Blog Top những món ăn ngon bạn nhất định phải thử khi du lịch Bulgari (Phần 2)
cover

Top những món ăn ngon bạn nhất định phải thử khi du lịch Bulgari (Phần 2)

avatar
Thanh Duy dot Thứ 3, 31/08/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ẩm thực Bulgaria thường có sự cân bằng hòa quyện giữa thịt, sữa chua, phô mai và rau quả phù hợp với văn hóa Bulgaria, đồng thời tạo nên sự độc đáo thu hút du khách.
Ẩm thực Bulgaria thường có sự cân bằng hòa quyện giữa thịt, sữa chua, phô mai và rau quả phù hợp với văn hóa Bulgaria, đồng thời tạo nên sự độc đáo thu hút du khách.

10. HẢI SẢN

Albania với những bãi biển tuyệt đẹp cũng mang đến nguồn hải sản tươi ngon. Bạn có thể ghé vào các nhà hàng nằm dọc bờ biển để thưởng thức những món hải sản giúp cho hành trình du lịch trở nên đáng nhớ hơn. Có thể kể đến một số món như cá hồi Ohrid, cá mòi chiên chanh hay cá Mugilidae...
hình ảnh

11. SÚP ĐẬU JAHNI

Súp đậu Jahni là một trong những món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Albania. Món ăn này bao gồm đậu trắng, hành tây, bạc hà, nước sốt cà chua, rau mùi tây và một số loại gia vị như dầu ô liu, muối và ớt bột. Chắc chắn hương vị mà món ăn đặc biệt này mang lại sẽ khiến du khách nhớ mãi.
hình ảnh

12. BRYREK ALBANIA

Trong danh sách những món ăn nổi tiếng ở vùng đất cổ tích Albania không thể thiếu món bánh Byrek. Bánh có lớp vỏ ngoài giòn tan, và phần nhân mềm mịn được làm từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau như thịt, phô mai Gjize và các loại rau.
hình ảnh

13. PERIME NE ZGARE

Perime ne Zgare chính là món rau nướng nổi tiếng của người dân Albania. Món ăn này thường bao gồm cà tím, bí xanh, hành tây, ớt, cà chua... Dù được làm từ những nguyên liệu dân dã nhưng khi ăn bạn sẽ khó cưỡng lại hương vị thơm ngon đặc biệt mà Perime ne Zgare mang lại.
hình ảnh

14. BAKLAVA

Món bánh Baklava vốn nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ cũng rất được người Albania yêu thích. Bánh có lớp áo bên ngoài là bột mì ngọt cán thành những miếng mỏng, nhân bên trong là sự kết hợp khéo léo giữa quả óc chó giã nhuyễn trộn với đường, mật ong, hương quế. Baklava giòn, ngọt và giàu dinh dưỡng, bánh thường được dùng với trà và hoa quả.
hình ảnh

15. QOFTE

Qofte chính là món thịt viên nướng rất được lòng thực khách. Người ta ướp thịt xay nhuyễn cùng với bạc hà và các loại gia vị thích hợp, rồi đem nướng chín. Người Albania thường ăn kèm món này cùng với salad và hành tây. Bởi thế nếu có cơ hội du lịch đến vùng đất cổ tích Albania bạn đừng quên thưởng thức món ăn mang tên Qofte nổi tiếng.
hình ảnh

16. SPECA ME GJIZE

Speca me gjize hấp dẫn du khách bởi màu sắc bắt mắt. Người ta nhồi cơm, phô mai và các loại gia vị thích hợp vào ớt xanh hoặc ớt đỏ rồi đem nướng. Đây được xem là một trong những món ăn dành cho các tín đồ ăn chay khi du lịch Albania.
hình ảnh

17. TAVE KOSI

Một trong những món ăn nổi tiếng trong ẩm thực Albania mà bạn không nên bỏ lỡ chính là Tave Kosi. Món ăn với vẻ bề ngoài tựa như một món bánh trứng, được làm từ thịt cừu, trứng và sữa chua. Khi thưởng thức Tave Kosi bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được hương vị béo của thịt cừu, trứng và vị ngọt thanh thanh từ sữa chua. Sự kết hợp tinh tế của các nguyên liệu đã mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực vô cùng độc đáo.
hình ảnh

18. GYUVECH

Gyuvech là món hầm được nấu từ thịt bò, nấm, ớt, hành tây và phô mai. Đặc biệt, món ăn này thường được nấu và đựng trong một chiếc nồi truyền thống. Bạn có thể tìm thấy những chiếc nồi này trong bất cứ gia đình Bulgaria nào, thậm chí chúng còn được truyền lại qua nhiều thế hệ.
hình ảnh
Xem thêm:
địa điểm ăn uống ẩm thực tonghop foody Bulgaria (Bungari) Bulgaria (Bungari)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Thanh Duy
1 Quốc gia
0 Tỉnh thành
13 Người theo dõi
28 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
John Trần ôi hản sản. thèm quá. từ lúc dịch giờ ko đc miếng cua ghẹ nào nào :(nàoo
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Meo Meo u là trờiii ngon vại nè
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Kinh nghiệm du lịch Nha Trang là cụm từ được tìm nhiều nhất trong năm, nơi đây hội tụ yếu tố trải nghiệm, tham quan, khám phá và được hòa mình vào cuộc sống người dân đồng bào. Ở bài này, chúng ta sẽ tham khảo kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc về cách di chuyển, thời điểm, điểm tham quan, nghỉ ngơi tại Nha Trang.
Ẩm thực Bulgaria thường có sự cân bằng hòa quyện giữa thịt, sữa chua, phô mai và rau quả phù hợp với văn hóa Bulgaria, đồng thời tạo nên sự độc đáo thu hút du khách.
Tiếp sau Nepal, Ấn Độ thì mới đây Thủ đô của Philippines là Manila cũng tuyên bố "đóng cửa" để chống dịch Covid 19
Tây Nguyên có gì để chơi? Hành trình khám phá Tây Nguyên hùng vĩ với những hình ảnh độc đáo, kỳ thú và hấp dẫn
Những ngày cận Tết Nguyên đán, các chủ vườn hoa đang rất tất bật chạy nước rút chăm sóc, cắt tỉa, tưới nước bón phân cho hoa để kịp bung nở đúng thời điểm Tết đến, xuân về...
Vẻ ma mị, xưa cũ của đường hầm Hỏa Xa ở Đà Lạt (Lâm Đồng) góp phần đưa nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng để sống ảo nghìn lượt thích dành cho giới trẻ.
Tận hưởng không gian ở các khu nghỉ dưỡng luôn là lựa chọn đầu cho những kỳ nghỉ lễ ngắn ngày. Cùng bỏ túi 4 resort sang chảnh gần Hà Nội dưới đây cùng mình nhé!
Ngày 26/8, Tổng thống Indonesia Joko Widodo thông báo thủ đô mới của nước này sẽ được chuyển từ Jakarta trên đảo Java hiện nay đến tỉnh Đông Kalimantan trên đảo Borneo. Cho nên Kalimanta sau này sẽ trở thành thủ đô của Indonesia trong tương lai gần, vậy chúng ta cùng khám phá xem nơi đây như thế nào các bạn nhé!!!
Cuối tháng 8 hàng năm, khắp ngõ hẻm của thị trấn Bunol thuộc Tây Ban Nha được bao phủ sắc đỏ rực rỡ bởi lễ hội ném cà chua độc đáo, thu hút rất nhiều người tham gia từ những người dân bản địa đến những du khách đều hòa mình vào sắc đỏ và những trận ném cà chua sôi nổi.
Xe bus du lịch 2 tầng thoáng nóc (City Tour Bus Hà Nội) của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã thể hiện đây là một sản phẩm du lịch đặc sắc giúp du khách có những trải nghiệm thú vị trên phương tiện tiện nghi, hiện đại để thăm quan phố phường Hà Nội một các trọn vẹn nhất.