Blog TẤT TẦN TẬT KINH NGHIỆM DU LỊCH ROME,Ý - THÀNH PHỐ VĨNH HẰNG
cover

TẤT TẦN TẬT KINH NGHIỆM DU LỊCH ROME,Ý - THÀNH PHỐ VĨNH HẰNG

avatar
The Wolf dot Thứ 3, 13/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Rome với vẻ đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại và cũng là biểu tượng đặc trưng của Ý. Vậy chúng ta nên đến Rome vào thời điểm nào, di chuyển, ăn uống và tham quan những đâu để thưởng hết vẻ đẹp Thành Rome.
Rome đứng thứ 11 trong số các thành phố được nhiều khách du lịch tham quan nhất trên thế giới, và cũng là biểu tượng du lịch đặc trưng nước Ý. Thành phố Rome hiện lên với vẻ đẹp có phần cổ kính và hiện đại. Và để thưởng ngoạn Thành Rome tuyệt đối nhất bạn có thể tham khảo tất tần tật kinh nghiệm du lịch Rome - Thành phố Vĩnh hằng sau đây.
hình ảnh
Cũng như khi du lịch Châu Âu, thời điểm thích hợp nhất để du lịch Rome chính là khoảng từ tháng 3 đến tháng 9, lúc này Rome đang độ xuân hè, thời tiết ấm áp sẽ thuận lợi cho bạn có được những trải nghiệm khi du lịch.
Bạn nên hạn chế du lịch Rome vào tháng 6,7. Thời tiết khá nóng, nhiệt độ có thể lên đến 30 độ C và là thời cao điểm du lịch tại Rome nên khách du lịch rất đông và giá cả các dịch vụ du lịch cũng tăng cao.
hình ảnh
Thời điểm thích hợp Du lịch Rome
hình ảnh
Từ Việt Nam có 2 sân bay chính đến Rome đó là sân bay Tân Sơn Nhất và Sân bay Nội Bài. Giá vé dao động từ 15 triệu/1 khách. Có rất nhiều hãng bay tới Rome như: Vietnam Airlines, Qatar Airways, Air China,Singapore Airlines, Cathay Pacific Airways.
hình ảnh
Di chuyển đến Rome
Một mẹo nhỏ để giảm giá vé đến Rome, bạn có thể bay sang các quốc gia Đông Nam Á khác như Thái Lan hoặc Malaysia rồi bay tiếp sang Rome, giá vé sẽ rẻ hơn một chút.
Nếu đang ở các nước Châu Âu, muốn đến Rome các bạn có thể di chuyển bằng máy bay, bus hoặc tàu điện. Để tiết kiệm thời gian, nếu đi bằng máy bay thì bạn có thể chọn một số hãng giá rẻ chất lượng tốt như Ryan Air, Trans Avia hay Easy Jet. Nếu đi bằng bus bạn tìm của Eurolines, Flixbus, còn bằng tàu điện bạn nên chọn của Eurail.
hình ảnh

Loading...

hình ảnh
Di chuyển đến Rome
Còn nếu bạn đang ở Ý, bạn nên chọn Trenitalia, tàu quốc gia ở Ý để đến Rome. giá rất tốt và tiện lợi vì điểm dừng cuối cùng là ga trung tâm Roma Termini nằm ngay trung thành phố, từ đây có thể đi bắt tàu điện đi lại trong thành phố rất tiện.
hình ảnh
Thành phố Rome có 2 sân bay là Fiumicino (hay còn gọi là Leonardo da Vinci Roma) và Ciampino. Từ sân bay bạn có thể đi tàu điện, shuttle bus hoặc taxi vào trong thành phố.
+ Fiumicino: Nếu từ nước ngoài đến Rome rất có thể bạn sẽ hạ cánh xuống sân bay này bởi đây là sân bay chính ở Rome. Nếu đi bằng tàu điện thì bạn xuống sảnh đến Terminal 3 có 2 line chính là Leonardo Express (chạy thẳng về ga Roma Termini – 14€) và Sabina-Fiumicino FR1 (chạy về các ga khác – 8€), bạn có thể mua vé ngay tại các máy bán vé tự động hoặc quầy vé.
Còn nếu đi shuttle bus thì giá rẻ hơn tầm 4-8€/chiều và có rất nhiều hãng để lựa chọn, thường đều về ga trung tâm.
hình ảnh
Chi chuyển tại Rome
+ Ciampino: Nếu đi tàu điện bạn phải bắt một chuyến bus COTRAL/SCHIAFFINI ngắn đến ga mất 1€, rồi đi tàu về ga Roma Termini với giá 1,5€, rẻ nhất trong các trường hợp. Còn nếu đi bằng shuttle bus thì đắt hơn một chút với giá vé là 5€/lượt.
Và để đi từ thành phố ra sân bay, bạn cứ sử dụng shuttle bus, hoạt động đến 21:30~22:00.
hình ảnh
Bạn có thể phải trả mức giá thấp nhất là 13 EUR / đêm cho phòng ngủ tập thể 4-6 và khoảng 45-50 EUR cho một phòng riêng, một đến 2 người (giá cả gấp đôi mùa cao điểm).
Bạn có thể tham khảo Yellow Hostel, đây là Hostel phổ biến và ưa chuộng cho chuyến du lịch Rome tiết kiệm.
Yellow Hostel
Khách sạn tại Rome khá đa dạng từ chất lượng đến số lượng. Hầu như giá cả khách sạn ở Rome tương đối đắc đỏ, tuy nhiên bạn vẫn có thể tìm kiếm được nơi lưu trú với giá phải chăng.
Nếu bạn có thẻ credit thanh toán Quốc tế, bạn có thể đặt phòng trước qua các kênh đặt phòng online để có giá tốt.
hình ảnh
Rome với vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính tuy nhiên vẫn không kém phần hiện đại do chịu ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa trên thế giới trong những năm trở lại đây. Do đó nền văn hóa ẩm thực cũng cứ thế mà phát triển, tuy nhiên vẫn độc đáo riêng biệt. Đến Rome nếu bạn không thưởng thức những món đặc trưng sau đây thì thật là thiếu sót.
+ Spaghetti alla Carbonara
Carbonara là một hương vị đặc trưng nhất của ẩm thực nước Ý, vì thế không có lí do gì lại bỏ qua món ăn này khi đến Rome. Đây là kiểu mì Ý sốt kem lừng danh với thành phần gồm thịt xông khói, trứng, phô mai, kem tươi. Từng sợi mì dai dai quyện đều lớp sốt béo thơm phù hợp cho những ai ủa thích sự béo ngậy.
Spaghetti alla Carbonara
+ Carciofi alla giudia.
Món ăn có cái tên dài dòng này thực chất là bông atiso chiên. Chiên chúng bằng dầu olive qua nhiều lần thì từng cánh hoa trở nên vàng giòn vô cùng hấp dẫn. Họ sẽ tách bỏ lớp lá bên ngoài rồi nhồi thêm bạc hà, tỏi, bánh mì… sau đó om lên tạo nên hương vị độc đáo, hòa quyện giữa vị ngọt thơm của atisô cùng vị béo mà không ngậy của oliu.
Carciofi alla Giudia
+ Trippa alla Romana
Trippa alla Romana là một món ăn đặc sản của thành Rome với thành phần chính là lòng bò. Thật khó để tìm được các món làm từ nội tạng của động vật nhưng món ăn này lại phá lệ và được mọi người dân tại đây yêu thích. Đơn giản chỉ gồm lòng bò đã làm sạch, sau đó nấu trong nước sốt cà chua.
Trippa alla Romana
+ Pizza
Ý chính là cội nguồn của món Pizza trứ danh thế giới này. Pizza ở Rome đế mỏng, bên trên phủ đầy phô mai, rau củ, thịt bò... Chúng sẽ được nướn cháy xém tạo độ giòn và bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm lừng mà món bánh này đem đến.
Pizza
+ Bánh Arancini
Món ăn vặt phổ biến tại Rome, Arancini được làm từ những viên cơm chiên nhỏ. Lớp ngoài món ăn được bao bọc bởi phần vỏ giòn tan nhưng chỉ cần cắn nhẹ, bên trong nhân phô mai béo ngậy cùng thịt bò hay gà sẽ tan chảy ra.
Arancini
+ Espresso
Người Rome thích cảm giác ngồi ở các quán cà phê, hay quán ăn lề đường để nhâm nhi một tách cà phê Espresso nóng hổi, đậm đặc. Trải nghiệm bữa sáng tuyệt vời với giá chỉ từ 5-7 EUR/ người với bánh sừng bò và cafe như một người Rome đích thực và bạn sẽ không bao giờ phải hối tiếc.
hình ảnh
Espresso
hình ảnh
+ Đấu trường La Mã Colosseum
Cũng giống như nhắc đến thành phố Paris hoa lệ người ta nghĩ ngay đến tháp Eiffel, nhắc đến Rome thì đấu trường La Mã Colosseum chính là biểu tượng của thành phố này, là một trong những điểm du lịch hàng đầu khi đến Rome.
Đấu trường La Mã Colosseum có sức chứa tới 50.000 khán giả. Đây là nơi thi đấu của các võ sĩ giác đấu và là nơi trình diễn công chúng. Được xây dựng năm vào những năm 70, 72 sau CN, đây là công trình lớn nhất được xây dựng ở Đế chế La Mã và được hoàn thành vào những năm 80 sau CN.
Đấu trường La Mã Colosseum
+ Viện Bảo Tàng Vatican
Ra đời từ thế kỷ thứ 6, Giáo Hoàng Julius là người đã thành lập ra Viện Bảo tàng Vatican. Đây là một bảo tàng có các cầu thang hình xoắn ốc, nhà thờ trang trí tinh xảo.
Bảo tàng Vatican được xem là một trong những tài sản quý giá của thủ đô Rome và tòa thánh Vatican. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo và các kiệt tác vĩ đại của danh họa Raphael và Michelangelo.
Viện Bảo Tàng Vatican
+ Đền Pantheon
Đền Pantheon - Công trình kiến trúc nổi tiếng được mệnh danh là “Ngôi đền của mọi vị thần” được xây dựng từ năm 118 – 126 dưới thời vua Hadrianus, ngôi đền này có quy mô vượt xa mọi ngôi đền tại thời kì đó.
Đền Pantheon
+ Đài phun nướcTrevi
Đài phun nước Trevi là một trong số hơn 300 đài phun nước của Roma được hoàn thành vào năm 1762. Đài cao 26m, là thiết kế độc đáo của kiến trúc sư vĩ đại Nicola Salvi.
Đây là biểu tượng của sự vĩnh cửu, là hòn ngọc của nghệ thuật kiến trúc La Mã. Nổi bật với bức tượng thần Neptune, bao quây xung quanh là những con vật huyền thoại, 4 con vật tượng trưng cho 4 mùa trong năm. Dưới nửa là 2 linh vật kéo cỗ xe của Hải Vương Neptune.
Ddafi phun nước Trevi
Đây trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn bởi người ta tin rằng nếu ném 1 đồng xu ở đài phun nước này thì sẽ có một ngày họ sẽ trở lại nơi đây.
+ Vương cung thánh đường thánh Phêrô
Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô chính là trung tâm thế giới Công giáo và là điểm du lịch lớn thu hút đông đảo du khách. Nhà thờ lớn này có chiều cao 120m, được xây dựng ở nơi mà Thánh Phêrô – giáo hoàng đầu tiên chôn cất. Tòa nhà này được xây dựng năm 1506 – tới năm 1615 thì hoàn thành.
Vương cung thánh đường thánh Phêrô
Rome được hình thành bởi vẻ đẹp cổ kính, trầm mạc cũng không kém phần hiện đại, lãng mạn. Khi du lịch đến Rome bạn không khó khi bắt gặp các cặp đôi từ già đến trẻ dịu dàng tay trong tay dạo dọc các con đường như cổ tích tại Rome.
Rome là một điểm đến du lịch rất đáng chú ý và thu hút khách du lịch thập phương hằng năm.
Tìm hiểu kĩ thời tiết, phương tiện di chuyển, nền văn hóa ẩm thực và địa điểm tham quan nổi bật để bạn có được chuyến vi vu thành phố Vĩnh hằng một cách trọn vẹn nhất.



Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
The Wolf
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
2,129 Người theo dõi
129 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cần Thơ là một trong những tỉnh Miền Tây phát triển du lịch nhất. Không chỉ có "gạo trắng, nước trong", Cần Thơ còn níu chân du khách bởi những món ngon đặc sản, bởi những con người thân thiện hiếu khách. Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc dưới đây để có một chuyến đi thật vui vẻ bạn nhé.
Gợi Ý 4 Vạn Lý Trường Thành Phiên Bản Việt Khiến Giới Trẻ Mê Mệt, Nếu Bạn Chưa có Dịp Đến Vạn Lý Trường Thành Ở Trung Quốc Thì Hãy Thử Ghé Đến Các Vạn Lý Trường Thành Phiên Bản Việt Này Nhé.
Check-in liền tay 5 ngôi chùa miền Tây đẹp tựa cung điện cho bạn những bức ảnh đẹp và sang chảnh nhất.
"Ông trăng vàng lơ lững" mới toanh này chẳng ở đâu xa xôi mà nằm trong vườn Cẩm Tú Cầu khu trại Mát. Điểm check-in này có thể sánh ngang với những "chiếc cầu thang vô cực", "cổng trời" hay "những chiếc ghế cứ ngồi vào là triệu tấm ảnh" đã làm mưa làm gió ở Đà Lạt.
Đi du lịch mà không ở Homestay thì thật đáng tiếc nhất là ở những điểm đất trời gần như giao nhau như Sapa. Nắm bắt ngay 4 Homestay siêu chất, đẹp không góc chết ở Sapa cho bạn tha hồ sống ảo tại điểm du lịch được ưa thích nhất phía Bắc Việt Nam này.
Sóc trăng vốn dĩ khá nổi tiếng với những ngôi chùa có kiến trúc tựa như những ngôi chùa bên đất nước Thái Lan. Nếu chỉ lướt nhẹ qua những hình ảnh chụp tại những ngôi chùa này chắc chắn bạn sẽ bị lầm tưởng. Hãy cùng phá đảo những ngôi chùa "Thái" chỉ có ở Sóc Trăng.
Kon Tum là tỉnh xa nhất của Tây Nguyên, có cửa khẩu giao với Lào và Campuchia, đây được gọi là " Ngã 3 Đông Dương". Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa đặc sắc và con người nơi đây rất thân thiện, Kon Tum cũng là điểm đến thu hút du khách. Kinh nghiệm du lịch Kon Tum sẽ gợi ý cho bạn điểm ăn, chơi tại đây.
Yên Bái là một tỉnh miền núi, nằm giữa vùng Tây Bắc – Đông Bắc và Trung du Bắc Bộ. Yên bái nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang trải dài khắp triền đồi, vào mùa lúa chín hay mùa nước đổ, Yên Bái được ví như "chốn thần tiên" thu hút bao dân phượt. Kinh nghiệm phượt Yên Bái sẽ gợi ý cho bạn tất tần tật điểm ăn chơi thú vị tại đây.
Say đắm trong khung cảnh tuyết trắng phủ cả bầu trời, ngắm nhìn những bông tuyết rơi có lẻ sẽ là một trai nghiệm độc đáo và thú vị cho hoạt động mùa đông của bạn. Cùng khám phá những đất nước ngắm tuyết đẹp nhất trên Thế giới.
Giá cả phải chăng và việc xin visa Đà Loan cũng khá dễ dàng nên du lịch Đài Loan đang là xu hướng du lịch của giới trẻ hiện nay, đặc biệt là khu Đài Bắc. Trong quá trình du lịch việc lưu trú khá được chú trọng, 10 Hostel Đài Bắc vừa rẻ vừa đẹp sau đây sẽ gợi ý cho bạn những nơi lưu trú lý tưởng khi đi du lịch.