Blog Bỏ Túi 5 Địa Điểm Du Lịch Mùa Lúa Chín Tại Việt Nam
cover

Bỏ Túi 5 Địa Điểm Du Lịch Mùa Lúa Chín Tại Việt Nam

avatar
Thanh Ngoc dot Thứ 4, 14/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia sẻ 5 điểm du lịch mùa lúa chín tại Việt Nam giúp bạn có những tấm hình đẹp, khung cảnh thiên nhiên hữu tình, bồng lai.
Nếu các bạn đang tìm một điểm du lịch cho hành trình thưởng ngoạn thú vị thì sao không thử đến ngay những mảnh ruộng bậc thang mùa lúa chín tuyệt vời này. Cùng tham khảo ngay 5 điểm du lịch mùa lúa chín tuyệt đẹp tại Việt Nam này nhé.

1. Du lịch mùa lúa chín tại Tam Cốc

Mệnh danh là một “vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam thiên đệ nhị động”, Tam Cốc là điểm hẹn hò chụp hình lý tưởng của nhiều nhiếp ảnh gia khi tới mùa lúa chín vàng đất. Đây là điểm duy nhất tại Ninh Bình còn trồng lúa nước.
Cánh động lúa tại đây trải dài theo hai bên dòng sông Ngô Đồng và được bao quanh bởi các vách núi, hang xuyên thủy. Lúa tại đây chỉ được trồng một vụ chiêm, tức là mạ được cấy vào tháng 1 Dương lịch đến Tết ta và gặt vào tháng 5 - tháng 6. Do cây lúa phát triển trong mùa lạnh, khô nên năng suất của các ruộng lúa Tam Cốc không cao.
Bù lại vào mùa lúa chín vàng nơi đây tạo thành một khung cảnh non nước hữu tình, các khung cảnh tuyệt đẹp này đem lại một nguồn thu nhập đắt giá hơn từ các vị khách du lịch hiếu kỳ. Khách du lịch đến Tam cốc nên chọn tới khu du lịch Hang Múa Ecolodge để ngắm toàn cảnh ruộng lúa từ trên cao. Sau khi chinh phục 500 bậc thang lên đỉnh núi Ngọa Long, bạn sẽ có một tầm nhìn bao quát cả vùng sông núi Ninh Bình Tuyệt đẹp.
Chia sẻ: Nên chụp hình tại đây khoảng 9-11h, và chọn ngày có nắng. Bạn nên nhớ xin phép người dân trước khi chụp và đi lại nhẹ nhàng.

2. Bắc Sơn

Cách thủ đô Hà Nội 160km, thung lũng Bắc Sơn thuộc tỉnh Lạng Sơn là điểm đến không thể bỏ qua nếu khách du lịch muốn săn lúa chín. Khung cảnh nơi đây cũng tựa như Tam Cốc với ruộng lúa chỗ trũng và bao quanh bởi các núi đồi. Không chỉ có ruộng lúa nước bằng, mà còn rất nhiều ruộng bậc thang cho du khách khám phá.
Thời điểm mùa lúa chín ở Bắc Sơn rơi vào cuối tháng 7 và giữa tháng 11 dương lịch. Tuy vậy, ruộng lúa tại Bắc Sơn không phải được thu hoạch cùng một thời điểm, nên tại đây bạn sẽ dàng thấy một ruộng lúa chín vàng rực mà ruộng rế bên thì không. Chính vì điểm này mà tạo nên điểm đặc biệt khi nhìn từ xa như một tấm chăn may chần ghép từ nhiều miếng vải màu sắc khác nhau phủ lên thung lũng vô cùng bắt mắt. Vì không phải là nơi phát triển du lịch, nên khi du khách đến đây cần phải chuẩn bị kỹ các vật dụng cần thiết trước khi chinh phục luá chín Bắc Sơn.
hình ảnh
Di chuyển: Hướng đầu tiên đi theo cầu Nhật Tân ra quốc lộ 18B, rồi đến cao tốc Hà Nội đi Thái Nguyên và thẳng tới Bắc Sơn. Đường thứ hai là đi hướng cầu Thăng Long - Nội Bài - Sóc Sơn - Thái Nguyên - Bắc Sơn. Đường cuối cùng là đi theo cầu Thanh Trì hướng Lạng Sơn khoảng 100km rồi đi tiếp tới Hữu Lũng. Sau đó tới thị trấn Mẹt khoảng 5km trên đường 1B Lạng Sơn sẽ có một biển “Công ty khai thác đá Võ Nói”, bạn rẽ theo hướng này đi Yên Vượng là sẽ tới Bắc Sơn.

3. Hà Giang

Hoàng Su Phì mãnh đất nằm dưới chân Tây Cổn Lĩnh hùng vĩ là điểm đến ngắm mùa lúa chín đẹp nhất Hà Giang. Đây là cung đường ưa thích của các phượt thủ Việt Nam trên con đường chinh phục dải đất hình chữ S. Các cánh ruộng bậc thang, lúa chín Hoàng Su Phì quanh năm chỉ có một vụ và chín vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 10 dương lịch. Lúc này, những thửa ruộng lúa nước nằm lưng chừng đồi núi sẽ trĩu bông vàng óng, trông như những vạt nắng dát lên sườn đồi rất đẹp mắt.
Đường lên Hoàng Su Phì dẫu có chút hiểm trở, nhưng một khi đã đến được đây, du khách sẽ có cảm mình vừa bước vào một chốn bồng lai tiên cảnh thanh bình. Không khí và thiên nhiên một màu xanh sẽ làm sua ta đi nỗi lo âu thường ngày và đem lại cho bạn những trải nghiệm rất khác biệt.
Di chuyển: Từ Hà Nội, đường tới Hoàng Su Phì đi qua đường quốc lộ 2 Tuyên Quang đến Hà Giang hoặc đi xuyên vào đường Bắc Hà (Lào Cai) qua Xín Mần. Nếu bạn không tự tin với cung đường trắc trở, mùa thu thì hay mua nên bạn có thể bắt xe khách đi từ Hà Nội - Hà Giang ở bến xe Mỹ Đình với giá khoảng 260-300.000đ/ người. Tới ngã ba Bắc Quang thì bạn xuống xe và chuyển sang xe đi Vinh Quang - Hoàng Su Phì.

4. Sapa

Sapa bốn mùa đều mang lại cài đẹp riêng biệt. Mùa đông thì vùng đất nơi đây phủ một lớp băng trắng xóa như cõi tiên cảnh, mùa xuân lại rạng ngời sức sống với hoa mận nở trắng đồi. Nếu mùa hè là mùa hoa ban và hoa đỗ quyên rừng ngự trị, thì mùa thu là mùa của những đồng ruộng bậc thang vàng phủ kín các sườn đồi.
Được bình chọn là ruộng bậc thang vào mùa luá chín Sapa là 1 trong 7 ruộng bậc thang đẹp nhất châu Á và thế giới. Thật vậy, khi đến đây mùa lúa chín bạn sẽ bị hớp hồn bởi sắc vàng ươm của mùa màng no đủ rực rỡ giữa vùng núi non trùng điệp. Đây chính là món quà thiên nhiên mà đất mẹ vùng Tây Bắc dành tặng cho không chỉ người dân trong vùng mà còn cả các du khách tới Sapa tham quan vào mùa thu.
Nhờ có tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, giờ đây khách du lịch mùa chín đã có nhiều lựa chọn đến Sapa hơn. Ngoài ra, bạn có thể đi tàu đêm lên Lào Cai từ ga Trần Quý Cáp rồi bắt xe khách tới thị trấn Sapa, bạn có thể mua vé của các hãng xe khách để đi thẳng từ Hà Nội tới thị trấn.
Từ thị trấn Sapa, bạn có thể thuê xe máy giá từ 100.000đ/ ngày hoặc đi xe ôm dọc thung lũng Mường Hoa bản Cát Cát, bản Thanh Kim, Thanh Phú, Tả Van, Lao Chải, Tả Phìn,...là những nơi có ruộng bậc thang đẹp nhất.

5. Y Tý

Nằm cách Sapa không xa là Y Tý, một xã thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Mặc dù ở trên độ cao 2000m, Y Tý vẫn nước tiếng gần xa trong giới du lịch với hai “đặc sản biển” nổi tiếng là biển mây và biển lúa vàng mỗi dịp tháng 9.
Y Tý được ví như một chốn bồng lai tiên cảnh vì đường đi là những con đường mòn ngoằn ngòeo chìm trong lá, khung cảnh xung quanh chỉ toàn núi đồi trùng điệp chìm trong mây. Không chỉ có vậy, vào tháng 9, dọc theo các triền núi một màu vàng lúa chín kéo dài không thấy điểm kết thúc. Y Tý là một trong những nơi hiếm hoi mà bạn có thể chứng kiến cảnh biển may tràn trên ruộng, càng tạo nên vẻ đẹp nên thơ huyền ảo cho phong cảnh.
hình ảnh
Từ Hà Nội, bạn có thể đi tàu hoặc đi xe lên Lào Cai (giống như khi đi Sapa) và sau đó thuê xe máy tại Lào Cai hoặc Sapa để đi sang Y Tý. Giá thuê xe khoảng 200-250.000đ/ ngày. Nếu đi từ Lào Cai thì cung đường tiện lợi nhất tới Y Tý là Lào Cai - Bát Xát - Trình Tường - Lũng Pô - A Mú Sung - A Lù - Y Tý, sau đó đi hướng Mường Hum - Sa Pa và về lại Lào Cai. Còn nếu bạn đi từ Sapa thì hãy chọn cung Sa Pa - Ô Quy Hồ - Tả Giàng Phình - Mường Hum - Dền Thàng - Y Tý - cánh đồng A Lù - Dền Sáng và quay về Sa Pa.
ninh bình Tam Cốc - Bích Động bắc sơn Y Tý lào cai Sapa bắc sơn việt nam

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Thanh Ngoc
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
1,686 Người theo dõi
126 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu Như Không Thể Tới Trời Âu Check in Đấu Trường La Mã, Thì Nhanh Chân Đến Ngay 2 Hòn Đảo Xinh Đẹp Này Check-in 2 Đấu Trường La Mã Phiên Bản Việt Đẹp Không Thua Gì Ở Châu Âu.
Đừng Bỏ Lỡ Cơ Hội Check-in Các Cây Cầu Gỗ Trên Biển Tại Việt Nam - Chân Ái Sống Ảo Là Đây. Cùng Xem Những Cây Cầu Đó Là Gì Nhé.
Gợi Ý 7 Điểm Du Lịch Lý Tưởng Cho Người Hướng Nội, Những Điểm Du Lịch An Toàn, Tĩnh Lặng Để Bạn Có Thể Đi Du Lịch Một Mình.
Gợi Ý 5 Địa Điểm Check-in Mới Toanh Ở Đạt Lạt Đang Gây Bảo Dịp Đầu Năm Mới, Nhay Tay Check-in Các Điểm Đến Siêu Hot Này Nào.
Bó túi cẩm nang du lịch Mandalay, Myanmar: Hành trình tham quan cung điện, đền chùa, du lịch tâm linh ở thủ phủ Mandalay một cách chi tiết đầy đủ nhất.
Bangkok không chỉ thật thú vị với những khu chợ Chatukchak cuối tuần, những chùa chiềng tâm linh, những bảo tàng đặc sắc mà Bangkok khi đêm xuống cũng rất sôi động và kì bí khiến bạn muốn khám phá ngay đấy. Nào hãy cùng mình dạo một tour Bangkok về đêm xem nhịp sống sôi động như thế nào nhé.
Nếu team Hà Nội hay team du lịch đến Hà Nội vẫn không biết đi đâu cho lạ vậy tại sao không thử một lần đến Tam Đảo, Vĩnh Phúc chứ. Mình sẽ bật mí cho bạn ngay bí kíp du lịch Tam Đảo cực hay ho về điểm vui chơi cũng như nơi lưu trú cực xịn xò này nhé.
Ngại gì mà không làm một chuyến đi đến Koh Phi Phi y chang như vậy với khái niệm chỉ bằng con số 0 tròn trĩnh.
Đập tan cơn nóng, "giải thoát" mùa hè ngay với Crazy Water Festival diễn ra vào ngày 25/05/2019 tại SVĐ Hoa Lư, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh nào.
Lễ hội ánh sáng 2019 lần đầu tiên xuất hiện ở Sài Gòn, cụ thể được tổ chức ở Tân Trào, Quận 7, đang thu hút rất đông du khách đế tham quan và chiêm ngưỡng những công trình nổi tiếng Thế giới được thắp sáng đầy màu sắc trong đêm.