Blog Chợ Lách-Ngàn Hoa Tươi Thắm
cover

Chợ Lách-Ngàn Hoa Tươi Thắm

avatar
Lý Thiện Phong dot Thứ 7, 06/02/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Làng hoa Chợ Lách hay còn có tên gọi khác là làng hoa Cái Mơn tọa lạc tại huyện Chợ Lách tỉnh Bến Tre. Nơi đây cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng hơn 100km. Chợ Lách nổi tiếng là nơi cung cấp cây giống và hoa kiểng ở Đồng bằng Sông Cửu Long. Cuối năm, nơi đây tập trung rất nhiều loài hoa đẹp, thu hút du khách nhiều nơi đến để tham quan, chụp ảnh.
Nhắc đến làng hoa vào dịp tết, ở miền Nam, ta thường nói đến Sa Đéc. Nhưng ở Bến Tre cũng có một làng hoa khác đẹp và nổi tiếng không kém, đó là làng hoa Chợ Lách.
Được phù sa sông Tiền bồi đắp, nơi đây có đầy đủ những điều kiện thuận lợi nhất để những loài hoa sinh trưởng và phát triển
hình ảnh
Mất khoảng 2h30 phút nếu di chuyển từ xe máy từ Hồ Chí Minh đến với huyện Chợ Lách
Trên đường đi, mình tranh thủ chạy xuống Mỹ Tho để thưởng thức món hủ tiếu nổi tiếng tại đây, trên hình là quá hủ tiếu- bánh cam. Sở dĩ có tên gọi như vậy là nơi đây ngoài bán hủ tiếu, nơi đây còn bán món bánh cam vào sáng sớm !
hình ảnh
Quán hủ tiếu- bánh cam tọa lạc trên đường Ấp Bắc, Mỹ Tho






Gần đến chợ Lách, hai bên đường ngập tràn sắc hoa, báo hiệu một mùa xuân mới đang về, hoa Vạn Thọ có 2 màu chính là vàng và cam
hình ảnh
Vườn Vạn Thọ Cam nở rộ hai bên đường
Tiếp đến mình ghé vườn Cúc mâm xôi, hay còn có tên gọi khác là Cúc đại đóa
hình ảnh
Vườn Cúc Mâm Xôi
Một địa điểm nhất định không thể bỏ qua đó là vườn hoa nằm bên lò gạch ở xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách, theo người dân nơi đây, lò gạch này đã có tuổi đời trên 50 năm.
hình ảnh
Vườn hoa nằm bên lò gạch
hình ảnh
Không cảnh vô cùng yên bình
hình ảnh
Vạn Thọ vàng và cam đan xen nhau tạo thành hình ảnh vô cùng đẹp mắt
hình ảnh
Một góc khác của lò gạch






hình ảnh
Làng hoa tọa lạc kế bờ sông thuận lợi cho việc tưới tiêu
hình ảnh
Hoa giấy nhiều màu sắc sặc sở
Chợ Lách là vựa hoa lớn tại Miền Tây, dịp cận Tết Nguyên Đán, thương lái từ nhiều tỉnh thành đến để mua hoa sỉ và đem bán lại tại những ngôi chợ hoa.
hình ảnh






hình ảnh
Cảnh mua bán tại các vườn hoa
Chỉ mất khoảng hơn 2h30 phút di chuyển từ Hồ Chí Minh, các bạn có thể đến đây để chụp ảnh và mua hoa đẹp với giá rất phải chăng.
Thời gian đẹp nhất để đến làng hoa vào khoảng ngày 20 âm lịch, lúc đó hoa đã nở rộ. Khoảng từ ngày 20 âm lịch trở đi, hoa sẽ được mang đến những chợ hoa trong tỉnh Bến Tre, Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành khác trong khu vực.
" Anh về đây bên dòng kênh Chợ Lách
Quê hương em nước ngọt đất phù sa"


bến tre Làng hoa cảnh chợ Lách chợ lách

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
8 Bình luận
avatar
Lý Thiện Phong
5 Quốc gia
29 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chợ nổi Cái Răng, địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến thăm xứ Tây Đô. Chợ nổi từ lâu đã là nét sinh hoạt chính của bà con vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Đến thăm chợ nổi buổi bình minh là một trải nghiệm vô cùng thú vị, hãy cùng mình khám phá nhé !
Rừng Tràm Trà Sư, địa điểm du lịch rất hot trong những năm gần đây, thu hút sự chú ý của du khách đến từ nhiều vùng miền của đất nước. Tọa lạc tại xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Rừng Tràm Trà Sư được hình thành vào năm 1983, từ một vùng trũng hoang hóa, bị nhiễm phèn . Ngày nay,Trà Sư là địa điểm lý tưởng cho những bạn yêu thiên nhiên
Nhắc đến Kiêng Giang, người ta thường nhắc đến Phú Quốc, nhưng Kiên Giang có rất nhiều hòn đảo đẹp. Quần đảo Nam Du là một trong số đó. Nam Du là một quần đảo nằm về phía đông nam đảo Phú Quốc trong vịnh Thái Lan.Quần đảo nằm dưới sự quản lý của xã An Sơn và xã Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.Quần đảo gồm khoảng 21 đảo lớn nhỏ
Hòn Sơn- một hòn đảo nhỏ với diện tích chỉ khoảng 11km2, với chỉ khoảng 2 tiếng di chuyển bằng tàu cao tốc. Hòn Sơn thuộc huyện đảo Kiên Hải, tỉnh Kiêng Giang. Đến đây bạn sẽ thấy cuộc sống của người dân trên đảo thật đẹp, thật bình dị.Biển xanh, sạch và đặc biệt bạn có thể thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon với giá rất phải chăng.
Jeju hòn đảo được mệnh danh là "Hòn đảo của tình yêu" nổi tiếng qua những thước phim Hàn Quốc: "Mật Danh Iris, Nàng Dae Jang Geum,Vườn Sao Băng...." Chính cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp,thanh bình đã làm xao xuyến trái tim của những lữ khách khi đặt chân đến hòn đảo này.