Blog PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN...giấc mơ đã thành sự thật ??
cover

PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN...giấc mơ đã thành sự thật ??

avatar
Nguyễn Thị Thảo dot Thứ 4, 04/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
#PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN giấc mơ đã thành sự thật. Thanh xuân bỏ lỡ nơi này thì thật là đáng tiếc...
#PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN giấc mơ đã thành sự thật. Thanh xuân bỏ lỡ nơi này thì thật là đáng tiếc...
Mình cũng xin review lại chuyến đi của mình để bạn nào chưa đi có thể tham khảo thêm nhé, mình sẽ review lại những điểm cần LƯU Ý nhất khi đi PHCT:
- Đồ đạc các bạn đem theo cần phải giữ thật cẩn thận kể cả ở sân bay và khách sạn nhé vì mình đem theo cây dù sống ảo nhưng 1 phút lơ là ở sân bay thế là ko còn nữa, chắc là nó ko có số xuất ngoại ?
- VISA: Bên công ty du lịch đã lo cho mình rồi nên các bạn chỉ cần cầm theo hộ chiếu thôi nhé!
- ÁO QUẦN: Mình đi vào mùa hè nhưng thời tiết ở TQ nhiệt độ chỉ tầm hai mươi mấy độ thôi, mà lên núi nữa nên ngoài đem áo quần sống ảo ra thì cũng nên đem theo áo khoác, 1 mỏng, 1 hơi dày nhé. Và đặc biệt ở PHCT theo mình cảm nhận thì nên mặc đồ nổi như màu vàng, đỏ thì chụp sẽ đẹp hơn ?
- THỨC ĂN: Đồ TQ hơi khó ăn vì nhiều dầu mỡ, lại lạc lạc nên để cho chắc thì các bạn nên đem theo nước mắm, đồ ăn khô như mì tôm. Qua đó cũng nên thử 1 số đồ ăn đường phố nữa ?
- KHÁCH SẠN: mình đi tour nên bên tour đã lo hết phần này. Tổng cộng là ở 3 khách sạn, 1 ở Trường Sa, 1 ở PHCT và 1 ở Trương Gia Giới, theo tụi mình cảm nhận thì khách sạn sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi và phục vụ cũng rất tốt. Chỉ có đều là totlet ko có vòi xịt thôi.
- MẠNG, WF: Bên TQ thì các bạn cũng đã biết là nó ko vào được mạng FB, instagram...chỉ vào được zalo nên trước khi đi các bạn nên tải app VPN qua đó bật lên là vào được FB bình thường nhé. Mạng wf ở đây thì tất cả các khách sạn đều free, chạy cũng khá tốt. Còn lại ở siêu thị, nhà hàng thì nên thử pass là 88888888 vì mình thấy số 8 hình như là số may mắn của người TQ.
- Cần đem theo giấy vệ sinh vì 1 số nhà vệ sinh công cộng ở đây nó ko có giấy và hơi bẩn. Các bạn nên đi giày bata hay sandan cho dễ đi vì chủ yếu đi bộ và đi đường núi.
- ĐI LẠI: Chương trình tour sẽ có những tối mình có thể tự túc nên tối ở PHCT tụi mình đã nhờ khách sạn thuê taxi giá 30 tệ, ra đó tụi mình dạo phố cổ và vào 1 quán cf nghe nhạc, ngắm cảnh PHCT về đêm cũng thích lắm. Lúc về thì các bạn chỉ cần ra lại chỗ cũ thì có thể gọi taxi và đưa cái card khách sạn, giá chỉ 20 tệ (tuỳ ks các bạn ở xa hay gần). Còn các bạn muốn chụp ban ngày mà ít người thì cố gắng dậy sớm tí, tụi mình xuất phát lúc 5h sáng, ra đó chụp choẹt đủ cảnh rồi 7h về ăn sáng và sau đó mới đi chung với đoàn.
- MUA QUÀ: có thể mua những đồ lưu niệm, bánh, kẹo về làm quà. Đặc biệt ấn tượng với kẹo hướng dương ở PHCT và trái việt quất của bác lái xe bán. Mua ở PHCT thì các bạn có thể trả giá nhé!
Lịch trình:
- Ngày 1: Đà Nẵng - Trường Sa
- Ngày 2: Trường Sa - Phượng Hoàng cổ trấn
- Ngày 3: Phượng Hoàng cổ trấn
- Ngày 4: Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới (Phù Dung Trấn, Thiên Môn Sơn)
- Ngày 5: Công viên Viên Gia Giới, ngâm chân thuốc bắc
- Ngày 6: Tham quan cửa hàng tơ lụa, cửa hàng trà, tham quan Hoạ Viện Quân Thanh
Góc cảm nhận:
- Chuyến đi đã để lại cho mình nhiều cảm xúc, được mở mang tầm nhìn và sự hiểu biết. Thanh xuân thật sự là nên đến Phượng Hoàng cổ trấn một lần để không cảm thấy tiếc nuối vì thật sự ở đây rất rất đẹp, kể cả ban đêm lẫn ban ngày...
- Theo mình thấy ở PHCT đa số người ta ko dùng tiếng anh, nếu bạn nào thành thạo tiếng Trung thì quá tốt...Mà nhóm tụi mình lại không thạo tiếng Trung, lại không thành thạo đường đi nữa nên quyết định đi tour. Tụi mình mua tour của Sài Gòn tourist, chất lượng ở đây thì các bạn yên tâm, khỏi bàn ?...Nếu bạn nào đang có dự định đi thì có thể liên hệ với ...... nha, người bán tour vừa dễ thương lại vừa có tâm nữa nhé.
Chúc các bạn sẽ có một chuyến đi thật là VUI VẺ!!!


Phượng Hoàng Cổ Trấn Phượng Hoàng Cổ Trấn Phượng Hoàng Cổ Trấn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Thảo

Hãy đi khi còn có thể...

2 Quốc gia
16 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Huy Le bài viết hay quá!!! hình cũng đẹp nữa!!! :)))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Rosie Nguyễn lần đầu xem hình PHCT buổi tối luôn! đẹp quá xá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Minh Triệu Hóng thêm bài review nha nha
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ngọc Anh Nguyen chèn hình vào giữa bài đc á bạn ơi :D
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Thanh Huệ Trời ơi hình đẹp quá bạn chị ơi!!! mà post hết xuống album cuối bài rồi, phí quá! Bao nhiêu ảnh đẹp bị núp đi mất rồi!!!
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả