Blog America Dream --- Đôi lời rì viu
cover

America Dream --- Đôi lời rì viu

avatar
THAI ANH LE dot Thứ 4, 29/05/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
New York luôn là điểm đến của nhiều người... Mình đã ao ước đặt chân đến Mỹ từ rất lâu nhưng lại khá thất vọng về nó.
Kết thúc chuyến đi New York ngắn ngày với bao háo hức về “American Dream". Vách 2 quả valy 40kg từ UK đi với vài phát mất tiền thừa cân. OK fine vì mục tiêu Mẽo.
Đến NYC 10h tối vội vàng nhập cảnh, lấy hành lý để về nhà ở. Mới 10h30 tối, tp được mệnh danh không ngủ mà nhân viên sân bay đếm trên đầu ngón tay (chắc đi ngủ rồi, để tp thức thôi). Chả biết hỏi ai, quầy information desk cũng k một bóng hồng. Thôi đánh liều kéo valy với 10kg trên vai chạy theo đường ra Airtrain. Mạng đt chuyển về chữ Trung quốc :D đhs :D sock lần 1. Search mãi mới biết đường về. Ahihi gặp được anh nhân viên đang mải mê bấm đt hỏi đường về Jamaica station (note cho bạn nào đi sau này là kiểu gì cũng phải về bến Jamaica station bằng airtrain rồi mới đi đc subway). Anh ý kêu về trung tâm cứ đi Airtrain trước, rồi lại mải mê nhắn tin. Mình đi tìm chỗ mua vé. Ahihi ko có quầy bán vé cho airtrain ở JFK. Hoang mang vãi, chạy ra hỏi tiếp, a ý nói cứ nên đi không cần vé. Rồi kêu mình tàu vừa chạy :D oh good hướng dẫn viên vui tính độ 1. Quả này khôn hơn nhìn biển các kiểu + hỏi mấy người cũng đang đợi. Cuối cùng em về đc đến Jamaica. Có nvien ở đó e hỏi mua vé thì họ chỉ ra machine mua, e để ý cũng rất nhiều người loay hoay không biết mua vé kiểu gì, nhưng nhân viên k hề ra hướng dẫn. Vé metro card, cần top up số tiền + $1 cho tiền phí thẻ ($5 cho cái di chuyển airtrain nhé). ok em qua đc cửa sbay chạy vào quầy thông tin thì nt lại nghe đt riêng bơ đẹp em. Tức mình chạy vào vệ sinh giải toả 5p ra thì mất con mẹ nó hút :D. 1 phút dại dột mà hối hận vãi. Tự tin với cái thẻ metro mới top up $20. E chạy xuống subway để về Penn Station (bến tàu chính NY- ngoài Grand Station ). Damn it ! Cái thang máy không chạy, 50kg hành lý bê khệ lệ xuống, mà thang cuốn thì trơn vd. Nản cái tp này, đã mệt còn đói. OK lên tàu, ahihi cũng chắc khoảng cả toa đi từ sbay giống em bị mua vé khác với lý do “không dùng được metrocard cho cái train này". $15 cho cặp ngồi trc em. mà nó chơi $8 cho single như em. thôi đến lúc này e nản quá mua cho lẹ mà về. Cả tàu ai cũng méo mặt với kiểu đi lại ở đây.
-- Note: anh chị em nào đi từ Jamaica về Penn Station, đi tàu nhanh là cái Train ( không dùng được thẻ metrocard đâu nhé) mua ở machine bên trên bến tàu còn không lên tàu mua như em đi cho đỡ mệt. Metrocard chỉ dùng đc cho line E (nếu về Penn nhá)
Các điểm nên đi ở NYC (theo cá nhân mình và sự hạn hẹp về thời gian) là Times Square, Central Park, Liberty of statue, Wall Street, 9/11 Memories... Xem nhạc kịch Broadway nữa nhé. Ăn uống thì chinatown, Korean town (recommend Korean nhé vừa gần Times Square, đồ ăn ngon lại rẻ, mấy món tráng miệng khỏi chê, trà sữa cũng có luôn. Đồ nướng thì ngon vcd cho các bạn xa VN lâu ngày thèm thịt nướng hàn quốc. Quán tên Jongro nhé, desert thì Spot desert ở khu ăn 32. Ngoài ra có Mandoo vs gà rán và quán ăn tự chọn như cơm bụi vn mà đồ Hàn nhé. quanh quanh đó thôi. Nhớ lên toà nhà The Rock để ngắm cảnh newyork nhé
Nèo giờ đến Góc chán, phàn nàn về tp này nhé. Subway 2.75 một phát (đắt vãi) mua vé tuần khoảng $32 thì có thể đi lại đc nhiều lần đó. Hỏi ông bán vé ở mỗi ga ý nhé. Subway ở NYC OMG OMG bẩn, cũ không thể tả được. Lại như kiểu vào chuồng sắt + mấy thằng đen lởn vởn trên, dưới bến. Thằng tỉnh táo thì chả sao, mà tỉnh thì ít còn lại toàn rude :D và bị phê cần hay phê thuốc, quát tháo nói linh tinh. Bám theo chửi vào mặt. Sợ vcd. Thật sự một điểm trừ lớn là hệ thống tàu quá cũ, quá bẩn ở đây. Đường phố ngập rác, chuột chạy ầm ầm.
Văn hoá xếp hàng kém (điều này so với UK có mà xách dép), văn hoá nói xin lỗi kém. Nhớ cbi típ khi đi ăn nhé họ sẽ ghi theo số người số %. Đừng như tụi mình cứ nghĩ tips bao nhiêu cũng đc cho 7$ bị nó chạy theo đòi như bọn k trả tiền đến là nhục. Racist thì vô đối, nhất là nhà hàng của bọn Của :D phục vụ kiểu phi đĩa, rót nc cho khách thì đổ cả xung quanh. Đã thế phố tàu có mạng đt riêng mới vãi :D như về TQ chứ k phải nước Mẽo. Prefer ăn ở Korean town hơn. Mua đồ ở NYC đắt vãi chưởng, nó ghi giá 9.95 chỉ là giá chưa Tax :D trả tiền nó mới cộng thêm. Ban đầu mình cũng giật mình.
Quả đi quẩy mới giật mình :DDD thánh quẩy mà gẫy mịa cánh. Dù được cảnh báo trước của 2 bạn Việt gặp ở quán ăn đến từ Cali, nhưng k thể tưởng tượng nó nhạt nhẽo và “dirty" đến thế. Thôi khoản này k cần chi tiết, tóm lại 30 phút vào rồi ra :D hiếm lắm có quán mở quá 3h nhé.
OK ... sau mọi sự chán nản cũng đến ngày ra sân bay. Thật sự đến lúc về còn chưa hết chán, ra station đếch biết đi như nào :D vào hỏi quầy thông tin chính ở sân ga được coi gần như lớn hay trung tâm của cái Tp nổi tiếng nhất mẽo thì nản vcd. Nhân viên nhìn vs ánh mắt căm thù, “ mày đi xuống dưới tìm". Chả biết nó chỉ cái kiểu thế là muốn chỉ hay không?hay nó ghét châu á không muốn chỉ. 2 anh em loay hoay mãi may có 1 ông chạy ra kêu cũng đi đến sbay ông dẫn mình xuống dưới (xin lỗi anh ý vì đã không dám tin lúc đầu, do bạn mình từng đc nhiệt tình chỉ đường rồi bị xin tiền, lòng tốt nhiều khi bị nghi ngờ :) ).
Đến sân bay trước 4 tiếng :D ôi zơi ơi sbay gần như to nhất thế giới 8 terminals. Mình bay ở T1 cửa vào departure bé như lỗ mũi nên bị tắc gần 1 tiếng mới vào đc đến cửa check security, xếp hàng phải gọi là vòng quay sbay. đến cửa nhiều người bị bắt quay lại chỗ check in vì nvien chưa đóng dấu. VCĐ ai cũng ức chế. Nên ai mà bay ở JFK thì đi sớm trc 4 tiếng nhé. Làm thủ tục mở trc 4 tiếng đó. Vào đến cửa để ra máy bay. trống trơn :D người la liệt nằm bò dưới sàn, sbay có ghế đâu mà ngồi. Mình may ngồi đc quả gờ cửa, trên hệ thống sưởi hay điều hoà gì đó, quá đấy nó bật sưởi chắc cháy đít ^^. mới 10h tối mà hàng ăn trong sbay kêu đóng cửa, cuối cùng tìm đc quả Newyork/ Turkish gì gì đó nó cầm cái bánh ném bộp trước mặt. VCĐ nhiều ng đang ăn nó kêu ra ghế của gate đợi để nó lau bàn, 2 bố con ngồi đối diện cũng đang ăn nó lau mịa trước mặt. Thôi bái bái cái thành phố mệnh danh không ngủ này. Con người có lẽ ngủ hết trong sự văn minh và lịch sự.
P.S: ai cần thêm thông tin cứ hỏi nhé... chả nhớ được nhiều nên chỉ note lại vài

Mỹ Mỹ

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
15 Bình luận
avatar
THAI ANH LE travel blogger

You are never too old to do anything you want or to dream a new dream🏆🎯=> 🚕✈️🏚💷

31 Quốc gia
47 Tỉnh thành
5,137 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Min mới đầu cứ nghĩ tip là tùy tâm, có hay ko cũng đc. cho đến khi mình đón bạn người Mỹ qua VN chơi, nó tip bất chấp, luôn luôn tip, lúc nào cũng 15% bill. Hỏi thì nó bảo bên kia quen rồi ko tip thấy kì =))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Khuong Kha Hi bạn. Mình chưa hiểu lắm chỗ tại sao không dùng được metro card cho subway. Từ sân bay
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mình đã đến Man khá nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên vào sân MU ngắm nghía
Dưới đây là một số kinh nghiệm bản thân của mình về việc apply xin một số loại visa du lịch mà mình đã trải qua. Có thể nó khác với trường hợp của các bạn. Nó chỉ có tính chất tham khảo, vì thế mình sẽ k khẳng định bạn có thể hoặc không thể apply visa này nọ kia ...
Đài Loan - Hòn đảo xinh đẹp và là điểm đến lý tưởng của nhiều bạn chọn hiện nay
Chuyến đi về miền đất phật cùng gia đình
Toronto là thành phố đông dân nhất của Canada, thuộc tỉnh Ontario....
Dubrovnik là một thành phố của Croatia nằm trên bờ Biển Adriatic. Nó là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi bật nhất tại Địa Trung Hải, cảng biển và trung tâm của hạt Dubrovnik-Neretva.
Một chuyến đi đầy thú vị tới băng đảo iceland những ngày mùa thu
London - thủ đô của England, là trung tâm văn hoá, chính trị của Vương quốc Anh