Blog REVIEW CHI TIẾT ĐẢO THẠNH AN-CẦN GIỜ
cover

REVIEW CHI TIẾT ĐẢO THẠNH AN-CẦN GIỜ

avatar
Tran Thi Thai Thao dot Thứ 7, 12/12/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mình đi Thạnh An chắc cũng 3 lần rồi, trong đó có 2 lần tổ chức sinh nhật cho bạn chung team, phải nói là cực kì cực kì vui. Hôm nay mình sẽ lại review cho mọi người thật chi tiết và chân thật tất cả những trải nghiệm ăn ngủ nghỉ mà mình có tại Thạnh An.
Đảo Thạnh An thuộc huyện Cần Giờ-TP HCM được lựa chọn làm nơi khám phá cuối tuần cho các bạn trẻ đam mê xê dịch và cũng là nơi nghỉ ngơi thư giãn cho các gia đình sau một tuần làm việc mệt mỏi. Đi Thạnh An để ăn hải sản rẻ bèo tươi ngon và nghe tiếng sóng biển rì rào ngay thôi các bạn ơi!
Nhìn chung nơi đây chưa phát triển mạnh du lịch, nhưng cho tới thời điểm hiện tại vì vị trí gần Sài Gòn và giá cả phải chăng nên đảo nhỏ cũng đã quen dần và đáp ứng được nhu cầu của du khách đến đây tham quan ăn uống và nghỉ lại qua đêm.

VỀ PHƯƠNG TIỆN

Để đến được đảo Thạnh An, bạn bắt buộc phải đi đến Cần Giờ rồi ngồi tàu nhỏ qua đảo trong vòng 45 phút.
Đi xe bus: Bạn đến Bến Thành bắt xe 20 đi Nhà Bè, xuống phà Bình Khánh (trạm cuối), rồi mua vé qua phà. Khoảng 10 phút bạn sẽ cập bến phà Cần Giờ, bắt xe bus số 90 đi thẳng đến bến phà đi Thạnh An, nhưng bạn phải đi bộ một đoạn khá xa tầm hơn 1km để vào đến bến phà, sau đó mua vé lên phà, giá 10k, khoảng 45 phút sau sẽ cập đảo Thạnh An. Giờ phà chạy có lịch trình cố định như sau: Tàu từ đất liền ra đảo: 6h30, 9h00, 10h30, 12h00, 14h00, 17h00 và tàu từ đảo về đất liền: 6h30, 7h30, 10h30, 12h, 14h, 17h, nên bạn chú ý thời gian để không phải đợi phà quá lâu hoặc trễ chuyến phà. Cuối tuần đông đúc nên nếu tàu đủ đông rồi thì sẽ chạy trước, tốt nhất bạn nên đến sớm hơn giờ chạy để trừ hao. Tại bến phà có quán nước và đồ ăn nhẹ như mỳ gói để bạn đợi phà.
Đi xe máy: phương tiện được khuyến khích vì bạn sẽ chủ động được thời gian và không mất công đi bộ một đoạn ra bến phà Thạnh An. Đường đi Cần Giờ rất mát mẻ lại có phong cảnh đẹp nên đi xe máy để dễ dàng checkin hơn. Bạn đi xe máy từ trung tâm Sài Gòn hướng về Quận 7, qua Huỳnh Tấn Phát và cũng đến bến phà Bình Khánh để mua vé qua phà, vé đối với xe máy và 2 người là 11k. Sau khi tới đầu Cần Giờ thì bạn cứ đi thẳng một mạch tới chợ Cần Thạnh ngay Coopmart quẹo phải là bến phà đi Thạnh An, ở ngay bến phà có chỗ gửi xe máy qua đêm an toàn giá 20k/chiếc, bạn gửi xe rồi mua vé 10k/vé qua phà đi đảo Thạnh An. Một số hộ dân mang theo cả xe máy lên phà, tuy nhiên bạn là khách du lịch, khuyên bạn không nên mang theo, vì đảo rất nhỏ, bạn đi bộ cũng hết đảo, mang theo xe chỉ cồng kềnh hơn thôi.

VỀ CHỖ Ở:

Đảo Thạnh An chưa phát triển dịch vụ du lịch nhiều, các nhà nghỉ ở đây 1 là ở chung với nhà dân dạng homestay, 2 là phòng trọ nhưng rất bé nhỏ và ít tiện nghi. Tuy nhiên bù lại, người dân ở đây vô cùng thân thiện hiếu khách và giá chỗ nghỉ rất rẻ.
Nhà nghỉ Bình An: mình tìm số trên mạng và gọi cho cô để đặt phòng trước vì sợ cuối tuần hết phòng, mình còn nhờ cô mua bánh kem từ bên chợ Cần Giờ gửi tủ lạnh nhà cô để mừng sinh nhật bí mật cho bạn mình. Cô rất nhiệt tình giúp đỡ nào là chụp hình mẫu bánh, kích thước lẫn giá tiền cho mình chọn. Và không lấy một khoản tiền thêm nào cả. Phòng bên cô thuộc dạng homestay, tụi mình đi đông nên cô bố trí phòng trên cùng. Phòng này không được mới và máy lạnh có chút vấn đề nên rất nóng lại còn phải xuống lầu dùng nhà vệ sinh, cho nên lần sau đến mình sẽ ở các phòng bên dưới. Mình đến cũng tầm chiều tối, cô dọn cơm cho tụi mình ăn luôn, trời ơi ta nói dễ thương gì đâu, tụi mình đông vậy mà được cô cho ăn đầy đủ các món ngon, cô không lấy tiền thêm gì cả nhé các bạn. Cô còn chuẩn bị sơ chế và bày sẵn hải sản cho tụi mình mang ra bờ kè ngồi ăn khuya với nhau, ăn xong mang về thì cô là người dọn rửa luôn. Tụi mình có gửi lại cô khoản tiền sơ chế dọn rửa đó. Giá chia ra mỗi người chỉ hơn 50k tiền phòng.
Nhà nghỉ Quốc Thái: đây là dạng phòng biệt lập nên mới và hiện đại hơn. Nhưng cái phòng mình book lần đó vì ở hơn 10 người nên không có máy lạnh. Cô thay ga trải giường và lót nệm mới, chuẩn bị quạt cho tụi mình. Nhà vệ sinh ngay trong phòng luôn. Vì hôm đó cô bận đi đám cưới nên tụi mình tự chuẩn bị đồ ăn và ăn uống với nhau tới khuya, nói chung là cô cho dùng bếp và chén đũa, gia vị thoải mái mà tất nhiên là không lấy thêm phí gì cả, cô còn giúp tụi mình mua bia để uống nữa. Trước nhà nghỉ có bàn ghế rộng rãi, tụi mình ngồi ở đó ăn uống và vui chơi cười đùa đến 12h đêm thoải mái không có vấn đề gì. Giá chia ra mỗi người chỉ 50k tiền phòng.

LỊCH TRÌNH 1 NGÀY 1 ĐÊM

Trưa khoảng 12h trưa tụi mình bắt đầu đi từ trung tâm thành phố, trên đường mua vài dụng cụ và bị dính một cơn mưa, may sao đó là cơn mưa cuối cùng trong chuyến đi.
Khoảng 13h có mặt tại phà Bình Khánh, đợi phà hơi lâu, sau đó qua phà đến Cần Giờ chạy thẳng một mạch, đường đi khá suôn sẻ và cảnh vật hai bên rất đẹp, tuy nhiên cũng sẽ nắng cho nên hãy che chắn và bôi kem chống nắng nha. Tốc độ dưới 60km/h và đừng lấn làn vì sẽ có các chốt CSGT.
Đường đi Cần Giờ xanh mát
Khoảng 14h30 tụi mình đến bến phà đi Thạnh An, gửi xe, mua vé và lên phà lúc 15h. Phà chiều khá đông đúc từ người dân cho tới khách du lịch, vì phà chạy 45 phút đến 1 tiếng nên có trải cả chiếu cho mọi người ngồi nằm thoải mái, có mấy đứa trẻ còn ngủ thiếp đi. Sẽ hơi nhức đầu một chút nhưng không đến mức say sóng.
Đợi tàu ở bến phà Thạnh An
Lên phà đi Thạnh An rồi nè
16h phà cập bến đảo Thạnh An. Bờ kè đá dẫn vào đảo bày bán đồ ăn vặt đủ thứ rất hấp dẫn, bầu trời trong xanh và nước biển bao la thoải mái checkin và ăn uống. Sau đó tụi mình đi bộ vào đảo để nhận phòng. Cất đồ đạc và thay đồ ra bờ kè đá-địa điểm checkin nổi tiếng của Thạnh An.
hình ảnh
Cô gái ham ăn vừa tới đảo đã đòi ăn
Sống ảo ngay khi cập đảo
17h lần quần mãi mới ra tới bờ kè đá, nhưng rất đúng lúc hoàng hôn nhuộm da tụi mình đỏ hết lên cả. Bờ kè đá rất dài và bao quanh đảo, một bên là biển bao la một bên là hàng cây xanh mướt, cảnh vật này rất yên tĩnh và có nét buồn đẹp. Chụp được biết bao nhiêu là hình so deep. Có đứa còn chui xuống nước nghịch ngóc đầu lên chụp hình như Đen Vâu luôn.
Check in hoàng hôn tại bờ kè đá nổi tiếng
18h tụi mình lang thang trên đảo ở những chỗ bán hải sản để mua hải sản về chế biến. Hải sản ở đây giá rất rẻ và tươi ngon. Tụi mình mua rất rất rất nhiều, mua luôn 1 thùng bia. Sau đó mang về cho cô chủ nhà sơ chế cho mình, hoặc mình tự làm cũng được nha. Bạn có thể ăn ngay tại chỗ ở hoặc cũng có thể mang ra bờ kè ngồi ăn. Nhà nghỉ chuẩn bị cho tụi mình chiếc xe kéo nhỏ, để đầy đủ đồ ăn, bếp than, nước chấm,…để kéo bộ ra bờ kè tự nướng tự ăn, nhìn mắc cười dễ sợ. Mình đã trải nghiệm cả 2 rồi và mình khuyên bạn nên ra bờ kè nhậu thật sự vui lắm đó.
Mua hải sản và sơ chế bỏ lên xe kéo ra bờ kè
20h bắt đầu cuộc chiến hải sản. Ngồi quây quần trên bờ kè nướng hải sản nghi ngút khói, nghe tiếng sóng biển rì rào hoà cùng tiếng nhạc trên loa bluetooth mà tụi mình mang theo, thật sự quá chill mọi người ơi. Hải sản thì tươi ngon, uống thêm ly bia mát lạnh thì còn gì bằng. Nhớ xin số điện thoại cô chú chủ nhà để cần gì thì hỗ trợ nha, vì bờ kè cũng xa chỗ ở mà đi bộ ra vô hoài thì cũng mất công, cô chú có xe máy sẽ tiện giúp đỡ tụi mình nè. Tụi mình ăn uống và bày trò um sùm tới 12h đêm mới tàn tiệc. Về phòng cả đám lăn ra ngủ tới sáng.
Chill bờ kè
Sáng hôm sau 6h mới dậy, tính rủ nhau ra bờ kè ngắm hoàng hôn mà ngủ tới 6h thì thôi rồi. Sau đó tụi mình trả phòng cho cô, vì sợ trễ phà nên cô gọi cho mấy chú xe ôm tới chở ra bến phà, mỗi đứa 10k thôi à. Và tụi mình đã không trễ.
Đón tàu ra về, trèo lên cả nóc để checkin
7h lên phà trở lại bến phà Cần Giờ, ăn sáng, lấy xe máy chạy một mạch về Sài Gòn. Hoặc nếu bạn đi chuyến tàu trễ hơn có nhiều thời gian thì bạn có thể ăn sáng trên đảo luôn nha, sáng ra trên đảo có bán bún riêu, ăn ngon ơi là ngon, hoặc là món mì xào hải sản rất ngon và đầy ụ.
hình ảnh
Bonus một chiếc hình đám cưới ngay trước nhà nghỉ Bình An
Ngay tại bến phà Cần Giờ Sài Gòn có bán một số đồ mang về như dừa nước, xôi. Bạn có thể mua về làm quà. Hoặc cũng có thể mua hải sản từ Thạnh An mang về làm quà nhé!
TÓM LẠI:
Thạnh An thật sự rất rất rất rẻ cho một chuyến đi cuối tuần xả stress, chỉ khoảng dưới 500k là bạn đã có thể ăn chơi ngủ nghỉ mua quà về xả láng ở đây rồi.
Thời tiết khá nóng và gay gắt, bạn nên mặc những trang phục dài, thoáng mát và dễ vận động.
Nên chuẩn bị khăn và bàn chải, kem đánh răng, vì các nhà nghỉ không phải lúc nào cũng có cho bạn đâu nè.
Thạnh An nhỏ bé lắm, cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn, không phải địa điểm du lịch sang chảnh, mong các bạn đến chơi hãy yêu thương Thạnh An nhiều hơn nữa nha!

hồ chí minh Biển Cần Thơ thạch an Huyện Cần Giờ Rừng ngập mặn Cần Giờ cần giờ

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
12 Bình luận
avatar
Tran Thi Thai Thao travel blogger

"NHỮNG NGÀY MÀ CHÂN CHƯA MỎI, CÓ TIỀN CŨNG KHÓ MÀ MUA!!!" Là những hình ảnh nguyên vẹn không qua chỉnh sửa, cùng những trải nghiệm chân thật sau mỗi chuyến đi của chính mình.

0 Quốc gia
18 Tỉnh thành
8 Người theo dõi
19 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng không khiến mình thất vọng khi có dịp được dừng chân 3 ngày 2 đêm tại đây. Một chuyến đi dễ dàng với các điểm đến gần trung tâm thành phố và dịch vụ du lịch phát triển.
Dưới đây là lịch trình 3N2Đ của tụi mình ở Hà Giang. Nhất định phải đi Hà Giang một lần để biết đồi núi Việt Nam mình đẹp đến nhường nào nha.
Thông thường mọi người hay đi Đà Nẵng-Huế-Hội An trong vài ngày, nhưng mình dành hẳn 4N3Đ ở Huế để thư giãn, đắm mình vào nhịp sống nhẹ nhàng mơ mộng nơi đây. Lịch trình dài 4 ngày 3 đêm tại Huế của mình sẽ được ghi chi tiết ở đây với những chia sẻ và hình ảnh chân thật nhất của mình về Huế.
Mai anh đào năm nay đã nở rồi nè các bạn ạ. Hoa nở sắc hồng dịu dàng khắp phố phường từ núi cao tới trung tâm thành phố, tiết trời lành lạnh trong veo ngập nắng tha hồ sống ảo. Không chỉ đi ngắm hoa, mình còn tranh thủ đi cà phê, đi ăn uống,… Ê hề suốt 3 ngày 2 đêm, Đà Lạt quả là chiều lòng người mà.
Với hàng chục bộ áo dài các loại giá chỉ từ 50k-100k thuê ngay tại Bảo tàng Áo dài, cùng khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp và tiểu cảnh phong cách Tết cổ truyền Việt Nam. Còn chần chờ gì nữa mà không làm ngay một bộ ảnh áo dài xinh tươi đón Tết nào.
Đến với Tây Ninh để chiêm ngưỡng và khám phá ngọn núi cao nhất miền Nam Việt Nam-núi Bà Đen. Lòng vòng tòa thánh Tây Ninh-tổ chức hội thánh lớn nhất của đạo Cao Đài. Ghé thăm vườn nho trĩu quả độc nhất vô nhị Tây Ninh. Chưa gì đã thấy Tây Ninh có 3 cái nhất rồi đó, vậy còn chờ gì nữa mà không làm chuyến phượt nhẹ Tây Ninh nào!!!
Cuối tuần muốn đi chơi xa rời bỏ phố thị ồn ào khói bụi nhưng không có nhiều thời gian, tiền bạc. Đừng lo, vì chỉ cần bỏ túi 500k và ngồi xe hơn 1 tiếng đồng hồ đi thẳng tới Cần Giờ, bạn sẽ được ăn hải sản, dạo biển, băng rừng xem khỉ, xem cá sấu. Vậy còn chờ gì nữa mà cuối tuần này không đi Cần Giờ ngay!
Lượn lờ Sài Gòn bằng xe máy, xe bus là xưa rồi nha! Bây giờ lượn Sài Gòn bằng tàu thuỷ mới chất chơi người dơi nè. Chỉ với 15k mà ngồi chill theo dòng sông ngắm Sài Gòn hoa lệ thì còn gì rẻ hơn? Cuối tuần lập team đi ngay thôi nào!!!
Tất tần tật ăn, chơi, ngủ nghỉ tại Vĩnh Hy-Ninh Thuận, từ sang chảnh bậc nhất đến bình dân, phượt bụi đều có thể đi được. Phải đi, phải đi, phải đi vì mùa này đang đẹp nhé các bạn ơi!
LUNG LINH VÀ NHỘN NHỊP, SỐNG ẢO CHẤT LỪ là các từ mà mình đặt cho phố Lồng đèn Lương Nhữ Học. 2020 phố Lồng Đèn có gì nào? Tất tần tật ăn chơi, chụp hình tại phố Lồng Đèn 2020 sẽ được mình review chi tiết trong bài viết này. Check-in ngay kẻo hết Trung Thu nha!!!