Blog Những món ăn bạn nhất định phải thử khi tới du lịch Campuchia!
cover

Những món ăn bạn nhất định phải thử khi tới du lịch Campuchia!

avatar
Tô Thanh Hào dot CN, 24/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tuy không phải là một quốc gia với vốn ẩm thực nổi tiếng thế giới, nhưng ẩm thực Campuchia vẫn mang một nét rất riêng, đậm chất của người Khmer mà bất cứ du khách nào nếu có dịp trải nghiệm sẽ không thể nào quên được.
Dưới đây là một số món ăn mình nghĩ các bạn nhất định phải thử nếu có dịp đến thăm Campuchia:
1. Cà ri Amok
hình ảnh
Món Amok thường được đựng trong lá chuối và ăn kèm với cơm trắng
Amok là một món ăn truyền thống của ẩm thực Campuchia, đây là 1 loại càri thường được nấu bằng cá hoặc thịt gà, đường thốt nốt, nước cốt dừa và 1 gia vị đặc biệt của Campuchia với tên gọi là Kroeung sau đó hấp trong 1 cái chén làm bằng lá chuối, món này thường được dọn ăn kèm cùng với cơm trắng
2. Cà ri đỏ Khmer
hình ảnh
Cà ri đỏ thường được ăn kèm với bánh mì hoặc cơm trắng
Không cay như cà ri Thái, cà ri Khmer đỏ lấy vị cốt dừa làm chủ đạo, mà không có bột ớt. Các loại thịt thường được sử dụng để nấu là bò, cá hoặc gà kèm với cà tím, đậu đũa, khoai tây, nước dừa tươi, cỏ chanh và kroeung, món càri này khá đậm vị và lạ miệng.
3. Mắm bò hóc
hình ảnh
Prahok Gop một món ăn được làm từ “mắm bò hóc” trộn với thịt sau đó quấn lá chuối rồi đem đi nướng, thường được dọn kèm với 1 phần rau sống và cơm trắng
Mắm bò hóc là một trong những món đặc sản Campuchia nổi tiếng của người dân Khmer. Món ăn này được chế biến rất công phu từ các loại cá nước ngọt như: "cá rô, cá phi, cá lóc,..." tạo nên hương vị rất đặc biệt, thường được dùng để chế biến rất nhiều món ăn đặc trưng của Campuchia có thể kể đến như "bún Nom banh chok, bún nước lèo, mắm trộn thịt gói lá chuối..." Đây được coi là tinh tuý của ẩm thực Campuchia nên bạn nhất định không được bỏ lỡ nhé (^.^)!
4. Kdam Cha - Cua rán
hình ảnh
Cua sốt tiêu xanh Kampot, đặc sản của vùng ven biển Campuchia
Cua rán là món đặc biệt của những người dân miền biển Campuchia. Cua tươi ngon sẽ được rán cùng tiêu Kampot. Tiêu Kampot thơm ngon nổi tiếng trong giới sành ăn trên toàn thế giới. Mặc dù luôn có bán tiêu dạng khô ở khắp nơi, nhưng bạn chỉ có thể thưởng thức những hạt tiêu non, tươi ngay trên đất nước Campuchia mà thôi, hương vị cũng sẽ ngon hơn rất nhiều!
5. Côn trùng
hình ảnh
Côn trùng được bày bán ở bất kì khu chợ nào cũng như trên đường phố Campuchia
Trong lịch sử, Campuchia từng phải trải qua nạn đói và côn trùng bất đắc dĩ trở thành món ăn chính của họ, cho tới ngày nay thì nó lại là 1 món ăn đặc sản thu hút khách du lịch khi tới thăm đất nước chùa Tháp này. Với vẻ ngoài khá kinh dị nhưng bạn sẽ khá ngạc nhiên vì mùi vị của nó đấy!
6. Các loại khô và lạp xưởng
hình ảnh
Khô cá với đủ kích cỡ, có con lên tới vài kg
hình ảnh
Ở đây họ bán đủ các loại khô từ khô cá, khô bò, khô trâu, khô nai cho tới khô cá sấu
Bạn có thể bắt gặp các loại khô và lạp xưởng ở bất kì quán cơm nào trên đất nước Campuchia, khô và lạp xưởng của họ được chết biến với hương vị rất ngon và đặc biệt mà không nơi nào có được.
7. Bí đỏ nhồi trứng
hình ảnh
Bí đỏ nhồi trứng, thường được bán ở những quán chè ở Campuchia
Được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản, bí ngô nhồi trứng lại đem đến vị ngon lạ miệng và vô cùng đặc sắc. Người ta sẽ trôn một hỗn hộp bao gồm lòng đỏ trứng, đường và sữa dừa sau đó nhồi vào phần nhân của quả bí ngô rồi đem đi hấp, đến khi phần bí và nhân chín đều. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ bùi dẻo đặc trưng của thịt bí cam vàng và độ ngọt, béo của nhân trứng, sữa dừa. một hương vị vô cùng đặc biệt, khó thể nào quên được.
cambodia ( campuchia )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Tô Thanh Hào
2 Quốc gia
25 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nằm cách TT.Sapa khoảng 10km, trên đường đi về bản Tả Phìn, nếu có dịp tới thăm Sapa nhất định phải ghé thăm nơi này 1 lần nhé!