Blog Một mình vi vu xứ Nghệ - khám phá "quê hương của chủ tịch Hồ Chí Minh"
cover

Một mình vi vu xứ Nghệ - khám phá "quê hương của chủ tịch Hồ Chí Minh"

avatar
Tuan Anh Bui dot Thứ 2, 01/08/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đối với mình, mỗi chuyến đi độc hành lại là một trải nghiệm cực kì ý nghĩa khi có thể khám phá bên trong con người mình, cùng bản thân mình tận hưởng, phiêu lưu những vùng đất mới, được lắng nghe nhiều hơn những câu chuyện trên suốt hành trình. Vừa qua, mình đã có một hành trình tuyệt vời đến với tỉnh Nghệ An.
❓ Vì sao lại là Nghệ An?
Mình tìm đến Nghệ An là tỉnh thành thứ 51 trong gia tài xê dịch Việt Nam. Ban đầu mình nghĩ rằng Nghệ An không có gì nhiều ngoài biển Cửa Lò và những di tích lịch sử. Nhưng sau khi nghe lời chỉ dẫn của một cô bạn địa phương, mình quyết tâm phải lên đường khám phá miền đất cằn cỗi này.
Ăn gì, di chuyển thế nào và ở đâu??
? DI CHUYỂN
Phương tiện di chuyển của mình là xe máy và đi từ TP. Hải Phòng. Mình chọn tuyến đường QL10 - QL1A, khi chạy đến Thị xã Nghi Sơn mình tranh thủ ghé vào biển Bãi Đông để nghỉ lại một đêm. Tổng quãng đường là 400km và mình di chuyển hết khoảng 8 tiếng.
Xăng xe: 400k (cả đi, về và di chuyển loanh quanh giữa các điểm)
Các bạn có thể kết hợp cung này cùng Hà Tĩnh - Quảng Bình. Vì từ Hà Tĩnh và Quảng Bình (cả sân bay và trung tâm) đều có xe limousine đến thẳng thành phố Vinh của tỉnh Nghệ An.
?CHỖ Ở
Đây là một điểm khá ít khách du lịch tìm đến nên khá hạn chế về các dịch vụ homestay. Mình cực kỳ recommend bạn nên ở những khách sạn quanh khu vực chợ Vinh nha, đi đâu cũng tiện hết.
Khách sạn mình ở là Mường Thanh Thanh Niên Vinh - 74 Đường Lê Hồng Phong.
- Giá phòng: 450k/ đêm (đã bao gồm ăn sáng)
✍️ Đánh giá:
Phòng rộng, có ban công và bàn ghế ngắm cảnh. Nhiều khi mình nghĩ nếu quay lại mình sẽ chỉ lên đây trốn, tắt hết điện thoại cũng như laptop, xách xe lên và khám phá núi rừng.
? ĂN GÌ
Có lẽ, xuất phát trong điều kiện thiên nhiên cực kì khắc nghiệt, cuộc sống mưu sinh luôn gặp nhiều khó khăn mà người dân xứ Nghệ đã sáng tạo ra những món ăn độc đáo, mang hương vị dân dã mộc mạc, thể hiện đức tính cần cù, chịu khó của người dân nơi đây.
Nào là súp lươn, miến lươn, bánh mướt hay cháo canh,.. 2 ngày ở đây mình đã được trải nghiệm rất nhiều món ăn ngon từ ven biển, đồng bằng cho đến vùng cao. Mỗi món ăn đặc sản đều mang một hương vị rất riêng.
Dưới đây là những món mình đã ăn và thấy rất ngon, mọi người nên thử qua nha!
Súp lươn Hồng Sơn: Số 154 Mai Hắc Đế - 50k
Miến lươn bà Lan: Số 2 Trần Hưng Đạo - 50k
Bánh mướt: Số 7 Phan Chu Trinh - 30k
Nem lụi: chợ Vinh - 35k
Cháo canh bà Kỷ: 123 Đinh Công Tráng - 30k
Chè khoai dẻo: 20 Cao Xuân Huy - 25k
Bánh mì Bamigood: 77 Đội Cung - 30k
Bún bò xưa 1936: 72 Hồng Bàng - 40k
=> Tổng: 1.140k (di chuyển, chỗ ở, ăn uống)
? LỊCH TRÌNH
Dưới đây là lịch trình 2n1đ của mình, mọi người cùng tham khảo nhaa
NGÀY 1: Đồi hoa hướng dương, trang trại bò sữa TH TrueMilk - Làng sen Quê Bác - đồi chè Thanh Chương - chợ Vinh - biển Cửa Lò
Ngày 2: Đỉnh Pu Xai Lai Xeng - Thành cổ Vinh - thác Khe Kèm - Đền ông Hoàng Mười

10 điều siêu tuyệt vời mà mình đã trải nghiệm trong chuyến đi vừa qua:
1. Chạy xe máy trên cung đường núi tuyệt đẹp, nơi cảm giác chỉ có ta và thiên nhiên.
2. Thăm quê nhà của Bác Hồ, ngồi lại nghe những câu chuyện vĩ đại về Bác.
3. Ngắm chiều buông trên bãi biển Cửa Lò.
4. Check in vườn hoa hướng dương Nghĩa Đàn, thăm trang trại bò sữa TH TrueMilk.
5. Ngồi thuyền độc mộc thăm quan Đồi chè Thanh Chương.
6. Ăn những món ăn đặc sản ở chợ Vinh.
7. Săn mây trên đỉnh Pu Xai Lai Xeng
8. Đón bình minh ở bán đảo Lan Châu - ngắm màu nước biển xanh ngọc và thanh âm của thiên nhiên cực bình yên.
9. Ăn tối cùng người dân bản địa, được nghe kể về những vị anh hùng của xứ Hoan Châu.
10. Đến con thác Khe Kèm giữa rừng núi vườn quốc gia Pù Mát.

❗️Một số tips đặc biệt từ mình khi đi Nghệ An:
Hãy xuất phát từ sớm, đặc biệt là thoa thật nhiều kem chống nắng vì đất Nghệ An nắng rất gay gắt và hầu như nắng chỉ bớt gắt khi qua 5h chiều.
Nếu đến đây bằng xe khách hoặc máy bay, nên thuê xe số nhé vì đi đường núi cũng khá nhiều, đặc biệt là nếu muốn khám phá sâu. Nhất là đỉnh Pu Xai Lai Xeng (mình sẽ có một bài rv chi tiết sau).
Nếu từ Đồi chè Thanh Chương về thành phố Vinh, mọi người nên xuất phát về sớm từ tầm 5h hoặc 5h30 vì đường đi khá xa (40km) và hầu như sẽ không có đèn đường.
Đồng thời, khi đến với Nghệ An để khám phá, mọi người đừng bỏ qua một địa điểm nổi bật ở nơi đây. Đó chính là khu di tích Kim Liên, Nam Đàn – quê hương của Vị lãnh tụ vĩ đại Hồ Chí Minh.Bao gồm: Quê nội, quê ngoại, khu mộ bà Hoàng Thị Loan được xếp hạng trong 20 khu du lịch quốc gia.
————————————
Mặc dù mới đặt chân đến Nghệ An lần đầu tiên nhưng mình đã đặc biệt yêu mến con người nơi đây. Từ cô bán nước từ chối lấy tiền của mình khi biết mình từ Hải Phòng về đây để thăm Bác, dù mình đã lén dúi tiền đưa cô. Cho đến các ông, các bác ở làng Kim Liên sẵn sàng dành hàng tiếng đồng hồ để kể cho mình nghe những câu chuyện mình sẽ chẳng bao giờ được nghe khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Mong một ngày, bài viết của mình sẽ có ích, giúp mọi người có hành trình tuyệt vời đến vùng đất rộng lớn nhất Việt Nam này nhé. ?


Biển Cửa Lò Thành cổ Vinh Nghệ An nghệ an

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
Tuan Anh Bui

Mình thích đi du lịch bụi, khám phá dải đất hình chữ S này

0 Quốc gia
54 Tỉnh thành
8 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
chim sẻ bạn đi 2 ngày mà hết có hơn 1tr quá rẻ luôn, mà mình thấy đi cũng nhiều nữa chứ.
Trả lời
Chia sẻ
avatar
ĐanTrương chuyến đi có 2 ngày mà bạn chịu khó đi quá chừng, mình giỏi lắm vài địa điểm rồi tìm một chỗ ở lỳ luôn, ngại đi lắm :(
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Võ Hồng Loan Chuyến đi ít ngày-, ít tiền mà nhiều điểm ha?
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Khái niệm “du lịch 1 mình” tuy không còn mới mẻ gì với các bạn trẻ ngày nay, nhưng thực ra nó cũng là điều “mơ hồ” so với số đông bây giờ.
Với nhiều người cụm từ đi PHƯỢT chỉ dành cho đi Hà Giang , Cao Bằng hay các vùng núi Tây Bắc thôi đúng không ? Ai lại đi phượt Hà Nội bao giờ !
Lại một chuyến đi “điên rồ” khác, một chuyến đi mà mình chỉ cầm đúng 500k trong người cộng với nhiệt huyết tuổi trẻ là thứ đã khiến mình vượt hơn 200km (có cả đường đèo) trên con xe số tưởng chừng như sắp đáp xó đến nơi.
3 ngày 2 đêm khám phá "miền đất nơi nắng không tắt"
Mình tin chắc rằng hè này, trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA chắc chắn sẽ là nơi chụp ảnh so deep cực hot cho giới trẻ Hà Nội!
Mọi người chắc hẳn ai cũng biết về loài rùa biển phải không? Hôm nay hãy cùng theo chân mình để khám phá hành trình một chú rùa con từ lúc mới đẻ đến lúc chú về biển sẽ thế nào nha
“Vì đất nước mình còn lạ, cần chi đâu nước ngoài Đặt chân lên tất cả mọi miền là ước mơ ta ước hoài”
Cuộc sống dường như chậm lại trên một xã vùng cao, không còn tất bật với cơm áo gạo tiền, không còn hối hả chạy ngược xuôi với những lo toan bộn bề, Kỳ Thượng tặng cho mình những nụ cười, tuổi trẻ và cả thanh xuân. Hãy thử một lần chạy trốn khỏi thành phố, đến với núi rừng và làm con của mẹ thiên nhiên nhé!
Đối với mình, Côn Đảo là một nơi rất đặc biệt. Côn Đảo còn chưa được khai thác du lịch nhiều nên còn rất hoang sơ, điểm chung của các hòn đảo ở Việt Nam. Không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng và những rặng san hô đầy sắc màu, nơi đây còn lưu trữ những hiện vật lịch sử của một nơi từng được gọi là "Địa ngục trần gian".
Ninh Thuận được mệnh danh là "vùng nắng như rang, gió như phan" (Phan Rang), gắn liền với gió cát, sỏi đá, nắng nóng và khan mưa bậc nhất Việt Nam. Qua thời gian, nơi đây vẫn giữ nguyên nét đẹp nguyên sơ, biển xanh và cát trắng, với những loại trái cây, gia súc đã gắn liền với miền đất cát.