NGÀY 1: 9h sáng từ Nội Bài đi sân bay Don Muang, máy mắn cho chúng mình trời hơi mưa nhưng ko hề bị delay, đến 11h là đến Don Muang rồi
Trước khi đi chúng mình đã đặt xe đón sân bay đi pattaya và mua sim qua ứng dụng KLOOK, đến sân bay ở cửa exit sẽ có quầy để lấy sim và chỉ dẫn chúng mình ra xe. Bác tài xế đáng yêu vô cùng, đi 1 mạch tầm 2h chiều là đến pattaya rồi.
Chúng mình đặt 2 phòng ở chung cư, sân thượng có bể bơi, cách phố đi bộ khoảng 2km. Căn hộ tên là The Winner by South Beach (mình đặt qua Agoda), giá 177,84$ cho 2 phòng/2 đêm. Trong phòng có bếp, máy giặt, nói chung khá đầy đủ, phù hợp nhóm bạn 3ng trở lên.
Sau khi lấy phòng xong chúng mình đi bộ xung quanh tìm quán ăn, đứa nào cũng đói nên ăn gì cũng thấy ngon cả ;)) Ăn xong cả lũ về bể bơi trên sân thượng nghịch ngợm xong xuống tắm chuẩn bị đi chơi. Đến tối chúng mình lang thang ra phố đi bộ Pattaya, chủ yếu là các quán bar hát nhạc sống T.T lang thang 1 lúc xong đi về, chúng mình đều bắt taxi để đi, hoặc mng có thể chuyển vùng grab sang Thái Lan để gọi grab nhé
Ngày 2: Chúng mình nhờ lễ tân ở chung cư đặt xe đi trại cừu, đi mất khoảng 1 tiếng, đây có thể gọi là thánh địa sống ảo vì đi mệt nghỉ vẫn không hết =))) đến tầm 11h chúng mình quay về bến cảng pattaya để thuê tàu ra Kohn Larn ( đảo san hô) mặc cả nhì nhèo ngta trả giá tàu riêng cho 7 đứa là 1960 bath 2 chiều đi về. Ra đến đảo đứa nào cũng đói mốc meo, ăn hải sản đủ món, tổng thiệt hại cho 7 đứa là 2400 bath. Khoảng 4h chúng mình quay về đất liền, về khách sạn và gọi Mc Donnald về ăn vì đi cả ngày quá mệt
Ngày 3: 11h sáng chúng mình trả phòng và xe đón về Bangkok, chúng mình thuê hostel ở chợ Pratunam luôn, đi bộ 1 lát là ra đến chợ. Khách sạn tên Cubic Pratunam, mình cũng đặt qua Agoda luôn. Nhận phòng xong cả lũ lại đi ăn tiếp, sau đó đi matxa, buổi tối gọi tuktuk đi ra Khaosan nhưng trời mưa quá hic hic, ở khaosan nhiều đồ ăn và quán bar vô cùng, vừa đến chợ phải mua sầu riêng và ăn xôi xoài cái đã hihaha
Ngày 4: Buổi sáng chúng mình đi thăm quan Hoàng Cung và đền Watpho, đến đền xin các sư thầy vòng tay may mắn và thăm quan kiến trúc luôn, tầm 12h trưa chúng mình đi sang khu Platinum với Pragon ăn uống và để mua sắm, mua với hóa đơn 2000 trở lên là đc hoàn thuế ở sân bay đấy ạ. Đến đoạn này là thả rông đi mua sắm luôn, mình thấy là giá ở Thái rẻ hơn các nước khác nên bọn mình đứa nào cũng mua rất nhiều hic hic. Tầm 3-4h chiều thì ghé bigc mua đồ làm quà và đóng thùng mang về nữa. Tối cả lũ cố đi ra China Town ăn uống, đồ ăn cũng đỉnh luôn ạ.
Ngày 5: Cả lũ cho phép mình ngủ nhiều thêm 1 tí, hơn nữa lúc này cũng hết tiền rồi nên ở phòng đóng đồ và cbi về thui, chúng mình thuê xe ra sân bay hết 2000 bath cho 7 đứa, ra sân bay ăn cơm cũng ngon, ko đắt lắm ạ. chúng mình check in online nhanh lắm và sau đó làm thủ tục hoàn thuế mất khoảng 30p lận. Đến 8h thì về đến HN
Lưu ý của mình khi ở Thái: chuyến này chúng mình đi tốn kha khá tiền vào tiền xe và mua sắm, khi mng đi taxi nhớ yêu cầu để mở meter còn ko thì đi xe khác luôn nhé, xe tuktuk thì để đi thử cho biết thôi chứ mình thấy còn đắt hơn taxi ấy. Nếu các bạn ở Bangkok thì hãy đến khu chợ Pratunam, china town và khaosan để ăn uống nha

Cung điện hoàng gia Thái Lan Đường Khao San Chợ Pratunam Đảo Koh Larn bangkok pattaya thailand ( thái lan )