Biển Long Hải - Vũng Tàu, đủ hoang sơ, đủ nhộn nhịp.

Vũng Tàu là thành phố biển gần Sài Gòn với dịch vụ du lịch phát triển mạnh. Nhắc đến Vũng Tàu người ta hay nhớ đến Bãi sau hoặc Bãi trước, nhưng những năm gần đây, các vùng biển Vũng Tàu được khám phá nhiều hơn với những bãi biển hoang sơ và không kém phần nhộn nhịp. Long Hải là một địa điểm mà mình cho rằng là nơi được lòng du khách nhất.
Mục lục bài viết
Ngày bắt đầu: Số ngày: Tổng chi phí:
 Thật sự mà nói, ở Sài Gòn mà muốn đi biển ngắn ngày thì không biết đi đâu ngoài Vũng Tàu cả. Các vùng biển khác lân cận Sài Gòn đều khá nhỏ và chưa được khai thác du lịch, một số vùng thậm chí không thể tắm được. Sau khi đã chán ngán với Bãi Sau Vũng Tàu, mình lên mạng mày mò tìm hiểu các vùng biển khác ở Vũng Tàu thì biết đến Long Hải. Long Hải là một vùng biển thuộc Vũng Tàu vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ. Nhưng không vì thế mà Long Hải thiếu thốn đâu nhé bạn, dọc bờ biển cũng đã được khai thác du lịch để đáp ứng được nhu cầu du lịch nơi đây.
 Khởi hành vào buổi sáng vào lúc 8h, bọn mình đến nơi lúc 12h trưa, bọn mình lại bị lạc đường, thật sự là bọn mình đi du lịch hay bị lạc đường lắm :v . Sài Gòn đi Long Hải mất 3h xe máy thôi nha bạn, và bạn chú ý khi gần đến nơi thì hỏi thăm người dân xung quanh để biết đường ra biển, Long Hải không phải là một bờ biển dài và trực quan như Bãi sau đâu, đừng tin GG maps vào lúc này nhé. Đường từ Sài Gòn đi Long Hải giống như đi Bãi Sau vậy, chỉ khác chỗ rẽ một chút thôi, nên cũng không khó đi. Bạn có thể tham khảo đường đi mình tham khảo trên mạng như sau: "Có hai hướng để bạn di chuyển từ TP HCM - Long Hải. Một là từ TP HCM đi theo quốc lộ 1, đến vòng xoay Vũng Tàu, rẽ phải vào quốc lộ 51 theo hướng đi Vũng Tàu. Đến ngã ba Bà Rịa, rẽ trái đi về Long Hải. Ưu điểm của tuyến đường này là dễ đi. Khuyết điểm là hơi nhiều xe tải. Hướng thứ hai là bạn qua phà Cát Lái. Khi qua khỏi phà, bạn chạy theo hướng về KCN Nhơn Trạch thẳng đến quốc lộ 51, rồi tiếp tục hành trình như tuyến 1. Ưu điểm của phương án này là đường vắng và rút ngắn khoảng 20 km. Tuy nhiên, nếu không có người dẫn đường, bạn rất dễ đi lạc."
 12h trưa bọn mình đến nơi, chạy dọc con đường gần biển tìm đồ ăn trưa, bọn mình ăn đại một quán cơm trên đường, giá tầm 25k, sau đó đi lòng vòng tìm nhà nghỉ. Ở Long Hải, không có nhà nghỉ khách sạn view biển, mật độ thưa thớt, nhưng cũng có rất nhiều sự lựa chọn. Bọn mình thuê một phòng gần biển, nhưng đi bộ ra thì cũng không phải là gần, mình quên mất tên nhà nghỉ này, hãy yên tâm, mình đi hỏi vòng vòng thì thấy giá phòng ở đây không đắt, dao động từ 250k cho phòng đơn sạch đẹp, đầy đủ tiện nghi.
 Buổi chiều khoảng 4h, bọn mình đến thăm Dinh Cô, tọa lạc ngay bờ biển, được xây dựng cao lên phía trên vách núi. Đây là một địa điểm linh thiêng, nơi diễn ra hoạt động văn hóa tâm linh truyền thống nổi trội ở Long Hải nói riêng, Bà Rịa Vũng Tàu nói chung. Hằng năm ở đây diễn ra lễ hội Nghinh Cô rất long trọng vào ngày 10-12/2 âm lịch. Khi lên thăm Dinh Cô bạn nhớ mặc quần áo lịch sự nhé. Lên chánh điện nhìn xuống rất đẹp, có thể thấy được toàn bộ Long Hải, đi một vòng Dinh Cô thắp nhang xin lộc bạn sẽ thấy vô cùng yên bình và xinh đẹp. Nếu đã đến Long Hải tắm biển, hãy cố gắng lên thăm Dinh Cô nhé!
Biển Long Hải - Vũng Tàu, đủ hoang sơ, đủ nhộn nhịp.
Từ phía trên Dinh Cô nhìn xuống bờ biển Long Hải.
 Sau đó, bọn mình về khách sạn thay đồ để đi tắm biển. Bờ biển ở Long Hải ngắn và nhỏ nhưng không kém phần nhộn nhịp. Bãi giữ xe giá 10k hoạt động cả ngày, thoải mái gửi xe đấy và xuống biển tắm. Xung quanh cũng có rất nhiều chỗ tắm nước ngọt, thay đồ giá 20k/lượt. Mình nghĩ bạn nên thay đồ trước ở khách sạn rồi ra biển, vì khách sạn thật sự rất gần biển thôi. Bên cạnh biển có một khu phức hợp khách sạn và ăn uống được dựng lều rất hoành tráng, nếu tiền bạn nhỉn túi, bạn có thể thử. Nếu không cũng không cần lo lắng, vì Long Hải vẫn sẽ chiều lòng bạn theo cách khác :) . Thứ nhất là đồ ăn dọc bờ biển. Đây chính là một điều rất tuyệt vời ở Long Hải, khi mà hàng quán đồ ăn ở đây sẽ mở cả ngày, bất cứ lúc nào cũng có thể ăn mà không cần phải đợi đến tối. Các cô bán hàng hải sản, chú bán kem, đá bào, tôm, bún riêu, chè, sinh tố,... khắp bờ biển. Mình thích nhất là 3 món: bạch tuộc, mực trứng, ốc tỏi, được bày bán, nướng tại chỗ với giá siêu rẻ so với các bãi biển du lịch khác. Mực trứng 3k/con, ốc tỏi hộp 6 con lớn 50k/hộp, ăn ngọt lịm và dai ngon, vì vậy khi đi tắm biển dúi theo ít tiền mà ăn nha. Thứ hai là các hoạt động vui chơi tắm biển, người dân ở đây ra biển tắm khá nhiều, tụ tập lại thành nhóm đông vui, họ còn mang loa thùng, bia, đồ ăn ra nhậu ở bờ biển. Một câu chuyện khá thú vị mà mình nhìn thấy, một nhóm các chú kéo loa thùng hát hò, một chú bỗng nhiên chạy ra biển, thò tay xuống biển, bốc lên một con sứa lớn @@ mang vào, như một điều bình thường diễn ra mỗi ngày, thú thật lúc đó mình ngơ ngác, không lẽ bắt lên rưới bia ăn sống luôn. Như vậy bạn cũng đã hiểu biển Long Hải hoang sơ như thế nào rồi đó. Biển trong xanh sạch sẽ, sóng dập dìu ngon lành.
Biển Long Hải chiều muộn từ một góc nhỏ Dinh Cô nhìn xuống.
Sau khi tắm biển chán chê, bọn mình trở về khách sạn tắm rửa chuẩn bị ăn tối. Lúc này 7h tối ngoài bờ biển các hàng ốc và hải sản còn nhộn nhịp hơn ban ngày rất nhiều. Hải sản từ cá, tôm, mực, ốc, hàu,... tươi ngon để sẵn, chỉ cần ra cân ký và chọn cách chế biến. Mình gọi ốc cà na rang muối, hàu nướng phô mai, ốc mỡ xào tỏi, càng ghẹ rang me, chỉ một lúc sau đồ ăn đã mang lên, dĩa đồ ăn siêu to, mỗi dĩa tầm 60k, ăn tha hồ luôn đó. Ăn xong, bọn mình còn đi thêm 1 vòng mua mực trứng về ăn. Kiểu như vì rẻ và ngon quá ấy, nên cứ sợ không ăn là về Sài Gòn tiếc nuối :) .
Sáng hôm sau, bọn mình hốt cú chót, 7h sáng lại mò ra biển :) lại ăn thêm mớ ốc tỏi và mực trứng, thêm ly đá bào nữa mới chịu quay về khách sạn, trả đồ và tung tăng no bụng về Sài Gòn. Dọc đường đi mình thấy cũng không có gì để mua về đâu, nên bạn ăn được thì cứ ăn đi rồi về nhé, nếu chịu khó thì cũng có thể mua tôm tích sống về, dọc bờ biển bán rất nhiều tôm tích, cơ mà mình thấy cũng hơi bất tiện.
Biển Long Hải - Vũng Tàu, đủ hoang sơ, đủ nhộn nhịp.
Ốc tỏi nướng sẵn, 50k/hộp 6 em to đùng.
Long Hải thật sự rất nhỏ bé, nhưng lại vô cùng đầy đủ, người dân thân thiện dễ chịu. Thời gian đến với Long Hải linh động trong năm, bạn đến lúc nào cũng được. Những thứ cần chuẩn bị cho một chuyến đi giải nhiệt mùa hè ở Long Hải không cần chuẩn bị quá nhiều. Xăng đầy bình, một chút skill hỏi đường, đồ tắm biển và tiền để ăn ngập ngụa, như thế là đã đủ rồi đấy. Tổng chi phí say sưa 500k, cho một liều vitaminsea chào hè, triển ngay thôi nào!

Tải ứng dụng "GODY"

Giá khách sạn xung quanh