Blog CẦN GIỜ THÁNG 11 – KINH NGHIỆM CHƠI GÌ ĂN GÌ Ở ĐÂU?
cover

CẦN GIỜ THÁNG 11 – KINH NGHIỆM CHƠI GÌ ĂN GÌ Ở ĐÂU?

avatar
Tran Thi Thai Thao dot Thứ 5, 12/11/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cuối tuần muốn đi chơi xa rời bỏ phố thị ồn ào khói bụi nhưng không có nhiều thời gian, tiền bạc. Đừng lo, vì chỉ cần bỏ túi 500k và ngồi xe hơn 1 tiếng đồng hồ đi thẳng tới Cần Giờ, bạn sẽ được ăn hải sản, dạo biển, băng rừng xem khỉ, xem cá sấu. Vậy còn chờ gì nữa mà cuối tuần này không đi Cần Giờ ngay!
Mình đã đi Cần Giờ 3 lần, vì sao ư? Bởi vì ngoài biển Vũng Tàu ra thì gần Sài Gòn không còn biển nào vừa gần vừa rẻ như Cần Giờ. Đi Cần Giờ chủ yếu thoả lòng ăn hải sản của mình, nhưng đã lỡ đi rồi nên mình cũng tham quan hết các địa điểm nổi tiếng tại đây: ĐẢO KHỈ, KHU DU LỊCH RỪNG SÁC, LĂNG ÔNG THUỶ TƯỚNG, BÃI BIỂN 30/4.

DI CHUYỂN:

Cần Giờ là huyện thuộc Sài Gòn, cách trung tâm tầm 45km nên việc di chuyển đến đây rất dễ dàng. Bạn có thể đi xe máy, xe bus đều được. Tuy nhiên mình khuyên các bạn nên đi xe máy để tiện di chuyển ăn chơi và có thể tự do sống ảo tại bất cứ địa điểm nào mà mình muốn.
Xe máy: bạn đi từ trung tâm theo hướng quận 7, qua Huỳnh Tấn Phát đi thẳng về hướng Nhà Bè, rồi qua phà Bình Khánh là đến ngay Cần Giờ. Để qua phà Bình Khánh bạn mua vé qua phà cho xe máy 4500đ, 2 người 6500đ, tổng cộng chỉ 11k cho 2 người 1 xe. Phà rất lớn chở được cả xe oto và xe tải, lênh đênh mặt nước khoảng 10 phút là cập ngay bến Cần Giờ. Từ đây bạn chạy xe máy thẳng một mạch trên con đường Rừng Sác sẽ đi qua các địa điểm tham quan: Đảo khỉ, khu du lịch Rừng Sác, bãi biển 30/4. Đường đi hai bên cây cối xanh mướt, hùng vĩ và có những chiếc cầu nhiều màu sắc chụp hình sống ảo phải nói là khỏi chê.
Xe bus: bạn đến Bến Thành và bắt xe bus số 20 đi Nhà Bè, xuống bus bạn sẽ thấy ngay bến phà Bình Khánh, bạn vào mua vé và đi qua phà. Cập bến phà Cần Giờ, bạn bắt xe bus số 90 đi trên cung đường Vàm Sát đi qua các điểm tham quan và dừng lại bất cứ đâu bạn muốn. Đi xe bus số 90 không có máy lạnh và rất đông đúc chen chúc, người dân ở đây sử dụng phương tiện này để đi lại. Trải nghiệm đi xe bus 2 lần của mình không mấy thoải mái và tiện lợi, nên mình nhắc lại là vẫn khuyên mọi người đi xe máy nha.

CHỔ Ở:

Nhà nghỉ Thái Dương: sát bãi biển 30/4, giá khoảng 250k. Phòng ở đây rất mới và sạch sẽ, nói chung mình thấy rất hài lòng với vị trí cũng như chất lượng ở đây.
Khách sạn Khánh Vân: sát bãi biển 30/4, giá khoảng 250k. Mình thấy phòng ở đây hơi tối tăm và cũ, nên mình sẽ không ghé lại.

CÁC ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI :

CUNG ĐƯỜNG RỪNG SÁC
11h trưa tụi mình hứng lên rủ nhau đi Cần Giờ chơi, không cần chuẩn bị gì nhiều, 13h xuất phát từ Bình Thạnh, qua phà Bình Khánh ngắm nhìn mấy con tàu treo cờ Việt Nam lênh đênh mà lòng yêu nước trỗi dậy, hihi. Sau đó cập bến phà Cần Giờ quá đói bụng đã ghé lại mua bánh bao ăn. Bến phà Cần Giờ đông đúc nhộn nhịp, bán rất nhiều bánh bao, giá 20k/cái, ăn cũng khá ngon. Sau đó tiếp tục khởi hành trên cung đường Rừng Sác. Đoạn đường này rất mát mẻ, ít xe cộ qua lại, hai bên cây cối um tùm xanh mướt. Thỉnh thoảng đi qua những cây cầu lớn với màu sắc sặc sỡ, rất thích hợp để chụp hình. Tụi mình đã dừng lại chụp được rất nhiều hình đẹp, cho nên vốn dĩ sẽ tới nơi lúc 15h, nhưng tụi mình gần 16h mới tới khách sạn đã book ở bãi biển 30/4.
Cung đường Rừng Sác đẹp mê ly
BÃI BIỂN 30/4
16h sau khi nhận phòng nghỉ ngơi, tụi mình thay đồ ra bãi biển dạo chơi chụp hình. Checkin bãi biển xong mình về phòng tắm rửa rồi đi bộ ra chợ Hàng Dương ăn tối.
Bãi biển 30/4 hay còn gọi là bãi biển Cần Giờ. Biển không trong xanh được như Vũng Tàu và các vùng biển khác vì đặc điểm cát có màu đen, cũng không phải là địa điểm tắm biển lý tưởng, hầu hết du khách đến bãi biển để hóng gió biển và checkin chụp hình là chủ yếu. Xung quanh biển cũng phát triển các dịch vụ ăn uống là chủ yếu, đặc biệt là hải sản giá rẻ và tươi ngon.
Biển 30/4 Cần Giờ
CHỢ HÀNG DƯƠNG
18h tụi mình đi bộ ra chợ Hàng Dương. Chợ nằm sát bãi biển 30/4 với rất nhiều hải sản giá rẻ. Du khách dạo biển xong sẽ đi bộ vào chợ Hàng Dương để lựa hải sản và yêu cầu họ chế biến theo sở thích. Phía trước chợ có bàn ghế rộng rãi để ngồi ăn và các quán nước bày bán đủ thứ đồ ăn thức uống. Hải sản ở chợ giá rẻ và tươi ngon, không đắt như các vùng biển du lịch khác vì khu vực bình dân ít phát triển hơn. Mình thích nhất là hào, hào ở đây bán cực kì rẻ, bán theo ký, chứ không phải theo con giá đắt đỏ như Sài Gòn. Bạn có thể mua hải sản ở đây mang về nhà vì giá rẻ và tươi ngon.
Sau khi ăn xong tầm 20h tụi mình về phòng chơi ở phòng, bạn có thể mua đồ ăn về phòng ăn uống chơi đùa, nhưng một số khách sạn sẽ không cho mang đồ ăn về phòng. Cho nên nếu bạn có ý định mang về thì hỏi trước để được hỗ trợ khu vực ăn uống hoặc là người ta sẽ không cho luôn, haha. Ở đây tối 20h là thấy vắng vẻ rồi, sẽ không có gì để bạn lòng vòng dạo chơi đâu. Chỉ có thể về phòng tụ tập với nhau thôi. Chơi bời xong thì ngủ nghỉ mai đi sớm nè.
Hải sản chợ Hàng Dương
LĂNG ÔNG THUỶ TƯỚNG
6h tụi mình thức dậy và trả phòng khách sạn luôn. Sau đó đi tham quan Lăng Ông Thuỷ Tướng nằm ở khu vực chợ Cần Giờ, cách bãi biển 30/4 8km. Lăng được công nhận là di sản văn hoá quốc gia năm 2013 và hằng năm đều tổ chức lễ Nghinh Ông trọng đại cầu mưa thuận gió hoà cho ngư dân nơi đây. Ở đây có khu vực thờ cúng thiêng liêng và đẹp mắt với những kiến trúc đậm chất ngư dân vùng biển, đặc biệt nhất là bộ xương cá Ông (cá voi) dài 12km. Khi tụi mình đến gặp được một ông lão lớn tuổi đang trông coi lăng. Ông thấy tụi mình thì vui vẻ đón tiếp, vào trong hướng dẫn tụi mình thắp nhang. Ông đứng gõ chuông cho tụi mình thắp nhang xong thì dẫn tụi mình vào tham quan bộ xương cá Ông, được nghe ông tâm sự kể chuyện rất gần gũi và nhiệt tình. Khi ra về tụi mình có gửi cho ông ít tiền uống nước vì tham quan Lăng Ông không mất phí mà nhìn ông lớn tuổi thấy thương lắm.
hình ảnh
Lăng Ông Thuỷ Tướng
hình ảnh
Chợ Cần Giờ sát bên Lăng Ông Thuỷ Tướng
ĐẢO KHỈ
Sau đó, khoảng 9h tụi mình đi Đảo Khỉ. Trên cung đường Vàm Sát bạn để ý có bảng hiệu Đảo Khỉ là chạy xe vào thôi, không có gì khó khăn cả. Vào khu Đảo Khỉ gửi xe rồi mua vé giá 35k/vé, bạn sẽ được nhắc nhở bỏ lại nón, mắt kính và các vật dụng nhỏ mà khỉ có thể cướp được, bọn khỉ không biết sợ người đâu nha, mình đi tay không vô luôn vì sợ mất đồ. Từ chỗ mua vé, đi bộ tầm hơn 1km là tới cổng chính vào nơi khỉ tập trung đông, có xe điện giá 10k để cho bạn thuê đi đỡ nắng. Con đường hơn 1km đó làm mình rất hoang mang, vì rất rất rất nhiều khỉ mọi người ạ, chúng tập trung đầy trên đường nhìn nhìn ngó ngó mình, để ý nhìn lên cây hai bên cũng đầy là khỉ, khá là dễ thương. Sau khi vào cổng chính thì khỉ còn nhiều hơn và điều gì đến cũng đến, nhỏ bạn mình đã bị khỉ giật mắt kính, theo bạn mình kể là nó nhanh như một cơn gió không đủ để bạn cảm nhận mình bị giật thứ gì đó. Mặc dù được các anh trông coi xuỳ xuỳ khỉ để lấy lại kính, nhưng bất lực, vừa nhọ vừa mắc cười, haha. Cho nên khuyên các bạn cận nặng thì mang áp tròng, cận nhẹ thì khỏi mang kính luôn nha, kẻo bị giật mất lại tốn tiền cắt kính.
Đảo Khỉ khá dài với cây cối hai bên mát mẻ, có cả quán nước và chỗ dừng chân nghỉ ngơi, những chỗ dừng chân còn có nhà vệ sinh sạch sẽ đầy đủ tiện nghi. Đi cho tới khi thấy không còn khỉ nữa thì tụi mình cũng mệt và quay lại.
hình ảnh
Đoạn này vào hơi sâu nên không thấy khỉ nè
hình ảnh
Không dám lấy điện thoại ra chụp nhiều vì sợ bị khỉ giật
KHU DU LỊCH VÀM SÁT
Đường vào Vàm Sát rất là xa và bụi và ghập ghềnh, từ ngã ba Lý Nhơn trên cung đường Rừng Sác vào khoảng 20km. May là cảnh hai bên đường đẹp và đi đông nên trò chuyện cùng nhau đỡ chán.
20km đường vào khu du lịch Vàm Sát, trời mưa nhẹ nên hình bị tối
12h có mặt ở khu du lịch Vàm sát, cả đám đói rã rời. Cổng chính khu du lịch Vàm Sát rộng lớn khang trang, có quán nước nghỉ ngơi, quầy vé đồ sộ, nhà vệ sinh hiện đại nhưng hơi bẩn. Sau khi gửi xe máy ở ngoài và mua vé combo 3 giá 125k/người bao gồm: vé cổng, vé xe điện, du thuyền câu cá sấu, tham quan khỉ, tháp Tang Bồng, câu cá giải trí, sau đó xe điện chở tụi mình vào khu vực vui chơi chính. Vừa bước xuống xe mình đã thấy vài con khỉ, một ông chú nọ chọc khỉ làm nó cáu và cắn lại, mình nghĩ nếu các bạn đi du lịch bất cứ đâu thì cũng đừng nên chọc ghẹo các loài thú, như vậy trông rất kém văn minh lại không an toàn, bạn vừa bị thương mà bọn chúng vừa bị tội nè.
Đi xe điện nè
Vì quá đói tụi mình đã ăn trưa tại nhà hàng trong khu du lịch luôn. Nhà hàng sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi với rất nhiều món ăn dân dã miền quê được trình bày đẹp mắt, phong cách phục vụ lịch sự thân thiện. Tụi mình 5 người ăn hết gần 1 triệu no nê và ngon lành.
hình ảnh
Một vài món ăn trưa ở nhà hàng KDL Vàm Sát
Sau khi ăn xong 14h tụi mình bắt đầu đi lòng vòng chơi một số trò như:
CÂU CÁ SẤU
Ai yêu thích mạo hiểm có thể thử trò này. Mình vốn yếu tim nên có lẽ lần đầu và cũng là lần cuối, hic. Bạn sẽ được hướng dẫn lên thuyền có rào chắn bảo hộ rồi lênh đênh trên mặt nước mà bên dưới toàn là cá sấu. Sau đó chú hướng dẫn sẽ cùng lên thuyền để chuẩn bị mồi câu và cần câu cho các bạn nào muốn câu, dĩ nhiên là không tính thêm phí. Thuyền sẽ di chuyển đoạn ngắn tầm 300m, để bạn câu cá sấu, cá nhảy lên đớp mồi nghe tiếng lớn giật cả mình, mọi người có vẻ rất thích thú, còn mình yếu tim không dám câu. Tầm 10-15p sẽ kết thúc trò chơi này.
hình ảnh
Cá sấu nhảy lên đớp mồi
THÁP TANG BỒNG
Tụi mình leo lên để chụp hình. Tháp cao khoảng 26m, được sơn màu vàng và xanh nổi bật, sau khi leo lên đến nơi cao nhất bạn có thể thu vào tầm mắt toàn bộ khung cảnh rừng ngập mặn xanh mướt, chim cò bay lả lướt rất đẹp mắt và thú vị. Tụi mình chụp rất nhiều hình ở đây. Cao lắm đó, nên bạn nào sợ độ cao thì nên cân nhắc nha.
Tháp Tang Bồng sống ảo hình ảnh chưa qua chỉnh màu
CON ĐƯỜNG XUYÊN RỪNG VÀ NHỮNG CÂY CẦU TREO
Qua những cây cầu này treo thực sự không hề dễ tí nào đâu nha, phải dùng sức thêm sự khéo léo, mình còn nghĩ có khi nào dưới nước có cá sấu nhảy lên đớp hay không, thật sự là trải nghiệm thú vị. Những con đường bê tông trong rừng lên hình đẹp lắm nên tụi mình cũng đi vào đó và tốn rất nhiều thời gian để chụp hình ở đây.
hình ảnh
Cầu treo thử thách sự khéo léo và độ menly
hình ảnh
Những con đường bê tông băng rừng
Ngoài ra còn có nhiều hoạt động khác như: tham quan khu bảo tồn Dơi Nghệ bằng xuồng chèo, đạp xe địa hình, câu cua, câu cá giải trí, tham quan nai hoang dã, tìm hiểu quy trình ấp nở trứng cá sấu, cắm trại,… vì thời gian không cho phép nên tụi mình phải về sớm. Nếu các bạn có đi hãy trải nghiệm hết các dịch vụ ở khu du lịch Vàm Sát nhé!
hình ảnh
Một chiếc ảnh team ở KDL Vàm Sát
16h tụi mình về lại Sài Gòn khói bụi, không khí khác biệt hẳn mọi người ạ.

Lưu ý:

- Đường đi vắng vẻ nên bạn ghi nhớ vài số điện thoại vá xe trên đường nha, có nhiều CSGT nên bạn chạy dưới 60km/h và đừng lấn làn
- Nhớ bôi kem chống nắng và chống muỗi khi đi vào rừng Vàm Sát và Đảo Khỉ
- Cẩn thận bị giật đồ ở Đảo Khỉ nha
- Đường đi ban đêm sẽ rất vắng và tối, bạn nên thu xếp di chuyển khi trời vẫn còn sáng nha.

hồ chí minh cần giờ Huyện Cần Giờ Rừng ngập mặn Cần Giờ Đảo Khỉ

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
12 Bình luận
avatar
Tran Thi Thai Thao travel blogger

"NHỮNG NGÀY MÀ CHÂN CHƯA MỎI, CÓ TIỀN CŨNG KHÓ MÀ MUA!!!" Là những hình ảnh nguyên vẹn không qua chỉnh sửa, cùng những trải nghiệm chân thật sau mỗi chuyến đi của chính mình.

0 Quốc gia
18 Tỉnh thành
8 Người theo dõi
19 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Việt Quốc Phạm KDL Vàm Sát vé combo125 thôi hả banh
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng không khiến mình thất vọng khi có dịp được dừng chân 3 ngày 2 đêm tại đây. Một chuyến đi dễ dàng với các điểm đến gần trung tâm thành phố và dịch vụ du lịch phát triển.
Dưới đây là lịch trình 3N2Đ của tụi mình ở Hà Giang. Nhất định phải đi Hà Giang một lần để biết đồi núi Việt Nam mình đẹp đến nhường nào nha.
Thông thường mọi người hay đi Đà Nẵng-Huế-Hội An trong vài ngày, nhưng mình dành hẳn 4N3Đ ở Huế để thư giãn, đắm mình vào nhịp sống nhẹ nhàng mơ mộng nơi đây. Lịch trình dài 4 ngày 3 đêm tại Huế của mình sẽ được ghi chi tiết ở đây với những chia sẻ và hình ảnh chân thật nhất của mình về Huế.
Mai anh đào năm nay đã nở rồi nè các bạn ạ. Hoa nở sắc hồng dịu dàng khắp phố phường từ núi cao tới trung tâm thành phố, tiết trời lành lạnh trong veo ngập nắng tha hồ sống ảo. Không chỉ đi ngắm hoa, mình còn tranh thủ đi cà phê, đi ăn uống,… Ê hề suốt 3 ngày 2 đêm, Đà Lạt quả là chiều lòng người mà.
Với hàng chục bộ áo dài các loại giá chỉ từ 50k-100k thuê ngay tại Bảo tàng Áo dài, cùng khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp và tiểu cảnh phong cách Tết cổ truyền Việt Nam. Còn chần chờ gì nữa mà không làm ngay một bộ ảnh áo dài xinh tươi đón Tết nào.
Đến với Tây Ninh để chiêm ngưỡng và khám phá ngọn núi cao nhất miền Nam Việt Nam-núi Bà Đen. Lòng vòng tòa thánh Tây Ninh-tổ chức hội thánh lớn nhất của đạo Cao Đài. Ghé thăm vườn nho trĩu quả độc nhất vô nhị Tây Ninh. Chưa gì đã thấy Tây Ninh có 3 cái nhất rồi đó, vậy còn chờ gì nữa mà không làm chuyến phượt nhẹ Tây Ninh nào!!!
Mình đi Thạnh An chắc cũng 3 lần rồi, trong đó có 2 lần tổ chức sinh nhật cho bạn chung team, phải nói là cực kì cực kì vui. Hôm nay mình sẽ lại review cho mọi người thật chi tiết và chân thật tất cả những trải nghiệm ăn ngủ nghỉ mà mình có tại Thạnh An.
Lượn lờ Sài Gòn bằng xe máy, xe bus là xưa rồi nha! Bây giờ lượn Sài Gòn bằng tàu thuỷ mới chất chơi người dơi nè. Chỉ với 15k mà ngồi chill theo dòng sông ngắm Sài Gòn hoa lệ thì còn gì rẻ hơn? Cuối tuần lập team đi ngay thôi nào!!!
Tất tần tật ăn, chơi, ngủ nghỉ tại Vĩnh Hy-Ninh Thuận, từ sang chảnh bậc nhất đến bình dân, phượt bụi đều có thể đi được. Phải đi, phải đi, phải đi vì mùa này đang đẹp nhé các bạn ơi!
LUNG LINH VÀ NHỘN NHỊP, SỐNG ẢO CHẤT LỪ là các từ mà mình đặt cho phố Lồng đèn Lương Nhữ Học. 2020 phố Lồng Đèn có gì nào? Tất tần tật ăn chơi, chụp hình tại phố Lồng Đèn 2020 sẽ được mình review chi tiết trong bài viết này. Check-in ngay kẻo hết Trung Thu nha!!!