Chương 21: Let's Go Hà Nội & Lời Tạm Biệt Không Bao Giờ Quay Lại Thái Nguyên

Ngày thứ 29: Thác Bà - Tuyên Quang - Thái Nguyên - Hà Nội.

Mục lục bài viết
Ngày bắt đầu: 28/06/2019 Số ngày: 39 Tổng chi phí: 21,000,000đ
Ngày 26/07/2019

• Ngày Thứ 29: Yên Bái – Tuyên Quang – Thái Nguyên – Hà Nội.

+ Lại Dính Chưởng Ở Homestay Thác Bà.

Một đêm thật sự rất mệt mỏi! Đi hơn 250km cả ngày vừa mắc mưa, vừa nắng khi đến được Homestay ở Thác Bà lại gắng ngồi mà nhậu với bạn Năm. So ra thì thấy đúng thật là trâu bó, nhờ sức đề kháng tốt nếu không thì bệnh rồi. Tự hứa với lòng từ đây đến khi về sẽ không bao giờ mà nhậu lần nào nữa. (Về Đà Lạt, Đồng Nai lại nhậu).

Cơ thể mệt mỏi rả rời nhưng cũng gắng tranh thủ cố gắng đi tiếp để về Hà Nội. Chuẩn bị thu xếp mọi thứ rồi tính tiền để đi sớm, khi xuống tính tiền thì bạn Năm đã đi ra ruộng từ sớm nên chỉ gặp mẹ bạn Năm. Lại một lần nữa bất ngờ như ở Y Tý, hình bóng A Hờ lại xuất hiện ở đây.

Mẹ bạn Năm hỏi mình: Hôm qua ăn với uống có nhiều không?

Mình ngơ ngác trả lời: 1 chén cơm với uống khoảng mười mấy ly rượu rồi nói chuyện với Năm tới khuya.

Bác ấy nói tiếp: Định tính cháu 100 nghìn tiền ăn mà thôi ăn ít lấy 50 nghìn thôi.

Thầm nghĩ “Cái quái gì thế này, dính đoàn nữa rồi à”. Lại một lần nữa đã bị sự nhiệt tình lừa dối sao? Bạn Năm có biết không? Hay bạn ấy lại rài mình. Lúc chiều hôm qua trước khi đến Homestay mình ghé ăn rồi, vì bạn Năm nói cùng sở thích đi bụi như mình, lại nhiệt tình nên dù đi cả ngày mệt cũng gắng ngồi uống vài ly rồi nói chuyện với bạn. Vậy mà một lần nữa hơi thất vọng, 50 nghìn không quá lớn nhưng nói đã giúp mình học được bài học đáng giá hơn. Từ Y Tý cho đến đây, 2 bài học về những người gặp trên đường đi. Đừng bao giờ ngây thơ về sự hiếu khách của người khác.

Buổi sáng ngang qua cách đồng ở Thác Bà, Yên Bái.

+ Hồ Thác Bà – Tuyên Quang.

Rời Homestay nhưng trong lòng hơi thất vọng. Mình chạy về tới Tt.Thác Bà ghé mua một ổ bánh mì rồi chạy ra chỗ nhà máy thủy điện Thác Bà ngồi ăn rồi chụp vài tấm hình để checking.

Hồ Thác Bà, Yên Bái.

Ngồi hơn nửa tiếng ở bờ hồ rồi trở ra hướng về thành phố Tuyên Quang theo đường QL37. Vào tới Tp.Tuyên Quang chỉ chụp check ở Di Tích Thành Nhà Mạc, Công Viên Đài Tưởng Niệm. Chủ yếu qua Tuyên Quang để kiếm người đẹp để ngắm. Đi ngay lúc trưa nắng nên ai ai cũng đeo khẩu tranh che mặt hết. Rồi cứ từ từ chạy theo đường QL37 để về Thái Nguyên. Đi được một đoạn cách Tp.Tuyên Quang 40km thì buồn ngủ không chạy xe nỗi nữa nên ghé quán võng ven đường nghỉ. Vừa dừng lại được một lúc thì trời lại kéo mây mưa dữ dội đến 12 giờ mới tạnh. Tạnh mưa tiếp tục đi về Thái Nguyên.

Di tích thành nhà Mạc.

Công viên đài tưởng niệm.

Cơm Tuyên Quang.

+ Chú Ý Ở Thái Nguyên.

Vào địa phận Thái Nguyên giờ nhớ lại vẫn thấy sợ. Đi theo QL37 vào địa phận Thái Nguyên thì nguy hiểm luôn rình rập trên đường. Các loại xe trên đường (xe tải, xe khách, xe ôtô, xe máy) chạy với tốc độ thần thánh và muốn vượt lúc nào là vượt, muốn rẻ là rẻ. Mấy lần mình bị xe lớn ép rớt xuống lề đường, cũng may là đường ở đây đã là đồng bằng nếu đường đèo thì chắc đã rớt xuống vực rồi. Đỉnh điểm cao nhất là một xe tải đi ngược chiều lấn tuyến ép mình vào lề, trong lề người dân xây hàng rào ven lộ. Mình dừng lại ép sát vào hàng rào mà gương chiếu hậu của mình vẫn bị cọ theo thành xe tải. Chiếc xe tải vừa ép mình dừng lại lố đầu ra khỏi xe chưởi tục và đe dọa đánh đập mình nữa chứ. Thấy đất khách quê người một mình nên lặng lẽ chạy đi. Cứ thế qua hết địa phận Thái Nguyên chạy xe mà phải tập trung hết sức có thể. Không biết lúc nào sẽ có một con chó, hay một chiếc máy từ trong nhà lao thẳng ra lộ như trốn không người. Ở Thái Nguyên mình chỉ dừng lại ở đồi chè Tân Cương chừng 5 phút rồi trời mưa lại đi tiếp về Hà Nội luôn. (Tự hứa với lòng sau này nhất định có đi đâu cũng né địa phận Thái Nguyên ra!)

Đồi chè Tân Cương, Thái Nguyên

Đồi chè Tân Cương, Thái Nguyên.

+ Homestay Ở Hà Nội.

Theo đường QL3 để về Hà Nội. Đến 5 giờ chiều cũng tới được Homestay tên là Le Plateau Hotel ở Ngõ 65 Phúc Xá, số 2 ngách 18, Quận Ba Đình. Homestay nằm trong ngỏ lại không có định vị chính xác trên bản đồ nên hơi khó tìm. Giá lúc mình ở là 60 nghìn/ngày. Giá rẻ nhất trên Booking nên phòng không được sạch sẽ lắm. Phòng tập thể có 6 giường, lúc mình ở thì có 4 thằng khứa Trung Quốc ở chung. (Tụi Trung Quốc vừa ở dơ, vừa hôi).

Cầu Nhật Tân.

Vào Homestay tắm rửa rồi bay lên gường ngủ luôn. Ngày thứ 29 kết thúc như vậy!
Giá khách sạn xung quanh