Blog Loay hoay mà không biết đi đâu. Vậy tại sao không là Tam Đảo – nghỉ dưỡng 1 đêm tại Anivia Tam Đảo Hotel
cover

Loay hoay mà không biết đi đâu. Vậy tại sao không là Tam Đảo – nghỉ dưỡng 1 đêm tại Anivia Tam Đảo Hotel

avatar
Thanh Ngoc dot Thứ 6, 06/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu team Hà Nội hay team du lịch đến Hà Nội vẫn không biết đi đâu cho lạ vậy tại sao không thử một lần đến Tam Đảo, Vĩnh Phúc chứ. Mình sẽ bật mí cho bạn ngay bí kíp du lịch Tam Đảo cực hay ho về điểm vui chơi cũng như nơi lưu trú cực xịn xò này nhé.
Tam Đảo nằm trên dãy núi Tam Đảo ở độ cao trên 900 m so với mực nước biển. Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80 km bao gồm 50 km theo quốc lộ số 2 và khoảng 24 km theo đường quốc lộ 2B trong đó có 13 km là đường đèo. Tam Đảo được biết đến là với khí hậu mát mẻ và trong sạch quanh năm, nhiệt độ trung bình chỉ rơi vào khoảng 18°C, nên Tam Đảo lúc nào cũng là điểm du lịch cực kì thú vị.
hình ảnh

1. Thời điểm thích hợp để du lịch Tam Đảo

Tam Đảo có khi hậu tương đối mát mẻ, chỉ dao động từ khoảng 18°C – 25°C quanh năm thôi, nên bạn có thể du lịch Tam Đảo bất kì thời điểm nào trong năm. Và đặc biệt ở Tam Đảo có biên khí hậu chuyển động đủ 4 mùa trong cả 1 ngày luôn đấy, buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.
hình ảnh

2. Di chuyển đến Tam Đảo như thế nào từ Hà Nội

+ Xe bus:
Bắt xe buýt số 58 (Xe buýt Hà Nội) tới điểm dừng Mê Linh plaza, tiếp tục bắt xe buýt 01 (Xe buýt Vĩnh Phúc) tới Bến xe Vĩnh Yên thì chuyển sang tuyến buýt 07 của Vĩnh Phúc đi Tây Thiên. Khi lên xe bạn nhờ lái hoặc phụ xe chỉ giúp điểm gần nhất để đi Tam Đảo (ngã 4 Tây Thiên – Tam Đảo) rồi từ đó bắt xe ôm lên khu du lịch Tam Đảo khoảng 11-12km nữa.
Xe buýt NEWWAY (Xí nghiệp Vận tải du lịch Hà Nội), có 2 điểm xuất phát tại 32 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội và 122 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Các bạn có thể liên hệ theo số điện thoại 024 35654898 để đặt vé
+ Xe khách:
Các bạn có thể đi xe khách Hà Nội đi Vĩnh Yên ở bến xe Mỹ Đình, tới Vĩnh Yên các bạn xuống ở lỗi rẽ ra Tam Đảo, rồi bắt taxi hoặc xe ôm tới Tam Đảo. Ngoài ra, các bạn có thể đi tàu từ Hà Nội – Lào Cai xuống ga tàu ở Vĩnh Yên, rồi bắt xe bus 07 xuống ngã rẽ Tam Đảo – Tây Thiên bắt taxi hoặc xe ôm tới đỉnh Tam Đảo.
+ Xe máy:
Nếu bạn đi từ Hà Nội bằng phương tiện cá nhân, bạn có thể di chuyển theo hướng sau:
Từ Hà Nội bạn di chuyển ra cầu Thăng Long theo hướng Bắc Thăng Long Nội Bài (đường đi ra sân bay Nội Bài) -> đi khoảng 25km đến ngã tư giao giữa quốc lộ 2 -> đường AH 14 và đường Bắc Thăng Long Nội Bài -> từ đó rẽ trái sang quốc lộ số 2 khoảng 500m -> rẽ tiếp theo đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai khoảng 25 km nữa, đến điểm rẽ vòng xuyến địa phận xã Tam Dương, Vĩnh Phú thì bạn sẽ phải theo hướng đường quốc lộ 2B đi khoảng 20km nữa là đến khu trung tâm Tam Đảo.
Bạn sẽ mất tầm 2h di chuyển để đến được Tam Đảo. Đường quốc lộ đẹp và rất dễ di chuyển còn 13km đường đèo thì có nhiều đoạn hình ziczac, độ dốc cao và hơi khó đi, sương mù thường hay phủ lối đi. Do đó bạn nên di chuyển thật chậm và cẩn thận một chút nhé.
hình ảnh

3. Anivia Tam Đảo Hotel – Nơi mình chọn lưu trú khi đến Tam Đảo

Trên Tam Đảo cũng có kha khá nhiều điểm lưu trú tuy nhiên kì đi Tam Đảo vừa rồi thì mình chọn ở tại Anivia Tam Đảo Hotel.
Anivia Tam Đảo Hotel được biết đến là khách sạn lưu trú 3 sao với quầy bar, sảnh khách chung và sân hiên. Anivia Tam Đảo Hotel nằm ngay khu vực trung tâm luôn nên rất thuận tiện trong việc đi lại giữa các điểm tham quan lắm luôn đó. Cách nhà thờ cổ Tam Đảo chỉ có 0,2km di chuyển; Thác Bạc 0,3km và Cổng trời Sapa 0,8km.
Phòng ốc thì sạch đẹp, nhân viên thân thiện nên bọn mình ở đây khá ưng ý. Mình sẽ để địa chỉ và số điện thoại bên dưới để mấy bạn tham khảo nhé.
Anivia Tam Đảo Hotel
Địa chỉ: Thôn 1, thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc, Hà Nội
Số điện thoại: 024 2280 0066

4. Chơi gì tại Tam Đảo

+ Nhà thờ cổ Tam Đảo
hình ảnh
hình ảnh
+ Tháp truyền hình Tam Đảo
hình ảnh
+ Khu chụp ảnh chân mây
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
+ Quảng trường Tam Đảo
hình ảnh
hình ảnh
tam Đảo Tam Đảo Homestay Tam Đảo vĩnh phúc Tam Đảo tam Đảo Tam Đảo Homestay Tam Đảo vĩnh phúc Tam Đảo travelforfree

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Thanh Ngoc
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
1,686 Người theo dõi
126 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thanh Mai Đi Tam Đảo đc 1l mà cũng ở chỗ mấy bạn luôn thấy okie. Thiệt gần Hà Nội mà ko đi đc Sapa thì lên Tam Đảo vẫn okie nhất
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu Như Không Thể Tới Trời Âu Check in Đấu Trường La Mã, Thì Nhanh Chân Đến Ngay 2 Hòn Đảo Xinh Đẹp Này Check-in 2 Đấu Trường La Mã Phiên Bản Việt Đẹp Không Thua Gì Ở Châu Âu.
Đừng Bỏ Lỡ Cơ Hội Check-in Các Cây Cầu Gỗ Trên Biển Tại Việt Nam - Chân Ái Sống Ảo Là Đây. Cùng Xem Những Cây Cầu Đó Là Gì Nhé.
Gợi Ý 7 Điểm Du Lịch Lý Tưởng Cho Người Hướng Nội, Những Điểm Du Lịch An Toàn, Tĩnh Lặng Để Bạn Có Thể Đi Du Lịch Một Mình.
Gợi Ý 5 Địa Điểm Check-in Mới Toanh Ở Đạt Lạt Đang Gây Bảo Dịp Đầu Năm Mới, Nhay Tay Check-in Các Điểm Đến Siêu Hot Này Nào.
Bó túi cẩm nang du lịch Mandalay, Myanmar: Hành trình tham quan cung điện, đền chùa, du lịch tâm linh ở thủ phủ Mandalay một cách chi tiết đầy đủ nhất.
Bangkok không chỉ thật thú vị với những khu chợ Chatukchak cuối tuần, những chùa chiềng tâm linh, những bảo tàng đặc sắc mà Bangkok khi đêm xuống cũng rất sôi động và kì bí khiến bạn muốn khám phá ngay đấy. Nào hãy cùng mình dạo một tour Bangkok về đêm xem nhịp sống sôi động như thế nào nhé.
Chia sẻ 5 điểm du lịch mùa lúa chín tại Việt Nam giúp bạn có những tấm hình đẹp, khung cảnh thiên nhiên hữu tình, bồng lai.
Ngại gì mà không làm một chuyến đi đến Koh Phi Phi y chang như vậy với khái niệm chỉ bằng con số 0 tròn trĩnh.
Đập tan cơn nóng, "giải thoát" mùa hè ngay với Crazy Water Festival diễn ra vào ngày 25/05/2019 tại SVĐ Hoa Lư, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh nào.
Lễ hội ánh sáng 2019 lần đầu tiên xuất hiện ở Sài Gòn, cụ thể được tổ chức ở Tân Trào, Quận 7, đang thu hút rất đông du khách đế tham quan và chiêm ngưỡng những công trình nổi tiếng Thế giới được thắp sáng đầy màu sắc trong đêm.