Blog Trọn bộ bí kíp du lịch An Giang cho 2 người mà chỉ tốn hơn 3 triệu đồng
cover

Trọn bộ bí kíp du lịch An Giang cho 2 người mà chỉ tốn hơn 3 triệu đồng

avatar
Thanh Duy dot Thứ 6, 05/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch An Giang chắc chắn là một lựa chọn hợp lý cho những ai muốn tìm một địa điểm gần gũi, dễ đi và có nhiều thứ vui chơi và quan trọng là không tốn quá nhiều tiền trong dịp hè năm nay.
*Lí do nên đi du lịch An Giang
Mùa hè đi biển đã quá nhàm chán! Đi núi lại không phải sở thích của bạn vậy hãy lên lịch trình cho chuyến du lịch về miền tây sông nước mà chúng ta đề cập đến ở đây chính là An Giang một địa điểm du lịch mới nổi hiện được rất nhiều người yêu thích ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
hình ảnh
An Giang nằm cách thành phố Hồ Chí Minh chừng 200km, nếu di chuyển bằng xe ô tô bạn sẽ mất khoảng chừng 6 giờ đồng hồ là bạn đã có thể trải nghiệm không khí miền sông nước cũng như các món ăn đặc trưng ở nơi đây.
An Giang hợp với những gia đình ưa khám phá bởi đến đây bạn không chỉ được đắm chìm trong một làn gió mới mà còn có thể tạo điều kiện cho con được biết thêm về khu rừng tràm có những động vật hoang dã, về cuộc sống của những người dân hiền lành miền sông nước, về những món ăn lạ lạ nhưng ngon ơi là ngon.
*Đến An Giang nên đi đâu?
- Rừng tràm Trà Sư:
Với diện tích gần 850ha, rừng tràm Trà Sư là khu rừng ngập mặn tiêu biểu của vùng Tây sông Hậu. Đến đây du khách sẽ được di chuyển bằng xuồng máy và xuồng gỗ nhỏ để khám phá sâu bên trong rừng tràm. Ở rừng tràm Trà Sư bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, ngắm nhìn các loài thực vật và động vật hoang dã (70 loài chim, 11 loài thú, 25 loài bò sát, 10 loài cá và 140 loài thực vật).
hình ảnh
Giờ mở cửa: 07:00 - 18:00
Giá vé: 50.000đ - 250.000đ
- Cánh đồng cây thốt nốt:
An Giang được mệnh danh là xứ sở của những cánh đồng thốt nốt, những hàng cây thốt nốttại đây trải dài đến tận chân trời tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Bạn dễ dàng bắt gặp những cánh đồng cây thốt nốt ở khu vực huyện Tịnh Biên và Tri Tôn.
hình ảnh
- Thánh đường Hồi Giáo:
Một trong những thánh đường Hồi Giáo lớn nhất tại An Giang có tên là Masjid Jamiul Azhar. Thánh đường nằm tại xã Châu Phong được xây dựng từ năm 1959 này cũng là biểu tượng tôn giáo của người dân theo đạo hồi tại đây. Đến thánh đường bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc đặc trưng cũng như tìm hiểu thêm về văn hóa tín ngưỡng cũng như cách ăn mặc độc đáo của người dân nơi đây.
hình ảnh
Lưu ý vì đây là nơi tôn nghiêm và có những quy định về ăn mặc cũng như giữ trật tự khi tham quan khu vực thánh đường nên du khách buộc phải tuân thủ theo quy định đó.
- Hồ Tà Pạ:
Hồ Tà Pạ thuộc địa phận huyện Tri Tôn và nơi đây nổi tiếng với hồ nước trong xanh được bao bọc bởi những ngọn núi cao tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hữu tình. Bên cạnh đó, bạn có thể tiếp tục tham quan chùa Tà Pạ toạ lạc tại núi Tà Pạ. Từ trên ngôi chùa với kiến trúc Khmer ấn tượng này bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thành phố xinh đẹp.
hình ảnh
Giờ mở cửa: 09:00 - 18:00
- Thiền viện Đông Lai - Chùa bánh xèo:
Thiền viện Đông Lai thường được biết đến bằng một tên gọi dân dã hơn là chùa bánh xèo bởi du khách đến đây sẽ được chùa thiết đãi món bánh xèo chay miễn phí. Suốt hơn 19 năm qua, chùa đã phục vụ hàng triệu chiếc bánh xèo chay để phục vụ Phật tử thập phương. Và đây cũng là điểm thu hút du khách chính của chùa.
hình ảnh
Giờ mở cửa: 6:00 - 19:00
* Đến An Giang ăn gì?
- Ăn sáng (bún cá):
Bún cá An Giang có màu vàng ươm đặc trưng thường được ăn với cá lóc, lọc lấy thịt xào với nghệ và sả. Cũng chính vì thế mà món bún cá ở đây có màu vàng ươm đẹp mắt. Rau ăn kèm bún cá thường là rau muống bào, bắp chuối bào sợi, giá, rau răm và bông điên điển - một món hoa ăn được đặc trưng của miền Tây.
hình ảnh
Giá khoảng 15.000 - 25.000VND/phần
Địa chỉ tham khảo: Số 22 - 24 Nguyễn Thái Học, Mỹ Bình, Long Xuyên và bún cá Lê Công Thành, Châu Phú A, Châu Đốc.
- Ăn trưa (lẩu mắm):
Miền tây sông nước với nguồn cá tôm dồi dào cho nên một món ăn đậm đà và không thể bỏ qua An Giang đó chính là lẩu mắm. Lẩu được làm từ mắm cá sặc, mắm cá chốt hòa quyện cùng với những loài cá vùng sông nước như cá kèo, cá linh, cá sặc… và được ăn với những loại rau đặc trưng miền tây như bông điên điển, rau đắng, bông lục bình, rau dừa, búp chuối...
hình ảnh
Giá khoảng 100.000 - 150.000VND/1 nồi lẩu.
Địa chỉ tham khảo: Quán lẩu mắm ở số 1 chợ Châu Đốc, quán ăn Bảy Bồng 2 ở số 46 đường Trưng Nữ Vương, Châu Đốc.
- Ăn tối (bò 7 món):
Bò ở núi Sam nổi tiếng với thớ thịt săn chắc và béo ngọt. Món thịt bò ngon mềm và được nhiều người ưa thích đó chính là bò tơ. Vì thế đến khu vực Núi Sam - An Giang, bạn đừng bỏ qua những món ngon được chế biến từ thịt bò như: bò lụi sả, bò bít tết, bò xào lá giang, bò lúc lắc, lòng bò luộc…
hình ảnh
Giá khoảng 100.000VND/đĩa
Địa chỉ tham khảo: Quán bò Tư Thiêng và quán bò Nhựt Trường ở chân Núi Sam
* Đến An Giang ở đâu?
Ngày nay số lượng homestay, khách sạn hay resort ở An Giang ngày càng nhiều về chất lẫn số lượng. Bạn có thể dễ dàng tìm phòng trên các trang đặt phòng quen thuộc như Agoda, Booking hay Airbnb. Giá cho một phòng 2 người dao động chỉ từ 300.000VND đến 600.000VND/đêm.
hình ảnh
Thậm chí nếu chọn nghỉ dưỡng thì resort Victoria Núi Sam ở Châu Đốc là một lựa chọn không thể bỏ qua với bể bơi vô cực nằm giữa cánh đồng lúa tuyệt đẹp chắc hẳn nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng. Giá phòng ở đây dao động từ khoảng 1.000.000VND đến 2.000.000VND/đêm.
* Đi An Giang bằng cách nào?
Xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể đi xe khách từ bến xe miền Tây đi Long Xuyên hoặc Châu Đốc.
Hãng xe khách: Phương Trang, Hùng Cường... (Thời gian di chuyển: khoảng 6 tiếng).
Giá vé: 130.000VND - 200.000VND/người tùy vào chất lượng hãng xe.
* Đi An Giang hết bao nhiêu tiền?
Chi phí cả chuyến đi An Giang cho hai người lớn gồm:
Tiền xe khách: 600.000 đồng/ 2 chiều/ 2 người
Tiền thuê xe: 240.000 đồng/ 2 ngày
Tiền xăng: 60.000 đồng
Tiền vé tham quan: 150.000 đồng
Tiền ở homestay: 800.000 đồng/ 2 đêm
Tiền ăn uống: 1 triêu 500 ngàn đồng/ 2 ngày
Tổng chi phí: 3.350.000 đồng (chi phí được ước tính có thể thay đổi tùy theo nhu cầu của mỗi người)
Núi Sam - Miếu bà Chúa Xứ Hồ Tà Pạ Xứ sở cây thốt nốt Tịnh Biên Rừng tràm Trà Sư an giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Thanh Duy
1 Quốc gia
0 Tỉnh thành
13 Người theo dõi
28 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thảo Thanh Cho mình hỏi giá vào cửa rừng tràm trà sư được k ạ? Thấy có bạn đi năm 2019 giá tăng gần gấp đôi so vs năm 2019
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Kinh nghiệm du lịch Nha Trang là cụm từ được tìm nhiều nhất trong năm, nơi đây hội tụ yếu tố trải nghiệm, tham quan, khám phá và được hòa mình vào cuộc sống người dân đồng bào. Ở bài này, chúng ta sẽ tham khảo kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc về cách di chuyển, thời điểm, điểm tham quan, nghỉ ngơi tại Nha Trang.
Ẩm thực Bulgaria thường có sự cân bằng hòa quyện giữa thịt, sữa chua, phô mai và rau quả phù hợp với văn hóa Bulgaria, đồng thời tạo nên sự độc đáo thu hút du khách.
Ẩm thực Bulgaria thường có sự cân bằng hòa quyện giữa thịt, sữa chua, phô mai và rau quả phù hợp với văn hóa Bulgaria, đồng thời tạo nên sự độc đáo thu hút du khách.
Tiếp sau Nepal, Ấn Độ thì mới đây Thủ đô của Philippines là Manila cũng tuyên bố "đóng cửa" để chống dịch Covid 19
Tây Nguyên có gì để chơi? Hành trình khám phá Tây Nguyên hùng vĩ với những hình ảnh độc đáo, kỳ thú và hấp dẫn
Những ngày cận Tết Nguyên đán, các chủ vườn hoa đang rất tất bật chạy nước rút chăm sóc, cắt tỉa, tưới nước bón phân cho hoa để kịp bung nở đúng thời điểm Tết đến, xuân về...
Vẻ ma mị, xưa cũ của đường hầm Hỏa Xa ở Đà Lạt (Lâm Đồng) góp phần đưa nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng để sống ảo nghìn lượt thích dành cho giới trẻ.
Tận hưởng không gian ở các khu nghỉ dưỡng luôn là lựa chọn đầu cho những kỳ nghỉ lễ ngắn ngày. Cùng bỏ túi 4 resort sang chảnh gần Hà Nội dưới đây cùng mình nhé!
Ngày 26/8, Tổng thống Indonesia Joko Widodo thông báo thủ đô mới của nước này sẽ được chuyển từ Jakarta trên đảo Java hiện nay đến tỉnh Đông Kalimantan trên đảo Borneo. Cho nên Kalimanta sau này sẽ trở thành thủ đô của Indonesia trong tương lai gần, vậy chúng ta cùng khám phá xem nơi đây như thế nào các bạn nhé!!!
Cuối tháng 8 hàng năm, khắp ngõ hẻm của thị trấn Bunol thuộc Tây Ban Nha được bao phủ sắc đỏ rực rỡ bởi lễ hội ném cà chua độc đáo, thu hút rất nhiều người tham gia từ những người dân bản địa đến những du khách đều hòa mình vào sắc đỏ và những trận ném cà chua sôi nổi.