Blog M Y A N M A R - Đất phật
cover

M Y A N M A R - Đất phật

avatar
THAI ANH LE dot Thứ 7, 13/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyến đi về miền đất phật cùng gia đình
Myanmar là đất nước mới mở cửa cho khách du lịch và các nhà đầu tư đến với đất nước phật giáo này.
Thực ra với bài viết này mình không có nhiều review về myanmar bởi chuyến đi này mình đi theo tour vì có bố mẹ nên bố mẹ mình muốn đi theo tour để đỡ phải lo việc ăn ở đi lại. Gia đình mình chọn tour của Du lịch thủ đô khoảng 11tr hay 10tr cho 5 ngày 4 đêm. Theo mình thấy khá ok về chất lượng cũng như dịch vụ, ăn uống khá ổn.
Người dân Myanmar quá bình dị và chất phác. Thật sự sống kể cả những nơi như Yangon mà người dân không hề quá xô bồ, rất chất phác. Dân myanmar một lòng hướng phật cũng vì thế số tiền kiếm được họ luôn chia thành 3 phần: 1 phần tiết kiệm, 1 phần để chi trả cho cuộc sống hàng ngày và 1 phần để công đức, cúng giường cho đền chùa. Bên cạnh đó, một việc mình được chứng kiến là cuối tuần người dân thường lên chùa ngủ lại qua đêm và việc này chỉ dành cho dân myanmar mà không dành cho khách du lịch.
Lên chùa bạn sẽ không được mặc áo sát nách, quần dùi phải qua đầu gối nếu không bạn phải mua đồ quấn vào. Bên cạnh đó với một số điểm ví dụ hòn đá thiêng (golden rock) thì sẽ cấm không cho phụ nữ đến gần. Và bạn nên mua nhưngx miếng vàng mỏng để dát vào hòn đá.
Tại chùa vàng Shwedagon, bạn có thể tìm nơi để dâng hương và hoa theo thứ sinh của bạn. Họ sẽ không theo con giáp như mình mà họ theo thứ. Cùng với nghi lễ tắm phật cũng khá hay và độc đáo.
Mình khá thích trà sữa túi ở myanmar, các bạn có thể thử. Uống khá hay, thậm chí mình còn phải nhờ chị hdv mua thêm dùm khi đã quay trở về nhà.
Myanmar sẽ rất phù hợp với các bạn đam mê khám phá và hướng về đất phật. Đặc biệt là các bà các mẹ. Do mới mở cửa đón khách du lịch từ 2015 (theo mình được giới thiệu) nên hiện tại họ đang thúc đẩy du lịch và đầu tư khá nhiều. Giá cả cũng rẻ phù hợp với tiêu chí ngon bổ rẻ ^^







yangon yangon myanmar

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
THAI ANH LE travel blogger

You are never too old to do anything you want or to dream a new dream🏆🎯=> 🚕✈️🏚💷

31 Quốc gia
47 Tỉnh thành
5,137 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mình đã đến Man khá nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên vào sân MU ngắm nghía
Dưới đây là một số kinh nghiệm bản thân của mình về việc apply xin một số loại visa du lịch mà mình đã trải qua. Có thể nó khác với trường hợp của các bạn. Nó chỉ có tính chất tham khảo, vì thế mình sẽ k khẳng định bạn có thể hoặc không thể apply visa này nọ kia ...
Đài Loan - Hòn đảo xinh đẹp và là điểm đến lý tưởng của nhiều bạn chọn hiện nay
Toronto là thành phố đông dân nhất của Canada, thuộc tỉnh Ontario....
Dubrovnik là một thành phố của Croatia nằm trên bờ Biển Adriatic. Nó là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi bật nhất tại Địa Trung Hải, cảng biển và trung tâm của hạt Dubrovnik-Neretva.
Một chuyến đi đầy thú vị tới băng đảo iceland những ngày mùa thu
New York luôn là điểm đến của nhiều người... Mình đã ao ước đặt chân đến Mỹ từ rất lâu nhưng lại khá thất vọng về nó.
London - thủ đô của England, là trung tâm văn hoá, chính trị của Vương quốc Anh