Blog Cique terre - ngày hè

Cique terre - ngày hè

avatar
THAI ANH LE dot Thứ 2, 20/05/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cique Terre - Italy
Mình là một người rất thích nước Ý, đặc biệt thích pasta :) và cảnh đẹp dọc đất nước hình chiếc ủng này.
Mình chọn tháng 5 để đi ý vì nó không quá nóng và cũng như chưa quá đông người, bởi tầm tháng 7 thì chen nhau để có 1 bức ảnh đẹp :D
Mình bay đến Genoa do vé đến đây khá rẻ so với những nơi khác tại thời điểm đó. Tuy nhiên bạn có thể đến Pisa, sân bay gần hơn để đến cique terre. Tuy nhiên ở Genoa có nhưng con phố treo nhưng chiếc ô sặc sỡ rất đẹp đó.
Cique Terre gồm 5 làng ven biển, tuy nhiên nó k quá lớn nên mình chọn đi về trong ngày.
Từ Genoa mình đi tàu lửa đến Levanto (hoặc từ Pisa bạn có thể đi đến La Spezia), sau đó theo kinh nghiệm của mình các bạn nên mua Cique Terre Train Card khoảng €13 nhưng đi unlimited từ Levanto đến La Spezia và ngược lại.
Vì đã tham khảo kĩ trên mạng với cũng k có nhu cầu tắm biển các kiểu nên mình chỉ chọn đi 3 làng đặc trưng nhất của cique terre đó là Vernazza, Manarola và Riomaggiore.
Vernazza: - là ngôi làng đẹp thứ 2 theo ý kiến của mình
Địa điểm nên đi: Doria Castle, Nhà thờ Santa Margherita di Antiochia, nhưng thực ra nơi mà nhất định bạn phải đi là trèo lên trên đỉnh để ngắm toàn bộ ngôi làng và nhà thờ. Tìm đường lên không khó nhưng do mấy quán bán đồ lưu niệm nó bày ra làm mình k để ý lối lên. Nó là một lối đi nhỏ bạn đi từ ga tàu chú ý bên tay phải chiều đi xuống cảng. Lối lên nhìn giống lên một nhà hàng, tuy nhiên để ý chút hoặc giơ 1 bức hình chụp từ trên đỉnh hỏi người ở đó họ cũng chỉ cho lối lên. Cố leo lên gần đỉnh bạn sẽ thấy k phụ công leo :) cảnh rất đẹp tha hồ sống ảo.
Manarola: đây có thể là ngôi làng đẹp nhất trong 5 làng
Mình chọn đây là nơi dừng ăn trưa vì có 1 nhà hàng rất nổi tiếng với view chanh sả. Vì thế dời bến tàu thì đừng chú tâm ảnh ọt mà phi ngay dọc theo bờ biển tầm 10p gì đó leo lên nhà hàng Nessun Dorma. Rất rất rất đông vì nhà hàng này khá nổi tiếng nên bạn nên đến trc đợi lấy bàn. và nhớ kêu nhân viên cho bàn có thể ngắm view nhé. Đồ ăn thì nói chung k rẻ vì thực ra nó nổi tiếng về rượu và view đẹp. Nhưng làm cốc nước cam thì tuyệt cú mèo. và nếu đợi được thì sunset ở Punta Bonfiglio nhé. làng này tha hồ chụp ảnh, dọc bờ biển khá đẹp.
Riomaggiore: Bạn đi bộ một quãng hơi xa để xuống đến bến cảng trung tâm làng. Bạn phải leo lên trên và đi qua một công viên, sau đó cứ men theo đường bờ biển bạn sẽ đến một cái nhà thờ và khu vực Via C. Colombo. Rẽ trái sau đó bạn sẽ thấy đường để đi xuống cảng. Sau đó leo ra mỏm đá tay trái để chụp ảnh ngược lại lấy view ngôi làng.

Nói chung với Cique terre mình nghĩ tối đa chỉ 2 ngày là k còn gì để ngắm, với mình 1 ngày là đủ bởi sau đó mình quay lai Genoa để đi ăn và nghỉ đêm cho ngày hôm sau đi Florence - Thành phố đẹp và đáng đi nhất nước ý.
P/s: inbox mình nếu có gì cần hỏi nhé. Thanks







pisa italia (Ý)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
12 Bình luận
avatar
THAI ANH LE travel blogger

You are never too old to do anything you want or to dream a new dream🏆🎯=> 🚕✈️🏚💷

31 Quốc gia
47 Tỉnh thành
5,137 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thuy Do Hình đẹp quá
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mình đã đến Man khá nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên vào sân MU ngắm nghía
Dưới đây là một số kinh nghiệm bản thân của mình về việc apply xin một số loại visa du lịch mà mình đã trải qua. Có thể nó khác với trường hợp của các bạn. Nó chỉ có tính chất tham khảo, vì thế mình sẽ k khẳng định bạn có thể hoặc không thể apply visa này nọ kia ...
Đài Loan - Hòn đảo xinh đẹp và là điểm đến lý tưởng của nhiều bạn chọn hiện nay
Chuyến đi về miền đất phật cùng gia đình
Toronto là thành phố đông dân nhất của Canada, thuộc tỉnh Ontario....
Dubrovnik là một thành phố của Croatia nằm trên bờ Biển Adriatic. Nó là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi bật nhất tại Địa Trung Hải, cảng biển và trung tâm của hạt Dubrovnik-Neretva.
Một chuyến đi đầy thú vị tới băng đảo iceland những ngày mùa thu
New York luôn là điểm đến của nhiều người... Mình đã ao ước đặt chân đến Mỹ từ rất lâu nhưng lại khá thất vọng về nó.