Blog KINH NGHIỆM DU LỊCH FLORENCE - Ý, THÀNH PHỐ NGÀN NĂM TUỔI
cover

KINH NGHIỆM DU LỊCH FLORENCE - Ý, THÀNH PHỐ NGÀN NĂM TUỔI

avatar
Thiên Thư dot Thứ 6, 23/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thành phố Florence nước Ý, thành phố hàng ngàn năm tuổi và là cái nôi của phong trào Phục Hưng Châu Âu với những thành tựu về hội họa và kiến trúc. Những gợi ý kinh nghiệm du lịch Florence, Ý sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn để khám phá những công trình nghệ thuật của thời kì phát triển rực rỡ của nền văn hóa Châu Âu.
Năm 2007, Thành phố Florence nước Ý được tạp chí du lịch Travel Leisure bình chọn là “Thành phố du lịch tốt nhất thế giới”Chaaun đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tòa lâu đài cổ, những nhà thờ, những viện bảo tàng cùng với những công trình kiến trúc nghê thuật của thành phố hàng ngàn năm tuổi, là cái nôi của phong trào Phục Hưng Châu Âu.

1. Thời điểm thuận lợi để thăm thú Florence, Ý

Khí hậu Florence, Ý có sự khác biệt rất rõ rệt. Tháng 7 và tháng 8 là những tháng thời tiết nóng nhất trong năm. Còn mùa đông thì khí hậu không đến nỗi lạnh thấu xương nhưng lại ẩm ướt khó chịu.
Bạn không nên đến Florence nhất là vào tháng và 8, khi ấy người dân ở Florence cũng nghỉ mát khá nhiều nên hàng quán sẽ đóng cửa và thời tiết lại rất oi nên sẽ không tạo cho bạn hứng thú du lịch nữa.
hình ảnh
Florence, Ý
hình ảnh
Florence, Ý
Khoảng thời gian thuận lợi nhất để bạn đến Florence chính là từ tháng 4 đến tháng 6 và từ tháng 9 đến tháng 12, khi ấy thời tiết dễ chịu và đẹp nhất, du lịch vào khoảng thời gian này bạn cũng không cần phải xếp hàng hay chen chúc để tham quan các điểm du lịch và dịch vụ ăn uống.

2. Phương tiện di chuyển

Có hai cách để bạn di chuyển đến Florence, Ý.
Bạn có thể book vé máy bay bay thẳng từ Việt Nam đến Florence, thông thường sẽ quá cảnh ở Paris, Pháp và mất 17-21 để đến được thành phố ngàn năm tuổi này.
hình ảnh
Cách thứ 2 là bạn thăm thú nước Ý trước sau đó book tàu lửa đến Florence. Một gợi ý nho nhỏ là bạn không nên bay chuyến nội địa đến Florence, tuy tiết kiệm thời gian những giá tiền cho những chuyến nội địa ở Ý rất cao. Có 2 hãng hàng không nội địa bạn có thể tham khảo là Alitalia và Meridiana.
hình ảnh
Florence, Ý
Ở trung tâm Florence có rất nhiều phương tiện di chuyển như taxi, bus hay xe điện trong Thành phố. Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí nhất, bạn di chuyển trong trung tâm bằng xe đạp hoặc đi bộ. Với những thành phố nghệ thuật như Florence nói riêng và các nước Châu Âu nói chung rất thích hợp cho những hoạt động chậm vừa để ngắm nhìn sự cổ kính nơi đây.

3. Điểm tham quan tại Florence, Ý

. Piazza della Signoria và Palazzo Vecchio
Piazza della Signoria và Palazzo Vecchio
Palazzo Vecchio là tòa thị chính của Florence, Ý. Công trình đặt tại quảng trường Piazza della Signoria với bản sao tượng David của Michelangelo cùng với bộ sưu tập tượng liền kề Loggia dei Lanzi.
. Tượng David
hình ảnh
Tượng David
Ngay giữa quảng trường là bức tượng David cao 5m, tác phẩm của Michel-Ange (1475-1564). David là nhân vật trong Kinh thánh, nổi tiếng vì đã giết chết tên khổng lồ Goliath bằng cách dùng ná bắn đá vào giữa trán của hắn và về sau trở thành vua của người Do Thái. Đây là phiên bản bằng đồng, còn nguyên bản bức tượng bằng đá cẩm thạch cũng cao 5m được lưu giữ trong Viện bảo tàng nghệ thuật Florence. Michel-Ange mất bốn năm để hoàn thành bức tượng này, khi ông mới 26 tuổi.
. Thư viện Lairentien
Thư viện Lairentien
Theo kinh nghiệm du lịch Florence thư viện Lairentien là điểm tham quan nổi tiếng nhất tại đây. Thư viện Lairentien được xây dựng vào thế kỉ XV, nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ những vẫn giữ được sự lịch thiệp của Ý.
. Sông Arno
Florence, Ý
Con sông chảy qua thành phố với cây cầu Vecchio, cây cầu duy nhất còn sót lại sau các trận không kích trong thế chiến thứ 2. Đây là chiếc cầu hết sức độc đáo, ra đời ngay từ thời Đế chế La Mã, bị phá hủy rồi xây dựng lại nhiều lần và được định hình từ năm 1345 cho đến nay. Điều thú vị là hai bên thành cầu ở phần đầu cầu và cuối cầu là các cửa hàng bán nữ trang nên đi trên cầu mà du khách có cảm giác là đang đi trên khu phố mua sắm. Ở giữa cầu có nhiều người ngồi nghỉ ngơi, chơi nhạc và ngắm nhìn dòng sông Arno.

4. Ăn gì khi đến Florence, Ý

. Schiacciata
Schiacciata
Schiacciata về cơ bản à một chiếc bánh mỳ dẹt được rưới dầu olive và rải một chút muối hạt lên. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thử loại bánh mỳ này kèm phô mai và một chút thịt muối salumi để lấy năng lượng cho chuyến đi dạo quanh thành phố nhé.
. Pappardelle ăn kèm sốt cinghiale
Pappardelle ăn kèm sốt cinghiale
Khi du lịch Florence, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp những bảng menu với món mỳ ý ăn kèm sốt thịt lợn rừng được viết trang trọng bằng phấn. Cinghiale, với hương vị mạnh mẽ hơn thịt lợn có thể làm bạn e ngại những nếm thử được một lần sẽ làm bạn chết mê chết mệt.
. Bistecca alla Fiorentina
Bistecca alla Fiorentina
Bistecca alla Fiorentina là một tảng bít tết chữ T nặng hơn 1 pound và chắc chắn là to hơn cả chiếc đĩa đang đựng nó. Món ăn này được chế biến từ thịt của loài bò địa phương Chianina và sẽ luôn được phục vụ tái.
. Lampredotto
Lampredotto
Món ăn nổi bật nhất của phong cách ẩm thực cucina povera có thể được tìm thấy tại mọi nhà hàng tại thành phố này, thế nhưng những chiếc Lampredotto chất lượng và chuẩn vị nhất lại đến từ những gian hàng vỉa hè, ở đó lampredotto được phục vụ theo dạng bánh kẹp, với hai lớp bánh được nhúng vào nước dùng luộc phần lòng bò – nhân bánh lampredotto.
. Dầu Olive
Dầu Olive
Xung quanh thành phố Florence có rất nhiều bụi cây oliu có niên đại từ 600 năm trước, và từ những bụi cây ấy, những trái oliu thơm ngon nhất được thu hoạch hàng năm. Ở vùng Tuscany, dầu oliu không phải là một thứ xa xỉ, mà là một thứ “thuốc bổ” không thể thiếu trên mỗi bàn ăn.

5. Mua sắm và giá cả

Đơn vị tiền tệ ở Ý là Euro, bạn hãy tham khảo tỷ giá và đổi tiền trước khi đến Ý du lịch. Ở Ý thường cs văn hóa tiền tips, khi đi ăn ở nhà hàng hay vào các quán Bar ở Ý bạn nên để lại một ít tiền lẻ cho nhân viên phục vụ.
Florence, Ý
Khi mua sắm ở chợ bạn cũng đừng ngại việc hỏi giá và giảm giá cho bạn.
Phia trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Florence, Ý. Bạn có thể tham khảo những thời điểm thích hợp nhất, những món ngon hay những điểm du lịch vui chơi ở thành phố văn hóa của phong trào Phục Hưng Châu Âu.
hình ảnh
Nguồn thông tin và hình ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Thiên Thư
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,570 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu Bạn Muốn Trải Nghiệm Ngắm Cảnh Biển Hoang Sơ, Độc Đáo Và Thú Vị Thì Đừng Bỏ Lỡ Những Bãi Biển Phủ Rêu Xanh Đẹp Nhất Việt Nam Được Giới Thiệu Ở Đây Nhé.
Gợi Ý 5 Điểm Du Lịch Tháng 6 Đang Được Nhiều Bạn Trẻ Yêu Thích, Thay Vì Những Bãi Biển Đẹp Trong Mùa Hè Này, Bạn Có Thể Tận Hường Bầu Không Khí Trong Lành, Mát Mẻ Tại Các Điểm Đến Ngay Ở Đây.
Gợi Ý 3 Hòn Đảo Gần Sài Gòn Vẫn Giữ Nguyến Nét Đẹp Hoang Sơ Thích Hợp Cho Kỳ Nghỉ Cuối Tuần Của Bạn Bên Người Thân Và Bạn Bè.
Chia Sẻ Tips check-in Mùa Hoa Kèn Hồng Dịu Dàng Và Nên Thơ Tại Sài Gòn, Điểm Check-in Nổi Bật Tại Sài Gòn Trong Tháng 3.
Đà Lạt mùa này khá đẹp, nếu muốn xác định đúng “tọa độ ăn chơi” thì các bạn có thể tham khảo bài review này nhé!
Ngoài những khung cảnh thiên nhiên đẹp, cát trắng, biển trong xanh thì Nha Trang vẫn thu hút khách gần xa những chò trơi mạo hiểm, tạo cảm giác mạnh.
Vài năm gần đây, Cù Lao Chàm trở thành điểm du lịch thu hút nhiều khách ghé thăm. Không vì gần trung tâm Hội An, cách biển Cửa Đại 15km,.. Cù Lao Chàm thu hút khách du lịch gần xa bởi cảnh quan đẹp, bãi biển hoang sơ và dịch vụ du lịch chất lượng. Nếu bạn có kế hoạch du lịch Hội An - Đà Nẵng thì đừng quên ghé qua Cù Lao Chàm nhé.
Nằm ở mãnh đất ruột thịt miền Trung, Thanh Hóa lưu giữ những truyền thống lịch sử và văn hóa đáng tự hào Dân tộc. Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm tham quan, vui chơi tại Thanh Hóa cực thú vị.
Sài Gòn là nơi tập trung nhiều vùng miền tạo nên nét đặc trưng riêng cuốn hút bất kì ai có dịp ghé thăm Thành phố năng động này. Lịch trình du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm ăn, chơi, giải trí thú vị.