Blog Tất tần tật Ăn gì? Chơi gì? Ở đâu? khi đến Quần Đảo xanh mướt “Cù Lao Chàm” cách Hội An chỉ 15km.
cover

Tất tần tật Ăn gì? Chơi gì? Ở đâu? khi đến Quần Đảo xanh mướt “Cù Lao Chàm” cách Hội An chỉ 15km.

avatar
Thiên Thư dot CN, 15/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Kinh nghiệm du lịch quần đảo Cù Lao Chàm xanh mướt, cách Hội An 15km.
Thật sự, các bạn du lịch cả đi tour hay tự túc, chọn đi Đà Nẵng Hội An mà nhỡ quên note địa điểm Cù Lao Chàm thì thật là thiếu sót lắm lắm luôn. Dưới đây mình xin chia sẻ một lịch trình qua đêm yên bình trên đảo Cù Lao Chàm mà chắc chắn các bạn sẽ thích thú lắm.
Đà Nẵng Hội An Cù Lao Chàm (5 ngày 4 đêm)
Mình chọn Cù Lao Chàm ở lại vì mình thích một chuyến du lịch tận hưởng, nhẹ nhàng, không bon chen ở các điểm quá đông đúc. Mình không chọn tour 1 ngày ở đây cũng vì lý do đó luôn. Một đêm ở homestay Cù Lao Chàm thật sự là quá thích luôn các bạn ạ, yên bình, thư thái, hít hà không khí trong lành giữa biển trời mênh mông, hải sản ở đây tươi xanh lắm lắm, thêm cái người dân hiền lành, dễ thương vô cùng.
Chi phí Cù lao Chàm 2 ngày 1 đêm mình sẽ ghi tổng bên dưới nhé!
Một góc Cù Lao Chàm
1. [ĐẶT PHÒNG] Cách đặt phòng tại Cù Lao Chàm
Cái này quan trọng nhất trong chuyến đi, chọn chỗ không đúng là coi như hỏng chuyến đi bạn ạ.
Mình nhờ ông anh ở Hội An giới thiệu thì chọn được cái Sunbay Homestay – Cù Lao Chàm, homestay này mới xây, nằm ngay cảng, trung tâm Cù Lao luôn. Giá hạt dẻ (380K phòng 2 người) mà cái phòng hén xinh dã man, màu vàng cửa xanh đúng như cái tên của homestay (có ăn sáng và cà phê luôn nghe).
Ở trong phòng nhìn ra phía trước mặt biển qua cái cửa kính to đùng, phê lắm. Thích nhất là ở Sunbay Homestay có dàn cây xanh rũ từ lầu 3 xuống, chụp hình siêu đỉnh. Mà các bạn nhớ lên lầu 3 của Homestay nghe, ở đây có cái sân trời, nhìn được hết toàn bộ cảng Cù Lao Chàm, chụp hình bao thích luôn ạ.
PR cho cái Homestay thế là được zồi. Mà thật sự hén đẹp thiệt. Hehe.
Cùng xem các góc của Sunbay nha :D

2. [DI CHUYỂN] Làm sao để di chuyển tại Cù Lao Chàm

Bên ông chủ Sunbay ảnh đặt giúp luôn, giá 390k/ người (tàu cao tốc 2 chiều). Không có deal được. Nghe ảnh bảo dưới cảng bán 450k. Không tin xuống dưới nớ mua là biết ngay.
Mình đi lịch trình Sáng đi lúc 9h – chiều hôm sau 1h về. Hồi mình đi ra thì thấy có tàu gỗ lớn chạy ra mà tốc độ thì rề rề, nghe bảo đi tàu nớ rẻ tầm 140k/ chiều đi mà thấy đi lâu quá. Tàu bên mình thì có 20p là tới nhà rồi. Tới ngay cái bến cảng cập vô Sunbay Homestay luôn. Đỡ di chuyển nhiều, sướng rơn người, hehe.

3. [CHƠI GÌ ở CÙ LAO CHÀM] - Tất tần tật "đi chơi đu đưa" ở Cù Lao Chàm

Ngày 1:
Phòng thì 12h mới được check in, nên mình gởi đồ bên homestay rồi đi dạo trước ở quanh quanh Homestay.
Từ homestay nhìn ra biển, các bạn rẻ tay phải, đi tầm 80m là tới giếng cổ, uống nước giếng nghe bảo linh lắm, các bạn đang ế thì mau tới đó mà kiếm tình duyên hen. Mình đi với người yêu nên không dám uống :v, chỉ tới rửa mặt thôi.
hình ảnh
Sau đó thì mình đi theo mấy đoàn du lịch, họ giới thiệu về các điểm tham quan, cũng đứng đó nghe, kế đến thì mình đi qua chỗ bán hải sản, rồi ghé qua bảo tàng biển, đi lên chùa Hải Tạng. Ăn bánh Ít Lá Gai nè. Uống nước lá Cù Lao Chàm nè. Đi vòng vòng xí là tới giờ trưa rồi.
11h giờ mình ghé về Sunbay Homestay, đặt sẵn suất ăn 100k bên nớ rồi. Phía trước homestay là Cà Phê với Nhà Hàng nên vừa ngồi ăn vừa ngắm biển. (Hôm trước đọc được bài báo viết về Cù Lao Chàm mà cảm tưởng như đảo hoang, ra đây mới thấy, điện nước nóng đầy đủ, wifi vù vù, có thiếu gì đâu có. ^_^)
Buổi chiều, mình đặt tour Lặn ngắm san hô và đi quanh đảo bằng tàu gỗ 3h chiều (Cũng đặt ở chỗ ông anh Sunbay Homestay luôn - Ổng bảo tour ni nhà ổng làm cho khách trong nhà ổng). Hôm đó tàu đi đoàn tầm 7 người. Đi tàu gỗ của người dân, cảm giác thích ghê. Gió biển mát rượi, tâm hồn cứ lân lân í. Cũng có tour đi câu mực kết hợp nữa nha, cứ hỏi ổng là okie nè.
hình ảnh
Đi tàu tầm 1 tiếng thì mình vòng về chỗ lặn san hô. San hô ở Cù Lao Chàm thì the best luôn í. Trời đẹp nên ngắm San Hô sáng trưng, đủ màu sắc, cá nó cứ bu lại rỉa rỉa. hehe.
Lúc lặn về thì cũng tầm 5 giờ rồi, mình lên tắm rửa rồi xuống chuẩn bị ăn hải sản. Bà cô quản lý bả dặn mua hải sản cả rồi; đêm nay thực đơn tui có Điệp, Ốc, Ghẹ, cơm với canh chua. Thế là đủ phê pha.
Hồi mình đi thì tháng 9 này nên cua Đá hiếm lắm, giá cao nên mình không mua được, bạn nào ra Cù Lao thì nhớ hỏi ăn Cua Đá, Hải Sâm, cá Mú nếu có điều kiện nhé. Mấy món này toàn là đặc sản của Cù Lao không á.
Thực đơn đơn giản vầy thôi
Ăn xong thì đi bộ dạo ra cầu cảng, nhìn biển, nhìn mây, an yên dễ sợ.
Ngày 2:
Sáng hôm sau, tui ráng dậy sớm để đòi đi ngắm mặt trời lên, mà hôm qua ở bên ni ngủ sướng quá nên 7 giờ mới dậy. Thế là toi công cuộc ngắm bình minh.
Mà hông sao, 7h dậy xong ra đi ăn sáng ở dưới sảnh, ngồi cà phê phía trước Sunbay, lại ngắm biển nữa…. công nhận bên chỗ này cứ ngắm biển thoải thích luôn. Cà phê, ăn sáng xong thì mình thuê xe để đi quanh đảo. Lịch trình đi quanh đảo, check in mình để ở link bên dưới nha.
Link bản đồ các điểm cần đi checkin ở Cù Lao Chàm: https://drive.google.com/open?id=1VlDk9OFEy_1UnY_T4TLtVgRJ6YwMIMBZ&usp=sharing
Các nơi mình thấy đẹp để check in là: Bãi đỗ trực thăng cũ (nhìn xuống bãi ông), Bãi Ông, Bãi Bắc, Đường lên bãi bắc, đường đi eo gió, Eo gió, bãi Xếp, đường đi xuống bãi xếp, Bãi Hương, Vòng phía sau núi của bãi Hương.
Lúc đi về thì mình ghé Bãi Xếp để tắm biển. nghỉ ngơi, chỗ bãi này hoang sơ, cát trắng, thích vô cùng nhé. Bà con đi chơi thì đừng có mang rác mà vứt ra đây nghe. Trưa về: ăn trưa, nghỉ ngơi, check out, chờ đi về, kết thúc hành trình.
Thiệt sự là muốn ở qua đêm nữa mà lỡ đặt khách sạn ở Hội An rồi nên phải về. Thôi thì để lần sau lại ghé Cù Lao nha.!!

4. [TỔNG THIỆT HẠI] Cho 2 người đi chơi ở Cù Lao Chàm

Tàu 780k + Phòng 380k + Lặn ngắm 200k + Xe máy 100k + Tham quan (miễn phí hehe) + Ăn Uống 760k = 2.220k
Tổng kết: Quá rẻ, quá thích cho một chuyến hành trình nghỉ dưỡng ở Cù lao Chàm. Có dịp quay lại mình cũng chọn Cù Lao Chàm để đến vì ở đây không khí, người dân, đồ ăn, cái gì cũng khiến mình hài lòng.
Khuyên chân thành: Nơi yên bình nên sẽ không chào đón những thành phần muốn tới đây để quẩy. Nhiều người hỏi mình, tối ở Cù Lao có gì chơi không. Mình sẽ bảo là “không có”, nhưng cái cảm giác yên bình, thư thái, tản bộ cùng nhau, ngồi dưới cầu cảng với một chút bia, gió biển hiu hiu thích vô cùng.
Mình tạm xa thành phố bon chen vài ngày đi, rồi mình cứ thư thái nhẹ nhàng như thế, yên bình như thế, quên hết đi các âu lo các bạn ạ!

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Thiên Thư
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,570 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu Bạn Muốn Trải Nghiệm Ngắm Cảnh Biển Hoang Sơ, Độc Đáo Và Thú Vị Thì Đừng Bỏ Lỡ Những Bãi Biển Phủ Rêu Xanh Đẹp Nhất Việt Nam Được Giới Thiệu Ở Đây Nhé.
Gợi Ý 5 Điểm Du Lịch Tháng 6 Đang Được Nhiều Bạn Trẻ Yêu Thích, Thay Vì Những Bãi Biển Đẹp Trong Mùa Hè Này, Bạn Có Thể Tận Hường Bầu Không Khí Trong Lành, Mát Mẻ Tại Các Điểm Đến Ngay Ở Đây.
Gợi Ý 3 Hòn Đảo Gần Sài Gòn Vẫn Giữ Nguyến Nét Đẹp Hoang Sơ Thích Hợp Cho Kỳ Nghỉ Cuối Tuần Của Bạn Bên Người Thân Và Bạn Bè.
Chia Sẻ Tips check-in Mùa Hoa Kèn Hồng Dịu Dàng Và Nên Thơ Tại Sài Gòn, Điểm Check-in Nổi Bật Tại Sài Gòn Trong Tháng 3.
Đà Lạt mùa này khá đẹp, nếu muốn xác định đúng “tọa độ ăn chơi” thì các bạn có thể tham khảo bài review này nhé!
Ngoài những khung cảnh thiên nhiên đẹp, cát trắng, biển trong xanh thì Nha Trang vẫn thu hút khách gần xa những chò trơi mạo hiểm, tạo cảm giác mạnh.
Vài năm gần đây, Cù Lao Chàm trở thành điểm du lịch thu hút nhiều khách ghé thăm. Không vì gần trung tâm Hội An, cách biển Cửa Đại 15km,.. Cù Lao Chàm thu hút khách du lịch gần xa bởi cảnh quan đẹp, bãi biển hoang sơ và dịch vụ du lịch chất lượng. Nếu bạn có kế hoạch du lịch Hội An - Đà Nẵng thì đừng quên ghé qua Cù Lao Chàm nhé.
Nằm ở mãnh đất ruột thịt miền Trung, Thanh Hóa lưu giữ những truyền thống lịch sử và văn hóa đáng tự hào Dân tộc. Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm tham quan, vui chơi tại Thanh Hóa cực thú vị.
Sài Gòn là nơi tập trung nhiều vùng miền tạo nên nét đặc trưng riêng cuốn hút bất kì ai có dịp ghé thăm Thành phố năng động này. Lịch trình du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm ăn, chơi, giải trí thú vị.
Cách thị trấn Sapa 6km về hướng Tây Bắc, ở độ cao 1800m so với mực nước biển, đồi chè Olong được trồng xen kẽ với những cây Mận Rừng dọc khắp lối đi. Khi Mận Rừng mọc những chiếc lá non đỏ úa đầu tiên hòa cùng với ánh nắng chiếu xuyên qua kẻ lá, ủ khắp trên đồi chè Olong tạo nên một bức tranh hài hòa màu sắc khiến bao nhiêu người mê say.