Blog Tới Sapa thăm tu viện cổ bị bỏ hoang...
cover

Tới Sapa thăm tu viện cổ bị bỏ hoang...

avatar
Tô Thanh Hào dot Thứ 3, 10/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nằm cách TT.Sapa khoảng 10km, trên đường đi về bản Tả Phìn, nếu có dịp tới thăm Sapa nhất định phải ghé thăm nơi này 1 lần nhé!
Tu viện cổ được xây dựng vào năm 1942 làm nơi tu hành cho 12 nữ tu thuộc dòng tu khổ hạnh của Hội thánh Kito bị trục xuất ra khỏi Nhật Bản, tới xứ Lào Cai để truyền đạo cho tới năm 1945, tình hình an ninh bất ổn, đoàn nữ tu rời về Hà Nội và tu viện bị bỏ hoang cho tới ngày nay
hình ảnh
Tụi mình tới Sapa vào trúng mấy ngày thời tiết giao mùa nên mưa phùn làm cho không gian nơi đây vô cùng âm u và ảm đạm

Dù bị bỏ hoang từ lâu nhưng những đường nét kiến trúc cổ kính và không gian trầm lắng nơi đây vẫn mang lại một sức hấp dẫn kì lạ đối với mình khi lần đầu đặt chân tới đây
hình ảnh
Mặc dù chỉ còn lá phế tích nhưng nơi đây vẫn mang trong mình 1 vẻ đẹp rất riêng
hình ảnh
Đi sâu vào bên trong, bạn sẽ thấy các bức tường đá bám đầy rêu phong, những ô cửa hoang tàn như minh chứng của dấu ấn thời gian để lại nơi này.
Những bức tường đá phủ đầy rêu phong, rêu ở đây cũng có màu cam chứ không phải xanh như ở nơi khác
hình ảnh
Mặc dù đã trải qua gần 1 thế kỷ, mặc cho tự tàn phá của thời gian, những bức tường nơi đây vẫn rất kiên cố, chắc chắn.
Giữa một xứ sở đầy sương mù như ở Sapa, tu viện trong thật đẹp và huyền bí, nhìn những đường nét cổ kính và dấu tích thời gian để lại nơi này, mình không khỏi thấy tiếc khi nghĩ rằng nếu không bị tàn phá nặng nề như vậy thì tu viện sẽ còn đẹp như thế nào nữa!
Lúc ra về đừng quên mua vài món đồ lưu niệm của mấy chị gái người H'Mông bán bên ngoài cổng vào của tu viện, mấy chị sẽ kể cho các bạn nghe rất nhiều câu chuyện ma mị và kì bí về tu viện cổ này đấy :3


lào cai lào cai Sapa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Tô Thanh Hào
2 Quốc gia
25 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tuy không phải là một quốc gia với vốn ẩm thực nổi tiếng thế giới, nhưng ẩm thực Campuchia vẫn mang một nét rất riêng, đậm chất của người Khmer mà bất cứ du khách nào nếu có dịp trải nghiệm sẽ không thể nào quên được.