Blog Trải nghiệm du lịch Nha Trang - Khánh Hòa 3 đêm 2 ngày bằng tàu hỏa
cover

Trải nghiệm du lịch Nha Trang - Khánh Hòa 3 đêm 2 ngày bằng tàu hỏa

avatar
Nguyễn Ngọc Hoa dot Thứ 2, 05/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ngày nay việc lựa chọn phương tiện di chuyển để đi du lịch rất đa dạng và với nhiều mức chi phí khác nhau phù hợp với mọi người, mọi lứa tuổi, nghề nghiệp. Đa số mọi người khi đi du lịch xa sẽ chọn máy bay làm phương tiện di chuyển vì tính tiện lợi và nhanh chóng nhưng bạn đã bao giờ nghĩ đến việc đi du lịch bằng tàu hỏa chưa?
hình ảnh
Ngày nay việc lựa chọn phương tiện di chuyển để đi du lịch rất đa dạng và với nhiều mức chi phí khác nhau phù hợp với mọi người, mọi lứa tuổi và nghề nghiệp. Đa số mọi người khi đi du lịch xa sẽ chọn máy bay làm phương tiện di chuyển vì tính tiện lợi và nhanh chóng tuy nhiên chi phí cho việc sử dụng máy bay là khá cao, vậy nên đã bao giờ bạn nghĩ đến việc sử dụng tàu hỏa để đi du lịch, nào bây giờ hãy cùng mình điểm qua một số kinh nghiệm mà mình đúc kết được trong chuyến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa bằng tàu hỏa bạn nhé!

1. Đêm đầu tiên ở Sài Gòn

20h: Đến ga Sài Gòn (đường Nguyễn Thông, quận 3, thành phố Hồ Chí minh).
hình ảnh
Lưu ý: khi lên tàu bạn phải xuất trình vé và chứng minh nhân dân, lên tàu đi Nha Trang. Giá ghế mềm, máy lạnh từ khoảng 260.000 đồng. Giá giường nằm từ khoảng 350.000 đồng. Bạn cũng có thể đặt và mua vé tàu trước qua trang web của tổng công ty đường sắt Sài Gòn.

2. Ngày đầu tiên ở Nha Trang

5h30: Đặt chân đến ga Nha Trang.
6h: Thuê xe máy giá từ khoảng 100.0000 đến 120.000 đồng một ngày tại các khách sạn hay các cửa hàng cho thuê xe máy gần ga Nha Trang hoặc bạn có thể bắt một trong hai tuyến xe bus tuyến Nha Trang - Ninh Tây hoặc Nha Trang - Vạn Giã đến bến tàu Nha Phu, mua vé ra đảo Hoa Lan và đảo Khỉ.
hình ảnh
Hướng đi xe máy: Từ trung tâm TP Nha Trang, bạn theo cung đường 2/4 đi thẳng đến đèo Rù Rì, rẽ phải theo hướng Quốc lộ 1A, đến bến Nha Phu, mua vé lên đảo (120.000 đồng).
Lưu ý: Nếu có ý định ở khám phá hết vẻ đẹp của hai đảo, bạn sẽ mất một ngày, không nên thuê xe máy để tiết kiệm tiền mà nên bắt xe bus để di chuyển.
hình ảnh
8h: Đến đảo Hoa Lan (Nơi này ngày xưa gọi là Suối Hoa Lan, là một nơi địa hình độc đáo, trải mình qua 3 loại hình thể núi cao, đồng bằng và biển cả, đặc biệt là ở trên hòn đảo này đang có một tảng đá có khắc chữ của người Chăm cổ mà cho đến ngày nay vẫn đang được các nhà khảo cổ nghiên cứu và tìm hiểu về các chữ trên đá.)
8h10: Tắm biển và chụp hình trên đảo.
9h30: Khám phá suối và thác ở đảo. Trải nghiệm chèo thuyền, cưỡi đà điểu...
hình ảnh
11h30: Dùng cơm trưa. Bạn có thể thưởng thức món ngon nhà hàng - giá hơi cao. Để tiết kiệm, bạn có thể mang theo thức ăn, nước uống.
13h: Tham quan đảo Khỉ (Đảo Khỉ là một đảo nhỏ nằm trong khu vịnh Nha Phu, gần ngay vịnh Ninh Vân xinh đẹp, và cách chỉ cách trung tâm thành phố Nha Trang 15km về phía Bắc. Để đến thăm Đảo Khỉ Nha Trang, bạn phải đến bến tàu ở Cảng Đá Chồng. Từ đây, bạn chỉ cần đi theo quốc lộ 1A trong khoảng 15 phút thì sẽ đến nơi và mua vé tàu đi ra đảo Khỉ.)
hình ảnh
Lưu ý: Bạn có thể cho khỉ ăn, xem xiếc khỉ, xiếc thú. Nhưng bạn phải lưu ý giữ đồ đạc, điện thoại, nếu không chú ý sẽ bị khỉ giật lấy rồi bỏ chạy.
hình ảnh
15h: Trở về bến tàu Nha Phu. Lên xe bus đến các điểm tắm bùn.
15h30: Tắm bùn. Hiện vé tắm bùn trọn gói bao gồm tắm nước khoáng, tắm bùn, tắm khoáng sục, bức tường nghìn tia... khoảng 550.000 đồng một người. Nếu tắm chung (8 người một hồ), chi phí khoảng 350.000 đồng một người.
hình ảnh
18h30: Về lại trung tâm TP. Nha Trang. Nhận phòng khách sạn.
19h: Ăn tối, khám phá chợ đêm Nha Trang.
22h: Nghỉ ngơi.

3. Ngày 2 ở Nha Trang

7h30: Thuê xe máy ở khách sạn.
7h: Khám phá chợ Đầm. Thưởng thức các món ngon như bún cá, bánh canh Nha Trang, bánh căn, bánh xèo...
hình ảnh
8h30: Xuất phát đi Hòn Bà. Để đến Hòn Bà, từ QL 1A, bạn rẽ vào đường đi xã Suốt Cát (huyện Cam Lâm), đi khoảng 1 km sẽ gặp cột cây số đầu tiên báo đường đến đỉnh Hòn Bà là 37 km. Mất hai tiếng để di chuyển từ trung tâm TP Nha Trang đến đỉnh Hòn Bà.
hình ảnh
10h30: Đến hồ Suối Dầu, đây là hồ nhân tạo phục vụ tưới tiêu cho dân quanh vùng. Hồ Suối Dầu có mặt nước màu xanh ngọc bích, lòng hồ có nhiều đảo phủ đầy cây xanh.
11h: Rời hồ Suối Dầu, bạn sẽ đến suối Dầu với dòng nước uốn lượn qua những tảng đá khổng lồ, bằng phẳng để bạn nghỉ chân, ăn trưa hay đọc sách.
12h: Đến thác Suối Nguồn (khoảng 10 km từ suối Dầu). Thuê một chòi nhỏ, và bạn có thể mua hoặc đặt thức ăn của những homestay hoặc những hộ dân gần đấy có phục vụ dịch vụ ăn uống.
hình ảnh
13h30: Tắm suối, khám phá thác.
15h30: Dọn đồ, rời thác. Trên đường từ thác về lại chân núi, bạn sẽ được trải nghiệm cung đường phượt tuyệt đẹp với những khúc cua nhỏ, hồ nước chảy ra suối, các dòng thác bất ngờ hiện ra trên đường...
17h30: Về tới Nha Trang. Ăn tối. Chạy xe khám phá Nha Trang về đêm.
21h: Trả xe máy, ra ga Nha Trang.
22h: Lên tàu về lại TP.HCM. Thời gian di chuyển là 8 tiếng.
5h30: Về đến thành phố Hồ Chí Minh, kết thúc lịch trình khám phá Nha Trang ba đêm hai ngày bằng tàu hỏa.

4. Tổng chi phí dự tính cho một người

hình ảnh
Giá vé tàu: 260.000 x 2 = 520.000 đồng
Ăn uống: 500.000 đồng
Khách sạn: 200.000 đồng
Tham quan đảo Hoa Lan và đảo Khỉ: 250.000
Tắm bùn: 350.000 đồng
Xe bus: 20.000 đồng
Thuê xe máy: 120.000 đồng
Tổng chi phí: 1.960.000đồng (đây chỉ là chi phí ước tính, mức chi phí này có thể thay đổi theo thời giá hoặc nhu cầu của mỗi người.)
Thang6 Thang7 Thang5 Thang4 Kinh nghiệm du lịch Review nha trang Đảo Yến (Hòn Nội) khánh hòa Đảo Khỉ Nha Trang Suối khoáng nóng Nha Trang I-Resort Biển trung tâm thành phố Nha Trang Hòn Bà Thang6 Thang7 Thang5 Thang4 Kinh nghiệm du lịch Review nha trang Đảo Yến (Hòn Nội) khánh hòa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Nguyễn Ngọc Hoa
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Du lịch Ninh Bình - xuôi dòng lịch sử về với cố đô Hoa Lư cùng bề dày lịch sử hào hùng. Nếu du khách sắp có kế hoạch khám phá Ninh Bình, vùng đất địa linh nhân kiệt mà chưa biết chơi gì, ở đâu, hay ăn gì thì hãy tham khảo bài kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tự túc chi tiết cho người mới dưới đây nhé.
Chia Sẻ Điểm Check In Sống Ảo Đẹp Sắc Hoa Và Tình Người Ở Hà Giang, Nếu Có Dịp Khám Phá Hà Giang Thì Đừng Bỏ Qua Các Điểm Đến Này Nhé.
Cách phố cổ Hội An hơn 10km, vườn hoa hướng dương Bến Đường Farm rộng 6.000m2 ở xã Điện Quang (vùng Gò Nổi, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đang là địa điểm “sống ảo” thu hút nhiều bạn trẻ đến check-in, khám phá.
Tại phố cổ Hội An những ngày gần đây vừa có thêm những chiếc xe buýt điện với phong cách cổ điển, ấn tượng, thân thiện môi trường và phù hợp với không gian phố được ra mắt để phục vụ người dân và du khách nơi đây.
Để chế biến được món bánh khoái đặc sản xứ Huế, các o các mệ phải thức dậy từ sớm chờ những ngư dân nhập cảng với những mớ cá tôm tươi sống. Có được nguồn nguyên liệu tươi như vậy mới có thể tạo ra món bánh khoái ngon, chuẩn vị Huế.
Ninh Bình đang là tâm điểm thu hút du khách trong mùa hè này khi tổ chức Tuần Du lịch với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”, diễn ra từ ngày 18 đến 25/5. Với những cánh đồng lúa vàng trải dọc hai bên dòng nước, đây được cho là mùa đẹp nhất để đến Tam Cố trong năm.
Với thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu ôn hòa, khung cảnh trong xanh Đà Lạt mới vừa có thêm một địa điểm mới rất được lòng giới trẻ đó chính là hồ Vô Cực cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 15 km, hồ Vô Cực nằm trong khu vực đường hầm đất sét. Khuôn viên rộng rãi, mới lạ này là địa điểm check-in đang thu hút đông đảo giới trẻ ghé thăm.