Blog Copenhagen - Denmark.... Nơi của nhưng câu chuyện cổ tích của Andersen

Copenhagen - Denmark.... Nơi của nhưng câu chuyện cổ tích của Andersen

THAI ANH LE dot Thứ 7, 15/06/2019
Chuyến đi 4 ngày 3 đêm từ Anh.
Chào các bạn, mình mới kết thúc chuyến đi ngắn ngày đến copenhagen thủ đô của đan mạch- nơi của những câu chuyện cổ tích của Andersen, nổi tiếng nhất có thể nói đến là nàng tiên cá.
----> Ở đâu: mình không chọn khu vực trung tâm hay new port để ở vì thực tế copenhagen khá đắt và chi phí lại cao. Mình chọn ở rìa không quá xa và gần bến tàu metro. Mình chọn airbnb nhà của host tên là Ivo tại Valby. Phải nói host này quá quá là ok, rất thân thiện. Khi mình đến đã cbi sẵn tất cả như bản đồ, và khoanh vùng các điểm, các nhà hàng rẻ, ngon và nổi tiếng ở CPH. Rồi khi bạn mình để quên hộ chiếu thì đúng 5p sau chủ nhà có mặt để giúp bọn mình lấy lại. Recommend host này đến mọi người. Giá khoảng 60e cho 1 đêm 5 người.
----> Chơi gì:
- Bức tượng nàng tiên cá (The Little Mermaid) và pháo đài Kastellet
- Lâu đài Rosenborg
- Lâu đài Christiansborg (lâu đài hoàng gia đan mạch)
- Công viên Tivoli (vé khoảng 1tr2)
- Christiania Community (khu này gồm nhiều bức tường graphiti và tài mà, cần)
- Torvehallerne (khu chợ đồ ăn)
- Superkilen
- Khu mua sắm Stroget
.......
----> Ăn gì: Bạn có thể tìm thấy nhiều món truyền thống của đan mạch ở chợ Torvehallerne tuy nhiên nó khá mỡ, chua và mặn. Mình đã thử nhưng không thích lắm. Tuy nhiên có một tiệm Việt tên Lê Lê khá nổi và có thương hiệu tại CPH bán đồ ăn việt và một tiệm tên Hallernes Smorrebrod đồ ăn nhìn đã muốn vài phần :) đồ tây cá tươi trên toast. Nói chung phải thử khi đến đây.
***** Nếu không ăn Churros ở Gelato Rajissimo thì coi như chuyến đi chẳng chọn vẹn****
Lưu ý: Tiền tệ chính là đồng Krone và rất ít nơi sử dụng euro, tuy nhiên denmark là đất nước quá hiện đại nên bạn có thể trả thẻ tại mọi nơi kể cả anh bán bánh crepe dọc đường còn có máy quẹt thẻ.
----> Mình mua thẻ copenhagen pass để đi lại metro, train, bus ... giá tầm £27 hơn 30e cho 3 ngày đi lại... Nên mua CPH pass tiết kiệm và dễ đi lại.
----> nếu ai mua đồ về nấu thì Netto là lựa chọn thích hợp nhé. Giá hạt rẻ mà cũng nhiều đồ....