Blog 4 Thung Lũng Ruộng Bậc Thang Đẹp Mỹ Miều Giúp Việt Nam Lọt Top Thế Giới
cover

4 Thung Lũng Ruộng Bậc Thang Đẹp Mỹ Miều Giúp Việt Nam Lọt Top Thế Giới

avatar
Thanh Nguyen dot Thứ 2, 22/03/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Gợi Ý 4 Thung Lũng Ruộng Bậc Thang Đẹp Mỹ Miều Giúp Việt Nam Lọt Top Cảnh Quang Thiên Nhiên Thế Giới. Cùng Xem Những Điểm Check-in Đó Là Gì Ngay Đây Nhé.
Thung lũng ruộng bậc thang mùa lúa chín luôn là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch, tại Việt Nam có rất nhiều thung lũng ruộng bậc thang khiến du khách và nhíp ảnh gia say mê. Du lịch giúp bạn trải nghiệm cái đẹp văn hóa, nghệ thuật và tìm hiểu con người tại vùng đất bạn đến, và ngắm nhìn những thung lũng ruộng bậc thang cũng là trải nghiệm giúp tâm hồn tươi mới, cảm nhận được hết cảnh vật mỹ miệu của các thung lũng ruộng bậc thang.
Du lịch tại Việt Nam đang dần phát triển, bạn sẽ được trải nghiệm và hòa mình trong tất cả các loại hình dịch vụ du lịch khác nhau như du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, du lịch biển... và du lịch về cảnh quan thiên nhiên cũng rất nổi bật. Trong đó phải kể tên đến 4 thung lũng ruộng bậc thang đẹp mỹ miều giúp Việt Nam lọt top thế giới về thung lũng ruộng bậc thang.

1. Ruộng Bậc Thang Sapa

Nói rằng "Lặng lẽ Sapa" nhưng không hề, nơi đây đang ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Ẩn chứa sức sống mãnh liệt, sự sáng tạo của con người. Cảnh sắc Sapa làm say mê trái tim kẻ yêu cái đẹp, con người Sapa sưởi ấm trái tim người giữa làn sương lạnh giá bằng những cười nụ cười giòn tan, trong trẻo, rực rỡ và đầy hy vọng!
Đến với Sapa người ta thường nghĩ ngay đến những bản làng, thác suối, và ruộng lúa bậc thang xanh thắm. Tại Sapa chúng ta được hoà mình vào thiên nhiên, cuộc sống thôn bản, những góc sống ảo siêu xinh. Mùa lúa vùng cao lại về nhộn nhịp khắp nơi. Những vùng đồi núi trập trùng ruộng bậc thang vàng óng vương mùi lúa chín lại quyến rũ những kẻ đam mê xê dịch.
Được mệnh danh là một trong những điểm check-in ruộng bậc thang hùng vị, đẹp nhất Việt Nam, ruộng bậc thang tại Sapa giúp Việt Nam lọt top 20 quốc gia có cảnh quan ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới, và điểm du lịch này rất được du khách quốc tế quan tâm. Để chiêm ngưỡng được cái đẹp hùng vĩ và không gian yên bình, thưởng thức hương vị cảnh sắc quê hương, thư giãn và đắm chìm vào nó thì hãy chọn du lịch Lao Cai để tham quan ruộng bậc thang Sapa.
Vì nằm trong khí hậu nhiệt đới gió mùa nên thường vào tháng 5, tháng 6, nơi đây sẽ hiện lên vẻ đẹp hoàn hảo nhất. Để ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên và thơ mộng của ruộng bậc thang Sapa thì bạn nên đến đây vào tháng 9, tháng 10, lúc này các ruộng bậc thang tại Sapa khoác lên mình màu vàng óng ả. Mùa lúa chín tại Sapa diễn ra trong 2 tuần.
Check in tại ruộng bậc thang, các bạn cũng được ngắm nhìn vẻ đẹp bí ẩn của bản Tả Phìn, bản Cát Cát hay hòa mình với những nét hoang sơ, kì vĩ mà đa sắc màu của thung lũng Mường Hoa.

2. Ruộng Bậc Thang Hoàng Su Phì

Đi Hà Giang, người ta mơ về đèo Mã Pì Lèng và dòng sông Nho Quế, và không thể quên những thửa ruộng bậc thang vàng óng tuyệt đẹp ở Hoàng Su Phì. Hoàng Su Phì là một huyện rất lớn, và các ruộng bậc thang nằm trong các bản nhỏ của Hoàng Su Phì, nằm trên 6 xã nhỏ khác nhau: Hồ Thầu, Nậm Tí, Thông Nguyên, bản Luốc, Sán Sả Hồ và bản Phùng.. Hoàng Su Phì rất được nhiều bạn trẻ yêu thích, bởi ở đây vẫn còn nét hoang sơ, tự nhiên, bức tranh khung cảnh nơi đây được khắc họa một cách chân thực, hài hòa.
Do đặc điểm khí hậu khá nóng nên người dân chỉ trồng mỗi năm một mùa vụ, vì vậy để ngắm được vẻ đẹp mỹ miều của "tấm thảm nhung" này bạn nên lên kế hoạch kế hoạch sớm cho một cuộc hành trình đến với Hoàng Su Phì. Vào mùa lúa chín, du khách lựa chọn ruộng bậc thang để tham quan ngày càng nhiều, “ngất ngây” trước vẻ đẹp hoàn mỹ mà tạo hóa thiên nhiên đã ban tặng.
Tại Hoàng Su Phì, bạn có thể tự tay cho ra lò nhiều tấm ảnh nghệ thuật, trong bất kì thời điểm nào, du hoàng hôn hay bình minh, Hoàng Su Phì cũng luôn hiện lên vô cùng nên thơ, trữ tình. Ngoài ra, mặt trời mọc và lặn sau những tầng ruộng bậc thang, phản chiếu vào ruộng tạo nên vẻ đẹp tự nhiên mà không cần chỉnh sửa quá nhiều. tới Hoàng Su Phì, du khách không chỉ được ngằm nhìn khung cảnh mà mình thích, mà còn được sống cùng với văn hóa của người dân địa phương nơi đây. Hàng năm, những lễ hội truyền thống thường được tổ chức, bạn có thể cùng gia đình, bạn bè tham gia, hòa mình cùng không khí sôi nổi, mới lạ với những người dân địa phương.
Thời gian đẹp nhất để đi Hoàng Su Phì: nửa cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 khi những thửa ruộng bậc thang đang bắc đầu chín đều, màu vàng hòa quyện với màu xanh của núi rừng chắc chắn khiến bạn không thể nào rời mắt. Ngoài ra tháng 4-5 là mùa nước đổ về ruộng, cũng rất đẹp.

3. Ruộng Bậc Thang Mù Cang Chải

Các thửa ruộng bậc thang của Mù Cang Chải được ví như những chiếc cầu thang màu ngọc lục bảo vươn lên trời cao. Mù Cang Chải mùa này lúa chưa chín vàng rực nhưng xen kẽ những thảm xanh khổng lồ lại điểm một màu vàng đằm thắm. Mang màu sắc riêng biệt của vùng núi Tây Bắc, Mù Cang Chải được lọt vào top 4 ruộng bậc thang đẹp nhất nước ta. Bởi khung cảnh thiên nhiên của lúa mạ khiến nơi đây khoác lên màu vàng lãng mạn và luôn đem đến cảm giác dễ chịu cho du khách.
Mù Cang Chải có 2 mùa khá đẹp mà bạn có thể sắp xếp thời gian để đến. Khoảng giữa tháng 9 đến giữa tháng 10 là mùa lúa chín, lúc này toàn bộ Mù Cang Chải sẽ vàng rực một màu lúa, thời tiết đẹp, thuận lợi để đến thăm nơi đây. Thường thời điểm phù hợp nhất là từ khoảng 15-9 đến 10/10 hàng năm. Thời gian từ tháng 5-6 là mùa đổ nước, khi những cơn mưa mùa hè bắt đầu trút nước xuống những ngọn núi thì nước được dẫn từ trên núi vào các ruộng bậc thang. Nước tràn vào các thửa ruộng làm cho đất khô cằn trở nên mềm hơn và nở ra giúp bà con có thể cấy lúa. Và cũng là thời gian người dân xuống đồng để cày cấy vụ mùa mới. Vì điều này mà các ruộng bậc thang miền núi phía Bắc, lúa chỉ có thể trồng được một vụ. Ruộng bậc thangg loang loáng nước trong nắng chiều tạo nên một vẻ đẹp khiến cho bao du khách phải ngỡ ngàng.
Di chuyển đến Mù Cang Chải cũng rất đơn giản, Từ Hà Nội các bạn có thể chạy thẳng xe máy lên Mù Cang Chải hoặc đi xe giường nằm để tới với Thị trấn vùng cao này. Nếu đi ô tô khách thì bạn có thể lựa chọn phương án thuê xe máy để lang thang quanh khu vực Thị trấn Mù Cang Chải và một số xã lân cận để chụp ảnh và ngắm lúa, để thuê xe máy bạn liên hệ tại khách sạn và nơi lưu trú bạn ở.

4. Ruộng Bậc Thang Pù Luông

Pù Luông hay có tên gọi là Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Pù Luông nằm trên địa bàn 2 huyện Bá Thước Và Quan Hoá của tỉnh Thanh Hoá. Được mệnh danh là Tây Bắc của vùng Bắc Trung Bộ, Pù Luông vẫn là một vùng đất thuộc dải Tây Bắc nên từ cảnh quan, văn hoá, đời sống, ẩm thực hay mọi thứ thì sẽ cho bạn cảm nhận không khác gì Tây Bắc.
Pù Luông không dành cho những bạn thích du lịch sang chảnh và chỗ hoạt náo đông người. Một vùng đất có vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ còn rất hoang sơ,nhưng cũng rất nên thơ, bình dị với những thửa ruộng bậc thang êm đềm bên nếp nhà sàn của những bản làng dân tộc sinh sống tại nơi đây. Pù Luông hoàn toàn thích hợp cho những ai muốn nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm, du lịch cộng đồng và du lịch sinh thái về với thiên nhiên. Vẻ đẹp về cảnh sắc thiên nhiên và cuộc sống nơi đây để lại trong mình nhiều ấn tượng và cảm giác yên bình mong muốn được quay lại.
Theo như kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa, Pù Luông đẹp quanh năm…vấn đề là bạn thích cảnh đẹp sắc xanh của mùa lúa mới? hay sắc vàng của mùa lúa chín rực rỡ? Hay bạn trầm trồ về cảnh sắc Mùa nước đổ trên những thửa ruộng bậc thang mà chỉ có những nơi núi cao, có ruộng bậc tháng mới có được? Theo như nhiều chia sẻ, thì Pù Luông đẹp nhất vào tháng 5. Pù Luông thời điểm này chìm đắm trong sắc xanh màu lúa mới của những thửa ruộng bậc thang, trông rất đẹp mắt. Khi Pù Luông mới chớm vào hè thui để thời tiết không quá nóng thuận tiện cho việc di chuyển khám phá các cảnh đẹp nơi đây!
Thời điểm tháng 6 sang đầu tháng 7 là mùa lúa ở Pù Luông chìn vàng. Là thời điểm mà các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng trải dài trên các triền núi. Một vẻ đẹp vừa trù phú, vừa thanh bình, thơ mộng sẽ níu kéo bước chân của bạn, chắc chắn khiến bạn phải trầm trồ về một Thanh Hóa không chỉ nổi tiếng về Biển.
Đến với một trong những ruộng bậc thang nổi tiếng ở trên, bạn sẽ khám phá được thêm những nét đẹp trong khung cảnh thiên nhiên cũng như trong cuộc sống sinh hoạt của người dân địa phương tại đây. Mỗi địa danh sẽ giúp bạn thêm trải nghiệm, được check-in và cho ra đời nhiều tấm ảnh đẹp "đỉnh của chóp".
Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông Khu sinh thái Ecolodge Mù Cang Chải (Mu cang chai Ecolodge) mù cang chải Huyện Mù Cang Chải (Mu Cang Chai District) Hoàng Su Phì việt nam

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Thanh Nguyen
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ở Việt Nam Có Rất Nhiều Nhà Thờ Đá Đẹp, Nhưng Để Ngắm Nhìn Một Nét Đẹp Cổ Kính, Lối Kiến Trúc Gothic Châu Âu thì Hãy Tham Khảo Các Nhà Thờ Đá Ít Ai Biết Đến Ở Đây Nhé.
Nếu Bạn Đang Băn Khoăn Tìm Một Điểm Chụp Ảnh Cưới Vừa Độc Và Lạ Thì Đến Ngay 1 Trong 5 Hồ Nươc Đẹp Nhất Việt Nam Để Có Ngay Bộ Ảnh Cưới Để Đời Nhé.
Mê Mẫn Trước 4 Vịnh Biển Đẹp Nhất Việt Nam Giúp Du Khách Giải Tỏa Cái Nắng Oi Bức Ngày Hè, Hòa Mình Vào Thiên Nhiên Tưới Mát.
Check-in Ngay Các Chiếc Võng Lưới Bãi Biển Cực Chill Khiến Hội Hotgirl Chết Mê Khi Đến Các Điểm Du Lịch Biển Đảo: Cù Lao Xanh, Hòn Thơm Hay Bình Hưng.
Nếu Bạn Du Lịch Đến Các Thành Phố Này Thì Hảy Một Lần Trải Nghiệm Lưu Trú Nhà Lều Vô Cùng Độc Là, Mới Mẻ Và Thú Vị Này Nhé.
Chia Sẻ 5 Điểm Check-in Hoang Sơ Và Bình Yên Ở Vũng Tàu. Những Địa Điểm Mang Lại Trải Nghiệm Yên Tĩnh, Riêng Tư Và Thư Giãn Thoải Mái.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Yangon - Myanmar du lịch khu vườn của phương Đông. Bài viết giúp bạn có một lịch trình khám phá Yangon một cách trọn vẹn, thú vị.
Nhanh – gọn – lẹ với những tips đơn giản nhất để bạn có thể chuẩn bị cho mình các kĩ năng cần thiết nếu như “sự cố” lạc đường có phát sinh bất ngờ.
Vui hè cùng bạn bè, nạp năng lượng và dinh dưỡng với những chuyến du lịch trọn vẹn. Vậy bạn đã để lại những kí ức đẹp với những biểu hiện của một công dân văn minh thời đại mới chưa nhỉ?
Lịch trình 4N4Đ vỏn vẹn ở 3 nơi: Kyoto – Nara – Osaka. Vì lịch trình khá dày đặc, nên chống chỉ định tuyệt đối dành cho những bạn có sức khoẻ không tốt, ít vận động nhé!