Blog Iceland - Băng đảo huyền ảo
cover

Iceland - Băng đảo huyền ảo

avatar
THAI ANH LE dot Thứ 7, 01/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Một chuyến đi đầy thú vị tới băng đảo iceland những ngày mùa thu
Chào cả nhà, hôm nay mình lại chia sẻ chút kinh nghiệm về băng đảo iceland nhé. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ mình, tiếp thêm sức mạnh để đánh bại cái lười cho mình :).

Một vài điều theo cảm nhận của mình về iceland 1) lạnh 2) Gió 3) đắt 4) Đẹp 5) huyền bí 6) thiên nhiên hùng vĩ.
Thực sự là iceland rất lạnh và gió. Bọn mình đi vào cuối tháng 10 cũng là thời điểm bắt đầu mùa đông, cũng hi vọng sẽ có cực quang nhưng không may là chưa gặp được. Nhưng iceland vẫn chiếm một vị trí trong tim mình :)
Iceland có người nói 3 ngày, 4 ngày cũng có ng dành cả tuần, 2 tuần để khám phá tuỳ vào plan, túi tiền của từng người. Mình dành 5 ngày 4 đêm cho chuyến đi này. Vé máy bay từ Anh lúc đó chỉ £18/ chiều của wowair (đã giải thể năm vừa rồi, mình may mắn mua đc vé rẻ trc khi hãng bị giải thể).
Sân bay keflavik đúng là cầu nối giữa châu âu và châu mỹ nên khá to và đẹp. Nói thật hơi buồn cười chút là mình chưa đi sb nào mà nhà vsinh đẹp, sạch đến thế. Sân bay thiết kế đẹp lại bắt mắt.
--> Tiền tệ chính là đồng Krona Iceland (ISK), ngoài ra cũng có vài nơi chấp nhận euro tuy nhiên bạn nên đổi ra Krona cho tiện đi bus, cũng như mua bán vặt.
---> Đi chơi đâu? Đầu tiên hãy check và book vé cho blue lagoon trước vì vé sẽ được mua trước qua website của blue lagoon, chọn giờ đẹp tầm trưa cho đỡ lạnh. Bọn mình không biết phải book trước nên đến đó tưởng k được vào, may mà trình bày nài nỉ một lúc họ cũng linh động bán cho vé vào tại chỗ (tuy nhiên có thể do may mắn nên bạn nên check trước khi đến nhé). Bạn có thể di chuyển từ trung tâm đến blue lagoon bằng shuttle bus (https://www.re.is/day-tours/blue-lagoon-no-entry) 3,999 ISK.
Tiếp theo do không lái xe vì sợ đường trơn vs chưa có kinh nghiệm nhiều nên bọn mình chọn đi tour. Tour mình chọn là Jökulsárlón Glacier Lagoon Guided Tour from Reykjavik with Optional Boat Ride giá khoảng £140 có bao gồm tàu đi quanh đảo băng Jokusarlon. bạn có tìm hiểu tour trên trang của isango nhé. Bạn có thể được chiêm ngưỡng thác nước nổi tiếng trong hành trình tour là Seljalandsfoss. Mình tiếc vì chưa thăm quan được thêm thác skogafoss nữa. Bạn có thể note nó vào hành trình của mình nhé. Jokulsarlon đẹp lắm :) k đi tiếc cả đời kakaa
Nhà thờ lớn Hallgrimskirkja, đặc sắc nhưng gió thổi bay người mãi mới chụp nổi bức ảnh. Gió giật như bão luôn.
Dạo quanh phố xá trung tâm thủ đô raykjavik, phố mua sắm và thưởng thức món hot dog nổi tiếng The Baejarins Beztu Pylsur nơi mà Bill Clinton từng ghé ăn. Một xe bán hot dog nhỏ nơi góc phố nhưng ăn thì đúng là k thể tầm thường được. Ngon dã man luôn.
Bọn mình thuê airbnb nên mua đồ về nhà ăn vì chi tiêu ở iceland khá đắt. Bọn cũng có thể tham khảo 2 nơi này 101 Reykjavik Street Food và Icelandic Street Food đồ ăn khá rẻ. Bọn mình cũng chọn nhà hàng Grillmarkadurinn và Dill nhưng book đều full chỉ còn slot 9pm-9.30pm. Nên đành lỡ hẹn một fine dining ở iceland.
Nho ở iceland bán trong siêu thị thì đúng là siêu phẩm. Có thể do thời tiết lạnh nên hoa quả ở đó ăn ngon, giòn hơn những nơi khác hay sao nhưng đúng là nho thì miễn chê. Ăn không biết chán luôn.
Bọn mình chọn airbnb gần trung tâm, ngay bến xe chính của thủ đô Raykjavik để đi lại cho tiện.
Lưu ý: Nếu bạn chọn đi bus thì trả đúng số tiền vé vì họ sẽ k có tiền trả lại, vì bạn sẽ thả tiền vé vào hộp.
Thank for reading!!!!!









Iceland Bảo tàng di sản New Iceland (New Iceland Heritage Museum) Bảo tàng Quốc gia Iceland (Þjóðminjasafn Íslands) Iceland

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
THAI ANH LE travel blogger

You are never too old to do anything you want or to dream a new dream🏆🎯=> 🚕✈️🏚💷

31 Quốc gia
47 Tỉnh thành
5,137 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mình đã đến Man khá nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên vào sân MU ngắm nghía
Dưới đây là một số kinh nghiệm bản thân của mình về việc apply xin một số loại visa du lịch mà mình đã trải qua. Có thể nó khác với trường hợp của các bạn. Nó chỉ có tính chất tham khảo, vì thế mình sẽ k khẳng định bạn có thể hoặc không thể apply visa này nọ kia ...
Đài Loan - Hòn đảo xinh đẹp và là điểm đến lý tưởng của nhiều bạn chọn hiện nay
Chuyến đi về miền đất phật cùng gia đình
Toronto là thành phố đông dân nhất của Canada, thuộc tỉnh Ontario....
Dubrovnik là một thành phố của Croatia nằm trên bờ Biển Adriatic. Nó là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi bật nhất tại Địa Trung Hải, cảng biển và trung tâm của hạt Dubrovnik-Neretva.
New York luôn là điểm đến của nhiều người... Mình đã ao ước đặt chân đến Mỹ từ rất lâu nhưng lại khá thất vọng về nó.
London - thủ đô của England, là trung tâm văn hoá, chính trị của Vương quốc Anh