Blog Ayutthaya- Khám phá nên văn hoá bị “ lãng quên “ giữa lòng Bangkok.
cover

Ayutthaya- Khám phá nên văn hoá bị “ lãng quên “ giữa lòng Bangkok.

avatar
Tú Thanh Nguyễn dot Thứ 2, 30/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ít ai biết được tồn tại một nền văn hoá và kiến trúc của người Ayutthaya- người Thái cổ. Chính phủ Thái Lan luôn bảo tồn và giữ gìn những kiến trúc của người Ayutthaya vừa thu hút khách du lịch đến khám và đồng thời lưu truyền những nét văn hoá cổ của người Thái.
Follow insta: tunguyen.47 để cập nhật thêm nhiều thông tin du lịch nha !
Cách đi: tại trạm MRT Hua Lamphong, quẹo trái đi vào Bangkok Train Station mua vé đi Ayutthaya cách 1 tiếng ngồi xe lửa. Giá vé toa quạt là 15 bath/ 1 chiều, toa máy lạnh là 365 bath/ chiều. Thường xe lửa có khung giờ cố định nên các bạn nhớ xem kĩ lịch tàu chạy để tránh thời gian chờ đợi.

‼️ Lưu ý: khi đến Ayutthaya các bạn nên mua vé về ngay khi đến, để còn canh giờ về, vì mình đi lần đầu nên không biết tới nơi nôn quá nhào đầu đi chơi lúc về mua vé thì phải đợi hơn 2 tiếng mới có tàu về lại Bangkok lỡ mất giờ đi chơi buổi tối.
hình ảnh
Khi đến Ayutthaya các bạn sẽ được các bác tài xế Tuk Tuk mồi chài đi 5 chùa trong 3 tiếng giá 900-1500 bath. Nhưng mình khuyên là KHÔNG NÊN ĐI và đi sang đường thuê 1 chiếc xe máy giá 200 bath/ ngày để tự do thời gian mà lại tiết kiệm. Lý do thứ 2 là vì các ngôi chùa có kiến trúc khá khá giống nhau nên mình nên chọn lọc để đi 1-2 chùa và cảm nhận hết nó chứ đừng chạy show 5 chùa trên Tuk Tuk nhé.
hình ảnh
? Đi chùa nào ở Ayutthaya:
1. Mình ấn tượng với chùa có đầu Phật dính vào rễ cây là chùa Wat Mahathat và có những đền xung quanh khá là đẹp.
2. Chùa Mongkol có dãy hàng Phật ngồi bao quanh chùa cùng với điện chính là 2 tượng Phật lớn khá đẹp
3. Wat phra si sanphet
4. Wat chai watthanaram
hình ảnh
Ngoài ra còn có nhiều chùa lắm nhưng vì trời nắng và mình chơi 2 chùa đầu hơi lâu nên đuối không đi nổi nên bọn mình trả xe quay lại. Cũng may là có nhiều hình ngồi chỉnh giết thời gian nên 2 tiếng trôi qua lẹ. Bạn nào thích thì cứ đi ra đường ray tàu để chụp ảnh tàu cổ cổ nhưng trong phim chia tay hồi xưa các kiểu.
hình ảnh
? Tips: vì chủ yếu chùa màu cam và xanh của cây nên trang phục nên chọn là màu trắng hoặc đen lên hình sẽ sang và hợp theme hơn nha. Các bạn nữ đừng mặc áo hở quá không phù hợp để chụp với các tượng phật. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và chụp được nhiều hình sống ảo nha.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Cố đô Ayutthaya bangkok Thái Lan

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
15 Bình luận
avatar
Tú Thanh Nguyễn

Trải nghiệm là cách học nhanh nhất

8 Quốc gia
13 Tỉnh thành
15 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Huyền My ùi ui đẹp trai xỉu!!1
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huy Le hình đẹp ghê, tặng hẳn 50 coin cho Tú nè! :))))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Diệp Phương Quân Thcish cái màu tóc này nè, đẹp
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hậu Barney bạn này đi nhiều nơi ghê á
Trả lời
Chia sẻ
avatar
kim phụng lưu lại năm sau qua Thái đi thử mới được
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Minh Nhân đi Thái 2l ròi mà chưa biết điểm này luôn á
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Min lâu rồi mới thấy Tú viết bài lại
hình đẹp nè <3
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ai fan bộ phim “ Spirited Away” chắc không thể nào bỏ qua được phiên bản đời thực khung cảnh của vùng đất linh hồn khi cô bé Chihiro tìm cách biến ba mẹ bị biến thành heo lại làm người khi trót ăn đồ ăn của các vị thần.
Bộ tư pháp Hàn Quốc đã quyết định miễn lệ phí xin visa loại thị thực ngắn hạn (C-3) cho công dân các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Theo đó, 3 tháng cuối năm 2019, du khách Việt Nam sẽ không phải trả lệ phí xin visa để du lịch Hàn Quốc.
Phần 1 mình đã giới thiệu sơ 3 ngày đầu ở Đài Loan, phần 2 mình sẽ tiếp tục với 3 ngày còn lại và một gợi ý về đồ ăn cũng như quà mua về khi đến Đài Loan nhé !!!!
Nhiều người bảo Taiwan chả có khỉ gì chơi, nhưng đi rồi mới thấy, chả có khỉ gì mà du khách nườm nượp nên mình quyết định đi thử cho biết. Đây là những điều cần thiết đầu tiên để lên lịch trình cho chuyến du hí Taiwan đầu tiên của mình nhé!
Tuổi trẻ là thời gian đẹp nhất của đời người, nhiều người cứ mong mình mau lớn để bước vào cuộc đời nhưng đối với tôi Thanh xuân đẹp nhất là cùng lũ bạn thân đi du lịch, cùng nhau nói chuyện đến sáng và cùng nấu cho nhau ăn những bữa ăn chỉ đơn giản chỉ là gói mì tôm cùng cây xúc xích và tôi có tuổi thanh xuân đẹp như thế đấy.
Đi vòng quanh thế giới và check-in các địa danh nổi tiếng không cần Visa. Tại Đà Nắng xuất hiện một công viên với đầy đủ các Kỳ Quan trên thế giới. Hãy đến và checkin thôi nào.
Ngày xưa khi nhìn thấy tuyết trên Tivi cứ nghĩ rằng phải có thật nhiều tiền mới có thể cảm nhận và chạm được tuyết. Cho đến khi mình biết được chỉ cần một khoảng tiền nhỏ là có thể thực hiện được ước mơ và trải nghiệm Tuyết tại Hàn Quốc và đến được đất nước của những idol đang làm mưa gió trên thị trường âm nhạc thế giới.
Hội An được ghi nhận là điểm du lịch có nhiều lượt du khách nhất trên toàn Việt Nam bao gồm cả du khách nước ngoài và người Việt Nam trải dài 3 miền, tại sao nó lại hot đến vậy? Xem hết album sẽ có câu trả lời nhé! Mình sẽ nói chi tiết vào từng tấm hình của album, và đây mình sẽ ghi lịch trình cụ thể và những điều lưu ý dưới đây :