Blog Review Bản Cu Vai - Yên Bái

Review Bản Cu Vai - Yên Bái

avatar
Hoàng Văn Thành dot Thứ 3, 28/07/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bản Cu Vai thuộc xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái nơi được coi là điểm đến độc đáo vô cùng đẹp đối với những người thích trải nghiệm thử thách, yêu thiên nhiên và cảnh đẹp.
hình ảnh
Đoạn đường đầu lên bản lả một dải ruộng bậc thang vô cùng đẹp
Cu Vai là bản định cư mới từ năm 2013 thuộc xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. với khoảng 46 hộ dân sinh sống, trong đó chủ yếu là đồng bào dân tộc H’Mông.
Từ Trạm Tấu, Yên Bái đến bản cũng không quá xa chỉ chừng 20 km nhưng có một vài đoạn đường dốc ngược và sỏi đá khá gập ghềnh, nên để lên đến đây đường khá khó khăn.
hình ảnh
Lên cao một đoạn sẽ thấy được cảnh đồi mâm xôi
Thêm vào đó, bản Cu Vai Yên Bái lại nằm trên một đỉnh núi cao, quanh năm bao phủ bởi những áng mây trắng, người dân không tiếp xúc với thế giới hiện đại bên dưới mà họ chỉ vác gùi lên nương rồi tất cả ngược xuôi xuống đồng để chăm lo cho gia đình mỗi ngày. Có lẽ cũng chính vì thế mà nơi đây được mệnh danh là một thiên đường tách biệt với thế giới bên ngoài.
hình ảnh
Bầu trời xanh ngắt, xung quanh là đồi non trùng điệp, những thửa ruộng bậc thang hút mắt, cho dù là vào sáng sớm mai giữa trưa nắng thì đều có dải mây trắng lửng lơ bồng bềnh trôi quanh bản làng.
Vậy nên một trong những trải nghiệm thú vị nhất ở bản Cu Vai Yên Bái chính là được săn mây ngay tại đây, đảm bảo trải nghiệm này sẽ không thua kém bất kỳ một điểm săn mây nổi tiếng nào ở Việt Nam.
hình ảnh
Nếu bạn muốn ngắm nhìn bản Cu Vai từ trên cao thì phải đi lên một ngọn đồi kế bên đó
Đặc biệt, khi đến đây, bạn còn có cơ hội được gặp gỡ những người dân bản cực thân thiện, vui đùa cùng đám trẻ con với khuôn mặt rạng rỡ, ánh mắt vô tư hay chuyện trò cùng các thanh niên làng và các cụ già trên bản một cách thoải mái mà không bắt gặp những ánh mắt lạ lẫm e dè. Chỉ với những điều đơn giản ấy thôi cũng đủ để chuyến đi của bạn thật đáng nhớ rồi.
hình ảnh
Thời điểm lý tưởng để ghé thăm bản Cu Vai Yên Bái
Dường như, bản Cu Vai Yên Bái vào mùa nào cũng đều đẹp và có sức hút riêng, tuy nhiên lý tưởng nhất vẫn là từ tháng 12 đến tháng 1, lúc này bạn có thể đón hoa đào, hoa mận và cảnh sắc văn hóa thú vị của đồng bào dân tộc ở Yên Bái.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Một số lưu ý khi ghé thăm bản Cu Vai
Một trong những lưu ý hết sức quan trọng khi khám phá bản Cu Vai Yến Bái là hãy đi vào những ngày trời nắng ráo và tuyệt đối không nên đi vào mùa mưa. Trời mưa không chỉ khiến đường đồi núi đất đá nguy hiểm khó đi mà còn cản trở việc săn mây, ngắm cảnh, check-in của bạn.
Thêm nữa Cu Vai đã có homestay nên khi ghé thăm các bạn có thể ở lại một đêm để trải nghiệm cảnh sắc tuyệt vời ở đây một cách trọn vẹn nhất :D
hình ảnh
Thông tin liên hệ để đặt Homstay tại bản
Nên lựa chọn tốt nhất là nên ghé thăm Cu Vai vào sáng sớm để giao lưu, tìm hiểu về đời sống và rời đi về sớm, tránh đi muộn vì đường núi khá nguy hiểm. Và lưu ý cuối cùng là khi đến đây các bạn nhớ giữ lịch sự, không ồn ào, không yêu sách, không xả rác, không quấy rầy cuộc sống của người dân ở đây.
hình ảnh
Tuy bản Cu Vai còn khá mới lạ nhưng chính nét bình dị và khung cảnh tựa chốn bồng lai của nơi này chắc chắn sẽ là điểm đến của Yên Bái mà bất cứ tín đồ mê xê dịch cũng phải yêu mến.
yên bái yên bái

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
8 Bình luận
avatar
Hoàng Văn Thành

Không chờ điều kiện tốt mới làm, mà làm để tạo ra điều kiện tốt hơn!

0 Quốc gia
56 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đến với Mũi Dinh, bạn không chỉ được tắm biển, leo ngọn hải đăng, vượt tiểu sa mạc cát, mà còn có cơ hội trải nghiệm cắm trại qua đêm với những khung cảnh đầy thơ mộng.
Một trong những lưu ý hết sức quan trọng khi khám phá bản Cu Vai Yến Bái là hãy đi vào những ngày trời nắng ráo và tuyệt đối không nên đi vào mùa mưa. Trời mưa không chỉ khiến đường đồi núi đất đá nguy hiểm khó đi mà còn cản trở việc săn mây, ngắm cảnh, check-in của bạn.