Blog Mùa hè về với thiên đường sinh thái Măng Đen
cover

Mùa hè về với thiên đường sinh thái Măng Đen

avatar
Thanh Ngoc dot Thứ 5, 18/04/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Với cảnh vật thiên nhiên phủ kín khắp nơi, khí hậu mát mẻ quanh năm cùng với nhiều tháng cảnh như hồ, thác tạo nên khung cảnh bồng lai chốn "thiên đường nghỉ dưỡng" khi đến với Măng Đen (Kon Tum).
Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen, huyện KonPlông (Kon Tum) từ lâu được du khách ví là thiên đường nghỉ dưỡng. Từ trung tâm TPKon Tum, du khách có thể đi ôtô hoặc xe máy đi trên quốc lộ 24 về phía đông bắc 54 km.
Khu du lịch sinh thái Măng Đen
Nằm ở độ cao hơn 1.200m so với mực nước biển, Măng Đen khí hậu ôn đới, quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình từ 16-20 độ C, độ che phủ hơn 80% diện tích tự nhiên.
Nhà rồng truyền thống của đồng bào thiểu số nằm ẩn mình giữa khu rừng nguyên sinh gần điểm du lịch thác Ba Sỹ. Quần thểdu lịchsinh thái Măng Đen có nhiều tác, suối đá và cảnh quan thiên nhiên, văn hóa bản địa đặc sắc. Trong tương lại, nhờ điều kiện khí hậu, không gian rừng nguyên sinh, danh lam thắng cảnh... Măng Đen sẽ trở thành trung tâm du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cấp quốc gia.
Khu du lịch sinh thái Măng Đen có nhiều hệ động vật, thực vật quý hiếm sinh sống. Ngoài ra còn có nhiều hồ thác như Đăk Ke, Pa sỹ, Lô Ba, hồ Toong Đam, Toong Zơri, Toong Pô… là điểm thích hợp cho sự phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và gắn liền với nghiên cứu khoa học.
hình ảnh
Măng Đen có khí hậu mát mẻ quanh năm, nên mùa nào hoa cũng đua nở. Tiết trời cuối xuân đầu mùa hạ, du khách thử một lần về đây tham quan có thể chiêm ngưỡng loài hoa phượng tím khoe sắc khắp các địa điểm du lịch hồ, thác hoang sơ khiến bạn phải trầm trồ.
Thác Pa Sỹ
Vào buổi sáng tinh mơ, giữa tiết trời se lạnh, du khách có thể đứng bên các đồi thông cổ thục dọc quốc lộ 24, từ đó phóng tầm nhìn về phía thung lũng, đón ánh bình minh trôi bồng bềnh giữa màn sương sớm. Còn khi chiều về, ánh mặt trời gần như tắt nắng, bạn có thể thả hồn trong ánh hoàng hôn đỏ lừ vương vấn giữa núi rừng.
hình ảnh
Huyện KonPlông có hơn 6.500 hộ dân, chủ yếu là người dân tộc Xê đăng, Mơ Nâm, Ka Dong, Hre - chiếm 80% dân số địa phương ở đây. Vậy nên, tại đây có rất nhiều nét văn hóa đặc trưng như các loại nhạc cụ dân gian lâu đời như sáo dọc, trống, chiêng, cồng, tì, ống gõ, giàn ống hoạt động nhờ sức nước, cùng với đó là trang phục đặc sắc của đồng bào và văn hóa kiến trúc nhà rông, nhà dài..
Tháng 4, hoa sim nở rộ khắp núi rừng Măng Đen. Du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng nơi đây có thể thưởng thức rượu vang sim đặc biệt ở vùng đất này... hay bạn có thể thưởng thức quả dâu tây thơm ngon và sạch. Trước khi rời khỏi vùng đất này, du khách có thể tham quan, mua một số loại rau củ quả, hoặc trái cây được trồng ở các nông trại hữu cơ theo quy trình khép kín nông nghiệp sạch về sử dụng hoặc làm quà biếu.
Măng Đen - Kon Tum giờ đây đã trở thành "tiểu Đà Lạt" của núi rừng Tây Nguyên
việt nam Tây Nguyên Khu du lich sinh thái Thác Pa Sỹ Thác Pa Sỹ kon tum kon tum Rừng Thông Măng Đen Khu du lịch sinh thái Măng Đen Măng Đen

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Thanh Ngoc
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
1,686 Người theo dõi
126 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu Như Không Thể Tới Trời Âu Check in Đấu Trường La Mã, Thì Nhanh Chân Đến Ngay 2 Hòn Đảo Xinh Đẹp Này Check-in 2 Đấu Trường La Mã Phiên Bản Việt Đẹp Không Thua Gì Ở Châu Âu.
Đừng Bỏ Lỡ Cơ Hội Check-in Các Cây Cầu Gỗ Trên Biển Tại Việt Nam - Chân Ái Sống Ảo Là Đây. Cùng Xem Những Cây Cầu Đó Là Gì Nhé.
Gợi Ý 7 Điểm Du Lịch Lý Tưởng Cho Người Hướng Nội, Những Điểm Du Lịch An Toàn, Tĩnh Lặng Để Bạn Có Thể Đi Du Lịch Một Mình.
Gợi Ý 5 Địa Điểm Check-in Mới Toanh Ở Đạt Lạt Đang Gây Bảo Dịp Đầu Năm Mới, Nhay Tay Check-in Các Điểm Đến Siêu Hot Này Nào.
Bó túi cẩm nang du lịch Mandalay, Myanmar: Hành trình tham quan cung điện, đền chùa, du lịch tâm linh ở thủ phủ Mandalay một cách chi tiết đầy đủ nhất.
Bangkok không chỉ thật thú vị với những khu chợ Chatukchak cuối tuần, những chùa chiềng tâm linh, những bảo tàng đặc sắc mà Bangkok khi đêm xuống cũng rất sôi động và kì bí khiến bạn muốn khám phá ngay đấy. Nào hãy cùng mình dạo một tour Bangkok về đêm xem nhịp sống sôi động như thế nào nhé.
Nếu team Hà Nội hay team du lịch đến Hà Nội vẫn không biết đi đâu cho lạ vậy tại sao không thử một lần đến Tam Đảo, Vĩnh Phúc chứ. Mình sẽ bật mí cho bạn ngay bí kíp du lịch Tam Đảo cực hay ho về điểm vui chơi cũng như nơi lưu trú cực xịn xò này nhé.
Chia sẻ 5 điểm du lịch mùa lúa chín tại Việt Nam giúp bạn có những tấm hình đẹp, khung cảnh thiên nhiên hữu tình, bồng lai.
Ngại gì mà không làm một chuyến đi đến Koh Phi Phi y chang như vậy với khái niệm chỉ bằng con số 0 tròn trĩnh.
Đập tan cơn nóng, "giải thoát" mùa hè ngay với Crazy Water Festival diễn ra vào ngày 25/05/2019 tại SVĐ Hoa Lư, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh nào.