Blog You melted my heart - Florence
cover

You melted my heart - Florence

avatar
THAI ANH LE dot Thứ 3, 21/05/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Florence có lẽ là thành phố đáng đi nhất nước ý bởi vẻ đẹp cổ kính của nền văn hoá phục hưng...

#Florence #Italy

Chào cả nhà, hnay nhiều bạn hỏi mình về tp Florence, mình xin chia sẻ một chút kinh nghiệm bản thân về thành phố mà theo mình là nơi đáng đi nhất nước ý. Có thể nhiều người nói tại sao không phải rome hay milan hay venice (mình sẽ review một ngày gần nhất), với ý kiến bản thân mình, florence là nơi vừa hiện đại với cuộc sống hiện tại nhưng lại phần lớn rất cổ kính bởi giao thoa của nên văn hoá và kiến trúc thời phục hưng. Lần đầu đi vì mình to mò, mình k phải người am hiểu văn hoá phục hưng hay kiến trúc gì, mình chỉ tò mò về bức tượng anh David hở tờ rim mà ngày xưa lắc xa lơ được học trong sách mỹ thuật.
- Cách đến florence: bạn có thể bay đến sân bay Pisa, sau đó đi flixbus khoảng hơn 1 tiếng là tới florence - đây có thể là cách phổ biến nhất bởi sân bay pisa lớn và khá thuận tiện nếu bạn muốn kết hợp thăm quan cả tháp nghiêng Pisa với lại bus đi sbay Pisa từ Florence hình như cứ 30p một chuyến nên tiện lắm, mà cũng rẻ nữa. Tuy nhiên còn 1 sân bay nữa là Peretola, sân bay của florence và bạn có thể đi tram T2 để vào trung tâm. Tuy nhiên mình chọn bay đến Pisa vì giá rẻ.
- Mình thường ở khách sạn trong trung tâm florence, tuy nhiên một điều mình khuyên các bạn, dù ở đâu và bạn đi mùa hè thì nhớ mua bình xịt muỗi hoặc kem chống muỗi, mùa hè với tp gần sông nhiều muỗi lắm. Khách sạn sạch sẽ đến mấy mà vẫn thấy vo ve :D. Mình sẽ k review về khách sạn bởi tiết kiệm thì rẻ, sang chảnh thì 4-5 sao tuỳ vào lựa chọn mỗi người. Tiêu chí mình là ngon bổ rẻ :D nên mình hay ở khách sạn 1-2 sao hoặc dorm nhưng phòng double cho 2 giường cho 2 người. Nhưng nhớ đặt sớm vì mình thấy lần nào mình cũng gặp khó khăn trong việc book ksan ở florence, do lượng khách đông. sẽ bị hạn chế ksan rẻ.
- Ăn uống: ý thì chỉ piza với pasta không thì kem :) nhưng florence có cả nhật vs trung, vì lượng khách trung quốc đến đó rất đông nên nhà hàng trung cũng k thiếu.Tuy nhiên mình xin recommend các bạn nhà hàng Gustarium cũng khá gần Doumo, bạn có thể dạo chơi trong tp rồi đến đó ăn, khá tiện, và ngon bổ rẻ :D nó kiểu như một quán bánh ngọt mà các bạn hay ăn, thay vì bánh ngọt thì nó là pizza, gọi theo miếng. nên có thể thử mỗi loại 1 tí. Còn muốn ăn kiểu bánh kẹp thì l'Giorne De' Ghiotti nhé. To lắm nên 2 người 1 cái thôi :D. Ý thì nổi tiếng nhất gì? xin thưa là tiramisu. Mình recommend các bạn 1 quán mà lần nào đến florence nếu mình k vào đó làm cái tiramisu có lẽ mình sẽ k yên. Tên là Maioli Cafe nhé. Nó ngay đoạn cầu mà phố kim hoàn ấy. Tí nữa trong ảnh mình sẽ có ảnh mình ăn ở đó nhìn ra phố kim hoàn nổi tiếng.
- Đi chơi đâu: Đầu tiên nhất định phải tới nhà thờ Cattedrale di Santa Maria Del Fiore, nhà thờ trung tâm của florence rất lớn và đẹp. Sau đó một loạt các bảo tàng xung quanh đó, với các bức tượng. Mình nhớ là mở cửa tự do, hình như 1 vài cái mất tiền thôi :D mà mất tiền mình thường k vào :). Tiếp theo là Piazza della Repubblica- quảng trường rộng lớn, quảng trường Piazza della Signoria nhất định phải đến vì nó rất nhiều tượng và có bản fake anh David (bản thật phải vào bảo tàng trả tiền) sau đó men theo ra Uffizi và ra đường ven bờ sông, từ đó chụp ảnh Ponte Vecchio (nhà cầu biểu tượng florence) là đẹp nhất. Sau đó bạn đi dọc xuống để lên nhà cầu - đó là nơi tập trung của rất nhiều tiệm bán kim hoàn nổi tiếng. Sang bên kia cầu là quán tiramisu rồi :). Đây chỉ là một số nơi nhất định phải đi theo ý kiến mình. Nhưng thực ra các điểm nó tập trung hết ở xung quanh trung tâm hết, đi 1,2 bước lại 1 bảo tàng vs khu tượng đẹp, nó nhiều đến nỗi bạn không nhớ đc nó ở đâu luôn.
Đặc biệt ------> nhớ đến Piazzale Michelangelo để ngắm toàn bộ tp florence nhé. Đi bus số 12, hoặc 13 nhưng thực ra đi bộ chỉ mất 20p từ nhà cầu thôi, lại đi dạo quanh ngắm đc cảnh. HOẶC bạn có thể Piazza Pitti nó là công viên rộng lớn và bạn có thể ngắm panoramic từ Forte di Belvedere. 2 cách để ngắm panoramic cái nào cũng ok hoặc đi cả 2 cho máu nhé.
Chúc cả nhà có những trải nghiệm vui vẻ, hẹn gặp ở các bài sau.



pisa florence italia (Ý)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
14 Bình luận
avatar
THAI ANH LE travel blogger

You are never too old to do anything you want or to dream a new dream🏆🎯=> 🚕✈️🏚💷

31 Quốc gia
47 Tỉnh thành
5,137 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mình đã đến Man khá nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên vào sân MU ngắm nghía
Dưới đây là một số kinh nghiệm bản thân của mình về việc apply xin một số loại visa du lịch mà mình đã trải qua. Có thể nó khác với trường hợp của các bạn. Nó chỉ có tính chất tham khảo, vì thế mình sẽ k khẳng định bạn có thể hoặc không thể apply visa này nọ kia ...
Đài Loan - Hòn đảo xinh đẹp và là điểm đến lý tưởng của nhiều bạn chọn hiện nay
Chuyến đi về miền đất phật cùng gia đình
Toronto là thành phố đông dân nhất của Canada, thuộc tỉnh Ontario....
Dubrovnik là một thành phố của Croatia nằm trên bờ Biển Adriatic. Nó là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi bật nhất tại Địa Trung Hải, cảng biển và trung tâm của hạt Dubrovnik-Neretva.
Một chuyến đi đầy thú vị tới băng đảo iceland những ngày mùa thu
New York luôn là điểm đến của nhiều người... Mình đã ao ước đặt chân đến Mỹ từ rất lâu nhưng lại khá thất vọng về nó.